Những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn nhất

calendar 29/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn nơi mệnh danh là thủ phủ của miền Tây luôn thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước như chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, lò Hủ Tiếu,...

Điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn với vẻ đẹp bình dị, thân thương, những con người giản dị quanh năm gắn bó với sông nước. Mời bạn tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

Một số điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn nhất

Đến với Cần Thơ bạn sẽ được trải nghiệm rất nhiều điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn, những món ăn đặc sản của miền Tây làm mê đắm du khách xa gần. Cụ thể:

Chợ nổi Cái Răng

Người dân miền Tây quanh năm sống với sông nước, đức tính hiền hậu, mến khách gắn liền với các chiếc xuồng mộc mạc.

 

Chợ nổi Cái Răng

Chợ nổi Cái Răng


Cần Thơ có khu chợ nổi Cái Răng rất nổi tiếng được đưa lên báo chí trong nước và quốc tế. Các mặt hàng được bán chủ yếu là nông sản, hoa quả do người dân địa phương trồng được, thời gian mở từ 4h30 sáng đến 8h sáng.

Bến Ninh Kiều

Nếu có câu hỏi bến Ninh Kiều Cần thơ có gì vui chơi hay không, thì câu trả lời sẽ được đáp lại đó chính là nhất định phải ghé thăm địa điểm nổi tiếng này.

 

Bến Ninh Kiều

Bến Ninh Kiều


Không một ai khi đặt chân đến Cần Thơ lại không đặt chân tới bến Ninh Kiều. Nơi đây nổi tiếng bởi cảnh sắc hài hòa, tọa giữa ngã ba sông Cần Thơ và sông Hậu, rất nhiều nhà hàng Thủy Tạ với nhiều món ăn ngon hấp dẫn.

Lò Hủ Tiếu

Đây là một trong những làng nghề nổi tiếng với các món ăn địa phương dân dã đậm đà mang nhiều nét đặc trưng nơi đây.

 

Lò Hủ Tiếu

Lò Hủ Tiếu


Là làng nghề nổi tiếng ngay cạnh chợ nổi Cái Răng, khi tham quan nơi đây, du khách sẽ được trải nghiệm và quan sát các cách làm hủ tiếu truyền thống.

Chùa Ông

Chùa Ông Cần Thơ là một ngôi chùa linh thiêng ở miền Tây Nam Bộ, mang đậm kiến trúc Trung Hoa lâu đời. Ngôi chùa đã trường tồn qua hơn 120 năm, xứng danh là một trong những địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Cần Thơ.

 

Chùa Ông

Chùa Ông


Trên hành trình du lịch miền Tây sông nước, du khách hãy ghé đến chùa Ông Cần Thơ để cảm nhận vẻ đẹp kiến trúc độc đáo của người Hoa, giữ cho mình một cái tâm hướng thiện và thành tâm cầu bình an, hạnh phúc cho những người thân yêu.

Cầu đi bộ Cần Thơ

Cầu có hình chữ S cong cong, dài 200m và rộng 7.2m. Đứng từ trên cầu nhìn sang bạn có thể thấy được chiếc cầu dây văng với những nhịp cầu dài nhất Đông Nam Á.

 

Cầu đi bộ Cần Thơ

Cầu đi bộ Cần Thơ


Cầu đi bộ rất nổi tiếng được nhiều người lựa chọn làm nơi đi dạo, check in vô cùng lý tưởng và đẹp đẽ.

Đứng tại đây chúng ta có thể nhìn được toàn cảnh bến Ninh Kiều, sông Hậu mỗi sáng, tối thì có ánh đèn lung linh rực rỡ- Một địa điểm check in vô cùng hợp lý của giới trẻ.

Vườn cò Bằng Lăng

Tới Cần Thơ bạn không thể nào quên ghé thăm nơi “Đất lành chim đậu” được minh chứng đó là Vườn cò Bằng Lăng.

 

Vườn cò Bằng Lăng

Vườn cò Bằng Lăng


Vườn cò này có vị trí cách trung tâm thành phố Cần Thơ 60km, vì vậy du khách cũng có thể dễ dàng di chuyển và lên lịch trình khám phá nhiều điểm du lịch khác.

Tại đây bạn có thể ngắm nhìn buổi sáng chim bay theo đàn đi kiếm ăn, buổi chiều bay về rất thú vị. vào mùa xuân còn có thêm hoa bằng lăng tím trông rất nên thơ.

Vườn ca cao Mười Cương

Vườn ca cao Mười Cương thuộc ấp Mỹ Ái, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, tỉnh Cần Thơ. Nơi đây nổi tiếng với vườn cacao rộng hơn 1,2 ha xanh mướt và sai trĩu trái.

 

Vườn ca cao Mười Cương

Vườn ca cao Mười Cương


Đến đây bạn được thỏa sức hòa mình với thiên nhiên và trải nghiệm cách chế biến thức uống và món ăn yêu thích nhất của giới trẻ.

Nơi đây, bạn được tận mắt chứng kiến cách chế biến từ trái ca cao khi ở trên cây thành ra các sản phẩm như bột ca cao, sô cô la,….

Nhà cổ Bình Thủy

Nhà cổ Bình Thủy địa chỉ: số 142/144 đường Bùi Hữu Nghĩa - phường Bình Thủy - quận Bình Thủy - thành phố Cần Thơ.

 

Nhà cổ Bình Thủy

Nhà cổ Bình Thủy


Nhà cổ Bình Thủy Cần Thơ thuộc sở hữu của gia tộc họ Dương, từng là bối cảnh của rất nhiều bộ phim nổi tiếng như: Người tình (1992), Những nẻo đường phù sa (1995), Người đẹp Tây Đô (1996), Nợ đời (2004)...

Nhà có kiến trúc cổ xưa với thiết kế độc đáo, ngày nay hầu như các nét kiến trúc vẫn được đánh giá cao về mặt nghệ thuật.

Thiền viện Trúc Lâm

Địa chỉ Thiền viện Trúc Lâm nằm ở xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền, thuộc thành phố Cần Thơ, cách trung tâm thành phố khoảng 15km, là một ngôi chùa vô cùng nổi tiếng, mang nhiều nét văn hóa kiến trúc thời Lý – Trần.

 

Thiền viện Trúc Lâm

Thiền viện Trúc Lâm


Thiền viện Trúc Lâm mang lại cảm giác yên bình, tĩnh tâm, thanh tịnh cho du khách đến tham quan tại nơi này.

Đây là thiền viện có diện tích và quy mô lớn nhất ở Đồng bằng sông Cửu Long, mang một vẻ đẹp độc đáo, tạo điểm nhấn cho khách du lịch.

Chợ đêm Tây Đô

Khu chợ tọa lạc trên đường Hai Bài Trưng, bến Ninh Kiều, quận Ninh Kiều, Cần Thơ. Chợ cách trung tâm thành phố Cần Thơ khoảng 1 km về phía Tây của sông Hậu.

 

Chợ đêm Tây Đô

Chợ đêm Tây Đô


Chợ mang không khí tấp nập, với ánh sáng lung linh huyền ảo càng về đêm càng lộng lẫy. Du khách có thể đến vừa tham quan mua sắm thưởng thức món ăn ngon.

Một số điều cần biết về du lịch Cần Thơ

Cần Thơ là thành phố lớn nhất khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, nổi tiếng với những nét văn hóa đặc trưng của miền Tây Nam Bộ. Nơi đây được mệnh danh là "thủ phủ" của miệt vườn sông nước với hệ thống kênh rạch chằng chịt, miệt vườn cây trái trĩu quả và những con người thân thiện, mến khách.

Mùa nước nổi: từ tháng 9 đến tháng 11, du khách sẽ được trải nghiệm cảnh đẹp độc đáo của miền Tây khi nước ngập trắng đồng ruộng.

Mùa trái cây: từ tháng 6 đến tháng 8, du khách có thể thưởng thức các loại trái cây đặc sản của Cần Thơ như bưởi Năm Roi, xoài Cao Lãnh, vú sữa Lò Rèn,...

Kết luận

Tóm lại, địa điểm du lịch Cần Thơ nổi tiếng nhất định bạn nên đến để trải nghiệm và khám phá đó là chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, lò Hủ Tiếu,...

Trên đây là điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn mà bạn nhất định ghé thăm. Thường xuyên theo dõi và cập nhật vào trang web để update các thông tin mới nhất nhé!

Theo Vinpearl.com

4.9/5 (21 votes)

14 09/24

Điểm du lịch nổi tiếng Tây Ninh nhất định phải ghé thăm

Điểm du lịch nổi tiếng Tây Ninh khi đến đây nhất định bạn phải ghé thăm gồm núi Bà Đen, chùa Thiền Lâm, tòa thánh Tây Ninh.

12 09/24

Những điểm du lịch Đài Loan ấn tượng nhất định bạn ghé thăm

Điểm du lịch Đài Loan ấn tượng mạnh cho khách du lịch với một thành phố đẹp văn minh như Taipei 101, Đài Tưởng Niệm Tưởng Giới Thạch, Núi Dương Minh, Làng Cửu Phần (Jiufen),…

10 09/24

Những địa điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn nhất

Điểm du lịch Cần Thơ hấp dẫn nơi mệnh danh là thủ phủ của miền Tây luôn thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước như chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, lò Hủ Tiếu,...

08 09/24

Cẩm nang du lịch Tây Ninh: Địa điểm không thể bỏ qua khi đến Tây Ninh

Du lịch Tây Ninh có nhiều địa danh nổi tiếng như tòa thánh Cao Đài, hồ Dầu Tiếng, núi Bà Đen,… Và nền ẩm thực tại địa điểm này rất đa dạng, phong phú.

06 09/24

Du lịch Măng Đen: Địa điểm không thể bỏ qua khi đến địa điểm này

Du lịch Măng Đen có nhiều địa điểm nổi tiếng như Hồ Đăk Ke, Vườn Quốc gia Kon Ka Kinh, Làng Kon Bring,… Mỗi cảnh quan mang nét đẹp riêng và khác biệt.

04 09/24

Cẩm nang du lịch Cần Thơ: Những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Cần Thơ

Du lịch Cần Thơ có nhiều địa điểm nổi tiếng như chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, cầu Cần Thơ, vườn cò Bằng Lăng,… Mỗi nơi đem lại sự khác biệt và thú vị riêng.

02 09/24

Các địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch Hà Giang

Du lịch Hà Giang có rất nhiều phong cảnh nổi tiếng như cột cờ Lũng Cú, đèo Mã Pí Lèng, cao nguyên đá Đồng Văn,… Mỗi nơi, mỗi mùa mang một nét đẹp riêng.

31 08/24

Cẩm nang du lịch Singapore tự túc

Du lịch Singapore tự túc 2024 nên cân nhắc thời đi điểm đi, các phương tiện phù hợp, dự trù chi phí, sắp xếp những thứ cần thiết mang theo, trang phục hợp lý.

29 08/24

Top 10 khu du lịch HOT nhất Hóc Môn nhất định bạn phải đến thăm

Top 10 khu du lịch hot nhất Hóc Môn bạn nhất định phải ghé thăm ít nhất một lần phải kể tới Chùa Pháp Bửu, Villa H2O Hóc Môn, Ngã Ba Rồng, công viên Cá Koi RinRin Park,...

27 08/24

Bật mí cẩm nang du lịch Đà Lạt từ a-z chi tiết nhất, xem ngay!

Đà Lạt được thiên nhiên ưu ái với khí hậu quanh năm dễ chịu, mát mẻ. Vì vậy, thành phố cao nguyên xinh đẹp này luôn thu hút nhiều du khách du lịch và nghỉ dưỡng.

25 08/24

Top những bãi biển đẹp nhất nước Úc dành cho dân nghiện du lịch

Người Úc đều yêu thích cuộc sống ngoài trời, đó là lý do tại sao họ nổi trội trong rất nhiều môn thể thao. Không có gì đáng ngạc nhiên khi mọi người cũng có sở thích đến bãi biển.

23 08/24

Top những địa điểm du lịch hot nhất tại Singapore không thể bỏ lỡ

Singapore là một địa điểm du lịch vô cùng hấp dẫn tại châu Á. Dù bạn đang tìm kiếm trò chơi cảm giác mạnh hay chỉ thư giãn bên bờ biển, nơi đây đều có thể đáp ứng.

21 08/24

Những điều bạn cần biết khi đi du lịch Singapore tự túc

Du lịch Singapore tự túc là một trong những ước mơ của nhiều người. Nhất là sau khi đảo quốc danh tiếng này bắt đầu chào đón các du khách quốc tế trở lại.

19 08/24

Khám phá vẻ đẹp hoang sơ của rừng tràm Trà Sư tại An Giang

Với vẻ đẹp tự nhiên của cánh rừng tràm Trà Sư, cùng với rất nhiều loài chim kéo về vùng đất gần biên giới này để dừng chân và xây tổ vào những ngày nước đỏ đồng ở Tịnh Biên, An Giang.

17 08/24

Khám phá vẻ đẹp của thiên đường các loài chim ở rừng tràm Trà Sư

Để đến được khu rừng tràm Trà Sư, bạn sẽ phải chạy xe gần 200 km từ TP HCM đến Tịnh Biên, An Giang. Nơi đây sống động nhất khi chiều buông với hàng ngàn chú chim bay lượn trên đầu.

15 08/24

Rose Villa – Saigon như bước vào thế giới huyền diệu, mộng mơ

Đến với Rose Villa – Saigon bạn có cảm giác như đang lạc vào xứ sở thần tiên. Bởi không gian độc đáo, mới lạ của công trình kiến trúc khiến bạn ngạc nhiên ngay lập tức.