Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 14 tháng 3 - Valentine Trắng

calendar 03/04/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Ngày 14/3 hàng năm đều rất được các bạn trẻ quan tâm vì đây là một ngày lễ đặc biệt đối với tất cả các cặp đôi chưa và đang trong giai đoạn yêu đương với nhau.

Nhưng bạn có biết không, 14/3 còn là ngày kỉ niệm đặc biệt của nhiều sự kiện nổi tiếng khá nữa. Hãy cùng chúng tôi khám phá nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 14/3 - Valentine Trắng  qua bài viết này nhé!

14/3 là ngày gì? Có nguồn gốc ra sao?

Ngày 14/3 được biết đến là ngày Valentine Trắng(White Valentine) và diễn ra đúng 1 tháng sau ngày Valentine Đỏ(Red Valentine). Đây chính là dịp để các chàng trai, cô gái biết được người mình thích có cảm tình và chấp nhận họ hay không.

14/3 còn được biết đến là ngày Valentine Trắng

14/3 còn được biết đến là ngày Valentine Trắng

Ngày 14/3 vốn có nguồn gốc từ Nhật Bản, sau đó lan rộng tới các nước châu Á và toàn thế giới. Đi kèm theo đó là một câu chuyện vô cùng đáng yêu, giản dị, thể hiện nét đẹp của tình yêu tuổi trẻ.

Chuyện kể rằng, vào năm 1965 tại Nhật, có chàng trai bán kẹo dẻo được cô gái xinh đẹp thích thầm đã lâu và tỏ tình anh vào đúng ngày lễ tình nhân Valentine. Để đáp lại, chàng trai đã làm một hộp kẹo lớn có màu trắng như bông và tặng lại nàng vào đúng 1 tháng sau đó, ngày 14/3.

Kể từ đó, các bạn trẻ tại Nhật đã lấy ngày 14/3 hàng năm là ngày Valentine Trắng để bày tỏ tình cảm của mình với người thương. Họ sẽ trả lời bằng cách đáp lại những món quà nhận được từ người thương vào ngày 14/2.

Ngày Valentine Trắng được tổ chức lần đầu bởi Hiệp hội Công nghiệp Bánh kẹo Quốc gia Nhật Bản vào năm 1978 để các chàng trai có thể đáp lễ kẹo cho người thương của mình. Mãi tới cuối TK 20, ngày Valentine Trắng đã dần trở nên phổ biến với các nước châu Á và lan ra toàn thế giới.

Ý nghĩa ngọt ngào của ngày 14/3

Nếu 14/2 được coi là “Ngày lễ tỏ tình”, 14/3 chính là “Ngày đáp lễ”. Vào ngày này, bạn sẽ đáp lại tấm lòng của đối phương bằng những món quà hay  lời chúc Valentine Trắng chân thành và ngọt ngào nhất.

White Valentine là dịp để mọi người đáp lại tình cảm của người thương

White Valentine là dịp để mọi người đáp lại tình cảm của người thương

Ngày Valentine Trắng tuy không phổ biến như lễ tình nhân nhưng trong ngày này, các đôi yêu nhau vẫn tặng quà cho nửa kia của mình. Đặc biệt, quà tặng phổ biến trong ngày 14/3 thường sẽ là socola trắng, bánh quy, kẹo, hoa, quần áo, hoặc trang sức.

Bên cạnh đó, có một sự mặc định ngầm về ý nghĩa của các món quà như sau: Nếu người bạn tỏ tình ngày 14/2 tặng bạn bánh quy đáp lễ vào Valentine Trắng, có nghĩa là người đó yêu bạn; tặng kẹo là người đó thích bạn, còn nếu tặng socola trắng là chúng ta giữ mức quan hệ bạn bè.

Một số sự kiện liên quan đến ngày 14/3

Bên cạnh ngày lễ Valentine Trắng, ngày 14/3 còn là ngày kỉ niệm đặc biệt của nhiều sự kiện nổi tiếng khác, bao gồm:

14/3 còn được biết đến ngày hằng số Pi(π)

14/3 còn được biết đến ngày hằng số Pi(π)

- Ngày kỷ niệm hằng số Pi(π).

- Ngày tưởng nhớ 64 liệt sĩ Gạc Ma(14/3/1988).

- Ngày sinh của các bạn thuộc cung hoàng đạo Song Ngư.

- Ngày đặc biệt của các thiên tài(ngày sinh của Albert Einstein và ngày mất của Karl Marx).

Qua bài viết trên, hy vọng quý độc giả đã biết được nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 14/3 - Valentine Trắng. Để biết thêm nhiều kiến thức thú vị, hãy thường xuyên ghé thăm chuyên trang chúng tôi nhé!

Theo: thegioimay.org

4.9/5 (59 votes)

18 04/24

Tìm hiểu về nguồn gốc và lịch sử ra đời của tiền giấy

Tiền giấy đã xuất hiện từ rất lâu đời, được ra đời ở Trung Quốc vào cuối TK VIII - đầu TK IX Công nguyên. Ngày xưa, chúng được gọi là “phi tệ” bởi thể trọng rất nhẹ.

16 04/24

Top những chiến thuyền vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại

Ghe thuyền là phương tiện giúp con người đi xa và khám phá ra nhiều vùng đất mới. Nhưng trong giao tranh, tàu chiến lại được xem là mũi nhọn của các lực lượng hải quân.

14 04/24

Những bí mật kinh hoàng về thảm họa chìm tàu Titanic cách đây 109 năm

Cách đây khoảng hơn 100 năm trước, con tàu Titanic huyền thoại chìm xuống đáy biển Đại Tây Dương khiến cho hàng nghìn người thiệt mạng và gây chấn động trên toàn thế giới.

12 04/24

Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày 14 tháng 3 - Valentine Trắng

Ngày 14/3 hàng năm đều rất được các bạn trẻ quan tâm vì đây là một ngày lễ đặc biệt đối với tất cả các cặp đôi chưa và đang trong giai đoạn yêu đương với nhau.

10 04/24

Lịch sử hình thành vũ khí hạt nhân và những bí mật kinh hoàng

Vũ khí hạt nhân mang khả năng hủy diệt hàng loạt sự sống con người và sinh vật trên thế giới. Nguồn năng lượng mạnh này có được do các phản ứng phân, hợp hạch gây ra.

08 04/24

Lịch sử ra đời và hành trình phát triển nón bảo hiểm qua các thời đại

Theo ghi nhận lịch sử, nón bảo hiểm đầu tiên được làm bằng da, sau đó chuyển chất liệu sang sắt. Hiện nay, nó là vật dụng bắt buộc phải đội khi tham gia lưu thông bằng xe gắn máy.

06 04/24

Nguồn gốc lịch sử ra đời của chiếc bánh pizza nổi tiếng thế giới

Nguồn gốc lịch sử ra đời của chiếc bánh pizza nổi tiếng khắp thế giới vẫn luôn là câu đố thu hút rất nhiều tín đồ đam mê ẩm thực đến từ nhiều quốc gia.

04 04/24

Nguồn gốc lịch sử ra đời và ý nghĩa ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 - Mẫu thiệp đẹp chúc mừng ngày Doanh nhân Việt nam

Ngày doanh nhân Việt Nam chính là sự tôn vinh dành cho những doanh nhân đã có công đóng góp và cống hiến hết mình cho sự phát triển của nền kinh tế nước nhà.

02 04/24

Chủ nghĩa xã hội là gì? Lịch sử của chủ nghĩa xã hội, có những trường phái và quốc gia nào?

Chủ nghĩa xã hội là một trong ba ý thức hệ chính trị lớn ở thế kỷ 19 bên cạnh chủ nghĩa bảo thủ và chủ nghĩa tự do.