Mách bạn 5 cách ăn nhiều Protein không tăng cân

calendar 09/09/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách ăn nhiều Protein không tăng cân bằng việc chú ý phần ăn, kết hợp cùng sữa. Ngoài ra bạn nên chọn phương pháp nấu phù hợp, thành phần dinh dưỡng và nên kết hợp với rau.

Mặc dù việc nạp đủ lượng Protein là rất quan trọng, đặc biệt là đối với những người tập gym. Tuy nhiên, có một nguy cơ là nếu nạp quá nhiều lượng thịt có thể dẫn đến việc tăng tích tụ mỡ thừa và gây tăng cân. Do vậy, bổ sung Protein sao cho hợp lý thì không phải ai cũng biết? Theo dõi chia sẻ bên dưới để hiểu hơn về vấn đề này nhé!

5 cách ăn nhiều Protein không tăng cân bạn không nên bỏ lỡ

Việc nạp các thực phẩm chứa nhiều chất đạm là một trong những nguyên nhân khiến việc tăng cân của bạn trở nên trầm trọng. Dưới đây là 5 cách ăn nhiều Protein không tăng cân bạn nên biết:

Chú ý phần ăn

Mặc dù nguồn Protein nạc có rất nhiều lợi ích quan trọng cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần quan tâm đến khẩu phần ăn của bản thân, tránh ăn quá mức. Do những thực phẩm này có chứa rất nhiều calo.

 

Nên lưu ý đến phần ăn của mình để không tăng cân

Nên lưu ý đến phần ăn của mình để không tăng cân


Chính vì thế, nếu ăn quá nhiều lượng calo sẽ dần chuyển hóa thành mỡ thừa. Do vậy để không bị tăng cân khi bổ sung đạm người ăn nên kết hợp ăn đa dạng các loại thịt động vật và thực vật.

Kết hợp với sữa

Nếu không thể dung nạp Protein qua chế độ ăn uống hàng ngày. Bạn nên kết hợp giữa sữa bổ sung bao gồm whey Protein hay sữa Protein được làm từ đậu.

Ngoài ra, bạn có thể thêm vào khẩu phần ăn của các loại thức ăn nhẹ. Sinh tố hay yến mạch bên cạnh đó, là sữa chua để làm dịu cơn đói khi chưa đến bữa.

Cách nấu phù hợp

Cách ăn nhiều Protein không tăng cân thông qua việc chế biến món ăn phù hợp. Do Protein có chứa rất nhiều calo khi dư thừa sẽ chuyển hóa thành chất béo.

 

Chế biến thực phẩm giàu chất đạm đúng cách

Chế biến thực phẩm giàu chất đạm đúng cách


Chính vì vậy, trước khi nấu những bữa ăn giàu đạm, hãy lựa chọn phương pháp nào giảm thiểu việc sử dụng chất béo. Đặc biệt là dầu mỡ, cách chế biến tốt nhất là luộc.

Thành phần dinh dưỡng

Khi mua các sản phẩm giàu chất đạm hoặc đồ ăn nhẹ, đồ đóng gói. Bạn nên dành thời gian đọc các kỹ các thành phần dinh dưỡng có trong thực phẩm.

Hãy tìm mua các thực phẩm có lượng chất béo bão hòa và các chất béo chuyển hóa thấp. Bên cạnh đó, là hướng tới các thực phẩm có lượng đạm trong chất béo cao hơn.

Ăn cùng rau

Nên kết hợp món giàu Protein với các món có chứa nhiều chất xơ. Nhằm giúp người thưởng thức cảm thấy no lâu hơn, giảm nguy cơ ăn quá nhiều do đói.

Nhờ vậy mà giảm được phần lớn lượng tinh bột và chất béo có trong các bữa chính và bữa phụ trong ngày. Để tạo ra một bữa ăn dinh dưỡng bạn nên kết hợp hài hòa giữa thịt nạc giàu đạm với các rau củ quả, trái cây hay ngũ cốc nguyên hạt.

Tác dụng của việc ăn uống khoa học

Ăn uống khoa học là việc nên làm thường xuyên, hành động này đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Dưới đây là 3 tác dụng của việc ăn uống khoa học bạn nên biết:

 

Ăn uống lành mạnh giúp bạn duy trì một cân nặng hợp lý

Ăn uống lành mạnh giúp bạn duy trì một cân nặng hợp lý


●        Tăng cường sức khỏe: Ăn uống khoa học giúp cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho con người. Từ đó, giúp cơ thể phát triển cân đối khỏe mạnh.

●        Duy trì cân nặng hợp lý: Việc làm giúp kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể. Nhờ vậy mà lượng dư thừa không thể chuyển thành chất béo và gây béo phì.

●        Tiết kiệm chi phí: Giảm nguy cơ mắc bệnh và hạn chế các chi phí y tế,  nâng cao năng suất làm việc và chất lượng cuộc sống.

Ngoài ra, ăn uống khoa học còn đem lại nhiều lợi ích khác như tăng cường sức khỏe sinh sản, giúp cơ thể phục hồi nhanh chóng sau khi ốm,… Do vậy hãy xây dựng một chế độ ăn uống khoa học để có một sức khỏe tốt và cuộc sống hạnh phúc.

Kết luận

Tóm lại, mặc dù việc nạp đủ lượng Protein là rất quan trọng, đặc biệt là đối với những người tập gym. Do đó, bạn có thể sử dụng những cách ăn nhiều Protein không tăng cân bằng việc chú ý phần ăn và kết hợp bổ sung lượng đạm cùng với sữa. Ngoài ra, để hạn chế tăng lượng calo bạn hãy áp dụng phương pháp nấu phù hợp kết hợp với thành phần dinh dưỡng và rau một cách hợp lý.

Mong rằng, chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về những cách ăn nhiều Protein không tăng cân. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Theo Thanhnien.vn

5/5 (8 votes)

16 09/24

Chỉ ra các quyền lợi thân nhân người đi NVQS

Quyền lợi thân nhân người đi NVQS sẽ được hưởng các trợ cấp từ Nhà nước bao gồm trợ cấp khó khăn đột xuất, cấp thẻ BHYT miễn phí.

14 09/24

Chi phí nuôi ô tô hàng tháng - 4 loại bạn cần nắm rõ!

Chi phí nuôi ô tô hàng tháng phải kể đến chi phí nuôi ô tô cố định, linh hoạt, bảo dưỡng sửa chữa, nuôi xe trong vòng một năm đối với từng dòng xe với khoảng tiền từ 3 đến 15 triệu đồng.

12 09/24

5+ Chi phí nuôi chó nhất định bạn phải biết!

Chi phí nuôi chó không thể bỏ qua gồm chi phí mua chó, mua vật dụng nuôi, thức ăn, tắm rửa, cắt tỉa lông và làm đẹp, khám sức khỏe,… dao động trong khoảng 1.5 triệu đến 15 triệu đồng mỗi năm.

10 09/24

Liệt kê 5 công dụng của bấm móng tay không phải ai cũng biết

Công dụng của bấm móng tay phải kể đến khả năng hoạt động giống như tuốc nơ vít, thay thế kìm. Ngoài ra, nó có thể làm giá để hương muỗi, bóc vỏ dây điện,...

08 09/24

Điều kiện khi phá thai được hưởng chế độ BHXH bạn nên biết

Phá thai được hưởng chế độ BHXH khi bạn đã tham gia BHXH bắt buộc, có giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản.

06 09/24

3 trường hợp CMND không còn giá trị ai cũng nên biết

Trường hợp CMND không còn giá trị khi một người dùng hai hay nhiều CMND, ra nước ngoài định cư. Hay người dùng thôi hoặc bị tước quốc tịch VN,...

04 09/24

Những chi phí nuôi heo thịt trang trại bạn nên biết

Chi phí nuôi heo thịt trang trại bao gồm các khoản từ con giống, thức ăn, nhân công. Ngoài ra, tiền về điện nước, thuốc thú y mà bạn cần phải đóng hàng tháng.

02 09/24

Trẻ 2 xoáy tóc: Thông minh hay chỉ là quan niệm dân gian?

Trẻ hai xoáy tóc quan niệm dân gian cho rằng thường thông minh, lanh lợi và có nhiều tài lẻ. Hình ảnh những đứa trẻ này được ví như "con nhà trời", mang theo nhiều niềm hy vọng và may mắn.

31 08/24

Hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi

Làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi bằng 2 cách. Cụ thể như thực hiện đăng ký qua công Dịch vụ Công hoặc đến trực tiếp Cục Xuất nhập cảnh của địa phương.

29 08/24

Các mức phạt không thắt dây an toàn. Lợi ích của việc thắt giây an toàn

Mức phạt không thắt dây an toàn đối với người điều khiển dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng. Người được chở bị xử phạt hành chính từ 300.000 – 500.000 đồng.

27 08/24

Mách bạn 5 cách ăn nhiều Protein không tăng cân

Cách ăn nhiều Protein không tăng cân bằng việc chú ý phần ăn, kết hợp cùng sữa. Ngoài ra bạn nên chọn phương pháp nấu phù hợp, thành phần dinh dưỡng và nên kết hợp với rau.

25 08/24

Chi phí khi nuôi một chú mèo: Hàng tháng cần bao nhiêu tiền?

Chi phí khi nuôi một chú mèo bao gồm tiền thức ăn, cát vệ sinh hàng tháng. Bên cạnh đó là dịch vụ y tế để chăm sóc một chú thú cưng.

23 08/24

Rửa tay trước khi QHTD: Chìa khóa cho cuộc yêu an toàn

Rửa tay trước khi QHTD trở thành bước vô cùng quan trọng, cho cuộc yêu an toàn. Bởi vì điều này giúp phòng tránh nhiễm trùng tiểu, thúc đẩy sự gần gũi,…

21 08/24

Tết Nguyên tiêu là gì? Nét đẹp văn hóa của người Việt

Tết Nguyên tiêu là gì? Ngày lễ này rất quan trọng đối với người dân Việt Nam. Dịp này diễn ra từ ngày 14 - 15 tháng Giêng âm lịch, mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

19 08/24

Chỉ ra nhóm đối tượng được cấp BHYT miễn phí

Đối tượng được cấp BHYT miễn phí do cơ quan Bảo hiểm xã hội đóng hoặc do ngân sách nhà nước đóng.

17 08/24

3 công dụng Ăng ten ô tô không thể bỏ qua

Công dụng Ăng ten ô tô không phải ai cũng nắm rõ hết. Chúng nâng cao khả năng truyền thông, hạn chế lực kháng cho phương tiện, giảm nhiễu tín hiệu, tránh sét.