Hướng dẫn cách đổ đèo an toàn nhất bạn nhất định phải biết

calendar 18/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Đổ đèo an toàn không khó bạn chỉ cần nắm được kỹ thuật phanh nhấp nhả, sử dụng số thấp, điều khiển phanh tay là đã có thể thuận lợi di chuyển trên các cung đường nguy hiểm.

Trong chuyến đi phượt lên núi, việc  chuẩn bị các kỹ năng để có một chuyến du lịch an toàn là điều nên làm. Sau đây, bài viết sẽ gợi ý cho bạn một số mẹo đổ đèo cẩn thận để hạn chế rủi ro. Tìm hiểu nào!

Một số kỹ thuật giúp bạn đổ đèo an toàn

Hiện nay, rất nhiều các bạn trẻ có sở thích đi phượt lên các vùng núi phía Bắc. Điều này sẽ không đang lo ngại nếu mọi người trang bị đầy đủ kiến thức giúp lái xe đổ đèo an toàn. Dưới đây là một số kỹ năng cách giúp bạn  tránh nguy hiểm khi đi những cung đường đèo nguy hiểm.

 

Các cung đường đèo nguy hiểm trên vùng núi

Các cung đường đèo nguy hiểm trên vùng núi


-          Kỹ thuật sử dụng số thấp: Khi sử dụng xe số sàn hoặc số tự động, lái xe luôn tuân thủ quy tắc lên số nào, xuống số đó để giúp động cơ mạnh hơn. Bởi điều này làm xe bị ghì lại lúc di chuyển trên đoạn đường đèo nguy hiểm, không cần dùng phanh nhiều.

-          Kỹ năng phanh nhấp nhả: Đưa xe về số thấp đồng thời kết hợp với kỹ năng phanh nhấp nhả sẽ giúp cho cụm phanh không bị nóng lên. Ví dụ, xế xe đặt ra tốc độ an toàn là 50km/h. Khi xe lao nhanh hơn mốc này, lái xe mới sử dụng phanh để giảm về 45km/h. Sau đó họ sẽ nhả phanh về mức cũ.

-          Di chuyển với tốc độ phù hợp: Đây là kỹ thuật quan trọng nhất khi đổ đèo. Tốc độ quá nhanh sẽ khiến xe khó kiểm soát và dễ xảy ra tai nạn. Vận tốc quá chậm sẽ khiến phương tiện bị giật. Tốt nhất, chúng ta nên giữ tốc độ phù hợp để di chuyển ổn định.

Việc luyện tập thường xuyên các kỹ thuật trên sẽ giúp cho các phượt thủ đổ đèo an toàn. Trong quá trình chuyển, các lái xe cũng lưu ý một số quan trọng khác.

Những lưu ý trước và trong khi đổ đèo

Chắc hẳn trong số chúng ta, ai cũng đã từng trải qua cảm giác hồi hộp, lo lắng khi chuẩn bị đổ đèo. Để giúp các bạn có một chuyến đi an toàn và thoải mái, hệ thống xin chia sẻ một vài lưu ý trước và trong khi đổ đèo:

 

Đi với tốc độ phù hợp giúp bạn đổ đèo an toàn

Đi với tốc độ phù hợp giúp bạn đổ đèo an toàn


-          Tìm hiểu kỹ đường đi: Chúng ta hãy tìm hiểu kỹ về cung đường đèo sắp đi, bao gồm độ dài, độ dốc, tình trạng đường xá, các điểm nguy hiểm,... Điều này sẽ giúp bản thân chuẩn bị tốt hơn cho hành trình.

-          Kiểm tra xe trước khi khởi hành: Hãy kiểm tra kỹ xe trước khi khởi hành. Đặc biệt là lốp, phanh và các bộ phận khác của xe. Lái xe hãy đảm bảo phương tiện trong tình trạng tốt nhất.

-          Chú ý quan sát: Trên các cung đường đèo sẽ xuất hiện rất nhiều điểm mù, điểm nguy hiểm. Nếu người lái không tập trung và chú ý quan sát sẽ rất tai nạn.

-          Giữ khoảng cách đảm bảo: Đây là kỹ năng lái xe quan trọng. Việc này giúp cho này là do tài xế có thời gian và không gian để xử lý nếu có tình huống khẩn cấp xảy ra.

Trên đây là một số lưu ý trước và trong khi đổ đèo, tài xế hãy lưu lại và thực hiện để chuyến du lịch vui vẻ và an toàn.

Kết luận

Tóm lại, để có những trải nghiệm tuyệt vời trên những sườn núi chúng ta hãy luyện tập kỹ thuật phanh nhấp nhả, kỹ năng sử dụng số thấp, phương pháp điều khiển phanh tay. Điều này giúp bạn luôn an toàn trong chuyến đi.

Hy vọng bài viết đã cung cấp thêm cho bạn đọc nhiều kiến thức bổ ích giúp phượt thủ đổ đèo an toàn. Chúc các bạn có những chuyến đi thú vị, tràn ngập niềm vui.

Theo Vnexpress.net

4.9/5 (16 votes)

27 06/24

6 cách kiểm soát mỡ máu không dùng thuốc bạn nên biết

Cách kiểm soát mỡ máu không dùng thuốc gồm ăn thực phẩm tốt, tập thể dục, tăng cường hoạt động thể chất, không hút thuốc, giảm cân, duy trì cân nặng,,…

25 06/24

Cách chống đọng nước gương hậu ô tô hiệu quả

Chống đọng nước gương hậu ô tô khá đơn giản bạn chỉ cần dùng phim PPF, tráng lớp Ceramic cho gương, lắp thêm mạch sấy gương, sử dụng máy sấy tóc,…

23 06/24

3 cách tối ưu động cơ, tăng tuổi thọ xe máy Yamaha nên biết

Cách tối ưu động cơ, tăng tuổi thọ xe máy khá đơn giản, bạn chỉ cần vệ sinh xe thường xuyên, hạn chế đi trên cung đường xấu, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ, thay dầu nhớt đúng chu kỳ.

21 06/24

3 quy tắc 4 giây khi lái xe trên cao tốc bạn nên biết

Quy tắc 4 giây khi lái xe trên cao tốc dựa theo vận tốc xe chạy là tốc độ dưới 60 km/h, tốc độ từ 60-80 km/h. Bên cạnh đó là tốc độ xe chạy trên 80 km/h.

19 06/24

5 mẹo sử dụng ô tô hữu ích người điều khiển nên biết

Mẹo sử dụng ô tô giúp chìa khóa tăng khả năng phát sóng, làm khoang lái tản nhiệt, kiểm tra lỗi của xe không cần đến máy chuẩn đoán,… không phải ai cũng biết.

17 06/24

4 cách dùng thẻ ngân hàng an toàn ngoài máy ATM

Sử dụng thẻ ngân hàng an toàn ngoài cây ATM gồm 4 cách sau kiểm tra máy trước khi giao dịch, che bàn phím khi nhập mật khẩu, khi rơi mất thẻ cần báo ngân hàng khóa thẻ…

15 06/24

Bảo hiểm xe máy là bảo hiểm gì? Có mấy loại bảo hiểm xe máy?

Bắt buộc mua bảo hiểm xe máy là trách nghiệm của người lái xe nhằm bảo vệ quyền lợi của người thứ ba, giảm thiểu gánh nặng tài chính cho chủ xe khi xảy ra tai nạn.

11 06/24

Những quy tắc đỗ xe an toàn và lịch sự bạn cần biết

Quy tắc đỗ xe an toàn và lịch sự có thể kể đến việc đỗ xe đúng vạch, luôn chú ý kính hậu. Đặc biệt là không chặn lối đi và ra của các xe khác.

09 06/24

Điểm danh 2 lý do khiến phanh xe điện cứng, chậm hơn xe xăng bạn nên biết

Lý do khiến phanh xe điện cứng, chậm hơn xe xăng phần lớn là do hệ thống phanh tái sinh. Bên cạnh đó là trọng lượng của xe điện lớn hơn xe xăng.

07 06/24

Những biểu hiện tài xế sắp ngủ gật bạn nên đề phòng

Biểu hiện tài xế sắp ngủ gật đó là người mệt mỏi, thay đổi tốc độ đi kèm theo phản ứng chậm. Ngoài ra dấu hiệu dễ nhất là động tác chống buồn ngủ hay lạc đường.

05 06/24

3 giấy tờ cần để rút tiết kiệm theo đúng quy định

Giấy tờ cần để rút tiết kiệm bao gồm sổ tiết kiệm, giấy xác minh thông tin của bản thân. Bên cạnh đó là các giấy tờ tùy thân khác.

03 06/24

Hướng dẫn cách đổ đèo an toàn nhất bạn nhất định phải biết

Đổ đèo an toàn không khó bạn chỉ cần nắm được kỹ thuật phanh nhấp nhả, sử dụng số thấp, điều khiển phanh tay là đã có thể thuận lợi di chuyển trên các cung đường nguy hiểm.

01 06/24

Điểm danh 6 tính năng công nghệ ô tô không cần thiết mới nhất

Tính năng công nghệ ô tô không cần thiết đối với các phương tiện hiện đại như hệ thống giải trí ghế sau, phanh tay điện tử và hệ thống kiểm soát bằng cử chỉ.

30 05/24

Những thói quen xấu khiến tài xế tốn tiền thay lốp

Thói quen khiến tài xế tốn tiền thay lốp có thể do bơm lốp thừa hoặc thiếu hơi, đỗ xe không đúng cách. Ngoài ra là chở quá trọng tải và tăng, giảm xe đột ngột.

28 05/24

3 cách rút tiền không cần dùng thẻ bạn cần biết

Cách rút tiền không cần dùng thẻ bằng việc sử dụng mã QR hay rút tiền thông qua vân tay và khuôn mặt. Ngoài ra bạn cũng có thể giao dịch qua ví điện tử MoMo.