Giả Trân là gì? Tại sao thuật ngữ này được nhiều bạn trẻ dùng trên Facebook?

calendar 04/02/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Vài tháng quay trở lại đây, trên các trang mạng xã hội như Zalo, Facebook… thường có cụm từ giả trân. Vậy giả trân là gì? Tại sao thuật ngữ này được nhiều bạn trẻ dùng trên Facebook? Để tìm ra câu trả lời, hãy dành thời gian tìm hiểu ở ngay trong bài viết này bạn nhé!

Giả trân và không giả trân là gì?

Trên thực tế, cụm từ không giả trân và giả trân không có trong từ điển Tiếng Việt. Do đó, thuật ngữ này không có định nghĩ rõ ràng và chỉ được những bạn trẻ dùng nhiều trên trang mạng xã hội. Chính vi vậy, có một số người thường không hiểu nghĩa từ này là điều hiển nhiên.


Giả trân là cụm từ có sự kết hợp của 2 từ giả và trân. Cụ thể:

- Giả có nghĩa là không đúng với sự thật.

- Trân có nghĩa là không biết xấu hổ thường sẽ trơ hoặc ngây ra. Bên cạnh đó, từ này dùng để chỉ trạng thái của sự vật, sự việc đang được phơi bày ra khi không có sự che phủ, bao bọc.

Nói tóm lại, hiểu theo cách đơn giản giả trân chính là một hành động của sự việc hay con người không thật nhưng vẫn kiên quyết làm như thật mặc dù nhìn đã biết là giả. Nhất là khi phát hiện mặt vẫn trơ ra và không hề biết xấu hổ.

Ngoài ra, khi dùng từ giả trân để mỉa mai sự việc hay một người trông giả tạo thì cư dân mạng còn dùng cụm từ không giả trân. Nhằm đùa giỡn người khác vô cùng khéo léo và tạo thêm sự thích thú. Cho nên, khi người khác nói bạn không giả trân đừng mừng vội nhé.

Giả trân được sử dụng trong tình huống nào?


Giả trân và không giả trân được các bạn trẻ sử dụng trong các tính huống như:

- Khi nét diễn không giả trân/giả trân một chút nào!

- Biểu cảm không giả trân/giả trân của một ca sĩ bất kỳ khi giao lưu với Fan của mình.

- Biểu cảm không giả trân/giả trân của người đẹp khi được anh em đồng nghiệp cùng chia sẻ quan điểm sống.

Dễ nhận thấy, với sức hút, sự lan tỏa của cụm từ này hiện trên Facebook đã xuất hiện Group“Hội những người giả trân”. Đặc biệt phần giới thiệu của Group đó chính là “Ở đây không có ai sống thật cả”. Sau 1 tháng được thành lập, nhóm này đã thu về hơn 107 nghìn thành viên tham gia.

Tuy nhiên, đây là một Group chuyên chia sẻ cũng như thảo luận về các chủ đề không đúng với sự thật. Thậm chí còn cố tình làm cho nó giống với sự thật như:

Hơn thế nữa, còn có rất nhiều người hài hước đi xin ảnh từ người khác. Nhằm trở thành một người sống không hề giả trân

Có nên sử dụng từ giả trân hay không phụ thuộc hoàn toàn vào ý muốn của bạn. Vậy nên, có thể sử dụng thuật ngữ này khi thấy sự việc hay bất kỳ người nào đó mà bạn thấy giả tạo. Nhưng khi dùng bạn cần cân nhắc, suy nghĩ và chú ý tới cảm xúc của người khác để tránh tới việc đùa quá trớn nhé!

Theo: thegioididong.com.

4.9/5 (86 votes)

27 03/24

Flex là gì? Ví dụ về Flex trên mạng xã hội

Flex là một trong những từ tiếng Anh được giới trẻ, các rap fan thường xuyên sử dụng trên mạng xã hội hiện nay. Những người có ngoại hình đẹp, thành tích cao, học trường xịn hoặc chụp ảnh với người nổi tiếng... đều có thể mang ra Flex.

25 03/24

Nhiều tài khoản Facebook ở Việt Nam bị chặn tin nhắn 30 ngày

Thời gian gần đây, đã có nhiều tài khoản Facebook ở Việt Nam bị chặn tin nhắn 30 ngày và thông báo người dùng vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng, gây gián đoạn liên tục.

23 03/24

Pk Tiktok: Tìm hiểu khái niệm và cách live Pk trên Tiktok

Pk Tiktok là trang mạng xã hội giúp bạn có thể live đôi với người khác trên Tiktok. Trong quá trình live, nếu ai được nhiều like hơn sẽ giành được chiến thắng và người thắng cuộc sẽ yêu cầu người thua thực hiện các thử thách vui nhộn.

21 03/24

Phích cắm: Để tiết kiệm điện bạn không nên rủ 3 thiết bị này!

Rút phích cắm để tiết kiệm điện là ý tưởng tuyệt vời của mỗi gia đình. Tuy nhiên, có một số thiết bị bạn nên cắm điện liên tục để hạn chế rủi ro cho ngôi nhà.

19 03/24

Cách theo dõi bạn, hạn chế thu thập dữ liệu trên Tiktok

Tiktok là trang mạng xã hội nổi tiếng của Trung Quốc. Hiện trang mạng này đang chỉ trích liên quan đến việc kiểm duyệt nội dung cũng như khả năng gây ảnh hưởng thông qua thuật toán.

17 03/24

Hành động tưởng chừng vô hại của bạn có thể vô tình làm tăng tương tác của nội dung xấu độc

Lờ đi hay vội vã lướt qua, thể hiện sự phẫn nộ bằng cách thả biểu tượng thậm chí chia sẻ để tỏ thái độ đều có thể vô tình làm tăng tương tác của nội dung xấu độc.

15 03/24

Hướng dẫn người dùng chi tiết cách xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn

Vì nhiều lý do bảo mật cá nhân, nhiều người dùng không sử dụng và muốn xóa tài khoản Facebook vĩnh viễn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách thực hiện thao tác này như thế nào.

13 03/24

Top 5 app hẹn hò giúp bạn sớm tìm được một nửa của đời mình

Ngày nay, các app hẹn hò online đang giúp những người cô đơn dễ dàng tìm thấy nhau dù bạn hiện tại ở bất cứ nơi đâu và trong khoảng thời gian nào của cuộc sống.

11 03/24

Bật mí cách tìm profile Facebook bằng hình ảnh thông qua Google, id ảnh

Ngày nay, Facebook cho phép người dùng tìm kiếm bạn bè bằng nhiều cách khác nhau. Không chỉ tìm qua tên hay gmail, bạn cũng có thể tìm kiếm tài khoản đó thông qua hình ảnh.

09 03/24

Thủ thuật giúp bạn biết được ai vào Facebook của mình nhiều nhất

Facebook hiện đang chiếm lĩnh thị trường online và trở thành một trong những trang mạng xã hội nổi tiếng được nhiều người dùng ưa chuộng sử dụng nhất hiện nay.

07 03/24

Facebook cho ra mắt tính năng video ngắn cạnh tranh với TikTok

Vào ngày 22/02 vừa qua, tương tự như Instagram Reels, Facebook chính thức tung ra thị trường tính năng video ngắn 60 giây để cạnh tranh với TikTok tại 150 quốc gia.

05 03/24

Tinder là gì? Các tính năng chính và thuật ngữ viết tắt trên Tinder

Tinder đang được xem là một ứng dụng hẹn hò phổ biến nhất hiện nay, với những tính năng mới lạ, độc đáo giúp bạn kết nối gặp gỡ được nhiều bạn bốn phương.

03 03/24

Các bước để trở thành Fan cứng trên Facebook nhanh nhất

Hiện nay, Facebook đã cho phép xuất hiện tính năng Fan cứng trên các Fanpage. Tuy nhiên, làm thế nào để có được huy hiệu này là thắc mắc được rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

01 03/24

Những điều cần biết kích thước hình ảnh post Facebook

Ngoài việc đăng video lên Facebook, nhiều người rất thích đăng hình ảnh lên. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ được kích thước hình ảnh post Facebook một cách chuẩn xác. Nếu bạn là một trong số đó, hãy tham khảo ngay nội dung bài viết bên dưới nhé!

28 02/24

23 bức ảnh đánh lừa thị giác cực mạnh khiến bạn phải xem đi xem lại nhiều lần

Bạn có thể sử dụng máy ảnh của mình để chụp 1.000 lần và sẽ nhận được 1.000 bức ảnh không gây ấn tượng đặc biệt gì. Tuy nhiên, ở một khoảnh khắc nào đó, bạn có thể sẽ nhận ra được những bức ảnh kỳ lạ.

26 02/24

Để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả trên LinkedIn, đừng bỏ qua 10 cách này!

Sử dụng từ khóa ngắn để mô tả bản thân, chia sẻ những kỹ năng, kiến thức, dùng hình ảnh chất lượng cao và chuyên nghiệp,... là những cách để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả trên LinkedIn. Mời quý độc giả theo dõi tiếp những nội dung dưới đây để hiểu chi tiết chủ đề ngày hôm nay nhé!