Chủ tịch Nguyễn Đức Tài: Triết lý khách hàng là số 1 trong quản lý kinh doanh triệu đô

calendar 05/04/2023 user Đăng bởi: Hà Thu

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài chính là người đàn ông quyền lực đứng sau chuỗi cửa hàng Thế giới Di động, Điện máy xanh và bách hóa xanh,… Ông đã đặt ra triết lý khách hàng là số 1 trong quản lý kinh doanh triệu đô.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề cũng như thành công của Chủ tịch Nguyễn Đức Tài, mời quý bạn cùng hệ thống theo dõi bài viết tham khảo dưới đây.

Triết lý khách hàng là số 1 trong quản lý kinh doanh triệu đô

Thế giới Di động là một trong những công ty đại chúng lớn nhất châu Á do Forbes đã bình chọn. Ngoài vai trò của những nhà sáng lập, dàn lãnh đạo có tầm nhìn, để có được thành công hệ thống nhân sự vận hành bộ máy cũng là phần không kém quan trọng.

Nguyễn Đức Tài đã đưa ra thứ tự ưu tiên cho mọi hướng đi: Khách hàng là vị trí số 1, nhân viên số 2, người đầu tư cổ phiếu là số 3

Nguyễn Đức Tài đã đưa ra thứ tự ưu tiên cho mọi hướng đi: Khách hàng là vị trí số 1, nhân viên số 2, người đầu tư cổ phiếu là số 3

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài đã chia sẻ: “Tôi đưa ra thứ tự ưu tiên cho mọi hướng đi trong công ty này: Khách hàng là vị trí số 1, nhân viên số 2, những người bỏ ra 1 tỷ USD đầu tư cổ phiếu là số 3”.

Triết lý khách hàng là số 1 đã được chủ tịch Thế giới Di động khẳng định nhất quán từ 16 năm nay. Ông tài cũng đã sự hài lòng của khách hàng với số tiền mà khách hàng mang lại, chủ tịch đã từng nói người làm dịch vụ sẽ thực sự nhìn vào túi tiền của khách hàng chứ không phải khuôn mặt.

Vì thế mà tận tâm với khách hàng là một trong 5 giá trị cốt lõi của Thế giới Di động và những giá trị khác như: Làm đúng trách nhiệm và cam kết, yêu thương đồng đội, trung thực về tiền bạc, các mối quan hệ.

Phải biết chấp nhận thất bại để có được thành công

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài đã từng chia sẻ: “Đối với tôi, thất bại là một phần của cuộc chơi và muốn có được thành công thì phải biết chấp nhận vài lần thất bại”.

Đối với ông Tài, thất bại là một phần của cuộc chơi và muốn có được thành công thì phải biết chấp nhận vài lần thất bại

Đối với ông Tài, thất bại là một phần của cuộc chơi và muốn có được thành công thì phải biết chấp nhận vài lần thất bại

Ông là người đã trải qua rất nhiều thất bại mới có được như ngày hôm nay. Ông đã từng khởi nghiệp với ba cửa hàng bán điện thoại nhưng đều không thành công và bị khai tử sau 3 tháng hoạt động.

Hiện nay, Thế giới Di động đã đạt đến con số hơn 1.000 đơn vị trai dài toàn quốc. Sau gần 10 năm,  từ mức tài sản 321 tỷ đến nay công ty đã đạt 22.823 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu cũng gấp 109 lần tương đương 5.909 tỷ đồng.

Ông Tài Theo chia sẻ quan điểm đầu óc của con người như một cái CPU, đưa vào đủ thông tin nó sẽ cho ra kết quả đúng về hệ điều hành. Để biết mình cần gì và làm gì, ban lãnh đạo đã tham khảo nhiều mentor trong và ngoài nước vẫn không tìm ra lời giải.

Thế giới Di động sau đó đã chi để cử cán bộ cấp cao bay sang nước ngoài, tập trung tại thị trường đi trước Việt Nam như Indonesia, Malaysia… Đây là nguyên nhân ra đời của mô hình kinh doanh Bách Hóa Xanh.

Chiến lược về người tài và chi phí cao

Chủ tịch Nguyễn Đức Tài đã khẳng định chi phí là những khoản chi ra phí bao gồm việc chi tiền đãi ngộ cho khách hàng và nhân viên. Đó chính là những khoản đầu tư đáng giá của doanh nghiệp.

Ông đã khẳng định chi phí là những khoản chi ra phí bao gồm việc chi tiền đãi ngộ cho khách hàng và nhân viên

Ông đã khẳng định chi phí là những khoản chi ra phí bao gồm việc chi tiền đãi ngộ cho khách hàng và nhân viên

Vào năm 2009, chính sách ra biển lớn đã được đưa ra. Theo chính sách, doanh nghiệp giống như một chiếc tàu đánh cá: “ Người chủ tàu bỏ ra tiền triệu USD mua tàu và hàng trăm con người cùng ngồi lên để chèo lái”.

Nhà đầu tư và nhân viên đã từng chia sẻ rằng: Từ sự ghi nhận đó “Chính sách ra biển lớn” của Thế giới Di động đã được xuất phát và bản chất của chính sách này, Nguyễn Đức Tài chính là người sau này mới biết.

Ông Tài đã nhìn nhận: “ Đó là nét sáng tạo mà nhiều doanh nghiệp không dám theo đuổi, bởi số tiền phải bỏ ra rất khủng khiếp. Với một doanh nghiệp tỷ USD với 50 triệu USD tương đương cả ngàn tỷ đồng và đó chính là sáng tạo quan trọng tạo ra những đột phá trong công ty”.

Ông Tài đã hy vọng các doanh nghiệp Việt Nam có thể nhìn thấu vấn đề nhân sự và khẳng định chiến lược của ông là giữ người tài với chi phí cao nhất.

Những kết quả khác thường trong việc sáng tạo

Ông Tài đã cho biết sáng tạo này đã mang lại giá trị rất lớn cho Thế giới Di động và giúp cho công ty phát triển nhanh và dưới cái nhìn của ông chính là sự sống còn của doanh nghiệp, không sáng tạo là chết.

Toàn bộ các cửa hàng được áp dụng cách quản lý Điện máy Xanh

Toàn bộ các cửa hàng được áp dụng cách quản lý Điện máy Xanh

Đó là lý do cho thấy Thế giới Di động luôn tạo ra những kết quả khác thường trong việc sáng tạo. Để đón đầu xu hướng, nhìn nhận nhu cầu thị trường trong những năm tiếp theo, vào khoảng tháng 10 hàng năm, những người đứng đầu công ty lại dành 2-3 ngày để ngồi lại nch vs nhau.

Đây chính là cơ sở để định hướng sáng tạo cho công ty trong nhiều năm kế tiếp. Trong tọa đàm Đối thoại Doanh nghiệp Tỷ đô vào giữa năm 2007, chủ tịch HĐQT Thế giới Di động đã cho rằng có thể ví tập đoàn bán lẻ như con báo gấm.

Trong Đại hội cổ đông thường niên Thế giới Di động năm 2019, ông Tài đã từng nói: “Để tăng doanh số, bán những thứ chưa từng bán, phục vụ nhóm khách hàng hay chưa từng phục vụ”.

Thế giới Di động đã mua lại Trần Anh sau một thời gian Bắc tiến để mở rộng thị trường. Toàn bộ các cửa hàng được áp dụng cách quản lý Điện máy Xanh. Chuỗi điện máy hiện nay đang nắm giữ 50% thị phần chuỗi trên cả nước và khiến rất nhiều đối thủ lao đao phải bán mình hoặc đóng cửa.

Bài viết trên đây là toàn bộ chia sẻ về Chủ tịch Nguyễn Đức Tài: Triết lý khách hàng là số 1 trong quản lý kinh doanh triệu đô. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề.

Theo blogdoanhnhan.org

4.9/5 (44 votes)

14 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

12 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

10 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....

08 04/24

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Chúc mừng Truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày mọi người cùng hân hoan tôn vinh những Luật sư tài ba đã có nhiều đóng góp to lớn cho hệ thống ngành Luật và công lý của đất nước.

06 04/24

Sân si là gì? Làm cách nào để bớt sân si?

Sân si là một từ dùng để ám chỉ những người hay ghen tị, thích hóng hớt, so đo, thù hằn với người khác. Có thể nói, tính cách sân si này cũng chính là chìa khóa dẫn đến nhiều đau khổ - bi kịch trong cuộc sống.

04 04/24

Ma túy là gì? 13 loại gây hậu quả nghiêm trọng nhất

Ma túy được coi là chất kích thích gây nghiện có nguồn gốc từ nhân tạo hoặc tự nhiên. Trong đó cần sa, Heroin, thuốc phiện,… là một số loại ma túy gây ra những hậu quả nghiêm trọng nhất hiện nay.

02 04/24

Các cách kiểm tra nợ xấu qua Website và app CiCB - Credit info của CIC

Kiểm tra nợ xấu là việc cần thiết phải làm khi khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng. Hiện nay, khách hàng có thể tự kiểm tra nợ xấu miễn phí trên cổng thông tin của CIC.

31 03/24

3 tác dụng đặc biệt của sữa non, bạn không nên bỏ qua!

Sữa non là loại sữa đặc biệt rất tốt cho trẻ sơ sinh trong giai đoạn đầu. Đồng thời, sữa cũng được xem là một loại vắc xin an toàn tuyệt đối không tác dụng phụ đối với cơ thể bé.

29 03/24

Hai nút xả nước trên bồn cầu có tác dụng như thế nào?

Hai nút xả nước trên bồn cầu thường được thiết kế để điều chỉnh lượng nước được sử dụng trong quá trình xả. Chức năng của chúng là tiết kiệm nước và đáp ứng các yêu cầu khác nữa.

27 03/24

Thủ tục đăng ký xe máy cần có những loại giấy tờ gì?

Hiện nay, để thực hiện thủ tục đăng ký xe máy, bạn cần nhiều loại giấy tờ khác nhau. Trong đó có thể kể đến giấy tờ của xe và của chủ xe.

25 03/24

Giải mã nguồn gốc, xuất xứ và ý nghĩa của ngày 19/8

Ngày 19/8 được biết là ngày truyền thống Công an nhân dân Việt Nam. Đồng thời, đây cũng là ngày cách mạng tháng Tám giành được thắng lợi hoàn toàn.

23 03/24

Ngũ quan là gì? 5 tướng ngũ quan phú quý trên khuôn mặt

Ngũ quan là là yếu tố quyết định đến cuộc sống của mỗi người trong hậu vận. Những ai có ngũ quan chính thì cuối đời sẽ nhận được sự an yên, may mắn.

21 03/24

Luân xa là gì? 7 luân xa chính trên cơ thể con người

Luân xa là khái niệm khá mới lạ đối với nhiều người hiện nay. Thế nhưng, những người tập yoga lại rất quen thuộc với từ này. Bởi nếu bạn hiểu được khái niệm của chúng, việc tập luyện sẽ trở nên dễ dàng hơn.

19 03/24

Từ thiện là gì? Giải mã chi tiết từ a – z

Từ thiện là việc làm xuất phát từ lòng yêu thương, từ chính thâm tâm của một người nào đó. Ngày nay, trên toàn thế giới đã có nhiều người, tổ chức làm từ thiện, hoạt động hay hội nhóm, tổ chức rất đa dạng.

17 03/24

Giải mã những ký hiệu PC01, PC02, PC03,... trong Công an

Những ký hiệu PC01, PC02, PC03,… trong Công an thường xuất hiện trên bản tin tức, báo mạng hay khi xem truyền hình. Các ký hiệu này chủ yếu nói đến các phòng nghiệp vụ thuộc khối cảnh sát của bộ CAND.

15 03/24

Những món đồ bạn có thể cầm về từ khách sạn là gì?

Hiện nay, bạn có thể cầm những món đồ về nhà khi đi khách sạn như đồ dùng cá nhân, cà phê, đường gói, gói trà, đồ văn phòng phẩm, dép đi trong nhà hay loại sách hướng dẫn du lịch, bản đồ.