Cách bảo quản tôm ngày Tết tươi ngon chỉ với 3 bước đơn giản

calendar 11/07/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Bảo quản tôm ngày Tết tươi ngon bằng ba bước đơn giản. Cụ thể như lựa chọn tôm tươi ngon, sơ chế tôm cẩn thận, sử dụng rượu,bia và đường ướp cùng.

Đầu năm mới, các bà các mẹ thường mua nhiều loại thực phẩm, dự trữ dài ngày. Mục đích nhằm tiết kiệm thời gian, hạn chế việc đi lại. Trong đó, đồ sống như hải sản cần cấp đông đúng cách. Dưới đây hệ thống gợi ý cách bảo quản tôm ngày Tết tươi ngon chỉ với ba bước đơn giản. Cùng tìm hiểu nhé!

Cách lựa tôm ngon

Thực tế, loại hải sản này phổ biến và được ưa chuộng ở Việt Nam. Để chọn được tôm tươi ngon ngoài chợ, bạn cần lưu ý những điểm sau:

 

Các chị em nên chọn tôm có màu sắc tự nhiên, vỏ cứng, mắt sáng trong

Các chị em nên chọn tôm có màu sắc tự nhiên, vỏ cứng, mắt sáng trong


●        Màu sắc tự nhiên, không bị thâm đen, sậm màu. Tùy theo từng loại mà có loại màu đặc trưng riêng.

●        Vỏ ngoài cứng, trong suốt, dính sát vào thịt. Bạn tránh mua những con có bên ngoài mềm, nhăn nheo, chảy nhớt.

●        Thân tươi căng tròn, hơi cong, không bị nhũn. Đầu, thân chúng dính chặt với nhau. Không nên sử dụng những tôm thân mềm, đầu lỏng lẻo.

●        Mắt sáng trong veo, không bị mờ đục. Dấu hiệu bộ phận này đục mờ và lồi ra ngoài chứng tỏ chúng đã bị ươn, chết đã lâu.

●        Các chị em tuyệt đối không mua những chú tôm có mùi hôi tanh. Điều này nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả nhà

Ngoài ra, chúng ta nên chọn mua tôm ở những địa chỉ uy tín, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Tránh mua ở nơi không đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.

Sơ chế tôm cẩn thận giúp tôm tươi lâu hơn

Sau khi chọn được tôm tươi ngon, bạn cần rửa sạch tôm. Việc này nhằm loại bỏ các tạp chất, chất bẩn bám trên thân. Các chị em có thể sử dụng nước sạch hoặc nước muối loãng. Khi làm sạch, chúng ta nên nhẹ nhàng để tránh làm vỡ vỏ.

 

Chúng ta cần loại bỏ chỉ đen ở lưng tôm để đảm bảo an toàn sức khỏe

Chúng ta cần loại bỏ chỉ đen ở lưng tôm để đảm bảo an toàn sức khỏe


Tiếp theo rút bỏ chỉ đen ở lưng. Đây là đường tiêu hóa của tôm. Chúng có chứa nhiều chất bẩn và mùi tanh. Khi chết, bộ phận này sẽ phân hủy và giải phóng các chất độc hại. Từ đó gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người ăn.

Đặc biệt, tại đây chứa rất nhiều ký sinh trùng, gây hại. Để loại chỉ đen này, người nội trợ cắt một đường nhỏ ở lưng tôm. Sau đó dùng tăm gỡ chúng ra và rửa lại với nước. Bước sơ chế này rất quan trọng, giúp bảo quản tôm ngày Tết tươi ngon trong thời gian dài.

Sử dụng rượu, bia và đường giúp bảo quản tôm ngày Tết tươi ngon

Khi ướp, bạn nên cho thêm một chút bia lạnh hoặc rượu trắng và thêm một chút đường. Sau đó đảo đều cho gia vị ngấm vào toàn bộ con tôm.

 

Cách bảo quản tôm ngày Tết tươi ngon hãy sử dụng bia, rượu và đường ướp cùng

Cách bảo quản tôm ngày Tết tươi ngon hãy sử dụng bia, rượu và đường ướp cùng


Với cách bảo quản này, hải sản có thể giữ được độ tươi ngon trong khoảng 1 tháng. Ngoài ra, đường không bị hòa tan khi ở nhiệt độ thấp. Điều này giúp chúng không bị dính hay đóng cục với nhau trong quá trình cấp đông.

Cuối cùng, chia thành phẩm vào các hộp nhỏ với lượng vừa đủ dùng cho một bữa ăn. Rồi đậy kín nắp và cất vào ngăn đá tủ lạnh.

Nếu không có hộp, chúng ta có thể dùng túi đựng thực phẩm. Sau đó ép hết không khí bên trong ra và buộc chặt lại. Khi sử dụng, chị em chỉ cần rã đông tôm tự nhiên hoặc rã đông bằng nước lạnh.

Kết luận

Tóm lại, thực phẩm này được rất nhiều người ưa thích và sử dụng trong những mâm cỗ. Chính vì vậy, nếu khi bạn phải dự trữ số lượng lớn trong thời gian dài. Các chị em áp dụng ba bước đơn giản ở trên giúp để được lâu hơn.

Hy vọng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về cách bảo quản tôm ngày Tết tươi ngon.

Theo Phunutoday.vn

4.9/5 (17 votes)

16 10/24

Hướng dẫn bạn cách làm món bò nướng lá lốt kiểu Nam Bộ

Cách làm món bò nướng lá lốt chuẩn vị Nam Bộ, trước tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu. Sau đó, tiến hành sơ chế đúng theo chỉ dẫn là có ngay thành phẩm vừa ý.

14 10/24

3 quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM không phải ai cũng biết

Quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM phải kể đến cơm tấm Ba Há. Ngoài ra, quán cơm tấm 419 và cơm tấm Tài cũng là một trong những địa điểm bán nổi tiếng nơi đây.

12 10/24

Mách bạn 3 quán Phở thố đá ở TP.HCM thơm ngon, nức tiếng

Quán Phở thố đá ở TP.HCM không thể không nhắc đến Phở đạo. Bên cạnh đó, Phở thố đá Thủy Mộc, Phở thố đá Trịnh Hà Nội cũng rất nổi tiếng nơi đây.

10 10/24

Top 3 quán lẩu bò nức tiếng ở TP.HCM bạn nên ghé thăm một lần

Quán lẩu bò nức tiếng ở TP.HCM không thể thiếu lẩu bò Cô Thảo. Bên cạnh đó, lẩu bò Hồ Bá Kiện hay lẩu bò Cư xá Sài Gòn cũng là địa điểm nổi tiếng nơi đây.

08 10/24

Mách bạn 5 cách bảo quản trái cây và rau quả khi bị cắt một nửa hiệu quả

Cách bảo quản trái cây và rau quả bằng màng bọc thực phẩm, nước. Ngoài ra, chị em hãy dùng hộp kín tủ lạnh, khăn giấy ẩm và nước ép cam, quýt cũng rất hiệu quả.

06 10/24

Điểm danh 3 quán bánh mì đông khách ở TP.HCM bạn nên ghé qua một lần

Quán bánh mì đông khách ở TP.HCM phải kể đến tiệm bánh mì Huỳnh Hoa. Bên cạnh đó, bánh mì bò nướng Campuchia hay bánh mì cóc cũng là địa điểm nổi tiếng nơi đây.

04 10/24

Hướng dẫn bạn cách làm món heo quay giòn bì thơm ngon tại nhà

Cách làm món heo quay giòn bì đơn giản trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Sau đó, tiến hành sơ chế đúng hướng dẫn là sẽ có ngày thành phẩm ưng ý.

02 10/24

Hướng dẫn mẹ đảm cách làm món thịt rang kiểu Hàn chuẩn vị

Cách làm món thịt rang kiểu Hàn đơn giản ngay tại nhà bằng các nguyên liệu dễ kiếm. Bên cạnh đó, chị em cần chế biến theo hướng dẫn là đã có thành phẩm ưng ý.

30 09/24

Khoai lang mọc mầm: Nên ăn hay bỏ?

Khoai lang mọc mầm là một hiện tượng phổ biến khi bảo quản không đúng cách. Theo các chuyên gia dinh dưỡng ăn củ đã mọc mầm không nên ăn, bởi chúng có thể gây hiện tượng ngộ độc thực phẩm.

28 09/24

Top 3 mẹo bảo quản gia vị thơm hiệu quả chị em nội trợ nên biết

Bảo quản gia vị thơm hiệu quả bằng việc lựa chọn hộp đựng phù hợp. Ngoài ra, chị em hãy bảo quản chúng riêng biệt và cất trữ tại nơi khô ráo, thoáng mát.

26 09/24

Mách bạn 3 món ăn đặc sản Lạng Sơn bạn không nên bỏ lỡ

Món ăn đặc sản Lạng Sơn không thể thiếu món ngon vịt quay. Bên cạnh đó, khi du khách đến với mảnh đất này đừng quên món nổi tiếng Cao sằng và phở chua.

24 09/24

Chỉ bạn cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon

Cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon đơn giản ngay tại nhà bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Kết hợp với cách làm phù hợp là sẽ có ngay thành phẩm như ý.

22 09/24

Những lợi ích khi ăn món hấp bạn nên biết

Lợi ích khi ăn món hấp sẽ giúp bạn giữ lại chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Ngoài ra, chị em sử dụng phương pháp nấu ăn này còn làm tăng hương vị món ăn,..

20 09/24

Mách bạn 3 gia vị nên dùng khi luộc thịt giúp món ăn mềm ngon như ngoài hàng

Gia vị nên dùng khi luộc thịt trước tiên phải kể đến muối. Bên cạnh đó, gừng hoặc hành và tỏi cũng được chị em sử dụng rất nhiều trong món ngon này.

18 09/24

Mách bạn bí quyết làm thịt gà nướng thơm nồng nàn

Bí quyết làm thịt gà nướng thơm chuẩn hàng bằng việc chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Tiếp đó là cách chế biến phù hợp để đưa ra thành phẩm bắt mắt ngon miệng.

16 09/24

Hướng dẫn muối dưa cải vàng giòn không phải ai cũng biết

Hướng dẫn muối dưa cải vàng giòn đơn giản bằng việc chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Tiếp đó, bạn chế biến như chia sẻ bên dưới để cho ra thành phẩm như ý muốn.