Các mức phạt không thắt dây an toàn. Lợi ích của việc thắt giây an toàn

calendar 10/09/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Mức phạt không thắt dây an toàn đối với người điều khiển dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng. Người được chở bị xử phạt hành chính từ 300.000 – 500.000 đồng.

Quy định bắt buộc thắt dây an toàn là điều mà người tham gia giao thông cần tuân thủ. Nhằm đảm bảo an toàn cho chính bản thân mình và người xung quanh. Vậy không thắt dây an toàn theo quy định sẽ bị xử phạt bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu qua chia sẽ bên dưới.

Các mức phạt không thắt dây an toàn bạn nên biết

Quy định tại Khoản 3 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ – CP về các mức phạt không thắt dây an toàn khá rõ ràng. Cụ thể như sau:

 

Mức phạt khi không thắt dây an toàn đối với người điều khiển phương tiện dao động từ 800.000 đồng cho đến 1.000.000 đồng

Mức phạt khi không thắt dây an toàn đối với người điều khiển phương tiện dao động từ 800.000 đồng cho đến 1.000.000 đồng


Đối tượng

Mức phạt

Người điều khiển

Đối với người trực tiếp điều khiển xe mà không thắt dây an toàn khi tham gia giao thông và trở người trên xe cũng không thắt dây an toàn sẽ bị phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng.

Người được chở

Đối với người được chở trên xe không thắt dây an toàn khi xe đang chuyển động sẽ bị phạt từ 300.000 – 500.000 đồng.

 

Mức phạt không thắt dây an toàn đối với tài xế sẽ không bị áp dụng hình phạt tước quyền sử dụng giấy phép lái xe. Tuy nhiên, người tham gia giao thông sẽ bị xử phạt hành chính theo đúng quy định của pháp luật.

Thắt dây an toàn khi đi ô tô mang lại những lợi ích gì?

Thắt dây an toàn khi đi ô tô mang lại nhiều lợi ích quan trọng. Việc làm trên giúp bảo vệ bạn và những người trên xe an toàn hơn trong những trường hợp xảy ra tai nạn. Cụ thể:

 

Thắt dây an toàn khi đi ô tô đem lại rất nhiều lợi ích cho bản thân và người ngồi trên xe

Thắt dây an toàn khi đi ô tô đem lại rất nhiều lợi ích cho bản thân và người ngồi trên xe


●        Giảm nguy cơ tử vong và thương tích: Theo như thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới việc làm này giúp giảm 50% nguy cơ tử vong và 45% nguy cơ bị thương nghiêm trọng cho những người ngồi ghế trước. Đối với những người ngồi ghế sau là giảm 75%.

●        Giữ người ngồi trên xe an toàn: Trong khi xảy ra sự cố, dây an toàn sẽ cố định người ngồi trên xe. Ngăn nhặn tối đa việc họ bị văng ra khỏi xe hoặc va đập vào các bộ phận khác trong xe. Từ đó, giảm thiểu nguy cơ bị thương nặng hay tử vong do va chạm.

●        Giảm thiểu chấn thương: Dây an toàn giúp phân tán lực va chạm, nhờ vậy mà nguy cơ chấn thương ở cổ đầu và ngực được giảm đi rõ rệt.

Ngoài ra, thắt dây an toàn còn mang lại một số lợi ích khác như giảm nguy cơ bị thương ở mặt do va đập vào kính chắn gió. Bên cạnh đó, là giảm thiểu nguy cơ phạt tiền trong vi phạm an toàn giao thông và giúp người lái xe tập trung cao độ.

Chính vì vậy, hãy luôn thắt dây an toàn khi đi ô tô đây là việc làm rất cần thiết. Nhằm bảo vệ tốt cho bản thân và những người trên xe luôn được an toàn.

Kết luận

Tóm lại, quy định bắt buộc thắt dây an toàn là điều mà người tham gia giao thông cần tuân thủ. Mức phạt không thắt dây an toàn đối với người điều khiển dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng. Bên cạnh đó là người được chở phạt từ 300.000 – 500.000 đồng.

Ngoài ra, việc thắt dây an toàn khi lái xe đem lại rất nhiều lợi ích. Chính vì vậy, để an toàn bạn hãy tuân thủ đúng quy định này nhé!

Mong rằng, chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về những mức phạt không thắt dây an toàn đối với người điều khiển phương tiện cũng như người ngồi trên xe đang di chuyển. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin pháp luật khác nhé!

Theo Nguoiduatin.vn

5/5 (2 votes)

16 09/24

Chỉ ra các quyền lợi thân nhân người đi NVQS

Quyền lợi thân nhân người đi NVQS sẽ được hưởng các trợ cấp từ Nhà nước bao gồm trợ cấp khó khăn đột xuất, cấp thẻ BHYT miễn phí.

14 09/24

Chi phí nuôi ô tô hàng tháng - 4 loại bạn cần nắm rõ!

Chi phí nuôi ô tô hàng tháng phải kể đến chi phí nuôi ô tô cố định, linh hoạt, bảo dưỡng sửa chữa, nuôi xe trong vòng một năm đối với từng dòng xe với khoảng tiền từ 3 đến 15 triệu đồng.

12 09/24

5+ Chi phí nuôi chó nhất định bạn phải biết!

Chi phí nuôi chó không thể bỏ qua gồm chi phí mua chó, mua vật dụng nuôi, thức ăn, tắm rửa, cắt tỉa lông và làm đẹp, khám sức khỏe,… dao động trong khoảng 1.5 triệu đến 15 triệu đồng mỗi năm.

10 09/24

Liệt kê 5 công dụng của bấm móng tay không phải ai cũng biết

Công dụng của bấm móng tay phải kể đến khả năng hoạt động giống như tuốc nơ vít, thay thế kìm. Ngoài ra, nó có thể làm giá để hương muỗi, bóc vỏ dây điện,...

08 09/24

Điều kiện khi phá thai được hưởng chế độ BHXH bạn nên biết

Phá thai được hưởng chế độ BHXH khi bạn đã tham gia BHXH bắt buộc, có giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản.

06 09/24

3 trường hợp CMND không còn giá trị ai cũng nên biết

Trường hợp CMND không còn giá trị khi một người dùng hai hay nhiều CMND, ra nước ngoài định cư. Hay người dùng thôi hoặc bị tước quốc tịch VN,...

04 09/24

Những chi phí nuôi heo thịt trang trại bạn nên biết

Chi phí nuôi heo thịt trang trại bao gồm các khoản từ con giống, thức ăn, nhân công. Ngoài ra, tiền về điện nước, thuốc thú y mà bạn cần phải đóng hàng tháng.

02 09/24

Trẻ 2 xoáy tóc: Thông minh hay chỉ là quan niệm dân gian?

Trẻ hai xoáy tóc quan niệm dân gian cho rằng thường thông minh, lanh lợi và có nhiều tài lẻ. Hình ảnh những đứa trẻ này được ví như "con nhà trời", mang theo nhiều niềm hy vọng và may mắn.

31 08/24

Hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi

Làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi bằng 2 cách. Cụ thể như thực hiện đăng ký qua công Dịch vụ Công hoặc đến trực tiếp Cục Xuất nhập cảnh của địa phương.

29 08/24

Các mức phạt không thắt dây an toàn. Lợi ích của việc thắt giây an toàn

Mức phạt không thắt dây an toàn đối với người điều khiển dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng. Người được chở bị xử phạt hành chính từ 300.000 – 500.000 đồng.

27 08/24

Mách bạn 5 cách ăn nhiều Protein không tăng cân

Cách ăn nhiều Protein không tăng cân bằng việc chú ý phần ăn, kết hợp cùng sữa. Ngoài ra bạn nên chọn phương pháp nấu phù hợp, thành phần dinh dưỡng và nên kết hợp với rau.

25 08/24

Chi phí khi nuôi một chú mèo: Hàng tháng cần bao nhiêu tiền?

Chi phí khi nuôi một chú mèo bao gồm tiền thức ăn, cát vệ sinh hàng tháng. Bên cạnh đó là dịch vụ y tế để chăm sóc một chú thú cưng.

23 08/24

Rửa tay trước khi QHTD: Chìa khóa cho cuộc yêu an toàn

Rửa tay trước khi QHTD trở thành bước vô cùng quan trọng, cho cuộc yêu an toàn. Bởi vì điều này giúp phòng tránh nhiễm trùng tiểu, thúc đẩy sự gần gũi,…

21 08/24

Tết Nguyên tiêu là gì? Nét đẹp văn hóa của người Việt

Tết Nguyên tiêu là gì? Ngày lễ này rất quan trọng đối với người dân Việt Nam. Dịp này diễn ra từ ngày 14 - 15 tháng Giêng âm lịch, mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

19 08/24

Chỉ ra nhóm đối tượng được cấp BHYT miễn phí

Đối tượng được cấp BHYT miễn phí do cơ quan Bảo hiểm xã hội đóng hoặc do ngân sách nhà nước đóng.

17 08/24

3 công dụng Ăng ten ô tô không thể bỏ qua

Công dụng Ăng ten ô tô không phải ai cũng nắm rõ hết. Chúng nâng cao khả năng truyền thông, hạn chế lực kháng cho phương tiện, giảm nhiễu tín hiệu, tránh sét.