7 cách thôi miên khách hàng bằng cảm xúc thông qua Content Marketing

calendar 04/03/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Khách hàng của bạn hiện đang có vướng mắc gì? Hiểu được cách khách hàng sẽ đưa ra quyết định. Đồng thời, nên bắt đầu từ sự thật, có lập trường tích cực…. Là những cách thôi miên khách hàng bằng cảm xúc thông qua Content Marketing. Bài viết hôm nay sẽ cung cấp đầy đủ thông tin, cùng theo dõi bạn nhé!

Khách hàng của bạn hiện đang có vướng mắc gì?

Ông Ardath đã từng chỉ ra rằng người làm Marketing thường phát triển những nhóm chân dung của khách hàng (personas) không giống nhau. Có nghĩa là họ đã thực hiện các bước quan trọng nhất và cũng là đầu tiên mới có được sự hiểu biết. Đồng thời, xây dựng được sự đồng cảm đối với khách hàng.

Khách hàng của bạn hiện đang có vướng mắc gì?

Ngoài ra, trước tình hình đại dịch, những tình huống này rất có thể sẽ thay đổi bất ngờ. Kể cả những việc khuếch đại cảm xúc đã và đang có hay nổi lên cảm xúc mới có tác động tới quyết định mua hàng.

Từ đó, Marketer cần phải điều chỉnh các mức độ ưu tiên về mặt nội dung để trả lời những câu hỏi của khách hàng. Bên cạnh đó, còn lấp đầy được nhu cầu cảm xúc nhất thời của từng khách hàng.

Hiểu được cách khách hàng sẽ đưa ra quyết định

Phân tích dữ liệu, số liệu và theo dõi những hiệu xuất để có thể đưa ra quyết định, lắng nghe khách hàng. Đây là các cách xác định những mối quan tâm cũng như kết quả mà khách hàng xem xét ưu tiên hiện tại.

Tuy nhiên, khi nói tới cách thức của nội dung mà những người làm Marketing cần truyền đạt để có kết quả ưu tiên đó là sự đồng cảm.

Thôi miên khách hàng bằng cách hiểu được khách hàng sẽ đưa ra quyết định

Nên bắt đầu từ sự thật

Ardath đã đưa ra đề suất các suy nghĩ khác nhau về cách những người làm Marketing nói tới sản phẩm của mình. Cụ thể như bối cảnh xung quanh trải nghiệm của khách hàng và chủ đề trong cuộc trò chuyện.

Chưa hết, bạn hãy nghĩ tới lợi ích của thương hiệu từ một nơi chia sẻ những sự thật đối với khách hàng. Đồng thời, tạo nên một số câu chuyện mà khách hàng giống như người anh hùng. Điều này sẽ khiến cho khách hàng xem doanh nghiệp là một trong những đối tác đồng cảm.

Điều hướng tới giá trị trải nghiệm thương hiệu của bạn

Trước hết, bạn hãy xem xét có thể làm những gì cho doanh nghiệp trở nên phù hợp và có giá trị trong mọi thời điểm. Tuy nhiên, những thông điệp nào có thể truyền thông đến với khách hàng.

Có một lập trường rất tích cực

Sau vài tháng tác động của COVID-19, đã thấy rõ sự khủng hoảng và mệt mỏi đang diễn ra. Điều bây giờ khách hàng cần tìm kiếm đó chính là dấu hiệu của sự hy vọng cũng như con đường để phục hồi. Hiện tại, họ đang tìm kiếm sự yên tâm, tự tin, hướng dẫn theo đuổi những cơ hội thay vì chịu đựng thách thức và căng thẳng.

Nên tập trung vào những cải tiến để gia tăng động lực

Thông thường, mọi người sẽ dễ dàng trong việc nắm lấy những bước đơn giản và nhỏ hơn so với những thay đổi sâu rộng, lớn. Vì vậy, bạn hãy tạo nội dung xung quanh khách hàng và chia nhỏ những trải nghiệm thương hiệu thành giai đoạn cụ thể.

Mặt khác, bạn hãy cho họ thấy các khả năng lớn hơn mà mọi cải tiến có thể dẫn tới. Từ đó truyền cảm hứng cho khách hàng thực hiện những bước nhỏ nhằm hướng đến kết quả lớn.

Nên tập trung vào những cải tiến để gia tăng động lực

Giải quyết ưu tiên cá nhân của khách hàng, không phải doanh nghiệp

Theo như nghiên cứu của CEB và Google, khách hàng sẽ có thể mua cao hơn 50% khi họ đã thấy được giá trị của cá nhân khi lựa chọn thương hiệu. Bạn truyền đạt giá trị này bằng việc tạo nên một số khoảnh khắc có thể nói chuyện với nhau qua mục tiêu chuyên nghiệp. Cụ thể như tăng niềm tự hào trong công việc, thăng tiến trong sự nghiệp….

Theo: Marketingtrips.com

4.9/5 (95 votes)

26 04/24

cách xác định chi phí quảng cáo TikTok mới nhất hiện nay

Chi phí quảng cáo Tiktok là khoản tiền phải trả cho nền tảng khi thiết đặt chiến dịch quảng cáo. Và bạn nên tối ưu ngân sách quảng cáo của mình ngay từ giai đoạn đầu.

24 04/24

Est trong logo là gì? Sử dụng cho thương hiệu nào?

Est trong logo là gì? Trong thế giới thiết kế đồ họa, keywordest là yếu tố bắt buộc để tạo ra một thương hiệu đẳng cấp nhằm mục đích gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Đã có nhiều doanh nghiệp Việt nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng keywordest.

22 04/24

Dấu tích xanh Facebook là gì? Hướng dẫn cách đăng ký thành công 100%

Tích xanh Facebook được coi là công cụ nhận diện giữa tài khoản chính chủ và mạo danh. Thế nhưng, quy trình đăng ký khá phức tạp và tốn nhiều thời gian nên bạn cần nắm rõ điều kiện.

20 04/24

Tích xanh Tiktok là gì? Tìm hiểu cách đăng ký

Tích xanh Tiktok là dấu hiệu chứng minh tài khoản của bạn đã được xác minh. Hiện nay có rất nhiều người tham gia nên nội dung Tiktok ngày càng trở nên hấp dẫn hơn.

18 04/24

Tích xanh Facebook là gì? Có tác dụng như thế nào?

Tích xanh Facebook được côi là dấu xác nhận chính chủ của trang cá nhân hoặc các fanpage. Điều này giúp mọi người phân biệt được nick thật và ảo.

16 04/24

KDOL là gì? Tìm hiểu ưu, nhược điểm của KDOL

Kinh doanh online KDOL đang là xu hướng kinh doanh mới trên toàn thế giới. Khi internet lên ngôi, khả năng tiếp cận khách hàng được mở rộng thì lại càng có thêm người dấn thân vào còn đường này.

14 04/24

Đại sứ thương hiệu là gì? Có sự khác biệt như thế nào đối với gương mặt đại diện?

Đại sứ thương hiệu được coi là gương mặt đại diện cho thương hiệu để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, sự nhầm lẫn giữa vai trò đại sứ thương hiệu Hyein và Rm đã cho thấy sự khác biệt giữa vị trí này với các chức danh đại diện khác của nhãn hàng thời trang.

12 04/24

4P Marketing là gì? Chiến lược và quy trình triển khai như thế nào?

4P Marketing là những kiến thức cơ bản cốt lõi được áp dụng trong các doanh nghiệp lớn, nhỏ. Chiến lược ấy bao gồm giá cả, sản phẩm, địa điểm và xúc tiến.

10 04/24

Facebook thông báo ngừng tính năng chốt đơn trên Livestream

Facebook thông báo ngừng tính năng chốt đơn trên Livestream này khiến nhiều đứng ngồi không yên. Đặc biệt với những người bán online và xưởng với lượng lớn hàng cần xuất.

08 04/24

Top những người chơi TikTok sở hữu khối tài sản giàu nhất thế giới

TikTok được cả thế giới biết đến là một nền tảng truyền thông xã hội đặc biệt thành công, thôi thúc rất nhiều nghệ sĩ giải trí trẻ nảy sinh mong ước trở nên nổi tiếng và giàu có.

06 04/24

Kế hoạch Marketing là gì? 7+ Bước lập kế hoạch Marketing sản phẩm mới

Việc xây dựng kế hoạch Marketing để cho ra một sản phẩm, dịch vụ, giải pháp mới ra thị trường là bước vô cùng quan trọng quyết định đến việc bán hàng thành công hay thất bại.

04 04/24

Tất tần kiến thức về hành vi mua của người tiêu dùng

Hành vi mua của người tiêu dùng là một trong những chủ đề quan trọng được doanh nghiệp đưa vào nghiên cứu và phân tích, từ đó chọn ra được chiến lược kinh doanh phù hợp.

02 04/24

Phân tích chiến lược Marketing độc nhất vô nhị của hãng Durex

Durex là thương hiệu bao cao su nổi tiếng hàng đầu thế giới. Họ có những chiến lược Marketing táo bạo, giàu sức tưởng tượng và luôn tự hào về sự sáng tạo của chính mình.

31 03/24

Khám phá chiến lược marketing đem lại sự thành công cho thương hiệu Apple

Apple là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ điện tử hiện nay. Thành công này đến từ chất lượng sản phẩm tuyệt vời cùng chiến dịch marketing hiệu quả.

29 03/24

KOC là gì? Liệu KOC có soán ngôi KOLs Marketing trong tương lai?

Ngành quảng cáo đang ngày một phát triển với sự tham gia của các bên nhằm đẩy mạnh doanh số kinh doanh cho các hãng sản xuất. Không chỉ có KOLs, KOC cũng có tầm ảnh hưởng.

27 03/24

Bật mí những điều cần biết về reup video dành cho người mới bắt đầu

Reup - một thuật ngữ vô cùng quen thuộc đối với người hiểu biết về các nền tảng mạng xã hội. Đây là một lựa chọn kiếm tiền phổ biến của rất nhiều YouTuber hiện nay.