3 mẹo khử mùi hôi trong nhà không phải ai cũng biết

calendar 29/09/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Mẹo khử mùi hôi trong nhà đơn giản bạn chỉ cần dùng chanh kết hợp cùng gừng, sả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng baking soda hoặc nến thơm.

Khi nấu nướng các thực phẩm và gia vị như cá, thịt hay tỏi,… Kết hợp cùng khói bếp có thể lưu mùi trong không khí và làm cho phòng bếp hôi hám. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy theo dõi chia sẻ bên dưới.

Những mẹo khử mùi hôi trong nhà đơn giản, hiệu quả

Muốn có lại không khí trong lành cho ngôi nhà sau khi nấu nướng. Bạn có thể áp dụng 3 mẹo khử mùi hôi trong nhà sau đây:

Sử dụng chanh và gừng, sả

Chanh, gừng hay sả được biết đến là một tinh dầu mang lại hương thơm tự nhiên và dễ chịu. Việc kết hợp chúng với nhau sẽ tạo ra chất khử mùi một cách hiệu quả.

 

Khử mùi trong nhà hiệu quả bằng việc kết hợp tinh dầu chanh sả và gừng

Khử mùi trong nhà hiệu quả bằng việc kết hợp tinh dầu chanh sả và gừng


Bạn chỉ cần đun sôi một nồi nước, tiếp đó cho lần lượt chanh thái mỏng, gừng đập dập và sả thái mỏng rồi đun thêm khoảng 02 phút rồi tắt bếp. Sau đó, chị em đặt nồi này trong góc bếp hương thơm sẽ khử hoàn toàn các mùi hôi khó chịu ban đầu.

Dùng baking soda

Nguyên liệu này rất hiệu quả trong việc làm sạch và khử mùi nhà cửa. Nếu nhà bếp hay nhà ở của bạn xuất hiện mùi khó chịu, hãy đặt một chén nhỏ baking soda ở gần vị trí nấu nướng. Nó sẽ loại bỏ được hết mùi thức ăn và hạn chế lây lan xung quanh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo ra hỗn hợp lọc không khí từ nguyên liệu này. Với một chút baking soda cùng ít nước và một vài giọt tinh dầu yêu thích rồi đặt trong bếp.

Dùng nến thơm

Mẹo khử mùi hôi trong nhà đơn giản bằng nến thơm. Đây là cách đơn giản để loại bỏ mùi hôi khó chịu trong nhà và bếp. Với không gian bếp nên dùng loại nến thơm lớn để khử mùi.

Bạn có thể lựa chọn các loại nên có mùi như cà phê, vani,… Để làm cho không gian thêm thơm tho và thoáng đãng hơn.

Tác dụng của máy hút mùi trong bếp

Như đã biết máy hút mùi có tác dụng vô cùng tuyệt vời đối với người sử dụng. Dưới đây là 3 công dụng bạn không nên bỏ lỡ:

 

Máy hút mùi giúp loại bỏ mùi thức ăn và khói có trong bếp

Máy hút mùi giúp loại bỏ mùi thức ăn và khói có trong bếp


●        Loại bỏ mùi thức ăn, khói và hơi nóng: Đây được xem là chức năng chính của thiết bị này. Giúp loại bỏ mùi khó chịu đồng thời giảm hơi nóng trong quá trình nấu nướng.

●        Bảo vệ sức khỏe: Việc hít phải khói, mùi thức ăn trong một thời gian dài có thể ảnh hưởng đặc biệt đến sức khỏe. Do vậy, bạn nên sắm một chiếc máy này để đảm bảo sức khỏe.

●        Giữ cho bếp luôn sạch sẽ: Thiết bị giúp ngăn chặn mùi, dầu mỡ bám vào tường, tủ bếp và vật dụng khác. Nhờ vậy việc vệ sinh sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Do đó, máy hút mùi là thiết bị nhà bếp hữu ích mang lại nhiều tác dụng cho người sử dụng. Nếu bạn đang muốn cải thiện không gian bếp của mình, hãy cân nhắc lựa chọn máy hút mùi.

Kết luận

Tóm lại, khi nấu nướng các thực phẩm và gia vị như cá, thịt hay tỏi,… Kết hợp cùng khói bếp có thể lưu mùi trong không khí và làm cho phòng bếp hôi hám. Mẹo khử mùi hôi trong nhà đơn giản bạn chỉ cần dùng chanh và gừng, sả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng baking soda hoặc nến thơm cũng rất hiệu quả.

Hy vọng rằng, chia sẻ trên giúp bạn có thêm được mẹo khử mùi hôi trong nhà đơn giản hiệu quả. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé!

Theo Vietnamnet.vn

5/5 (7 votes)

02 10/24

Chìa khóa xe hết pin? Đừng lo, đây là cách mở khóa, khởi động!

Chìa khóa xe hết pin thường xảy ra sau một thời gian sử dụng xe hơi. Tài xế hãy dùng tính năng mở từ xa, hoặc đi tìm địa điểm mua và thay viên nguồn mới,…

30 09/24

Những việc cần làm để bảo dưỡng xe sau chuyến đi dài

Bảo dưỡng xe sau chuyến đi dài trước tiên bạn cần rửa sạch xe. Ngoài ra, chủ phương tiện cũng nên kiểm tra và thay thế dung dịch, bảo dưỡng phanh và lốp.

28 09/24

Chỉ bạn 4 bước mở cửa ô tô khi hết ắc quy đơn giản, hiệu quả

Mở cửa ô tô khi hết ắc quy bằng việc tìm chìa khóa cơ. Đồng thời, tài xế hãy mở nắp capo, kích điện bằng bình ắc quy khác hoặc khởi động xe, tháo dây câu bình.

26 09/24

Xe lôi có được phép lưu thông trên đường hay không?

Xe lôi có được phép lưu thông tùy thuộc vào từng địa phương. Tại một số địa phương, xe lôi được phép lưu thông trên một số tuyến đường nhất định.

24 09/24

3 lý do ô tô cũ ngốn nhiều xăng bạn nên biết

Lý do ô tô cũ ngốn nhiều xăng có thể là do bạn không thay dầu thường xuyên. Bên cạnh đó, chủ xe để bugi cũ, áp suất lốp thấp,... cũng gây ra tình trạng trên.

22 09/24

Chỉ bạn các bước khiến ô tô sạch thơm bạn không nên bỏ lỡ

Các bước khiến ô tô sạch thơm đơn giản bằng việc hút bụi, lau chùi bề mặt. Sau đó, bạn hãy vệ sinh ghế ngồi và ngăn mùi tự nhiên vậy là xong.

20 09/24

Trượt kiểm định ô tô: Phí vẫn phải trả?

Trượt kiểm định ô tô, chủ xe không được phép lưu hành phương tiện đó vào giao thông. Đồng thời, tài xế vẫn phải hoàn thành các lệ phí của quy trình này.

18 09/24

Ô tô bị lệch vô lăng: Kẻ thù thầm lặng trên mọi hành trình

Ô tô bị lệch vô lăng làm giảm độ chính xác khi đánh lái mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Do đó, chúng ta cần chỉnh sửa lại ngay tình trạng này.

16 09/24

3 mẹo khử mùi hôi trong nhà không phải ai cũng biết

Mẹo khử mùi hôi trong nhà đơn giản bạn chỉ cần dùng chanh kết hợp cùng gừng, sả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng baking soda hoặc nến thơm.

14 09/24

Top 3 lý do nên thay lốp ô tô theo cặp bạn đã biết chưa?

Lý do nên thay lốp ô tô theo cặp nhằm đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng. Đồng thời, việc làm này cũng ảnh hưởng đến kinh tế và hiệu suất làm việc của xe.

12 09/24

Chỉ bạn 3 cách chống chuột chui vào ô tô hiệu quả

Cách chống chuột chui vào ô tô bằng việc bạn thường xuyên vệ sinh xe, hạn chế ăn uống trên phương tiện. Đồng thời, chủ xe cần đóng cửa xe sau khi đã sử dụng.

10 09/24

Mức phạt xe quá hạn đăng kiểm mới nhất hiện nay

Mức phạt xe quá hạn đăng kiểm dao động trong khoảng 2.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng. Việc lưu thông quá hạn đăng kiểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

08 09/24

Chỉ ra 5 cách làm sạch vô lăng bạn nhất định nắm rõ!

Cách làm sạch vô lăng phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, xà phòng và nước, baking soda hay giấm.

06 09/24

5 chi tiết bảo dưỡng xe: Chăm sóc xế cưng hiệu quả

5 chi tiết bảo dưỡng xe cần quan tâm, để ý thường xuyên để chiếc ô tô luôn mới. Bao gồm như nắp ca-pô, bộ phận khóa, cần ăng en, bản lề cánh cửa của xế hộp.

04 09/24

Chỉ ra 3 nguyên nhân động cơ ô tô yếu bạn không nên bỏ lỡ

Nguyên nhân động cơ ô tô yếu có thể do tỷ số nén của xe thấp. Bên cạnh đó, bạn để cho điện cực bugi mòn và tắc đường ống xả quá lâu.

02 09/24

Dấu hiệu Moay ơ bị lỗi bạn cần nắm rõ!

Dấu hiệu Moay ơ bị lỗi khi có tiếng ồn phát ra từ bánh xe, rung lắc khi lái xe, cảm giác lái không thoải mái, lốp mòn không đều.