3 lý do ô tô cũ ngốn nhiều xăng bạn nên biết

calendar 01/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Lý do ô tô cũ ngốn nhiều xăng có thể là do bạn không thay dầu thường xuyên. Bên cạnh đó, chủ xe để bugi cũ, áp suất lốp thấp,... cũng gây ra tình trạng trên.

Ô tô sử dụng lâu ngày nếu không được bảo dưỡng hay bảo trì định kỳ rất dễ bị hao mòn. Đặc biệt là hư hỏng không đảm bảo hiệu suất làm việc cũng như ăn xăng hơn. Để giải quyết vấn đề này, mời bạn đón đọc chia sẻ bên dưới.

3+ lý do ô tô cũ ngốn nhiều xăng

Theo bạn nguyên nhân do đâu mà các phương tiện khi đã được sử dụng trong một thời gian dài sẽ ngốn xăng hoặc dầu hơn? Dưới đây là những lý do ô tô cũ ngốn nhiều xăng bạn nên biết:

Không thay dầu định kỳ

Như đã biết, dầu nhớt có tác dụng làm giảm ma sát giữa các chi tiết máy trong động cơ. Do vậy, khi dầu nhớt thiết bị cũ hoặc chất lượng kém. Dẫn đến khả năng bôi trơn không còn hiệu quả, ma sát sinh ra lớn khiến tốn nhiều nguyên liệu.

 

Không thay dầu nhớt ô tô thường xuyên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến động cơ

Không thay dầu nhớt ô tô thường xuyên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến động cơ


Chính vì vậy, bạn nên thay dầu nhớt động cơ định kỳ theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất. Nhằm đảm bảo phương tiện luôn trong trại thái hoạt động tốt nhất.

Thói quen người lái

Lý do ô tô cũ ngốn nhiều xăng có thể là do thói quen của người lái. Với những tật xấu như dừng nhả phanh hoặc tăng giảm ga đột ngột.

Bên cạnh đó, là dùng máy lạnh thường xuyên hay nổ máy khi đỗ,… Cũng là một trong những nguyên nhân khiến ô tô ngốn nhiều xăng hơn bình thường.

Bugi cũ

Khi phương tiện mà bugi đã cũ kết hợp với hiệu suất đánh tia lửa điện ngày càng giảm. Sẽ dẫn đến việc động cơ tiêu thụ nhiên liệu không hiệu quả.

 

Bugi ô tô cũ ảnh hưởng đến động cơ rất nhiều

Bugi ô tô cũ ảnh hưởng đến động cơ rất nhiều


Từ đó, khiến xe của bạn sẽ bị ngốn nhiều xăng hơn. Do vậy, chủ phương tiện nên thay toàn bộ bugi để đảm bảo hiệu suất đồng đều.

Áp suất lốp thấp

Đây có thể được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến thiết bị hao xăng. Việc di chuyển xe khi lốp non hơi sẽ bị mòn ở hai cạnh. Từ đó, làm tăng lực cản, tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.

Nếu áp suất lốp dưới 3PSI thì xe sẽ bị hao xăng khoảng 01 – 02%. Bên cạnh đó, khi lốp xe lão hóa cũng là lý do khiến xe tốn xăng. Thông thường lốp phương tiện sẽ có hạn sử dụng là 03 – 05 năm trong điều kiện bình thường và từ 07 – 10 năm nếu xe chạy ít.

Tác hại khi không kiểm tra xe định kỳ bạn đã biết chưa?

Việc không kiểm tra xe định kỳ có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng cho xe và chủ phương tiện. Dưới đây là 3 tác hại chính bao gồm:

 

Không kiểm tra phương tiện thường xuyên gây ô nhiễm môi trường

Không kiểm tra phương tiện thường xuyên gây ô nhiễm môi trường


●        Nguy cơ hỏng móc cao: Khi xe không được bảo dưỡng thường xuyên chúng xe bị hao mòn và hư hỏng. Điều này dẫn đến hỏng bất ngờ khi lái xe và gây nguy hiểm cho chủ phương tiện.

●        Tốn kém chi phí sửa chữa: Nếu xe hỏng do không được bảo dưỡng định kỳ, chi phí sửa chữa sẽ cao hơn nhiều.

●        Gây ô nhiễm môi trường: Việc không kiểm tra định kỳ khiến thiết bị tiêu hao nhiều nhiên liệu. Từ đó, thải ra các khí độc ảnh hưởng đến môi trường.

Do vậy, để đảm bảo an toàn cho người thân và những người tham gia giao thông khác. Bạn hãy kiểm tra xe định kỳ theo đúng khuyến cáo của nhà sản xuất.

Kết luận

Như vậy, lý do ô tô cũ ngốn nhiều xăng có thể là do bạn không thay dầu thường xuyên. Bên cạnh đó, còn do bugi cũ, áp suất lốp thấp hay do thói quen của người lái gây ra tình trạng trên.

Mong rằng chia sẻ trên giúp bạn biết được lý do ô tô cũ ngốn nhiều xăng. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé!

Theo Autopro.com.vn

4.9/5 (13 votes)

02 10/24

Chìa khóa xe hết pin? Đừng lo, đây là cách mở khóa, khởi động!

Chìa khóa xe hết pin thường xảy ra sau một thời gian sử dụng xe hơi. Tài xế hãy dùng tính năng mở từ xa, hoặc đi tìm địa điểm mua và thay viên nguồn mới,…

30 09/24

Những việc cần làm để bảo dưỡng xe sau chuyến đi dài

Bảo dưỡng xe sau chuyến đi dài trước tiên bạn cần rửa sạch xe. Ngoài ra, chủ phương tiện cũng nên kiểm tra và thay thế dung dịch, bảo dưỡng phanh và lốp.

28 09/24

Chỉ bạn 4 bước mở cửa ô tô khi hết ắc quy đơn giản, hiệu quả

Mở cửa ô tô khi hết ắc quy bằng việc tìm chìa khóa cơ. Đồng thời, tài xế hãy mở nắp capo, kích điện bằng bình ắc quy khác hoặc khởi động xe, tháo dây câu bình.

26 09/24

Xe lôi có được phép lưu thông trên đường hay không?

Xe lôi có được phép lưu thông tùy thuộc vào từng địa phương. Tại một số địa phương, xe lôi được phép lưu thông trên một số tuyến đường nhất định.

24 09/24

3 lý do ô tô cũ ngốn nhiều xăng bạn nên biết

Lý do ô tô cũ ngốn nhiều xăng có thể là do bạn không thay dầu thường xuyên. Bên cạnh đó, chủ xe để bugi cũ, áp suất lốp thấp,... cũng gây ra tình trạng trên.

22 09/24

Chỉ bạn các bước khiến ô tô sạch thơm bạn không nên bỏ lỡ

Các bước khiến ô tô sạch thơm đơn giản bằng việc hút bụi, lau chùi bề mặt. Sau đó, bạn hãy vệ sinh ghế ngồi và ngăn mùi tự nhiên vậy là xong.

20 09/24

Trượt kiểm định ô tô: Phí vẫn phải trả?

Trượt kiểm định ô tô, chủ xe không được phép lưu hành phương tiện đó vào giao thông. Đồng thời, tài xế vẫn phải hoàn thành các lệ phí của quy trình này.

18 09/24

Ô tô bị lệch vô lăng: Kẻ thù thầm lặng trên mọi hành trình

Ô tô bị lệch vô lăng làm giảm độ chính xác khi đánh lái mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất ATGT. Do đó, chúng ta cần chỉnh sửa lại ngay tình trạng này.

16 09/24

3 mẹo khử mùi hôi trong nhà không phải ai cũng biết

Mẹo khử mùi hôi trong nhà đơn giản bạn chỉ cần dùng chanh kết hợp cùng gừng, sả. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng baking soda hoặc nến thơm.

14 09/24

Top 3 lý do nên thay lốp ô tô theo cặp bạn đã biết chưa?

Lý do nên thay lốp ô tô theo cặp nhằm đảm bảo an toàn hơn khi sử dụng. Đồng thời, việc làm này cũng ảnh hưởng đến kinh tế và hiệu suất làm việc của xe.

12 09/24

Chỉ bạn 3 cách chống chuột chui vào ô tô hiệu quả

Cách chống chuột chui vào ô tô bằng việc bạn thường xuyên vệ sinh xe, hạn chế ăn uống trên phương tiện. Đồng thời, chủ xe cần đóng cửa xe sau khi đã sử dụng.

10 09/24

Mức phạt xe quá hạn đăng kiểm mới nhất hiện nay

Mức phạt xe quá hạn đăng kiểm dao động trong khoảng 2.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng. Việc lưu thông quá hạn đăng kiểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.

08 09/24

Chỉ ra 5 cách làm sạch vô lăng bạn nhất định nắm rõ!

Cách làm sạch vô lăng phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến sử dụng dung dịch vệ sinh chuyên dụng, xà phòng và nước, baking soda hay giấm.

06 09/24

5 chi tiết bảo dưỡng xe: Chăm sóc xế cưng hiệu quả

5 chi tiết bảo dưỡng xe cần quan tâm, để ý thường xuyên để chiếc ô tô luôn mới. Bao gồm như nắp ca-pô, bộ phận khóa, cần ăng en, bản lề cánh cửa của xế hộp.

04 09/24

Chỉ ra 3 nguyên nhân động cơ ô tô yếu bạn không nên bỏ lỡ

Nguyên nhân động cơ ô tô yếu có thể do tỷ số nén của xe thấp. Bên cạnh đó, bạn để cho điện cực bugi mòn và tắc đường ống xả quá lâu.

02 09/24

Dấu hiệu Moay ơ bị lỗi bạn cần nắm rõ!

Dấu hiệu Moay ơ bị lỗi khi có tiếng ồn phát ra từ bánh xe, rung lắc khi lái xe, cảm giác lái không thoải mái, lốp mòn không đều.