Mô hình ủy thác đầu tư bất động sản REIT ( Real Estate Investment Trust ) là gì? Đặc trưng và những lợi thế của mô hình REIT

calendar 12/10/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Mô hình REIT được xem là một chiến lược huy động vốn rộng rãi trong công chúng có nhu cầu đầu tư vào các dự án bất động sản với số vốn nhất định.

Mô hình này đã áp dụng thành công ở một số quốc gia như: Mỹ, Anh, Nhật, Singapore nhưng riêng tại Việt Nam vẫn còn khá mới mẻ. Hãy cùng chuyên trang tìm hiểu rõ hơn về quỹ REIT này thông qua bài viết phía dưới nhé bạn!

Ý nghĩa tên gọi REIT

REIT tên gọi tắt của cụm từ Real Estate Investment Trust, có nghĩa là Ủy thác đầu tư bất động sản(BĐS). Đây là một loại hình gây quỹ đầu tư tín thác vào BĐS từ những cá nhân, tổ chức khác nhau thông qua hình thức phát hành cổ phiếu, chứng chỉ quỹ.

Mô hình đầu tư vào quỹ REIT với số vốn thấp và mức cổ tức cao.

Quý vị có thể góp vốn bằng cách thông qua chứng chỉ quỹ nhằm mục đích kêu gọi nguồn vốn nhàn rỗi và cho phép đầu tư tối đa vào các dự án hoặc được quyền sở hữu các BĐS thương mại.

Đặc trưng và những lợi thế của mô hình REIT

Quý vị khi góp vốn vào quỹ REIT sẽ được thu về phần lớn lợi nhuận sau thuế. Đây được xem là một mẻ cá khá tốt cho những nhà đầu tư và cũng như tích lũy thêm vốn dài hạn.

Quỹ đầu tư tín thác BĐS có 5 đặc trưng chính sau đây, giúp cho quý vị có thể nắm bắt được đặc điểm cơ bản và những lợi ích đem lại từ REIT.

5 nét đặc trưng chính của REIT

-          Tính lưu động cao: Việc đầu tư vào REIT có cơ hội đạt được mức vốn thấp và tính thanh khoản cao hơn so với việc đầu tư trực tiếp vào các dự án BĐS.

-          Đa dạng về danh mục: Dựa vào dự đa dạng hóa đầu tư vào quỹ REIT, nên quỹ tín thác nhận được sự ưu đãi về thuế.

-          Tính trung thực: Để đảm bảo vào sự uy tín khi khách hàng lựa chọn hình thức đầu tư vào quỹ REIT. Sự minh bạch là điều quan trọng và được giám sát một cách chặt chẽ.

Đặc trưng và những lợi thế của mô hình REIT

-          Phần trăm chia lợi nhuận cao: REIT dành 90% lợi nhuận để chia cổ tức cho các cổ đông và giữ lại 10% làm phí duy trì hoạt động của quỹ.

-          Đội ngũ nhân lực chuyên nghiệp: Quỹ đầu tư REIT có cơ cấu tổ chức đơn giản, pháp lý rõ ràng và nhân lực quản lý dày dặn kinh nghiệm.

Lợi thế của nguồn quỹ REIT

-          Bất cứ nhà đầu tư cá nhân hoặc các tổ chức nào cũng có thể tham gia vào thị trường bất động sản bằng hình thức gây quỹ REIT.

-          Nếu quý vị đã tin tưởng đầu tư vào quỹ REIT vào các dự án khi đã hoàn thành, thì sẽ nhận được tỷ lệ phần trăm lợi nhuận tương ứng với số vốn mà nhà đầu tư đã bỏ ra.

-          Lợi thế đặc biệt khi quý vị sử dụng loại hình quỹ đầu tư REIT là giá trị cổ tức mà quý nhà đầu tư nhận được rất cao.

Mô hình hoạt động của quỹ đầu tư REIT

Ích lợi mà quỹ REITs mang lại là giúp mở rộng danh mục đầu tư BĐS với mức chi phí thấp cũng như tạo cơ hội cho các nhà đầu tư được tham gia vào những dự án lớn. 

Sơ đồ cơ cấu hoạt động của mô hình REIT

Tuy nhiên, quỹ REIT cũng có những rủi ro nhất định khi các thị trường biến động mạnh. Các dự án loại hình chăm sóc sức khỏe và khách sạn nghỉ dưỡng thường sẽ bị tác động mạnh hơn khi kinh tế bị suy thoái.

Trên đây là những thông tin chi tiết về REIT và những đặc trưng của mô hình hoạt động REIT. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp cho giúp bạn hiểu rõ được phần nào về quỹ đầu tư tín thác bất động sản. Cảm ơn quý vị đã theo dõi!

Theo: meeyland.com

4.8/5 (76 votes)

01 05/24

Nợ môn chưa tốt nghiệp đại học đúng hạn có được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự không?

Hiện nay khá nhiều bạn thắc mắc nợ môn chưa tốt nghiệp đại học đúng hạn được tạm hoãn nghĩa vụ quân sự không? Để lý giải cho băn khoăn này bạn hãy cùng chuyên trang tham khảo ở bài viết sau. Nội dung bên dưới giúp bạn tìm ra câu trả lời và biết độ tuổi gọi nhập ngũ.

29 04/24

Biển số định danh là gì? Sự khác nhau giữa biển số định danh và biển số cũ

Biển số định danh là biển số xe được cấp, quản lý theo mã định danh của chủ xe. Biển có ký hiệu, seri, kích thước chữ và số, màu biển số theo quy tại Thông tư 24/2023/TT-BCA.

27 04/24

Tiểu sử cầu thủ Paolo Maldini - Huyền thoại vĩnh cửu của Milan

Paolo Maldini mệnh danh là một cựu bóng đá người Ý. Anh được người hâm mộ biết đến với vai trò hậu vệ khi ra sân, thế nhưng trước khi giải nghệ cầu thủ người Milan lại thi đấu ở vị trí trung vệ.

25 04/24

Thôi miên là gì? Tìm hiểu các cách thôi miên cơ bản

Thôi miên là từ chỉ trạng thái một cá nhân chú ý và tập trung cao độ như đang ngủ. Thôi miên ứng dụng lớn trong lĩnh vực y tế, điều trị tăng động ở trẻ em.

23 04/24

Trốc tru là gì? Giải mã tiếng miền Trung

Trốc tru có nghĩa là đầu của con trâu. Từ này thường được dùng để ám chỉ người cứng đầu, bướng bỉnh, không chịu lắng nghe hoặc tiếp thu ý kiến, góp ý từ người khác.

21 04/24

Điểm danh 13 lợi ích khi nuôi thú cưng đối với trẻ nhỏ

Hiện nay, có rất nhiều lợi ích khi nuôi thú cưng đối với trẻ nhỏ được mọi người công nhận. Chẳng hạn như bé sẽ sống có trách nhiệm hơn, kỷ luật tốt hơn, giảm căng thẳng,... Cụ thể như thế nào, mời bạn cùng đón đọc bài viết này

19 04/24

Chó bị trúng bả: Dấu hiệu nhận biết và cách xử lý

Chó bị trúng bả cần liên lạc với cơ sở thú y gần nhất và thực hiện các biện pháp chữa trị tức khắc dưới đây.

17 04/24

Những quy định bạn cần lưu ý khi mang thú cưng lên máy bay

Khi mang thú cưng lên máy bay bạn cần đáp ứng các quy định như: Vật nuôi phải được kiểm dịch tại nơi cư trú, có sổ tiêm phòng, visa… Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết này nhé!

15 04/24

Khoa học đa vũ trụ là gì? Sự thật về sự tồn tại của đa vũ trụ

Khoa học đa vũ trụ là gì? Thời gian gần đây Marvel đã cho ra mắt những phần phim mới nhất mang tên Dr. Strange. Qua đó, khán giả được tiếp xúc với khái niệm “đa vũ trụ”.

13 04/24

Cách thêm tên vợ trong sổ đỏ khi đất là tài sản riêng & chung

Việc thêm tên vợ trong sổ đỏ không khó, bạn cần tuân thủ theo quy trình pháp lý tại địa phương của mình. Tuy nhiên tùy từng trường hợp đất đó là tài sản chung hay riêng sẽ có cách thực hiện khác nhau.

11 04/24

5 cách tra cứu số điện thoại lạ để tránh bị lừa đảo

Tra cứu số điện thoại lạ gọi đến máy của bạn là điều cần thiết để tránh bị lừa đảo. Bạn có thể thực hiện tra cứu qua mạng xã hội, Google hoặc sử dụng app nhận dạng người gọi,...

09 04/24

Cách xử lý khi dung lượng Google Drive và Gmail đầy

Bạn không muốn chi nhiều tiền trong một tháng để mua dung lượng Google Drive và Gmail khi đầy. Đừng lo, hôm nay, hệ thống xin chia sẻ một số giải pháp để giải phóng dung lượng dành, cùng tìm hiểu ngay nhé!

07 04/24

Những sự thật về trẻ sơ sinh, bậc phụ huynh cần quan tâm

Hiện nay, có rất nhiều sự thật về trẻ sơ sinh, không phải phụ huynh nào cũng biết. Chẳng hạn như bé tự ngủ mà không cần bế rong, khi lên 6 tuổi trẻ cần ngủ xuyên đêm để phát triển trí não,...

05 04/24

Chăm sóc, bảo dưỡng ô tô như thế nào để tiết kiệm chi phí?

Chi phí bảo dưỡng ô tô là hạng mục chiếm một khoản lớn trong quá trình sử dụng xe. Chính vì thế, bạn cần sử dụng làm sao để hạn chế tối đa tình trạng xe bị xuống cấp.

03 04/24

Ý nghĩa của câu tục ngữ dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm

Câu tục ngữ “dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm” của ông cha ngày xưa như nguồn động lực quý giá tới mỗi người. Trong cuộc sống, với nhiều thứ mới mẻ, chúng ta cần có cho mình mọi ước mơ, dự định, hoài bão,....

01 04/24

Nguồn gốc, ý nghĩa ngày Truyền thống Luật sư Việt Nam 10/10

Chúc mừng Truyền thống Luật sư Việt Nam, ngày mọi người cùng hân hoan tôn vinh những Luật sư tài ba đã có nhiều đóng góp to lớn cho hệ thống ngành Luật và công lý của đất nước.