Điểm danh 10 công việc lạ hái ra tiền tỷ không phải ai cũng biết

calendar 11/04/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Người trải nghiệm thử cầu trượt nước, dịch vụ ôm ấp chuyên nghiệp, nghề thử thức ăn cho chó, mèo,... là những công việc là hái ra tiền tỷ không phải ai cũng biết. Mời quý độc giả hãy theo dõi những thông tin dưới đây để hiểu rõ ràng hơn về những việc lạ này nhé!

Người trải nghiệm thử cầu trượt nước

Trải nghiệm thử cầu trượt nước là công việc hoàn hảo dành cho những ai yêu thích du lịch, đặc biệt là công viên nước. Người làm nghề này sẽ có mức lương khoảng 634 triệu đồng/năm và được đi tới 20 công viên nước khác nhau như: Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ,... để đánh giá.

Người trải nghiệm thử cầu trượt nước

Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi nhân viên phải có tinh thần trách nhiệm. Họ phải biết kiềm chế bất kỳ cảm xúc nào có được khi thử cầu trượt nước để trong báo cáo có thể đưa ra đánh giá chính xác nhất.

Dịch vụ ôm ấp chuyên nghiệp

Dịch vụ ôm ấp chuyên nghiệp được bắt nguồn từ Mỹ năm 2014 và đang dần trở thành một công việc thịnh hành. Đây là phương pháp trị liệu tinh thần đối với những người bị thiếu thốn tình cảm, góp phần chống bệnh trầm cảm.

Công việc này có thể đem lại lợi nhuận đáng kể. Vì mỗi giờ, khách hàng sẽ phải bỏ ra khoảng 60 – 80 USD để trải nghiệm phương pháp này.

Ngoài ra, khách hàng sử dụng dịch vụ ôm ấp chuyên nghiệp có đến 90% là nam giới. Họ thường bị chấn thương nặng, độc thân nhiều năm hoặc tàn tật, không được tiếp xúc thường xuyên với mọi người.

Nghề thử thức ăn cho chó, mèo

Như tên nghề, công việc của nhân viên sẽ là nếm thử hầu hết các sản phẩm thức ăn cho chó, mèo có trên thị trường. Bên cạnh đó, mức lương của nghề này cũng khá khả quan: người mới sẽ là khoảng 692 triệu đồng/năm, nhân viên chuyên nghiệp là khoảng 1,7 tỷ đồng/năm.

Nghề thử thức ăn cho chó, mèo

Ở phương Tây đối với sức khỏe của thú cưng luôn coi trọng, đây cũng sẽ là một công việc vô cùng ý nghĩa. Tuy nhiên, nó cũng có vô số yêu cầu khắt khe về thời gian hoàn thành và những yêu cầu bất ngờ của khách hàng.

Các nhân viên thử thức ăn cho thú cưng chia sẻ họ rất yêu thích công việc này, nhưng có 1 phiền toái duy nhất là phải nhai kẹo cao su sau khi thử.

Người quan sát quá trình khô sơn

Người quan sát quá trình sơn khô mặc dù nghe có vẻ hơi lố bịch, nhưng lại rất cần thiết. Nhân viên làm nghề này cho biết độ bóng và khô trong không khí của sơn sẽ có một vài sự khác biệt khi nhìn qua kính hiển vi. Vì thế, mọi người lầm tưởng công việc này rất nhàm chán, thực tế lại không phải như vậy.

Taggers - nhân viên xem phim ảnh, các chương trình truyền hình

Đây là những nhân viên được Netflix(dịch vụ xem video trực tuyến có trả phí của Mỹ) thuê để xem những bộ phim ảnh, chương trình sắp được công chiếu và Tag chúng vào danh mục phù hợp.

Taggers - nhân viên xem phim ảnh, các chương trình truyền hình của Netflix

Họ sử dụng chủ yếu từ ngữ trong nhóm 1.000 từ mô tả tốt nhất chương trình và để đưa ra các đề xuất mang tính cá nhân cho người xem, các thẻ này sẽ tương tác với thuật toán lớn hơn trong tìm kiếm.

Tagger thường là công việc Part-time, kéo dài khoảng 1 năm, mỗi tuần yêu cầu nhân viên làm việc 15 giờ. Mỗi năm có mức lương trung bình khoảng 1,6 tỷ đồng, những người có kinh nghiệm về phân tích, phê bình sẽ được đánh giá cao hơn.

Người mẫu tay/chân

Bạn đã nghe đến người mẫu tay/chân chưa? Để làm được nghề này, điều kiện cơ bản là người mẫu phải có: Đôi bàn tay hoặc chân đẹp, ngón thẳng dài, gợi cảm, không có sẹo, khớp không quá to, lỗ chân lông và lông không lộ rõ,...

Theo quan sát, người mẫu tay/chân chuyên nghiệp với công việc “thế tay” cho nhiều người nổi tiếng có thể kiếm tới khoảng 115,3 triệu đồng chỉ trong 1 ngày.

Người xếp hàng chuyên nghiệp

Nghề nghiệp này rất thích hợp cho người có nhiều thời gian, muốn có “việc nhẹ lương cao” hoặc không ngại việc chờ đợi khi xếp hàng, ít phải vận động trí óc. Những người làm nghề này trong mùa cao điểm có thể kiếm khoảng 1.000 USD/tuần.

Người xếp hàng chuyên nghiệp

Công việc hóa thân thành tiên cá

Bạn có thể gặp gỡ “nàng tiên cá” khi ghé thăm công viên giải trí, đặc biệt là Disney World. Đã có vô số trường lớp được mở ra nhằm đào tạo nghề này vì nó được coi là một công việc chuyên nghiệp.

Nhân viên phải làm những việc bao gồm: ăn, uống, thở, biểu diễn, bơi đồng bộ,...dưới nước. Mức lương của người làm nghề này nếu được thuê trực tiếp là khoảng 3 – 5 triệu đồng/giờ, hoặc nếu là nhân viên của công viên giải trí là 350.000 – 1,5 triệu đồng/giờ.

Người tư vấn nước uống

Hầu hết mọi người đều cho rằng tất cả loại nước khoáng trên thị trường đều không màu, không mùi và vị giống nhau, đây là một nhận định sai lầm. Ngay cả khi có công thức tương đồng, nhưng Coca – Cola và Pepsi cũng có hương vị riêng biệt, nước khoáng cũng tương tự.

Người tư vấn nước uống

Người làm nghề này có công việc là giới thiệu đồ uống, tư vấn cho khách hàng loại nào phù hợp với tiêu chuẩn, điều kiện của họ.

Người ngủ chuyên nghiệp ở NASA

Đây là một công việc thực tế mặc dù nghe có vẻ khó tin, nó được thực hiện ở NASA – Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ. Bạn đừng nghe tên đã tưởng dễ, thực chất công việc này không phải ai cũng có thể làm được.

Người tham gia mỗi tháng sẽ được NASA trả 5.000 USD. Cuộc nghiên cứu này được thực hiện với mục đích tìm hiểu chế độ nghỉ ngơi của con người trên giường.

Trên đây là 10 công việc là hái ra tiền tỷ không phải ai cũng biết. Nếu muốn thưởng thức nhiều bài viết hữu ích khác, hãy thường xuyên theo dõi chuyên trang chúng tôi bạn nhé!

Theo Songdep.com.vn

4.9/5 (77 votes)

24 04/24

Ứng viên bị động là gì? 5 cách tìm kiếm & chiêu mộ ứng viên bị động

Ứng viên bị động được hiểu là những người được nhà tuyển dụng cân nhắc và tuyển dụng ở vị trí đang khuyết thiếu trong công ty. Chiêu mộ được ứng viên bị động đáng giá là một phần thưởng lớn cho nhà tuyển dụng tài năng.

22 04/24

Top 10+ Ngành nghề HOT nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay đã xuất hiện Top 10+ ngành nghề nổi tiếng và quan trọng. Để lựa chọn cho mình ngành nghề phù hợp là điều vô cùng quan trọng, cần phải xem xét kỹ.

20 04/24

Xu hướng công việc năm 2023

Xu hướng làm việc ở nhà hoặc tôi sẽ nghỉ đang dần chuyển sang đi làm ngày không thì bị mất việc.

18 04/24

Telesale là gì? Khám phá công việc hàng ngày của một telesale

Hiện nay, vị trí telesale đang được tuyển dụng rất nhiều và đang là ngành nghề hot nhất. Có thể thấy, hầu hết bất kỳ doanh nghiệp nào cũng đều sẽ có vị trí này.

16 04/24

Hướng dẫn chi tiết cách tính trợ cấp thôi việc theo Nghị định 145 của Chính phủ

Cách tính trợ cấp thôi việc mới đây đã được sửa đổi và ban hành theo Nghị định 145 của Chính phủ nhằm bảo vệ về quyền lợi cho người lao động khi nghỉ việc.

14 04/24

Tất tần tật những thông tin cần biết về việc sa thải người lao động

Sa thải người lao động đã không còn là hình ảnh xa lạ đối với những nhân viên chuyên đi làm tại các cơ quan doanh nghiệp lớn nhỏ cả ở trong nước và quốc tế.

12 04/24

Thỏa ước lao động tập thể là gì? Những điều cần biết về xây dựng và sửa đổi thỏa ước lao động tập thể

Thỏa ước lao động tập thể là cơ sở pháp lý rất quan trọng trong nền kinh tế thị trường hiện nay. Nó được dùng để đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của các bên.

10 04/24

Bảo hiểm thất nghiệp là gì? Những điều cần biết về chế độ bảo hiểm thất nghiệp hiện nay

Không tham gia bảo hiểm thất nghiệp có được không hiện là băn khoăn của nhiều người lao động. Vậy bảo hiểm thất nghiệp là tự nguyện hay bắt buộc tham gia?

08 04/24

Cách tính trợ cấp thôi việc, mất việc mới nhất theo quy định, xem ngay!

Quy định tại Nghị định 145/2020/NĐ-CP sẽ được dùng làm căn cứ để người lao động xác định thời gian tính lương trợ cấp thôi việc, mất việc.

06 04/24

Bạn nên thay đổi kế hoạch nghề nghiệp của mình nếu thấy 5 dấu hiệu sau!

Đôi khi, tiếp tục những phương án hiện tại không mang lại thành công trong sự nghiệp như chúng ta nghĩ. Sau đây là 5 dấu hiệu cho biết đã đến lúc phải thay đổi kế hoạch nghề nghiệp của mình, hãy cùng tìm hiểu bạn nhé!

04 04/24

Tổng hợp 52 chủ đề bao quát 365 trải nghiệm cảm xúc tiêu cực dẫn đến nghỉ việc (Phần III)

Ở 2 phần trước, chúng ta đã tìm hiểu xong 34 chủ đề bao quát 365 trải nghiệm cảm xúc tiêu cực của người lao động dẫn đến nghỉ việc. Bài viết hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu 18/52 chủ đề còn lại, mời quý độc giả hãy cùng tham khảo nhé!

02 04/24

Những điều cần biết về Luật lao động Việt Nam năm 2021

Bộ luật Lao động số 45/2019/QH14 đã được Quốc hội khóa XIV thông qua 20/11/2019 với nhiều nội dung sẽ áp dụng từ 01/01/2021. Vậy người lao động và doanh nghiệp cần biết những điều gì? Cùng tìm hiểu ngay bạn nhé!

31 03/24

Tổng hợp 52 chủ đề bao quát 365 trải nghiệm cảm xúc tiêu cực dẫn đến nghỉ việc(Phần II)

Ở phần trước, chúng ta đã tìm hiểu 17 chủ đề cho thấy những trải nghiệm cảm xúc tiêu cực dẫn đến nghỉ việc của người lao động. Đến với bài viết hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu tiếp 17 theo, mời quý độc giả đón xem thông qua những nội dung dưới đây nhé!

29 03/24

Điều kiện đăng ký người phụ thuộc và miễn trừ gia cảnh

Những ai được coi là người phụ thuộc? Họ cần đáp ứng điều kiện gì? Mức giảm trừ gia cảnh đối với những người đó ra sao? Tất cả băn khoăn trên sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây. Vì thế đừng vội bỏ qua chia sẻ hữu ích này quý vị nhé!

27 03/24

Tổng hợp 52 chủ đề bao quát 365 trải nghiệm cảm xúc tiêu cực dẫn đến nghỉ việc(Phần I)

Tuyển dụng, phỏng vấn, hội nhập, nước uống, nhà vệ sinh,... là một số chủ đề bao quát các trải nghiệm cảm xúc tiêu cực dẫn đến nghỉ việc. Những thông tin dưới đây sẽ giúp quý độc giả hiểu rõ hơn, vì vậy đừng vội bỏ qua nhé!

25 03/24

Trong 10 năm tới, 7 công việc này sẽ tiếp tục khát nhân lực

Hiện nay, xã hội phát triển nên nhu cầu của con người cũng vì đó mà thay đổi. Đặc biệt, trong vòng 10 năm tới, sẽ có nhiều vị trí nghề nghiệp khát và phải tăng thêm 20-40% nhân lực. Để biết công việc đó là gì, hãy dành thời gian theo dõi bài viết dưới đây bạn nhé!