Thói quen đổ lỗi cho nạn nhân

calendar 11/11/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Phán xét và kết tội vô căn cứ, nạn nhân lại trở thành tâm điểm "ném đá" của cộng đồng mạng, đang có một thói quen xấu hình thành trên mạng xã hội, đó là thói quen đổ lỗi. Hệ lụy vô hình và dai dẳng của nó là gì?

4.9/5 (35 votes)

26 03/24

Nếu không còn TikTok thế giới sẽ ra sao?

Không có TikTok thì Trái đất vẫn quay, con người vẫn cần ăn, uống để tồn tại.

24 03/24

Mang chuyện riêng lên mạng xã hội: chẳng ai mua vui cho người khác...miễn phí

Mạng chuyện riêng kể lể trên Mạng xã hội, mỗi người có mục đích riêng, một trong số đó là để kiếm tiền từ donate chẳng hạn.

22 03/24

Phụ nữ nông thôn làm kinh tế với mạng xã hội

Tạo những video rồi đăng lên mạng xã hội, nội dung từ chính những hoạt động sinh hoạt đời thường ở nông thôn với sự giản dị, chân thành - Mạng xã hội đang trở thành công cụ giúp phụ nữ tại các vùng nông thôn tạo ra lợi ích kinh tế nhưng đi kèm với đó là muôn vàn những áp lực.

20 03/24

Người nổi tiếng livestream bán hàng: Những cám dỗ từ lợi nhuận khủng

Bên cạnh xử lý của các cơ quan chức năng, sự trừng phạt còn lớn hơn nhiều với những người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật là sự quay lưng, mất niềm tin của công chúng.

18 03/24

Nguy cơ lộ thông tin cá nhân từ trào lưu ghép mặt bằng AI

Chỉ với vài thao tác trên ứng dụng, người dùng đã tạo ra được nhiều tấm ảnh chân dung với những phong cách khác nhau rất ấn tượng. Tuy nhiên, các chuyên gia về an toàn thông tin chỉ ra rằng việc cung cấp hình ảnh khuôn mặt rõ nét, chân thực nhất cho các công cụ AI hoặc một số nhà cung cấp dịch vụ về trí tuệ nhân tạo tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

16 03/24

Xu hướng tiêu dùng xanh lên ngôi

Xu hướng tiêu dùng thực phẩm xanh đang ngày càng trở thành dòng chảy chính trong ngành thực phẩm và đồ uống trên thế giới. Nhưng như thế nào mới là tiêu dùng xanh?

14 03/24

Trách nhiệm với pháp luật và ứng xử của người nổi tiếng nhìn từ vụ việc của Ngọc Trinh

Người nối tiếng có hàng triệu người theo dõi, họ cũng có hàng triệu lượt xem cho mỗi video của mình. Điều đó đồng nghĩa họ nắm trong tay một "sức mạnh" rất lớn. Đương nhiên, sức mạnh càng lớn thì trách nhiệm đi cùng sẽ phải càng to.

12 03/24

Bảo vệ thanh thiếu niên trước thông tin xấu độc trên mạng

Thanh thiếu niên đang phải đối mặt với những rủi ro bất cứ khi nào các em lướt trên các trang mạng xã hội. Vấn đề nằm ở đâu, ở các ứng dụng hay ở cách chúng ta đang bảo vệ trẻ em khỏi các nội dung xấu độc?

10 03/24

Twitter sẽ trở thành siêu ứng dụng như thế nào?

Tuần này, người dùng trên thế giới đã chứng kiến mạng xã hội Twitter đột nhiên thay logo, với cái tên mới là X.

08 03/24

Chuyện nóng: Bẫy kiếm tiền từ TikTok

Views cao, nhiều tim, nhiều tương tác có thể sẽ giúp kiếm được nhiều tiền hơn trên TikTok.

06 03/24

Những cuộc săn phù thủy trên mạng xã hội

Cô gái lên mạng dạy kiếm tiền từ Tinder, Nữ Youtuber gây phẫn nộ vì hướng dẫn không làm mà đòi có ăn,... Những dòng tít, đoạn clip ngắn trích lại từ video gốc của 1 cô gái khiến nhiều người phẫn nộ, và lên án cô gái này. Và thế là có một cuộc săn phù thủy diễn ra trên mạng xã hội. Nhưng người đang bị ném đá, liệu có thật là phù thủy mà đám đông đang tìm kiếm?

04 03/24

Bộ TT&TT sẽ thanh tra toàn diện Tiktok tại Việt Nam vì liên tục xuất hiện nội dung xấu độc

Bộ TT&TT sẽ thanh tra toàn diện Tiktok tại Việt Nam vì liên tục xuất hiện nội dung xấu độc Đại diện Bộ TT&TT cho biết sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện sai phạm.

02 03/24

Điểm Tuần: Những lần họ kiếm tiền...

Điểm Tuần: Những lần họ kiếm tiền...

29 02/24

Khoe khoang trên MXH, nhiều người nhận cái kết đắng

Đăng lên mạng những thông tin liên quan đến cá nhân để khoe khoang, nhiều người bị đối tượng xấu theo dõi, rồi dính bẫy từ những kẻ lừa đảo.

27 02/24

Facebook bán tích xanh: Bờ xôi, ruộng mật hay con dao 2 lưỡi?

Dịch vụ tích xanh Meta Verified sẽ đem về cho Facebook hàng tỷ USD mỗi năm hay chỉ đem lại cho mạng xã hội này sự thất vọng?

25 02/24

Khi mạng xã hội thu tiền

Sao mạng xã hội đang miễn phí mà giờ đi vào chỗ nào cũng mất tiền thế này…