Inamori Kazuo 4 thứ người nghèo hay lãng phí, hào phóng tùy tiện

calendar 31/03/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Inamori Kazuo từ một cậu bé nghèo đã trở thành ông trùm kinh doanh của xứ sở hoa Anh đào. Ông đã đưa ra lời khuyên về 4 thứ người nghèo hay lãng phí, hào phóng tùy tiện. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về những lời khuyên đó trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Inamori Kazuo từ cậu bé nhà nghèo trở thành tỷ phú Nhật Bản

Inamori Kazuo là một nhà sáng lập hãng Kyocera dũng hãng viễn thông KDDI lớn thứ 2 Nhật Bản, cựu CEO hàng không Japan Airlines từng vực dậy hãng bên vực phá sản.

Đến năm 27 tuổi ông lập ra công ty Kyocera, biến nó trở thành công ty đứng đầu top 500 trên thế giới chỉ với 10 năm. Năm 50 tuổi ông đã bắt đầu thử sức với lĩnh vực công nghệ mà mình chưa từng làm bao giờ. Đến khi thành tập đoàn viễn thông thứ hai Nhật bản sau công ty NTT Docomo.

Inamori Kazuo từ cậu bé nhà nghèo trở thành tỷ phú Nhật Bản

Khi đó, ông cảm thấy cuộc sống đủ viên mãn đã từ bỏ chức danh của mình để đi tu ngày ngày tụng kinh, gõ mõ. Đến năm 77 tuổi ông được Chính phủ mời xuống núi, đề nghị cứu vãn hàng không Nhật Bản Japan Airlines sắp phá sản.

Sau 424 ngày hỗ trợ dù không có kinh nghiệm trong ngành hàng không nhưng ông đã làm nên kỳ tích. Hãng hàng không từng thua lỗ 180 tỷ đã lật ngược được tình thế, kiếm được hơn 188 tỷ, giành được vị trí top 500 trên thế giới chỉ với 2 năm.

4 thứ người nghèo hay lãng phí, hào phóng tùy tiện

Để có được thành tư như ngày hôm nay ông Inamori Kazuo đã đúc kết được lời khuyên về 4 thứ mà người nghèo hay lãng phí. Cùng tìm hiểu ngay bạn nhé!

Người nghèo luôn cảm thấy thời gian là thứ vô dụng

Người xưa có câu thời gian là vàng bạc. Tuy nhiên, người nghèo lại luôn cảm thấy thời gian là thứ vô dụng nhất, chỉ muốn tìm những thú vui để giết chết thời gian. Những chuyện như cày phim, tiệc tùng, đánh bài,…đều là vô nghĩa tưởng như đang giải tỏa nhưng thực ra là vô cùng lãng phí.

Người nghèo luôn cảm thấy thời gian là thứ vô dụng

Thay vào đó bạn hãy tận dụng thời gian đấy để đọc sách, trau dồi bản thân, học thêm kỹ năng mới. Phải thay đổi cái tư duy của người nghèo, không được thấy mình dư giả thời gian mà khiến bản thân lúc nào cũng thiếu thốn thời gian.

Tư tưởng

Người nghèo thường hay có thói quen phóng khoáng về những chuyện không đâu, thậm chí còn thích nói chuyện viển vông. Họ thường nói những điều vượt quá khả năng và hiểu biết của bản thân, nói hay nhưng không làm luôn, kể cả việc của mình còn chưa xong.

Thực tế, nếu chỉ nói không thì ai cũng có thể nói được, vấn đề là họ có làm được chuyện đó không. Đừng bao giờ so sánh bản thân mình với người khác, cũng đừng than thân trách phận. Cứ thay đổi bản thân mình trước theo hướng tốt đẹp sẽ thấy cuộc đời ngày một khác biệt.

Tiền bạc

Chưa hết, người nghèo lại coi trọng thể diện, đôi khi vì sĩ diện mà chạy theo những thứ vượt qua khả năng tài chính của mình. Không có nhiều tiền, chỉ đủ ăn mặc nhưng họ vẫn nghĩ mua gì cũng phải đắt nhất, làm gì cũng phải thật hoành tráng.

Người nghèo hay suy nghĩ mua gì cũng phải đắt nhất, làm gì cũng phải thật hoành tráng

Người quan tâm đến thể diện thường giấu đi cảm xúc của bản thân. Thích mua những sản phẩm hot chạy theo trào lưu, muốn tìm đến cảm giác hơn người khác bằng những thứ vật chất vô ích.

Người có thực lực chẳng mấy khi quan tâm đến sĩ diện, họ sẵn sàng hạ mình để lắng nghe những lời góp ý đúng sai. Không để ý đến những lời dèm pha cứ sống và làm việc theo mục đích của riêng mình.

Sự thỏa hiệp

Chẳng khó để thấy chúng ta thường ghét những kẻ gió chiều nào theo chiều đó, làm gì cũng muốn thỏa hiệp. Những người như thế thường dễ đánh mất bản thân mình, quên đi cội nguồn của bản thân vì cái lợi trước mắt.

Nếu bạn cứ giữ mãi tâm thái đó thì nghèo bền vững qua năm tháng. Đừng thỏa hiệp mà hãy học cách kiên trì, rèn luyện ý chí dù có gặp khó khăn cũng không được chùn chân. Đừng nghi ngờ sự chọn lựa ban đầu của bản thân.

Năm đó khi Inamori Kazuo sáng lập Kyocera ai cũng xem thường ông. Thế nhưng ông luôn kiên trì với quyết định của mình giữ vững niềm tin vào bản thân để tiếp tục lên phía trước. Có như vậy ông mới thoát được khỏi nghèo khổ và trở thành tỷ phú đật được những thành tựu như ngày nay.

Theo Songdep.com.vn

4.9/5 (91 votes)

21 04/24

Sơ đồ tổ chức Bộ Tư pháp cùng các cơ quan Tư pháp địa phương tại Việt Nam hiện nay

Đã hơn 70 năm kể từ khi ra đời, qua quá trình xây dựng, cải cách, phát triển Bộ Tư pháp Việt Nam ta đã dần hoàn thiện và có được mô hình tổ chức như ngày nay.

19 04/24

Kho bạc là gì? Cơ cấu, chức năng và nhiệm vụ của kho bạc nhà nước

Kho bạc nhà nước là cụm từ quen thuộc không còn xa lạ gì với mỗi người. Kho bạc có chức năng, vai trò cũng như vị trí đặc biệt quan trọng trong thực tiễn.

17 04/24

Bộ Công an là gì? Cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Bộ Công an

Nhắc đến Bộ Công an chắc hẳn không còn xa lạ gì với mỗi người chúng ta. Họ là lực lượng nòng cốt, hùng mạnh trong việc thực hiện bảo vệ an ninh của một quốc gia.

15 04/24

Bật mí phương pháp xác định khách hàng tiềm năng của nhãn hiệu Coca-Cola

Bất kỳ một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nào cũng phải xác định được cho mình đối tượng khách hàng tiềm năng và nhãn hiệu Coca-Cola cũng không ngoại lệ.

13 04/24

Khám phá các kiểu, các mô hình nhà nước được hình thành trong lịch sử

Lịch sử nhân loại đã trải qua 4 kiểu nhà nước khác nhau tương ứng với 4 hình thái kinh tế xã hội lần lượt như chiếm hữu nô lệ, phong kiến, tư sản và xã hội chủ nghĩa.

11 04/24

Cơ quan hành pháp là gì? Đặc điểm và chức năng của cơ quan hành pháp

Cơ quan hành pháp được xem là một trong ba nhánh quyền lực vô cùng quan trọng, cùng với cơ quan lập pháp và tư pháp cấu thành nên bộ máy Nhà nước Việt Nam ta.

09 04/24

Bộ nội vụ là gì? Bộ Nội vụ có cơ cấu tổ chức như thế nào? Nhiệm vụ quyền hạn ra sao?

Bộ Nội vụ đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý nhà nước về sự nghiệp và tổ chức nhà nước của nước Cộng hòa Xã hội Chủ Nghĩa Việt Nam.

07 04/24

Bộ Tư Pháp Là gì? Chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào?

Bộ Tư Pháp đóng vai trò chủ chốt trong xây dựng và thi hành các văn bản pháp luật của nước Việt Nam. Vậy chức năng, nhiệm vụ quyền hạn của Bộ Tư pháp được quy định như thế nào?

05 04/24

Bộ công an là gì? Nhiệm vụ và quyền hạn được quy định ra sao

Cơ quan công quyền trực thuộc Chính phủ nước Việt Nam được gọi là Bộ công an(có tiền thân là Bộ Nội vụ).

03 04/24

Bộ quốc phòng là gì? Tìm hiểu nhiệm vụ, quyền hạn của Bộ Quốc Phòng nước Việt Nam

Bộ Quốc phòng nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là gì? Bộ này có nhiệm vụ và quyền hạn như thế nào?

01 04/24

Nhiệm vụ, quyền hạn của Chủ tịch nước thế nào? Tất tần tật những thông tin về Chủ tịch nước

Chủ tịch nước(nguyên thủ quốc gia) là người đứng đầu nhà nước, thay mặt trong các quan hệ đối nội, đối ngoại.

30 03/24

Thủ tướng chính phủ làm gì? Thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ được quy định ra sao?

Thủ Tướng chính phủ là người đứng đầu Chính phủ, chịu mọi trách nhiệm trước Quốc hội về hoạt động Chính phủ và nhiệm vụ được giao. Vậy thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ được quy định ra sao trong hiến pháp thế giới và Việt Nam? Cùng tìm hiểu ngay bạn nhé!

28 03/24

Quốc hội là gì? Quốc hội có những chức năng và nhiệm vụ gì?

Quốc hội là gì? Quốc hội có những chức năng, nhiệm vụ như thế nào? Đây là những thắc mắc của rất nhiều người đang muốn tìm hiểu về vấn đề này. Nếu bạn cũng là một trong số đó, hãy cùng chuyên trang giải đáp thông qua nội dung dưới đây nhé!

26 03/24

Danh sách bộ máy Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 sau khi kiện toàn

Thủ tướng Phạm Minh Chính trình danh sách để Quốc hội khóa XV phê chuẩn việc bổ nhiệm phó thủ tướng, bộ trưởng và thành viên khác của Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026.

24 03/24

Tìm hiểu chi tiết từ a-z về Histogram Diagram (biểu đồ phân bố tần suất)

Histogram Diagram là gì? Lợi ích của biểu đồ phân bố tần suất là như thế nào? Có những dạng biểu đồ nào và ý nghĩa của chúng ra sao? Cùng chuyên trang tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây để có câu trả lời cho mình bạn nhé!

22 03/24

2 tiêu chí phân biệt Cơ quan Nhà nước với Đơn vị sự nghiệp công lập

Đặc điểm, phân loại là 2 tiêu chí dùng để phân biệt giữa Cơ quan Nhà nước với Đơn vị sự nghiệp công lập. Tham khảo những thông tin dưới đây để tìm hiểu cụ thể hơn về vấn đề này cũng như khái niệm của chúng bạn nhé!