Tiểu sử John D.Rockefeller: Người giàu nhất lịch sử nhân loại, ông vua dầu mỏ nước Mỹ

calendar 08/09/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

John D.Rockefeller được biết đến là ông trùm trong ngành dầu mỏ và cũng là nhà từ thiện. Ông được xem là một doanh nhân người Mỹ giàu có bật nhất qua mọi thời đại.

Vậy cái tên John D.Rockefeller này là ai? Bí quyết nào đã khiến ông trở thành ông vua dầu mỏ bật nhất nước Mỹ? Chắc hẳn nhiều quý đọc giả đang có những băn khoăn về những câu hỏi trên. Hãy cùng chuyên trang chúng tôi tham khảo qua bài viết về tiểu sử của nhân vật này để có cái nhìn rõ ràng hơn nhé bạn!

John D.Rockefeller là ai?

John Davison Rockefeller sinh ngày 08/07/1839 và mất ngày 23/05/1937, thọ 97 tuổi. Ông được mệnh danh là người giàu bật nhất thế giới. Rockefeller được xem là một con người cần kiệm và phần lớn tài sản của ông được sử dụng cho mục đích từ thiện.  

John Davison Rockefeller-Ông vua trong ngành dầu nhỏ lớn nhất thế giới

Nhưng trong kinh doanh, thương trường là chiến trường, một sống một còn. Có thể dưới nhiều con mắt luôn chỉ trích ông là một nhà tư bản tham lam nhưng một số khác thì thán phục trước tài năng kinh doanh của vị thiên tài này.

Tiểu sử về cuộc đời John D.Rockefeller

John D.Rockefeller sinh ra trong một gia đình đông con và nghèo khó ở vùng ngoại ô New York. Trong suốt cuộc đời của ông tiền bạc là một động lực đầy ám ảnh, bắt nguồn từ hoàn cảnh túng quẫn thời tuổi trẻ.

Người giàu nhất lịch sử nhân loại, ông vua dầu mỏ nước Mỹ

Trong gia đình, Eliza-mẹ ông là một phụ nữ nội trợ và cũng là một con chiên sùng đạo, còn cha ông là người chuyên đi rao bán dạo thuốc thảo dược trị bệnh. Eliza luôn là người chăm sóc và dạy dỗ cho Rockefeller nên người.

Chính nhờ sự dạy dỗ từ người mẹ về đức tính cần cù, tiết kiệm, nề nếp và kỷ luật. Cùng với khối óc nhạy bén kinh doanh ảnh hưởng từ người cha đã giúp ông từ một cậu bé nghèo khó trở thành một vị tỷ phú giàu có nhất trong lĩnh vực dầu mỏ thế giới.

Sự nghiệp của John D.Rockefeller

Vào ngày 26/09/1855, khi ấy Rockefeller 16 tuổi, ông bắt đầu với công việc đầu tiên của mình là một trợ lý kế toán cho một công ty sản xuất thu mua nhỏ tên là Hewitt & Tuttle. Nhờ vào sự lanh lẹ giỏi trong việc tính toán sổ sách ông được chủ trả lương từ 30$/tháng tăng lên 50$/tháng.

Nhà máy lọc dầu của tập đoàn Standard Oil

Năm 1870, Rockefeller(31 tuổi) và một nhóm bao gồm nhà tài chính người Mỹ Henry M. Flagler đã thành lập Công ty Standard Oil ở Ohio. Ông muốn độc quyền chuỗi cung ứng bắt đầu mua lại các đối thủ cạnh tranh của mình khiến các đối thủ phải lo sợ.

Hình ảnh biếm họa Standard Oil với hình hài con bạch tuộc đang dùng các xúc tua thâu tóm các hệ thống kinh tế nước Mỹ

Năm 1883 khi Rockefeller 43 tuổi, ông thành lập tập đoàn Standard Oil Trust với khoảng vốn điều lệ 70 triệu đô la trở thành người giàu có nhất nước Mỹ. Công ty sở hữu 20.000 giếng giàu, 4000 dặm đường ống, 5000 xe bồn và hơn 100.000 công nhân.

Bài học kinh doanh của John D. Rockefeller

John D. Rockefeller được sinh ra trong môi trường chịu ảnh hưởng của sự dạy dỗ từ cha mẹ và đức tin tôn giáo luôn là ngọn đuốc soi dẫn cho lương tâm ông. Bài học đầu đời Rockefeller học được là thái độ điềm tĩnh và bình thản trước mọi nghịch cảnh trong đời sống.

Cây xăng Standard Oil

Với câu nói từ người mẹ mà ông vẫn hằng ghi nhớ: “Làm chủ bản thân mình giúp ta giành chiến thắng, vì nó có nghĩa là ta đã làm chủ được người khác”. Điều đó giúp cho Rockefeller luôn luôn giữ được thái độ bình tĩnh trước mọi thách thức.

Từ đó, nó chủ ý trở thành một châm ngôn trong cuộc đời sự nghiệp của Rockefeller: "Thành công đến từ việc lắng nghe và im lặng".

Dưới đây là toàn bộ thông tin về Tiểu sử John D.Rockefeller ông vua dầu mỏ bật nhất nước Mỹ. Cảm ơn quý đọc giả đã dành thời gian tham khảo bài viết này. Hãy theo dõi chuyên trang để không bỏ lỡ những thông tin mới nhất nhé!

Nguồn: Finance 24H

4.8/5 (64 votes)

27 03/24

Tiểu sử Lê Thẩm Dương: Diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Lê Thẩm Dương là diễn giả nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người tạo ra hiệu ứng rất lớn cho giới trẻ trong những lần chia sẻ kiến thức, bàn luận cuộc sống đời thường.

25 03/24

Tiểu sử Nguyễn Hùng Phong: Một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Hùng Phong được biết đến là một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam. Những phương pháp học tập của thầy đưa đến cho thế hệ trẻ được đánh giá cao và nhìn nhận một cách hiệu quả.

23 03/24

Tiểu sử Forrest Xiaodong Li: Ông chủ của công ty tư nhân nổi tiếng Garena

Forrest Xiaodong Li là ông chủ của Garena sở hữu nhiều dịch vụ trực tuyến được đánh giá là tiềm năng nhất Đông Nam Á.

21 03/24

Tiểu sử Bobby Phước Trần: Doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ

Bobby Phước Trần là một trong những vị doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ. Anh từng đảm nhận chức vụ CEO của công ty thiên về lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa và xe hơi từ Mỹ sang châu Á.

19 03/24

Tiểu sử Dr Thanh: Doanh nhân nổi tiếng nhất nhì tại Việt Nam

Dr Thanh được coi là vị doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam. Cái tên của ông đã trở nên quen thuộc đối với mọi người hiện nay.

17 03/24

Tiểu sử Quách Thái Công: Nhà thiết kế tài năng nổi tiếng của Việt Nam

Quách Thái Công được mệnh danh là gã phù thủy sở hữu con mắt thẩm mỹ độc đáo. Cái tên của ông đã trở nên nổi tiếng trong giới giải trí và được nhiều người biết đến.

15 03/24

Tiểu sử Trần Việt Quân: Một doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Trần Việt Quân được coi là doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam. Anh là người truyền lại động lực cho bao nhiêu người để tiến tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

13 03/24

Tiểu sử Vương Phạm: CEO nổi tiếng của công ty Fastboy Marketing

Vương Phạm đang là chủ của một doanh nghiệp nổi tiếng và là CEO của công ty Fastboy Marketing. Đây là cái tên không còn quá xa lạ trong giới bất động sản bên Mỹ.

11 03/24

Tiểu sử Trương Huệ Vân: Nữ doanh nhân thành đạt tại Việt Nam

Trương Huệ Vân là người phụ nữ quyền lực điều hành hàng chục công ty nổi tiếng tại Việt Nam. Mặc dù mới có 34 tuổi nhưng sự nghiệp của cô khiến bao người phải thán phục.

09 03/24

Tỷ phú Bernard Arnault: Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton

Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton của tỷ phú Bernard Arnault chính là bán “di sản” và sản xuất rất ít để khác từ tìm mua. Đến tận ngày hôm nay, nhờ chiến lược kinh doanh được thay đổi kịp thời và giành hết thị phần trong giới xa xỉ mà đế chế LVMH đã lớn mạnh.

07 03/24

Tiểu sử MacKenzie Scott: Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

MacKenzie Scott được đông đảo mọi người ngưỡng mộ bởi cuộc sống giàu sang hạnh phúc bên người chồng tỷ phú Jeff Bezos cùng những đứa con xinh xắn đáng yêu.

05 03/24

Tiểu sử Steve Ballmer: Cựu CEO nổi danh của tập đoàn Microsoft

Steve Ballmer không chỉ được mọi người biết đến với vai trò là cựu CEO nổi danh tại tập đoàn công nghệ khổng lồ Microsoft. Tuy nhiên, ông còn là một nhà đầu tư và doanh nhân tài ba.

03 03/24

Tiểu sử Rupert Murdoch: Ông trùm trong ngành truyền thông thế giới

Cái tên Rupert Murdoch đã không còn trở nên xa lạ đối với mọi người trong đế chế truyền thông hiện đang ngày càng được phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới.

01 03/24

Tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp của Ngô Minh Tuấn

Ngô Minh Tuấn được mệnh danh là vị CEO nổi tiếng được nhiều người biết đến. Không những thế, ông là nhân vật truyền lửa cho hàng ngàn nhà lãnh đạo kinh doanh lớn, nhỏ.

28 02/24

Phạm Thành Long là ai? Tìm hiểu về tiểu sử luật sư Phạm Thành Long

Phạm Thành Long hiện đang là một Luật sư và doanh nhân to lớn. Ông là người mang đến kiến thức và giúp nhiều người từng bước dấn thân vào cộng động doanh nhân.

26 02/24

Tìm hiểu tiểu sử của nhà sáng lập PACE- Giản Tư Trung

Giản Tư Trung là nhà sáng lập Học viện quản lý PACE. Ông rất tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, đào tạo nghề nghiệp, khởi nghiệp.