Top 5 bài thuốc chữa bệnh bằng sâm cau đơn giản, hiệu quả

calendar 18/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Bài thuốc chữa bệnh bằng sâm cau bao gồm các bệnh về phong thấp, liệt dương và hen tiêu chảy. Ngoài ra sâm cau còn có thể điều trị bệnh tê thấp, trị nội máu chảy cũng rất hiệu quả.

Trong đông y sâm cau được coi như một vị thuốc bổ thận tráng dương. Bên cạnh đó nó còn chữa được rất nhiều bệnh như liệt dương, phong thấp,… Để hiểu rõ hơn về những bài thuốc do loại thảo dược quý này mang lại. Mời bạn đón đọc chia sẻ bên dưới đây.

5 bài thuốc chữa bệnh bằng sâm cau

Sâm cau là một trong những loại thuốc rất quý và được chữa bệnh từ thời xa xưa. Cho đến ngày nay khi y học đã phát triển nhưng dược liệu này vẫn luôn được xứng danh là “thần dược” chữa được rất nhiều bệnh. Dưới đây là 5 bài thuốc chữa bệnh bằng sâm cau bạn không nên bỏ lỡ.

 

Sâm cau trong điều trị bệnh phong thấp

Sâm cau trong điều trị bệnh phong thấp


Bài thuốc

Cụ thể

Phong thấp

Nguyên liệu: Sâm cau thái mỏng, thiên niên kiện, sao vàng và rượu trắng. Ngâm trong vòng 7 ngày có thể hoặc hơn.

Cách dùng: Mỗi ngày uống 2 lần, sử dụng trước bữa ăn mỗi lần dùng một chén nhỏ tầm 25-30ml.

Liệt dương

Nguyên liệu: Sâm cau, trâu cổ, ngưu tất, ngâu kỷ tử. Kết hợp với hoài sơn, ba kích,…

Cách dùng: Sắc và chia làm 2-3 lần uống trong ngày. Nên sử dụng trước mỗi bữa ăn.

Bệnh hen, tiêu chảy

Nguyên liệu: dùng rễ sâm cau phơi khô kết hợp với sao vàng. Đem đi sắc để lấy nước uống.

Cách dùng: Có thể dùng trong ngày dùng để hãm nước uống. Sử dụng trước bữa ăn hoặc sau đều được.

Tê thấp

Nguyên liệu: Rễ sâm cau, hy thiêm thảo và hà thủ ô mỗi thứ tầm 20g. Mang đi ngâm cùng rượu trắng.

Cách dùng: Sử dụng sau 7-10 ngày(có thể ngâm được với thời gian càng lâu càng tốt).

Trĩ nội chảy máu

Nguyên liệu: Sâm cau, huyền sâm, đẳng sâm, trắc bách thán sao. Cùng nhọ nhồi, cát căn và thăng ma mang đi sắc.

Cách dùng: Sử dụng 2 lần trong ngày buổi sáng và buổi chiều. Chỉ sử dụng sau khi đã ăn.

 

 

Lưu ý: Sâm cau không được sử dụng cho những người bị âm hư hỏa vượng. Đặc biệt là khi sử dụng để chữa bệnh cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa hoặc thấy thuốc.

Công dụng cũng như liều dùng của sâm cau

Trong đông ý sâm cau có vị cay, hơi có độc tính ẩm. Do vậy những bài thuốc chữa bệnh bằng sâm cau có tác dụng rất tốt để ôn bổ thận, tráng dương, mạnh gân cốt, điều hòa tiêu hóa,…

 

Sâm cau có rất nhiều công dụng trong điều trị bệnh

Sâm cau có rất nhiều công dụng trong điều trị bệnh


Ngoài ra, người ta còn sử dụng sâm cau cũng có thể trị các bệnh như vàng da, đi ngoài lỏng hay đau bụng. Bằng việc giã nát rồi đắp lên những nơi lở loét và ghẻ rất hiệu quả mà còn thực hiện vô cùng hiệu quả ngay tại nhà. Nếu dùng để uống thì mỗi ngày chỉ nên dùng từ 6-12g dưới dạng ngâm rượu hoặc thuốc sắc.

Tóm lại, bài thuốc chữa bệnh bằng sâm cau bao gồm các bệnh về phong thấp, liệt dương và hen tiêu chảy. Ngoài ra sâm cau còn có thể điều trị bệnh tê thấp, trị nội máu chảy cũng rất hiệu quả. Bên cạnh đó là công dụng tuyệt vời cũng như liều dùng của thảo dược này để có được hiệu quả tốt nhất.

Hy vọng rằng qua chia sẻ trên giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết về những bài thuốc chữa bệnh bằng sâm cau để có thể áp an toàn và hiệu quả ngay tại nhà. Đừng quên theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều bài thuốc hay và tốt cho sức khỏe khác nhé! Hẹn gặp lại bạn trong những tin tức bổ ích khác.

Theo Suckhoedoisong.vn

4.9/5 (14 votes)

05 09/24

5 thói quen xấu sau 21h ảnh hưởng hưởng đến giấc ngủ của bạn

Thói quen xấu sau 21h khiến cho giấc ngủ của chúng ta bị ảnh hưởng. Bao gồm như xem điện thoại, theo dõi chương trình có tính kích thích, bổ sung vitamin hay Canxi,…

03 09/24

Khắc phục tình trạng hiện tượng khó ngủ khi lạ chỗ

Khó ngủ khi lạ chỗ thường gặp khi bạn đến nơi khác qua đêm. Cách khắc phục đơn giản như tránh xa tiếng ồn, mang theo đồ dùng quen thuộc, duy trì các thói quen,…

01 09/24

Bí ẩn khoa học: Nguyên nhân ngày mưa ngủ ngon hơn

Ngày mưa ngủ ngon hơn không chỉ là cảm nhận cá nhân. Khoa học đã công nhận bởi tiếng mưa tạo tiếng ồn trắng, tăng lượng Ion âm, Oxy trong không khí giảm xuống,…

30 08/24

3 loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bạn không nên bỏ lỡ

Loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bao gồm bọt sữa đậu nành, bọt khi đun trà. Bên cạnh đó là bọt cà phê hay của nước ép rau củ, trái cây bạn cũng nên giữ lại.

28 08/24

3 công dụng của nước Chuối hột đối với sức khỏe bạn nên biết

Công dụng của nước Chuối hột có hiệu quả trong chữa sỏi mật, sỏi tiết niệu hay chữa sỏi bàng quang. Ngoài ra, nó còn giúp chữa bệnh đái tháo đường cũng rất tốt.

26 08/24

5 Thói quen gây bệnh dạ dày bạn nên tránh!

Thói quen gây bệnh dạ dày nhất định bạn nên tránh ăn quá nhiều, thiếu tập thể dục, nghiện rượu, ăn quá nóng, luôn có tâm trạng tồi tệ,…

24 08/24

Những nguyên nhân khiến chân răng chảy máu bạn nên biết

Nguyên nhân khiến chân răng chảy máu phải kể đến việc dùng tăm xỉa răng, hút thuốc lá. Hay đơn giản là do chế độ dinh dưỡng không hợp lý,…

22 08/24

Đinh Lăng là cây gì? Những tiềm năng chữa bệnh của Đinh Lăng

Tiềm năng chữa bệnh của Đinh Lăng mà nhất định bạn phải biết đến tác dụng bảo vệ thần kinh chống lại sự chết tế bào qua trung gian glutamate, thông qua kích hoạt con đường AKT/BDNF/CREB, khả năng chống viêm trong việc điều hòa giảm mức độ của các yếu tố gây viêm trong các đại thực bào,…

20 08/24

1 kg vàng bằng bao nhiêu cây? Những lưu ý khi đổi từ kg vàng sang cây vàng là gì?

1 kg vàng bằng bao nhiêu cây? Đây là câu hỏi thắc mắc khiến nhiều người quan tâm đến, 1 kg vàng tương ứng với 26 cây và 6 chỉ.

18 08/24

Calo là gì? Cách tính lượng calo cần nạp hàng ngày chỉ trong vài phút

Lượng Calo cần nạp hàng ngày được tính toán nhanh chóng. Bằng các cách như sử dụng ứng dụng trên Smartphone, truy cập công cụ online, áp dụng công thức TDEE.

16 08/24

Đọc vị ký hiệu trên đồ nhựa: Bảo vệ sức khỏe cho mọi người

Ký hiệu trên đồ nhựa mang lại nhiều ý nghĩa khác nhau. Một số chữ viết tắt phổ biến trên sản phẩm Plastic như PETE, HDPE, PVC, LDPE, PS, PP, PC, Other,…

14 08/24

3 lý do tập Gym không đạt hiệu quả bạn nên biết

Tập Gym không đạt hiệu quả có nhiều lý do gây ra. Bao gồm ngủ không đủ giấc, nạp thiếu lượng calo cần thiết. Và ăn ít nhóm chất đạm, lượng luyện tập quá ít,…

12 08/24

Bảo hiểm xe máy online: Giải pháp cho người bận rộn

Bảo hiểm xe máy online 2024 mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như tiết kiệm thời gian và chi phí, giá cả cạnh tranh, có nhiều sự lựa chọn, dễ dàng quản lý.

10 08/24

3 cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe

Cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe bằng các cách đơn giản như quan sát vỏ, cân đo trọng lượng, kiểm tra độ tươi, chọn những nơi bán uy tín có giấy phép.

08 08/24

Đi xe không chính chủ năm 2024: Những điều cần biết

Đi xe không chính chủ 2024 cần mang giấy tờ như văn bản ủy quyền của chủ xe, bảo hiểm bắt buộc, CCCD,… Điều này bị phạt tiền cho người điều khiển xe.

06 08/24

Hôi miệng ở người lớn: Cẩm nang phòng và trị

Hôi miệng ở người lớn có nhiều nguyên nhân gây ra như vệ sinh răng miệng kém, khô miệng, hút thuốc lá, tình trạng sức khỏe có vấn đề, tác dụng phụ của thuốc.