5 cách khắc phục tóc bạc sớm ai cũng nên biết

calendar 23/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Khắc phục tóc bạc sớm không khó bạn chỉ cần hạn chế căng thẳng, uống đủ lượng nước cần thiết, giấc ngủ chất lượng và đầy đủ, tăng lượng I ốt vào cơ thể,…

Tình trạng tóc bạc sớm rất phổ biến, có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề hãy áp dụng các cách khắc phục tóc bạc sớm sau để giúp ngăn ngừa quá trình này. Cùng tìm hiểu nhé!

Hạn chế căng thẳng: Cách khắc phục tóc bạc sớm đơn giản, hiệu quả

Căng thẳng là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây ra tóc bạc sớm. Khi bạn bị Stress cơ thể bạn sẽ giải phóng các Hormone Cortisol. Cortisol làm giảm sản xuất Melanin, sắc tố tạo màu cho tóc.

 

Bạn hãy thư giãn bằng cách nghe nhạc hoặc nghĩ về những điều tích cực

Bạn hãy thư giãn bằng cách nghe nhạc hoặc nghĩ về những điều tích cực


Nếu bạn đang gặp phải tình trạng tóc bạc sớm, hay giảm căng thẳng bằng cách như: Nghe nhạc, đọc sách, chơi thể thao,… xem sao. Sau thời gian, chúng ta có thể thấy rằng tóc của mình sẽ bắt đầu mọc lại màu đen.

Uống đủ lượng nước cần thiết

Uống đủ lượng nước cần thiết là một thói quen lành mạnh giúp cơ thể hoạt động tốt và khỏe mạnh. Đối với tóc, nước cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho tóc chắc khỏe và ngăn ngừa bạc sớm.

 

Uống đủ lượng nước cần thiết giúp khắc phục tóc bạc sớm

Uống đủ lượng nước cần thiết giúp khắc phục tóc bạc sớm


Thành phần của mái tóc được tạo thành từ Protein Keratin. Chúng cần nước để duy trì cấu trúc và độ chắc khỏe. Khi cơ thể bạn bị mất nước, sợi tóc trở nên khô, xơ và dễ gãy. Điều này khiến tóc bạc sớm hơn.

Ngoài ra, nước cũng cần thiết cho quá trình sản xuất Melanin, sắc tố tạo màu cho tóc. Khi cơ thể bạn không được cung cấp đủ nước, việc sản xuất Melanin bị giảm, dẫn đến tóc bạc sớm.

Giấc ngủ chất lượng và đầy đủ

Giấc ngủ là một phần quan trọng của sức khỏe cơ thể. Khi chúng ta ngủ, cơ thể sẽ sản xuất nhiều Hormone tăng trưởng, giúp phục hồi thể chất và giảm căng thẳng.

 

Ngủ đủ giấc giúp mái tóc đen nhánh, chắc khỏe

Ngủ đủ giấc giúp mái tóc đen nhánh, chắc khỏe


Nếu bạn đang gặp phải tình trạng tóc bạc sớm, hãy cố gắng ngủ đủ giấc mỗi ngày. Chúng ta hãy luyện tập cách đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày. Trước khi ngủ, bạn nên tạo môi trường ngủ thoải mái, yên tĩnh và tối.

Tăng lượng I ốt vào cơ thể

Iốt là một khoáng chất cần thiết cho nhiều chức năng của cơ thể, bao gồm sản xuất Melanin, sắc tố tạo màu cho tóc. Khi cơ thể bạn không được cung cấp đủ Iốt, sản xuất Melanin có thể bị giảm, dẫn đến tóc bạc sớm.

Một nghiên cứu đã được công bố trên tạp chí Journal of the American Medical Association vào năm 2012 cho thấy những người người bổ sung Iốt trong 6 tháng có ít tóc bạc hơn ai không bổ sung. Chính vì vậy, việc bổ sung khoáng chất này giúp ngăn ngừa hoặc làm chậm quá trình lão hóa tóc.

Bổ sung Canxi: Cách khắc phục tóc bạc sớm

Khoáng chất này rất quan trọng đối với nhiều chức năng của cơ thể, giúp duy trì sắc tố tóc. Khi cơ thể bạn không được cung cấp đủ Canxi, sản xuất melanin có thể bị giảm, dẫn đến tóc bạc sớm.

Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chúng ta nên cung cấp 200mg Canxi mỗi ngày có thể đảo ngược tình trạng tóc bạc sớm. Để tăng lượng Canxi vào cơ thể, bạn có thể ăn các loại thực phẩm giàu Canxi, chẳng hạn như: Cá, trứng, sữa, các loại hạt,…

Kết luận

Tóm lại, nếu gặp phải tình trạng tóc bạc sớm chúng ta hãy hạn chế căng thẳng, uống đủ lượng nước cần thiết, giấc ngủ chất lượng và đầy đủ, tăng lượng I ốt vào cơ thể, bổ sung Canxi. Sau thời gian, bạn sẽ thấy tình trạng này được cải thiện.

Hy vọng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc thông tin hữu ích về 5 cách khắc phục tóc bạc sớm. Chúc quý bạn đọc có mái tóc khỏe đẹp, mượt mà.

Theo Vtc.vn

4.9/5 (21 votes)

15 10/24

Điểm danh 3 cách làm giảm hôi miệng hiệu quả ngay tại nhà

Cách làm giảm hôi miệng bạn cần vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng. Ngoài ra, bệnh nhân nên uống nhiều nước, dùng các nguyên liệu tự nhiên để khắc phục tình trạng này.

13 10/24

Những tác dụng của rau Ngót đối với sức khỏe bạn nên biết

Tác dụng của rau Ngót giúp bạn giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, loại rau này còn có công dụng hạ huyết áp và điều trị tiểu đường rất hiệu quả.

11 10/24

3 mẹo tránh ốm khi ngủ mở quạt suốt đêm

Mẹo tránh ốm khi ngủ mở quạt bạn nên dùng máy tạo độ ẩm, vệ sinh nhà cửa thường xuyên. Ngoài ra, để quạt xa giường cũng là lựa chọn hoàn hảo cho vấn đề này.

09 10/24

3 tác dụng của lá lốt trong chữa bệnh

Tác dụng của lá lốt trong việc chữa các bệnh về đau nhức xương khớp, đau bụng. Ngoài ra, cây thuốc còn chữa bệnh trĩ và bệnh ra mồ hôi tay, chân rất hiệu quả.

07 10/24

3 nguyên nhân gây hôi miệng bạn nên biết

Nguyên nhân gây hôi miệng có thể do bạn vệ sinh răng miệng kém. Bên cạnh đó, bệnh nhân bị khô miệng hay gặp các vấn đề về tiêu hóa cũng gây ra tình trạng trên.

05 10/24

Top 3 tác hại khi ăn mì gói hằng ngày

Tác hại khi ăn mì gói hằng ngày có thể khiến bạn mắc các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, nếu bạn dùng quá nhiều sẽ ảnh hưởng hệ tiêu hóa, làm tăng nguy cơ béo phì.

03 10/24

4 bộ phận của cá không nên ăn để tránh gây hại cho sức khỏe

Bộ phận của cá không nên ăn trước tiên là phần nhầy ngoài thân cá. Sau đó, đến phần màng đen trong bụng cá, ruột cá hay mật của thực phẩm.

01 10/24

Tóc bạc sớm ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe?

Vị trí thường mọc tóc bạc không thể thiếu là đỉnh đầu. Bên cạnh đó, các vị trí như trán, thái dương hay sau đầu cũng là nơi xuất hiện nhiều tình trạng này.

29 09/24

Ung thư vùng bụng- 5 loại bệnh bạn nên biết!

Ung thư vùng bụng là một thuật ngữ chung để chỉ các loại ung thư phát triển trong các cơ quan thuộc hệ thống tiêu hóa và sinh sản, bao gồm ung thư gan, ung thư đại trực tràng,…

27 09/24

Những tác dụng khi uống bò húc bạn nên biết

Tác dụng khi uống bò húc phải kể đến khả năng giải khát rất tốt. Bên cạnh đó, nó sẽ tăng cao sự tập trung, giảm cảm giác mệt mỏi,...

25 09/24

Liệt kê 3 tác hại của thuốc lá điện tử bạn cần biết

Tác hại của thuốc lá điện tử phải kể đến việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến não và thận. Bên cạnh đó, nó còn gây nghiện hoặc làm tăng những nguy cơ chấn thương.

23 09/24

Đẳng sâm là cây gì? Vị thuốc quý cho sức khỏe

Đẳng sâm là cây gì? Đây là cây thuốc quý được sử dụng lâu đời trong Y học cổ truyền. Loại cây này có tác dụng bồi bổ sức khỏe cơ thể, tăng cường đề kháng,…

21 09/24

5 thói quen xấu sau 21h ảnh hưởng hưởng đến giấc ngủ của bạn

Thói quen xấu sau 21h khiến cho giấc ngủ của chúng ta bị ảnh hưởng. Bao gồm như xem điện thoại, theo dõi chương trình có tính kích thích, bổ sung vitamin hay Canxi,…

19 09/24

Khắc phục tình trạng hiện tượng khó ngủ khi lạ chỗ

Khó ngủ khi lạ chỗ thường gặp khi bạn đến nơi khác qua đêm. Cách khắc phục đơn giản như tránh xa tiếng ồn, mang theo đồ dùng quen thuộc, duy trì các thói quen,…

17 09/24

Bí ẩn khoa học: Nguyên nhân ngày mưa ngủ ngon hơn

Ngày mưa ngủ ngon hơn không chỉ là cảm nhận cá nhân. Khoa học đã công nhận bởi tiếng mưa tạo tiếng ồn trắng, tăng lượng Ion âm, Oxy trong không khí giảm xuống,…

15 09/24

3 loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bạn không nên bỏ lỡ

Loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bao gồm bọt sữa đậu nành, bọt khi đun trà. Bên cạnh đó là bọt cà phê hay của nước ép rau củ, trái cây bạn cũng nên giữ lại.