Tóc bạc sớm ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe?

calendar 11/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Vị trí thường mọc tóc bạc không thể thiếu là đỉnh đầu. Bên cạnh đó, các vị trí như trán, thái dương hay sau đầu cũng là nơi xuất hiện nhiều tình trạng này.

Mái tóc đen mượt luôn là ao ước của rất nhiều người vì nó biểu tượng của sự trẻ trung, khỏe mạnh. Do đó, tóc bạc thường được xem là dấu hiệu của tuổi tác. Một trong những nơi tóc bạc thường hay mọc nhất bạn đã biết chưa? Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, mời bạn đón đọc chia sẻ bên dưới.

4 vị trí thường mọc tóc bạc ai cũng nên biết

Với những người có tóc bạc sớm tùy vào vị trí mọc thường xuyên mà ta có thể nhận định được tình trạng sức khỏe của bản thân. Dưới đây là 4 vị trí thường mọc tóc bạc bạn nên biết:

 

Tóc bạc nhiều trên trán có thể do bạn ăn quá nhiều thực phẩm mang tính hàn

Tóc bạc nhiều trên trán có thể do bạn ăn quá nhiều thực phẩm mang tính hàn


Những vị trí thường mọc tóc bạc

Chi tiết

✔️Đỉnh đầu

●        Đối với những người thường xuyên thức khuya như mẹ bỉm sữa thì hiện tượng tóc bạc ở đỉnh đầu khá phổ biến.

●        Để khắc phục tình trạng này, bạn cần điều chỉnh thói quen sống hàng ngày, ăn ngủ điều độ.

✔️Trán

●        Nếu gặp tình trạng tóc bạc sớm trên trán. Bạn hãy quan tâm nhiều hơn về tỳ vị do thói quen ăn uống mang đến.

●        Cải thiện tình trạng này vô cùng đơn giản bằng việc thay đổi chế độ ăn uống phù hợp.

✔️Thái dương

●        Vùng thái dương được biết đến là nơi có liên quan mật thiết tới gan. Nếu thấy tóc bạc nhiều ở vị trí này có thể cho thấy gan đang quá tải.

●        Bạn hãy hạn chế ngày các món ăn nhiều dầu mỡ tăng cường các món về giải độc thanh nhiệt.

✔️Sau đầu

●        Nếu thấy sau đầu bạn nhiều tóc bạc cho thấy thận đang có vấn đề.

●        Hãy ăn nhiều thực phẩm màu đen như đậu đen, nấm hương hay mộc nhĩ để cải thiện.

 

Chính vì vậy khi thấy tóc bạc nhiều ở những vị trí như trán, thái dương hay sau đầu,… Bạn cần điều chỉnh ngày chế độ ăn uống sao cho hợp lý, nhằm cải thiện vấn đề một cách nhanh chóng.

Tóc bạc sớm ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe?

Tuy hiện tượng tóc bạc sớm không phải là một bệnh lý nguy hiểm. Nhưng nó có thể là dấu hiệu cảnh báo một số vấn đề về sức khỏe đang tiềm ẩn. Cụ thể:

 

Hiện tượng tóc bạc sớm có thể do rối loạn chức năng tuyến giáp hay do bạn căng thẳng quá nhiều

Hiện tượng tóc bạc sớm có thể do rối loạn chức năng tuyến giáp hay do bạn căng thẳng quá nhiều


●        Rối loạn chức năng tuyến giáp: Việc tuyến giáp hoạt động quá mức có thể ảnh hưởng đến việc sản xuất melanin dẫn đến tóc bạc sớm.

●        Tình trạng thiếu hụt dinh dưỡng: Nếu bạn bạc tóc sớm có thể do thiếu các vitamin D hay vitamin B12.

●        Căng thẳng: Việc căng thẳng do stress mãn tính có thể làm tổn thương các tế bào sản xuất melanin dẫn đến hiện tượng tóc bạc sớm.

Ngoài ra, hiện tượng này còn ảnh hưởng đến tâm lý và xã hội như tự ti về ngoại hình. Đặc biệt là ở độ tuổi đang còn trẻ khi thấy vấn đề này xuất hiện quá sớm. Nghiêm trọng hơn là bị phân biệt đối xử trong công việc và trong các mối quan hệ khác.

Kết luận

Nói cách khác, với những người có tóc bạc sớm tùy vào vị trí tóc bạc thường xuyên để có thể giúp bạn nhận định được sức khỏe của bản thân. Vị trí thường mọc tóc bạc không thể thiếu là đỉnh đầu. Bên cạnh đó, các vị trí như trán, thái dương hay sau đầu cũng là nơi hiện tượng này thường xuyên xuất hiện.

Mong rằng, chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về những vị trí thường mọc tóc bạc. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé! Hẹn gặp lại bạn sớm trong những tin tức tiếp theo.

Theo Vtcnews.vn

4.9/5 (13 votes)

16 10/24

Điểm danh 3 cách làm giảm hôi miệng hiệu quả ngay tại nhà

Cách làm giảm hôi miệng bạn cần vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng. Ngoài ra, bệnh nhân nên uống nhiều nước, dùng các nguyên liệu tự nhiên để khắc phục tình trạng này.

14 10/24

Những tác dụng của rau Ngót đối với sức khỏe bạn nên biết

Tác dụng của rau Ngót giúp bạn giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, loại rau này còn có công dụng hạ huyết áp và điều trị tiểu đường rất hiệu quả.

12 10/24

3 mẹo tránh ốm khi ngủ mở quạt suốt đêm

Mẹo tránh ốm khi ngủ mở quạt bạn nên dùng máy tạo độ ẩm, vệ sinh nhà cửa thường xuyên. Ngoài ra, để quạt xa giường cũng là lựa chọn hoàn hảo cho vấn đề này.

10 10/24

3 tác dụng của lá lốt trong chữa bệnh

Tác dụng của lá lốt trong việc chữa các bệnh về đau nhức xương khớp, đau bụng. Ngoài ra, cây thuốc còn chữa bệnh trĩ và bệnh ra mồ hôi tay, chân rất hiệu quả.

08 10/24

3 nguyên nhân gây hôi miệng bạn nên biết

Nguyên nhân gây hôi miệng có thể do bạn vệ sinh răng miệng kém. Bên cạnh đó, bệnh nhân bị khô miệng hay gặp các vấn đề về tiêu hóa cũng gây ra tình trạng trên.

06 10/24

Top 3 tác hại khi ăn mì gói hằng ngày

Tác hại khi ăn mì gói hằng ngày có thể khiến bạn mắc các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, nếu bạn dùng quá nhiều sẽ ảnh hưởng hệ tiêu hóa, làm tăng nguy cơ béo phì.

04 10/24

4 bộ phận của cá không nên ăn để tránh gây hại cho sức khỏe

Bộ phận của cá không nên ăn trước tiên là phần nhầy ngoài thân cá. Sau đó, đến phần màng đen trong bụng cá, ruột cá hay mật của thực phẩm.

02 10/24

Tóc bạc sớm ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe?

Vị trí thường mọc tóc bạc không thể thiếu là đỉnh đầu. Bên cạnh đó, các vị trí như trán, thái dương hay sau đầu cũng là nơi xuất hiện nhiều tình trạng này.

30 09/24

Ung thư vùng bụng- 5 loại bệnh bạn nên biết!

Ung thư vùng bụng là một thuật ngữ chung để chỉ các loại ung thư phát triển trong các cơ quan thuộc hệ thống tiêu hóa và sinh sản, bao gồm ung thư gan, ung thư đại trực tràng,…

28 09/24

Những tác dụng khi uống bò húc bạn nên biết

Tác dụng khi uống bò húc phải kể đến khả năng giải khát rất tốt. Bên cạnh đó, nó sẽ tăng cao sự tập trung, giảm cảm giác mệt mỏi,...

26 09/24

Liệt kê 3 tác hại của thuốc lá điện tử bạn cần biết

Tác hại của thuốc lá điện tử phải kể đến việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến não và thận. Bên cạnh đó, nó còn gây nghiện hoặc làm tăng những nguy cơ chấn thương.

24 09/24

Đẳng sâm là cây gì? Vị thuốc quý cho sức khỏe

Đẳng sâm là cây gì? Đây là cây thuốc quý được sử dụng lâu đời trong Y học cổ truyền. Loại cây này có tác dụng bồi bổ sức khỏe cơ thể, tăng cường đề kháng,…

22 09/24

5 thói quen xấu sau 21h ảnh hưởng hưởng đến giấc ngủ của bạn

Thói quen xấu sau 21h khiến cho giấc ngủ của chúng ta bị ảnh hưởng. Bao gồm như xem điện thoại, theo dõi chương trình có tính kích thích, bổ sung vitamin hay Canxi,…

20 09/24

Khắc phục tình trạng hiện tượng khó ngủ khi lạ chỗ

Khó ngủ khi lạ chỗ thường gặp khi bạn đến nơi khác qua đêm. Cách khắc phục đơn giản như tránh xa tiếng ồn, mang theo đồ dùng quen thuộc, duy trì các thói quen,…

18 09/24

Bí ẩn khoa học: Nguyên nhân ngày mưa ngủ ngon hơn

Ngày mưa ngủ ngon hơn không chỉ là cảm nhận cá nhân. Khoa học đã công nhận bởi tiếng mưa tạo tiếng ồn trắng, tăng lượng Ion âm, Oxy trong không khí giảm xuống,…

16 09/24

3 loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bạn không nên bỏ lỡ

Loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bao gồm bọt sữa đậu nành, bọt khi đun trà. Bên cạnh đó là bọt cà phê hay của nước ép rau củ, trái cây bạn cũng nên giữ lại.