Thời điểm thích hợp nhất để uống cà phê sáng là khi nào?

calendar 30/12/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Ngày nay, cà phê đã trở thành đồ uống nhâm nhi không thể thiếu hàng ngày đối với mọi người đi làm, đặc biệt là dân văn phòng luôn cần sự tỉnh táo để tập trung cho công việc hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ thời điểm nào là thích hợp nhất để thưởng thức một tách cà phê sáng. Hãy cùng chuyên trang tìm kiếm câu trả lời cho vấn đề trên ngay trong nội dung sau đây!

Nên uống cà phê vào lúc 9 giờ 30 phút sáng

Theo tờ Daily Mail về các nghiên cứu hiện nay cho thấy, mọi người sẽ nhận được lợi ích cực kỳ lớn nếu bắt đầu bằng việc thưởng thức một tách cà phê đầu tiên vào lúc 9 giờ 30 sáng,.

Thời điểm uống cà phê thích hợp nhất là vào 9 giờ 30 phút sáng

Thời điểm uống cà phê thích hợp nhất là vào 9 giờ 30 phút sáng

Theo đó, thay vì uống một tách cà phê trước khi đi làm, bạn hãy ăn sáng và để dành thưởng thức cho đến giờ giải lao giữa buổi.

Theo các thống kê gần đây cho thấy, cứ trong 10 người sẽ có khoảng 7 người nghiện cà phê và nhiều họ không thể sống nếu thiếu đi món thức uống này.

Hầu hết tất cả mọi người đều sẽ uống tách cà phê đầu tiên trong vòng vài phút sau khi tỉnh dậy hoặc ngay lúc ngồi vào bàn làm việc. Nhưng theo các nghiên cứu chỉ ra rằng thời gian tốt nhất để thưởng thức thực sự là từ 9 giờ 30 - 11 giờ.

Một nghiên cứu khác cũng cho thấy, việc uống cà phê vào buổi sáng sớm cũng có thể thay đổi hệ thống hoóc môn của cơ thể, theo Daily Mail.

Tại sao lại phải uống trong thời điểm trên?

Thời điểm uống cà phê sẽ có liên quan trực tiếp đến hoóc môn cortisol - loại hoóc môn này sẽ gây ra căng thẳng và cảnh báo của cơ thể, nhưng ở mức độ cao hơn, nó sẽ giúp tỉnh táo.

Nên uống cà phê bắt đầu sau 9 giờ 30 để giảm cảm giác bồn chồn, căng thẳng

Nên uống cà phê bắt đầu sau 9 giờ 30 để giảm cảm giác bồn chồn, căng thẳng

Đặc biệt, các nghiên cứu cho thấy nồng độ hoóc môn này tăng cao vào lúc thức dậy và việc uống 1 tách cà phê sớm sẽ làm tăng mức độ của nó nhiều hơn, dẫn đến cảm giác bồn chồn, căng thẳng và lo lắng.

Được biết, mức cortisol sẽ thay đổi trong suốt cả một ngày dài. Vào mỗi buổi sáng sớm, nồng độ này sẽ là cao nhất để kích thích cơ thể thức dậy, sau đó sẽ giảm dần trong suốt cả ngày.

Các nghiên cứu trước đây chỉ ra được rằng, mức cortisol cao nhất sẽ là vào buổi sáng và giảm xuống trong suốt cả ngày, với 2 khung giảm chính rơi vào khoảng thời gian từ 9 giờ 30 - 11 giờ và từ 13 giờ - 17 giờ.

Ngoài ra, bởi vì caffeine cũng kích thích hoóc môn cortisol tiết ra nhiều hơn, nên nhiều chuyên gia khuyên rằng chỉ nên uống cà phê khi mức độ này thấp - đó là khoảng từ 9 giờ 30 đến 11 giờ sáng, để đạt được ích lợi năng lượng cao nhất và tránh cảm giác bồn chồn,

Trên đây là toàn bộ chia sẻ về Thời điểm thích hợp nhất để uống cà phê sáng là khi nào? Đừng quên follow chuyên trang để cập nhật thêm các tin tức hữu ích và mới nhất!

Theo: m.thanhnien.vn

4.9/5 (57 votes)

22 07/24

Điểm danh 5 cách giảm mỡ bụng nhanh chóng, hiệu quả ngay tại nhà

Cách giảm mỡ bụng nhanh chóng hiệu quả ngay tại nhà thông qua việc dọn dẹp nhà cửa, lau nhà, làm vườn. Thậm chí là các công việc đơn giản khác như rửa bắt hay giặt quần áo bằng tay.

20 07/24

Bảo hiểm xe máy online: Giải pháp cho người bận rộn

Bảo hiểm xe máy online 2024 mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như tiết kiệm thời gian và chi phí, giá cả cạnh tranh, có nhiều sự lựa chọn, dễ dàng quản lý.

18 07/24

3 cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe

Cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe bằng các cách đơn giản như quan sát vỏ, cân đo trọng lượng, kiểm tra độ tươi, chọn những nơi bán uy tín có giấy phép.

16 07/24

Đi xe không chính chủ năm 2024: Những điều cần biết

Đi xe không chính chủ 2024 cần mang giấy tờ như văn bản ủy quyền của chủ xe, bảo hiểm bắt buộc, CCCD,… Điều này bị phạt tiền cho người điều khiển xe.

14 07/24

Hôi miệng ở người lớn: Cẩm nang phòng và trị

Hôi miệng ở người lớn có nhiều nguyên nhân gây ra như vệ sinh răng miệng kém, khô miệng, hút thuốc lá, tình trạng sức khỏe có vấn đề, tác dụng phụ của thuốc.

12 07/24

3 cách trị lưỡi trắng ở người lớn đơn giản, hiệu quả

Trị lưỡi trắng ở người lớn bằng các cách đơn giản như súc miệng nước muối, dùng dung dịch sát khuẩn, dùng dụng cụ cạo lưỡi, uống nhiều nước, tăng cường đề kháng cho cơ thể, sử dụng trà xanh.

10 07/24

5 lỗi tập tạ dễ mắc phải khiến bạn không đạt hiệu quả

Lỗi tập tạ dễ mắc phải gồm thở không đúng cách, tập quá độ không nghỉ ngơi, thực hành sai tư thế, đẩy tạ quá nhanh, sau khi tập không vận động giãn cơ, ngủ không đủ.

08 07/24

3 loại thịt ăn nhiều gây hại sức khỏe mà người Việt Nam thích ăn

Loại thịt ăn nhiều gây hại sức khỏe gồm thịt hun khói, thịt nướng hoặc chiên, nội tạng, thịt mỡ, da bì của động vật,…

06 07/24

5 cách khắc phục tóc bạc sớm ai cũng nên biết

Khắc phục tóc bạc sớm không khó bạn chỉ cần hạn chế căng thẳng, uống đủ lượng nước cần thiết, giấc ngủ chất lượng và đầy đủ, tăng lượng I ốt vào cơ thể,…

04 07/24

5 nhóm thực phẩm làm mờ tàn nhang chị em nên biết

Thực phẩm làm mờ tàn nhang gồm nhóm thức ăn giàu chất chống oxy hóa, nhóm thực phẩm chứa Axit béo Omega-3, loại thức ăn giàu Kẽm,…

02 07/24

Loại bỏ mỡ nội tạng: 5 loại thực phẩm được bác sĩ Nhật khuyên dùng

Loại bỏ mỡ nội tạng phải kể đến các thực phẩm đến từ rong biển, đại mạch, natto, trà xanh, cá thu, cá hồi.

30 06/24

Thay đổi thói quen ăn uống giúp kéo dài tuổi thọ

Kéo dài tuổi thọ bằng cách thay đổi thói quen ăn uống giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Bạn nên ăn nhiều hoa quả củ, ngũ cốc nguyên hạt, sản phẩm từ sữa ít chất béo, cá, dầu thực vật.

28 06/24

Sự khác nhau giữa đi bộ và chạy bộ: Lựa chọn phù hợp với bạn

Khác nhau giữa đi bộ và chạy bộ gì? Hai hoạt động này khác nhau ở lượng Calo đốt cháy, thời gian tập luyện, cường độ tập luyện và tác dụng lên cơ thể.

26 06/24

Chỉ ra 10 cách giảm và trị đau đầu gối đơn giản hiệu quả ngay tại nhà

Cách giảm và trị đau đầu gối nhất định ai cũng cần nắm được phải kể đến như liệu pháp R.I.C.E, bài tập thể dục, tư thế trong sinh hoạt, kiểm soát cân nặng, thuốc, dinh dưỡng, massage,…

24 06/24

Top 5 bài thuốc chữa bệnh bằng sâm cau đơn giản, hiệu quả

Bài thuốc chữa bệnh bằng sâm cau bao gồm các bệnh về phong thấp, liệt dương và hen tiêu chảy. Ngoài ra sâm cau còn có thể điều trị bệnh tê thấp, trị nội máu chảy cũng rất hiệu quả.

22 06/24

Điểm danh 5 rau củ quả tốt cho phụ nữ không phải ai cũng biết

Rau củ quả tốt cho phụ nữ bao gồm bắp cải, cà rốt, bí ngô, bông cải xanh, các loại hạt, trái cây họ cam quýt, chuối.