Thay đổi thói quen ăn uống giúp kéo dài tuổi thọ

calendar 21/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Kéo dài tuổi thọ bằng cách thay đổi thói quen ăn uống giàu chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Bạn nên ăn nhiều hoa quả củ, ngũ cốc nguyên hạt, sản phẩm từ sữa ít chất béo, cá, dầu thực vật.

Ngoài những thói quen sinh hoạt ra thì chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng là điều rất quan trọng đối với chúng ta. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những loại thực phẩm giúp kéo dài tuổi thọ hiệu quả. Mời bạn đón đọc!

Những thực phẩm nên ăn giúp kéo dài tuổi thọ

Chế độ ăn uống lành mạnh đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Một số thực phẩm được cho là có tác dụng tích cực đến tuổi thọ bao gồm:

 

Thực phẩm giúp tăng tuổi thọ của bạn

Thực phẩm giúp tăng tuổi thọ của bạn


Trái cây và rau quả

Trái cây và rau quả là nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào, giúp củng cố hệ miễn dịch.

Chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của các gốc tự do, nguyên nhân gây ra nhiều bệnh tật bao gồm ung thư, bệnh tim và Alzheimer.

Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc nguyên hạt chứa rất nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất, là thực phẩm được coi là có lợi cho sức khỏe.

Các loại hạt ngũ cốc như yến mạch, hạt đậu, hạt chia, … chúng có thể giúp kiểm soát tốt đường huyết, hỗ trợ hệ tiêu hóa cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Sản phẩm từ sữa ít béo

Sữa và các sản phẩm từ sữa là nguồn cung cấp protein, canxi và vitamin D dồi dào, giúp xương chắc khỏe và cơ thể hấp thụ canxi tốt hơn.

Điều quan trọng nhất là chúng ta hãy chọn các sản phẩm ít béo và ít đường để tránh lượng calo thừa góp phần giúp kéo dài tuổi thọ.

Ăn nhiều cá

Cá là nguồn cung cấp protein, chất béo lành mạnh và omega-3 dồi dào. Omega-3 giúp bảo vệ tim mạch và giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính.

Các nghiên cứu từ các chuyên gia cho rằng việc ăn cá thường xuyên giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc một số bệnh lý và bệnh Alzheimer.

Sử dụng dầu thực vật

Sử dụng dầu thực vật như hạt chia hạt dầu hạt lanh chứa rất nhiều axit có lợi cho sức khỏe tim mạch của bạn.

Các chất này có khả năng làm giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt cho cơ thể ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh, đồ uống có đường và đồ uống có cồn. Những thực phẩm này có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, bao gồm béo phì, bệnh tim, tiểu đường và ung thư.

Bạn nên xây dựng chế độ ăn uống cân bằng, bao gồm nhiều loại thực phẩm lành mạnh khác nhau. Điều này sẽ giúp bạn duy trì sức khỏe và tăng tuổi thọ.

Lợi ích của việc ăn những loại thực trên

Giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính: Các loại thực phẩm lành mạnh như trái cây, rau quả, các loại hạt và hạt, các loại đậu, cá và sữa và các sản phẩm từ sữa đều có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim, tiểu đường, ung thư và đột quỵ.

 

Lợi ích của việc ăn những loại thực phẩm lành mạnh

Lợi ích của việc ăn những loại thực phẩm lành mạnh


Cải thiện sức khỏe tổng thể: Các loại thực phẩm lành mạnh cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe bao gồm tim mạch, não bộ, xương khớp và hệ thống miễn dịch.

Tăng cường khả năng miễn dịch: Chất chống oxy hóa có trong trái cây, rau quả, các loại hạt và hạt có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng và bệnh tật.

Giúp giảm cân và duy trì cân nặng khỏe mạnh: Các loại thực phẩm lành mạnh thường ít calo và giàu chất xơ, giúp bạn no lâu và giảm cân.

Tăng cường năng lượng: Các loại thực phẩm lành mạnh như trái cây, rau quả, các loại hạt và hạt, các loại đậu và cá cung cấp cho cơ thể năng lượng cần thiết để hoạt động.

Kết luận

Nhìn chung, việc chúng ta ăn những loại thực phẩm lành mạnh như những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp tăng thêm tuổi thọ và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.

Chắc hẳn với những bí quyết giúp kéo dài tuổi thọ mà hệ thống đã đưa ra sẽ giúp bạn xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh đầy đủ chất dinh dưỡng.

Theo Laodong.vn

4.8/5 (7 votes)

05 09/24

5 thói quen xấu sau 21h ảnh hưởng hưởng đến giấc ngủ của bạn

Thói quen xấu sau 21h khiến cho giấc ngủ của chúng ta bị ảnh hưởng. Bao gồm như xem điện thoại, theo dõi chương trình có tính kích thích, bổ sung vitamin hay Canxi,…

03 09/24

Khắc phục tình trạng hiện tượng khó ngủ khi lạ chỗ

Khó ngủ khi lạ chỗ thường gặp khi bạn đến nơi khác qua đêm. Cách khắc phục đơn giản như tránh xa tiếng ồn, mang theo đồ dùng quen thuộc, duy trì các thói quen,…

01 09/24

Bí ẩn khoa học: Nguyên nhân ngày mưa ngủ ngon hơn

Ngày mưa ngủ ngon hơn không chỉ là cảm nhận cá nhân. Khoa học đã công nhận bởi tiếng mưa tạo tiếng ồn trắng, tăng lượng Ion âm, Oxy trong không khí giảm xuống,…

30 08/24

3 loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bạn không nên bỏ lỡ

Loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bao gồm bọt sữa đậu nành, bọt khi đun trà. Bên cạnh đó là bọt cà phê hay của nước ép rau củ, trái cây bạn cũng nên giữ lại.

28 08/24

3 công dụng của nước Chuối hột đối với sức khỏe bạn nên biết

Công dụng của nước Chuối hột có hiệu quả trong chữa sỏi mật, sỏi tiết niệu hay chữa sỏi bàng quang. Ngoài ra, nó còn giúp chữa bệnh đái tháo đường cũng rất tốt.

26 08/24

5 Thói quen gây bệnh dạ dày bạn nên tránh!

Thói quen gây bệnh dạ dày nhất định bạn nên tránh ăn quá nhiều, thiếu tập thể dục, nghiện rượu, ăn quá nóng, luôn có tâm trạng tồi tệ,…

24 08/24

Những nguyên nhân khiến chân răng chảy máu bạn nên biết

Nguyên nhân khiến chân răng chảy máu phải kể đến việc dùng tăm xỉa răng, hút thuốc lá. Hay đơn giản là do chế độ dinh dưỡng không hợp lý,…

22 08/24

Đinh Lăng là cây gì? Những tiềm năng chữa bệnh của Đinh Lăng

Tiềm năng chữa bệnh của Đinh Lăng mà nhất định bạn phải biết đến tác dụng bảo vệ thần kinh chống lại sự chết tế bào qua trung gian glutamate, thông qua kích hoạt con đường AKT/BDNF/CREB, khả năng chống viêm trong việc điều hòa giảm mức độ của các yếu tố gây viêm trong các đại thực bào,…

20 08/24

1 kg vàng bằng bao nhiêu cây? Những lưu ý khi đổi từ kg vàng sang cây vàng là gì?

1 kg vàng bằng bao nhiêu cây? Đây là câu hỏi thắc mắc khiến nhiều người quan tâm đến, 1 kg vàng tương ứng với 26 cây và 6 chỉ.

18 08/24

Calo là gì? Cách tính lượng calo cần nạp hàng ngày chỉ trong vài phút

Lượng Calo cần nạp hàng ngày được tính toán nhanh chóng. Bằng các cách như sử dụng ứng dụng trên Smartphone, truy cập công cụ online, áp dụng công thức TDEE.

16 08/24

Đọc vị ký hiệu trên đồ nhựa: Bảo vệ sức khỏe cho mọi người

Ký hiệu trên đồ nhựa mang lại nhiều ý nghĩa khác nhau. Một số chữ viết tắt phổ biến trên sản phẩm Plastic như PETE, HDPE, PVC, LDPE, PS, PP, PC, Other,…

14 08/24

3 lý do tập Gym không đạt hiệu quả bạn nên biết

Tập Gym không đạt hiệu quả có nhiều lý do gây ra. Bao gồm ngủ không đủ giấc, nạp thiếu lượng calo cần thiết. Và ăn ít nhóm chất đạm, lượng luyện tập quá ít,…

12 08/24

Bảo hiểm xe máy online: Giải pháp cho người bận rộn

Bảo hiểm xe máy online 2024 mang lại nhiều lợi ích cho người dùng như tiết kiệm thời gian và chi phí, giá cả cạnh tranh, có nhiều sự lựa chọn, dễ dàng quản lý.

10 08/24

3 cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe

Cách chọn trứng gà tốt nhất cho sức khỏe bằng các cách đơn giản như quan sát vỏ, cân đo trọng lượng, kiểm tra độ tươi, chọn những nơi bán uy tín có giấy phép.

08 08/24

Đi xe không chính chủ năm 2024: Những điều cần biết

Đi xe không chính chủ 2024 cần mang giấy tờ như văn bản ủy quyền của chủ xe, bảo hiểm bắt buộc, CCCD,… Điều này bị phạt tiền cho người điều khiển xe.

06 08/24

Hôi miệng ở người lớn: Cẩm nang phòng và trị

Hôi miệng ở người lớn có nhiều nguyên nhân gây ra như vệ sinh răng miệng kém, khô miệng, hút thuốc lá, tình trạng sức khỏe có vấn đề, tác dụng phụ của thuốc.