Những lưu ý khi chạy bộ ngoài trời bạn nên biết để bảo vệ sức khỏe

calendar 16/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Lưu ý khi chạy bộ ngoài trời bạn nên biết đó là cần phải giữ ấm đâu, cổ và bàn tay. Bên cạnh đó hãy giữ ấm cơ thể cũng như giữ ấm đôi chân.

Chạy bộ là môn thể thao mang lại rất nhiều lợi ích đến sức khỏe của con người. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong khi tập luyện môn thể thao này bạn cần giữ ấm cơ thể, chân,… Để hiểu rõ hơn về những lưu ý khi chạy bộ ở ngoài trời, bạn hãy đón đọc thông tin dưới đấy nhé!

3 lưu ý khi chạy bộ ngoài trời bạn nên biết

Khi nhiệt độ môi trường giảm xuống, kèm theo mưa phùn hay gió lùa. Nguy có chịu các tác động xấu gây ra bởi thời tiết rất nhiều trong lúc chạy bộ ngoài trời. Do vậy để đảm bảo sức khỏe cũng như việc tập luyện đạt hiệu quả. Bạn cần biết 3 lưu ý khi chạy bộ ngoài trời sau để thực hiện thật tốt.

Giữ ấm đầu, cổ và bàn tay

Như đã biết bàn tay, đầu và cổ là những vị trí rất quan trọng cần được giữ ấm. Nhất là những ngày lạnh có gió lùa về, nếu những bộ phận này không được giữ ấm đúng cách. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe của bạn.

 

Bạn cần giữ ấm đầu, cổ và tay khi chạy bộ ngoài trời để không ảnh hưởng đến sức khỏe

Bạn cần giữ ấm đầu, cổ và tay khi chạy bộ ngoài trời để không ảnh hưởng đến sức khỏe


Do vậy, cách giữ ấm tốt nhất đó là đầu bạn đội mũ len, ấm. Cổ có thể dùng khăn quàng hoặc những chiếc áo khoác giày có phần cổ cao để kéo che phần cổ để bảo vệ. Bên cạnh đó là bàn tay bạn có thể mang găng tay xỏ từng ngón hoặc dùng cụp tay.

Giữ ấm cơ thể

Lưu ý khi chạy bộ ngoài trời đó là giữ ấm cơ thể. Cách tốt nhất để làm điều này khi chạy bộ vào mùa đông là mặc nhiều lớp áo. Các lớp áo này không chỉ thấm hút mồ hôi tốt, hỗ trợ giữ nhiệt. Nó còn ngăn ngừa tình trạng quá nóng khi chạy.

Khi chọn quần áo, bạn nên ưu tiên các loại dễ thấm hút mồ hôi tốt mắc trong cùng. Trong môi trường khí hậu ở nước Việt Nam, bạn có thể chỉ cần mặc hai lớp áo là đủ khi chạy bộ.

Giữ ấm chân

Việc giữ ấm chân khi chạy ngoài trời thường hay bị người chạy bộ bỏ sót. Vì nghĩ rằng chỉ cần mang giày chạy bộ thì đã là một cách dễ dàng để giữ nhiệt.

 

Giữ ấm thật tốt đôi chân khi chạy bộ ngoài trời

Giữ ấm thật tốt đôi chân khi chạy bộ ngoài trời


Tuy nhiên, nếu để ý kỹ bạn sẽ nhân ra các nhãn hiệu thiết kế các loại giày chạy ở các hình thức khác nhau cũng như là các mùa đều khác nhau. Do vậy chúng ta cần để ý thật kỹ vấn đề này để có thể bảo vệ tốt nhất cho đôi chân của mình khi chạy bộ ngoài trời không bị lạnh.

Công dụng của việc chạy bộ ngoài trời

Chạy bộ ngoài trời mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Bao gồm từ việc tăng cường sức khỏe hệ tim mạch. Giảm cân và giữ dáng hay giúp tăng cường sức khỏe xương khớp. Cụ thể:

 

Chạy bộ ngoài trời giúp tăng cường sức khỏe xương khớp

Chạy bộ ngoài trời giúp tăng cường sức khỏe xương khớp


●        Tăng cường sức khỏe tim mạch: Chạy bộ làm giảm huyết áp, nhịp tim và cholesterol xấu cho con người. Điều này giúp làm giảm các nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, đột quỵ.

●        Giảm cân và giữ dáng: Chạy bộ là một cách tuyệt vời giúp bạn đốt cháy được lượng Calo dư thừa và giảm cân hiệu quả. Mỗi ngày bạn chỉ cần bỏ ra 30 phút để chạy bộ là có thể giảm được khoảng 300 Calo.

●        Giúp tăng cường sức khỏe xương khớp: Môn thể thao này làm tăng cường mật độ xương. Từ đó làm giảm các nguy cơ về bệnh loãng xương hiệu quả.

Chạy bộ ngoài trời là một bộ môn hoạt động đơn giản, dễ thực hiện. Nhưng mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe của con người. Hãy bắt đầu chạy bộ ngày từ ngày hôm nay để cải thiện chất lượng sống của bạn cũng như là sức khỏe bạn nhé!

Kết luận

Tóm lại, lưu ý khi chạy bộ ngoài trời bạn nên biết đó là cần phải giữ ấm đâu, cổ và bàn tay. Bên cạnh đó là giữ ấm cơ thể cũng như giữ ấm chân. Đặc biệt là chạy bộ ngoài trời có rất nhiều lợi ích tốt đến với sức khỏe, bạn nên thực hiện mỗi ngày.

Hy vọng rằng chia sẻ vừa rồi giúp bạn bỏ túi được 3 lưu ý khi chạy bộ ngoài trời để đạt được hiệu quả tốt nhất khi thực hiện cũng như bảo vệ sức khỏe tốt hơn. Hẹn gặp lại bạn trong những tin tức hữu ích khác từ việc chạy bộ nhé!

Theo tuoitre.vn

4.8/5 (25 votes)

16 10/24

Điểm danh 3 cách làm giảm hôi miệng hiệu quả ngay tại nhà

Cách làm giảm hôi miệng bạn cần vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng. Ngoài ra, bệnh nhân nên uống nhiều nước, dùng các nguyên liệu tự nhiên để khắc phục tình trạng này.

14 10/24

Những tác dụng của rau Ngót đối với sức khỏe bạn nên biết

Tác dụng của rau Ngót giúp bạn giảm cân, tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, loại rau này còn có công dụng hạ huyết áp và điều trị tiểu đường rất hiệu quả.

12 10/24

3 mẹo tránh ốm khi ngủ mở quạt suốt đêm

Mẹo tránh ốm khi ngủ mở quạt bạn nên dùng máy tạo độ ẩm, vệ sinh nhà cửa thường xuyên. Ngoài ra, để quạt xa giường cũng là lựa chọn hoàn hảo cho vấn đề này.

10 10/24

3 tác dụng của lá lốt trong chữa bệnh

Tác dụng của lá lốt trong việc chữa các bệnh về đau nhức xương khớp, đau bụng. Ngoài ra, cây thuốc còn chữa bệnh trĩ và bệnh ra mồ hôi tay, chân rất hiệu quả.

08 10/24

3 nguyên nhân gây hôi miệng bạn nên biết

Nguyên nhân gây hôi miệng có thể do bạn vệ sinh răng miệng kém. Bên cạnh đó, bệnh nhân bị khô miệng hay gặp các vấn đề về tiêu hóa cũng gây ra tình trạng trên.

06 10/24

Top 3 tác hại khi ăn mì gói hằng ngày

Tác hại khi ăn mì gói hằng ngày có thể khiến bạn mắc các bệnh về tim mạch. Ngoài ra, nếu bạn dùng quá nhiều sẽ ảnh hưởng hệ tiêu hóa, làm tăng nguy cơ béo phì.

04 10/24

4 bộ phận của cá không nên ăn để tránh gây hại cho sức khỏe

Bộ phận của cá không nên ăn trước tiên là phần nhầy ngoài thân cá. Sau đó, đến phần màng đen trong bụng cá, ruột cá hay mật của thực phẩm.

02 10/24

Tóc bạc sớm ảnh hưởng như thế nào đối với sức khỏe?

Vị trí thường mọc tóc bạc không thể thiếu là đỉnh đầu. Bên cạnh đó, các vị trí như trán, thái dương hay sau đầu cũng là nơi xuất hiện nhiều tình trạng này.

30 09/24

Ung thư vùng bụng- 5 loại bệnh bạn nên biết!

Ung thư vùng bụng là một thuật ngữ chung để chỉ các loại ung thư phát triển trong các cơ quan thuộc hệ thống tiêu hóa và sinh sản, bao gồm ung thư gan, ung thư đại trực tràng,…

28 09/24

Những tác dụng khi uống bò húc bạn nên biết

Tác dụng khi uống bò húc phải kể đến khả năng giải khát rất tốt. Bên cạnh đó, nó sẽ tăng cao sự tập trung, giảm cảm giác mệt mỏi,...

26 09/24

Liệt kê 3 tác hại của thuốc lá điện tử bạn cần biết

Tác hại của thuốc lá điện tử phải kể đến việc ảnh hưởng nghiêm trọng đến não và thận. Bên cạnh đó, nó còn gây nghiện hoặc làm tăng những nguy cơ chấn thương.

24 09/24

Đẳng sâm là cây gì? Vị thuốc quý cho sức khỏe

Đẳng sâm là cây gì? Đây là cây thuốc quý được sử dụng lâu đời trong Y học cổ truyền. Loại cây này có tác dụng bồi bổ sức khỏe cơ thể, tăng cường đề kháng,…

22 09/24

5 thói quen xấu sau 21h ảnh hưởng hưởng đến giấc ngủ của bạn

Thói quen xấu sau 21h khiến cho giấc ngủ của chúng ta bị ảnh hưởng. Bao gồm như xem điện thoại, theo dõi chương trình có tính kích thích, bổ sung vitamin hay Canxi,…

20 09/24

Khắc phục tình trạng hiện tượng khó ngủ khi lạ chỗ

Khó ngủ khi lạ chỗ thường gặp khi bạn đến nơi khác qua đêm. Cách khắc phục đơn giản như tránh xa tiếng ồn, mang theo đồ dùng quen thuộc, duy trì các thói quen,…

18 09/24

Bí ẩn khoa học: Nguyên nhân ngày mưa ngủ ngon hơn

Ngày mưa ngủ ngon hơn không chỉ là cảm nhận cá nhân. Khoa học đã công nhận bởi tiếng mưa tạo tiếng ồn trắng, tăng lượng Ion âm, Oxy trong không khí giảm xuống,…

16 09/24

3 loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bạn không nên bỏ lỡ

Loại bọt nên giữ lại khi nấu ăn bao gồm bọt sữa đậu nành, bọt khi đun trà. Bên cạnh đó là bọt cà phê hay của nước ép rau củ, trái cây bạn cũng nên giữ lại.