Các dạng và cách uống collagen hiệu quả nhất

calendar 15/05/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Collagen là một từ khóa trong ngành chăm sóc sắc đẹp, luôn được các chị em tin dùng bởi nó đóng vai trò quan trọng quyết định sự trẻ hóa và săn chắc của làn da.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được tầm quan trọng của nó. Có những cách nào uống collagen hiệu quả? Điều cần lưu ý khi uống là gì? Bài viết này, chuyên trang sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách bổ sung chúng, đừng bỏ lỡ nhé!

Tầm quan trọng của collagen

Trong cơ thể, collagen chiếm đến 25% tổng lượng protein và chiếm đến 70% trong cấu trúc của da, nó giữ vai trò kết nối các mô dưới da thành một cấu trúc hoàn chỉnh. Từ đó, có sức ảnh hưởng đặc biệt quan trọng trong việc giúp da căng mịn, tăng sự đàn hồi và săn chắc cho làn da.

Collagen còn giúp ngăn cản sự hình thành của các nếp nhăn, giúp da không bị lão hóa

Collagen còn giúp ngăn cản sự hình thành của các nếp nhăn, giúp da không bị lão hóa

Ngoài ra, collagen còn chiếm tỷ trọng phần trăm khá lớn trong các bộ phận khác của cơ thể như cấu trúc xương khớp, sụn, dây chằng,... giúp duy trì độ dẻo dai và linh hoạt hơn của các khớp.

Các dạng và cách uống collagen hiệu quả nhất

Để sử dụng đúng các thực phẩm chức năng giúp làm đẹp da, đạt được hiệu quả cao. Bạn cần nắm được các dạng cũng như lựa chọn cho mình một loại sản phẩm tốt, phù hợp với cơ thể và làn da của mình:

Hiện nay, collagen dạng nước và viên được rất nhiều các chị em ưa chuộng

Hiện nay, collagen dạng nước và viên được rất nhiều các chị em ưa chuộng

- Đối với collagen dạng nước: Loại này rất dễ uống, chỉ cần lắc nhẹ, mở vỏ chai và uống. Ngoài ra, nó còn có quá trình hòa tan và thẩm thấu nhanh, giúp cho cơ thể nhanh chóng được hấp thụ toàn bộ.

- Đối với collagen dạng bột: Đây là dạng đóng gói, chỉ cần hòa tan với nước và uống bình thường. Thời gian uống tốt nhất là vào buổi tối trước khi ngủ 30 phút.

- Đối với collagen dạng viên: Nó có mức độ hòa tan vừa phải, nên bạn phải uống thật nhiều nước để cơ thể hấp thụ hoàn toàn và tránh không bị đào thải ra ngoài.

Ngoài ra, collagen còn có trong các loại thực phẩm ăn uống hàng ngày như bơ, cà rốt, tỏi, cá hồi. Do đó, bạn nên tận dụng nó để thúc đẩy cơ thể tăng cường sản xuất collagen tự nhiên.

Một số điều cần nhớ khi uống collagen

Việc bổ sung collagen giúp gia căng mịn và chống lão hóa, nhưng cũng sẽ có một số điều lưu ý nhỏ khi dùng, cụ thể:

Việc bổ sung collagen sẽ giúp duy trì độ đàn hồi và căng mịn cho làn da

Việc bổ sung collagen sẽ giúp duy trì độ đàn hồi và căng mịn cho làn da

- Phụ nữ mang thai và cho con bú từ 6 tháng trở xuống cần lưu ý khi uống collagen.

- Đối với những người đang dùng thuốc tránh thai không nên bổ sung collagen vào cơ thể. Vì khi uống cả 2, cơ thể bạn sẽ có tác dụng phụ như cảm giác có thai giả, xuất hiện các dấu hiệu kèm theo như da nám và mệt mỏi.

- Tập luyện thể dục thể thao kết hợp với uống collagen để mang lại cho mình một lối sống lành mạnh giúp cơ thể phát triển và tái tạo da tốt.

- Nếu bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của collagen nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

- Nếu muốn đạt được kết quả tốt nhất, nên uống bổ sung những loại sản phẩm collagen này trong vòng 3 tháng. Sau đó, phải ngưng lại trong vòng 1 tháng để cơ thể tự hấp thu trọn vẹn, rồi  mới dùng lại với liều uống duy trì là được.

Có thể thấy, collagen rất quan trọng với mỗi người, đặc biệt là phụ nữ. Vì vậy, để đạt được hiệu quả tốt nhất, bạn cần phải kiên trì uống nhé.

Theo: vinmec.com

4.8/5 (54 votes)

27 03/24

Nâng ngực là gì? Có phương pháp nào phổ biến?

Nâng ngực là phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ phổ biến đối với chị em phụ nữ để cải thiện kích thước vòng 1. Có thể nói, sự lựa chọn này vô cùng quan trọng vì mỗi phương pháp khác nhau về rủi ro y tế, hình thức, chi phí.

25 03/24

Những điều cần lưu ý trước và sau khi tiến hành niềng răng

Niềng răng còn có một tên gọi khác là chỉnh nha. Đây là phương pháp rất phổ biến trong những năm trở lại đây, được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn.

23 03/24

Tổng hợp những kiểu tóc ngắn cực đẹp cho bạn nữ có khuôn mặt dài

Vào thời tiết ngày hè nóng bức, rất nhiều bạn nữ chọn cho mình các kiểu tóc ngắn xinh xắn. Tuy nhiên, những bạn sở hữu khuôn mặt dài thường lo sợ không phù hợp.

21 03/24

Những kiểu tóc nam phù hợp cho từng kiểu khuôn mặt

Đúng với câu nói “Cái răng cái tóc là gốc con người”, lựa chọn được một kiểu tóc phù hợp có thể giúp các bạn nam trở nên lịch lãm, phong độ và cuốn hút hơn rất nhiều.

19 03/24

Các dạng và cách uống collagen hiệu quả nhất

Collagen là một từ khóa trong ngành chăm sóc sắc đẹp, luôn được các chị em tin dùng bởi nó đóng vai trò quan trọng quyết định sự trẻ hóa và săn chắc của làn da.

17 03/24

Hướng dẫn các bài tập giúp tăng cường cơ bắp và ngăn ngừa chấn thương

Bài tập tăng cơ bắp ở lưng rất quan trọng, nó có thể giúp bạn ngăn ngừa các loại chấn thương và đảm bảo cơ thể không bị mất quá nhiều sức trong các hoạt động hằng ngày.

15 03/24

Mách bạn những bài tập giúp tăng cơ ngực cho nam và nữ hiệu quả

Sở hữu cơ ngực đẹp là điều ai cũng mong ước. Lý do là vì mọi người đều yêu thích cái đẹp, và một bộ ngực quyến rũ có thể thu hút mọi ánh nhìn, dù bạn là nam hay nữ.

13 03/24

Hướng dẫn những bài tập giúp tăng cơ bắp tay cho nam hiệu quả nhất

Đối với nam giới, sở hữu một cơ thể khỏe mạnh, bắp tay chắc khỏe, vạm vỡ là điều ai cũng mong muốn. Mặt khác, bắp tay rắn chắc còn thu hút được sự chú ý của hội chị em.

11 03/24

Mách bạn các bài tập tăng chiều cao cho nam giới siêu hiệu quả

Chiều cao khiêm tốn là vấn đề nan giải của khá nhiều bạn nam. Những lúc phái nữ diện lên mình bộ cánh lộng lẫy cùng đôi cao gót, cánh mày râu khi ấy trông có vẻ lép vế.

09 03/24

Top những bài tập giúp giảm mỡ bụng “cấp tốc” tại nhà trong vòng 7 ngày

Một cơ thể thon gọn là điều mơ ước của tất cả các chị em. Tuy nhiên, mỡ bụng quá to sẽ khiến nhiều người tự ti, không dám diện những bộ đồ sexy quyến rũ.

07 03/24

Hướng dẫn cách tính số đo 3 vòng chuẩn nhất hiện nay

Ngày nay, trong tất cả các cuộc thi dành cho những người đẹp, hoa hậu, chúng ta thường hay thấy MC giới thiệu số đo 3 vòng của các mỹ nữ tham dự chương trình.

05 03/24

Hướng dẫn cách nhận biết 5 loại da mặt cơ bản

Với mỗi loại da khác nhau sẽ có cách chăm sóc riêng. Nhưng trước tiên, bạn phải hiểu rõ và phân biệt được da mình thuộc tuýp nào để có cách chăm sóc sao cho phù hợp.

03 03/24

Hướng dẫn 10 bước trang điểm cơ bản cho phái đẹp ai cũng làm được

Ngày nay việc trang điểm đã trở thành một trong những kỹ năng làm đẹp không thể thiếu đối với chị em phụ nữ khi ra đường hoặc tham gia sự kiện.

01 03/24

Skincare Routine: Hướng dẫn 8 bước chăm sóc da mặt khỏe theo chuyên gia da liễu

Da mặt là nơi vô cùng nhạy cảm, cần được quan tâm và chăm sóc đúng cách. Hầu hết chị em đều quan tâm đến vấn đề này, tuy nhiên không phải ai cũng biết các bước chăm sóc chuẩn.