Biến thể mới của SARS-CoV-2 tiếp tục lan ra nhiều nước trên thế giới

calendar 25/12/2020 user Đăng bởi: Hà Thu

Trước sự phức tạp của Covid-19 những biến thể mới của Virus SARS-CoV-2 tiếp tục lan ra nhiều nước trên thế giới. Chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết hơn về diễn biến của SARS-CoV-2 biến thể mới qua bài viết này bạn nhé!

Thái Lan đã phong tỏa cục bộ vì hàng chục ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Hôm qua Thái Lan đã ghi nhận 67 ca mắc mới Covid-19. Trong đó có 58 trường lây nhiễm trong cộng đồng và 8 người trong khu cách ly. Trước nỗi lo dịch bệnh đe dọa năm mới sau nhiều tháng yên ổn, giới chức nước này đã phải cho phong tỏa cục bộ.

Thái Lan chia thành 4 vùng kiểm soát dựa trên số lượng và mức độ các ca nhiễm mới ở các tỉnh. Hiển có tỉnh Samut Sakhon- tâm điểm của đợt bùng phát dịch bệnh hiện nay, thuộc vùng đỏ là vùng nghiêm trọng nhất. Những lễ đón mừng năm mới bị cấm trong vùng này.

Vùng nghiêm trọng tiếp theo là vùng Tak có thủ đô Bangkok cùng các tỉnh giáp với Samut Sakhon. Những lễ đón năm mới bị hạn chế số người tham dự.

Tuy nhiên việc chỉ định vùng kiểm soát ở các tỉnh còn có thể thay đổi tùy thuộc tình hình của các tỉnh. Thái Lan hiện đã ghi nhận 5.829 ca mắc Covid-19, trong đó có 60 ca tử vong.

Thái Lan đã phong tỏa cục bộ vì hàng chục ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng

Biến thể mới của SARS-CoV-2 tiếp tục lan ra nhiều nước trên thế giới

Biến thể mới đáng lo ngại của Virus SARS-CoV-2 từ Anh đã được xác nhận lan tới Singapore, Đức và Đan Mạch. Ở Mỹ các nhà nghiên cứu cũng cho rằng có thể đã có hàng trăm ca không được báo cáo do hệ thống phát hiện không đủ kỹ trong khi mật độ người qua lại giữa Anh và Mỹ rất cao.

Trong khi đó, Châu Phi một biến thể mới đáng theo dõi, có thể đã xuất hiện ở Nigeria. Tuy nhiên nhà chức trách cho hay không có bằng chứng cho thấy biến thể mới này khiến cho ca mắc tăng lên tại Nigeria.

Tại Singapore nhà chức trách khẳng định rằng chưa có bằng chứng biến thể ở Anh lây lan trong cộng đồng. Hiện tại đây được xác nhận chính thức nhiễm vào một người trong khi 11 người khác đã có kết quả xét nghiệm sơ bộ dương tính với biến thể này.

Đan Mạch đã xác định có 33 người mắc biến thể mới ở Anh dù thông tin ban đầu cho thấy những người này không có liên quan gì tới nước Anh. Thậm chí họ cũng không đi nước ngoài.

Hiện một số nhà nghiên cứu đã đưa ra giả thiết lý giải việc xuất hiện các biến thể đáng lo ngại của SARS-CoV-2 là do các ca bệnh lâu khỏi khiến Virus có cơ hội nhân lên vật biến đổi trong thời gian dài. Cùng với đó là việc sử dụng đồng thời nhiều liệu pháp thử nghiệm cũng khiến Virus phải biến đổi để đối phó. Hiện hơn 40 Quốc gia đã đình chỉ thi lại với Anh.

Biến thể mới của SARS-CoV-2 tiếp tục lan ra nhiều nước trên thế giới

Những người cao tuổi Pháp tụ họp giáng sinh bất chấp hạn chế của Chính phủ

Đa số người dân Pháp đã đành chấp nhận đón giáng sinh và năm mới theo những quy định hạn chế của Chính phủ. Đặc biệt là trong bối cảnh xuất hiện những biến thể mới đáng lo ngại của SARS-CoV-2.

Điều này có nghĩa là các gia đình chỉ có thể ăn Giáng sinh với người sống cùng trong một nhà. Các bữa tiệc náo nhiệt với đại gia đình là không thể. Nhưng ở Pháp vẫn có bậc ông bà liều mình để có cuộc đoàn tụ quan trọng nhất trong năm với con cháu.

Bà nội Josette Boyeldieu và bà ngoại Guylene Lehmann là những người hưu trí một trong những nhóm có nguy cơ cao mắc và mắc thể nặng Covid- 19. Nhưng điều đó không ngăn cản họ về nghỉ Giáng sinh với con cháu trong ngôi nhà tại Magny-le-Hongre cách thủ đô Paris 40 km.

Sau khi cân nhắc những rủi ro hai bà thông gia đã đeo khẩu trang được trang trí bằng họa tiết tuần lộc và người tuyết. Sau đó họ lên đường sang nhà con cháu để dùng bữa tối đêm Giáng sinh với rượu vang, hàu và gà tây.

Những người cao tuổi Pháp tụ họp giáng sinh bất chấp hạn chế của Chính phủ

Sở dĩ bà Lehmann yên tâm như vậy là vì hồi còn đi làm bà là nhân viên làm việc trong phòng thí nghiệm. Thông gia của bà cũng là cựu nhân viên kiểm soát chất lượng. Cả hai bà đều tự tin hiểu rõ nên làm gì để giữ Giáng sinh an lành cho cả mình và con cháu.

Nhưng với tỷ lệ lây nhiễm đang gia tăng ở nhiều quốc gia bao gồm cả Pháp. Giới chức Y tế lo ngại rằng viên các gia đình tụ họp kiểu mở rộng trong dịp lễ Giáng sinh và năm mới có thể gây ra làn sóng dịch mới như bài học từ lễ tạ ơn ở Mỹ.

Số ca mắc Covid-19 vượt 79 triệu, Mỹ bắt đầu tiêm Vaccine

Số ca mắc Covid 19 toàn cầu đang tiến gần đến mốc là 80 triệu. Hiện đạt hơn 79,7 triệu ca mắc, trong đó có 1,7 triệu ca tử vong.

Số ca mắc Covid-19 vượt 79 triệu, Mỹ bắt đầu tiêm Vaccine

Mỹ vẫn là nước chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của đại dịch với hơn 19 triệu cá mắc trong đó có hơn 337.000 ca tử vong.

Đứng thứ hai là Ấn Độ với hơn 10,1 triệu ca mắc, trong đó hơn 147.000 ca tử vong. Với 7,4 chỗ cá mắc Covid-19, Brazil đứng thứ 3 trên thế giới về độ nghiêm trọng của đại dịch.

Trong khi đó thì khu vực Mỹ LaTinh đã khởi động tiêm phòng Covid-19. Mexico đi đầu với việc triển khai 3.000 liều vắc xin của liên doanh Pfizer/BioNTech. Số ca mắc vẫn liên tục tăng, đồng thời các biến thể mới của SARS-CoV-2 cũng vậy.

Theo: VTV24

4.8/5 (102 votes)

11 05/24

Tiểu sử Shark Tuệ Lâm: Nữ cá mập xinh đẹp, trẻ tuổi quê Hải Dương

Shark Tuệ Lâm là cái tên đang nhận được chú ý trong thời gian gần đây. Cô là nữ doanh nhân trẻ tuổi sinh năm 1994 xuất hiện lần đầu trong Shark Tank mùa 6 năm 2023.

09 05/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của diễn viên Nhật Cường

Nhật Cường là một trong những diễn viên nổi tiếng tại Việt Nam. Những tiểu phẩm của anh đều nhận được sự quan tâm và yêu thích của đông đảo khán giả.

07 05/24

2 điều tỷ phú Bill Gates gửi đến mình năm 19 tuổi và thanh niên trên thế giới

Tỷ phú Bill Gates gửi đến chính mình năm 19 tuổi và thanh niên trên thế giới. 2 điều chính là nguyên tắc sinh tồn và học cách thích nghi với cuộc sống.

05 05/24

Ngân hàng dự kiến sẽ cho vay hơn 800.000 ngàn tỷ đồng để giảm lãi suất năm 2022

Ngân hàng vừa đăng ký dành 16.035 tỷ đồng để hỗ trợ lãi suất năm 2022, sẽ có trên 800.000 ngàn tỷ dư nợ cho vay được áp dụng chính sách giảm lãi suất 2% trong năm nay.

03 05/24

Tiểu sử He Xiangjian: Tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc, người sáng lập thương hiệu Midea

He Xiangjian là một tỷ phú người Trung Quốc, người sáng lập nên thương hiệu Midea, một trong những nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn nhất toàn thế giới.

01 05/24

Tiểu sử tác giả Nam Cao: Cây bút tiêu biểu trong văn học hiện thực phê phán

Nam Cao nổi tiếng là cây bút hiện thực phê phán độc đáo của Việt Nam. Với giọng văn sắc sảo, các tác phẩm của ông vừa gần gũi với đời sống, vừa ẩn chứa ý nghĩa sâu xa.

29 04/24

Nguyên nhân Trung Quốc thiếu điện và ảnh hưởng của nó đối với thế giới

Nền kinh tế Trung Quốc đang trải qua khoảng thời gian khó khăn khi liên tiếp gặp những thách thức, họ đang phải vật lộn với tình trạng thiếu điện trầm trọng.

27 04/24

Bùng nổ cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraine

Vào sáng ngày 24/02, tổng thống Nga Putin phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Donbass, cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine.

25 04/24

Bảng xếp hạng 10 tỷ phú giàu có và kiếm tiền giỏi bậc nhất thế giới năm 2021

Trong tổng số 2.660 tỷ phú thế giới, có tới hơn 1.800 người có số tài sản cá nhân tăng lên gấp nhiều lần so với đầu năm. 2021 là một năm ăn nên làm ra của hội đại gia, quyền lực.

23 04/24

Thay vì bay vào không gian, với 5,5 tỷ USD của Jeff Bezos có thể thể mua 2 tỷ liều vaccine Covid-19

Mới đây, tỷ phú Jeff Bezos vừa có chuyến du hành vũ trụ tuyệt vời với chi phí 5,5 tỷ USD. Tuy nhiên, thay vì bay vào không gian, chi phí này có thể: cứu 37,5 triệu người, cung cấp 2 tỷ liều vaccine Covid-19 cho các nước nghèo,... trên toàn thế giới.

21 04/24

Thị trường tài chính Mỹ có nguy cơ sụp đổ, nên mua tiền mã hóa, vàng, bạc để vượt bão

Tác giả cuốn “Cha giàu, cha nghèo” – ông Robert Kiyosaki cảnh báo thị trường tài chính Mỹ đang phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ. Do đó, vị chuyên gia này đã gửi đến các nhà đầu tư rằng nên mua tiền mã hóa, vàng, bạc để vượt bão.

19 04/24

Tượng đài Toshiba sụp đổ sau những sai lầm quản trị nối tiếp nhau

Toshiba vẫn chưa thể ổn định được dù đã phải lần lượt chia tay các mảnh kinh doanh cốt lõi. Hơn nữa, chủ tịch của hãng này cũng mới bị cổ đông phế truất vào 25/6 vừa qua. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua những chia sẻ dưới đây bạn nhé!

17 04/24

Tập đoàn Lotte xảy ra nội chiến tranh thừa kế chỉ vì 2 chữ tiền quyền

Màn đấu đá nổi tiếng, căng thẳng nhất trong giới tài phiệt xứ sở kim chi được dư luận quan tâm là Lotte – một trong những tập đoàn lớn số 1 nước này. Cuộc nội chiến này đã kéo dài trong suốt nhiều năm, những “đầu chiến tuyến” lại chính là cha con, anh em máu mủ, cùng huyết thống.

15 04/24

Trung Quốc nền công nghiệp hàng nhái lớn đến cỡ nào?

Kinh doanh hàng giả hàng nhái không còn xa lạ với người tiêu dùng trên thế giới. Vậy nền công nghiệp hàng nhái Trung Quốc lớn cỡ nào? Cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây để có câu trả lời cho mình bạn nhé!

13 04/24

Tasuku Honjo - Giáo sư Nobel bác bỏ thông tin sai lệch liên quan đến Virus Corona nhân tạo

Giáo sư Tasuku Honjo đã bác bỏ những thông tin sai lệch liên quan đến bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội tuyên bố về sự việc virus corona là “nhân tạo” và “phát minh” trong phòng thí nghiệm.

11 04/24

Võ sĩ Conor Mcrgegor - Vận động viên kiếm tiền nhiều nhất thế giới 2020

Mới đây võ sĩ Conor Mcgregor- vận động viên đứng đầu trong danh sách top 10 vận động viên kiếm được nhiều tiền nhất 2020. Theo thống kê của Forbes, Conor Mcgregor đã kiếm được 180 đô la Mỹ trong vòng một năm qua. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về thông tin này trong nội dung bài viết dưới đây bạn nhé!