Tiểu sử He Xiangjian: Tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc, người sáng lập thương hiệu Midea

calendar 09/09/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

He Xiangjian là một tỷ phú người Trung Quốc, người sáng lập nên thương hiệu Midea, một trong những nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn nhất toàn thế giới.

Ông cũng đã từng được tạp chí Forbes vinh danh trong top những người giàu nhất Trung Quốc vào năm 2011. Ngay sau đây, hãy cùng chuyên đến với nội dung bên dưới để biết thêm thông tin về vị tỷ phú này.

Cuộc đời và sự nghiệp của He Xiangjian

He Xiangjian(Hà Hưởng Kiện) sinh ngày 05 tháng 10 năm 1942 tại Thuận Đức, Phật Sơn, Quảng Đông, Trung Quốc.

Chân dung tỷ phú He Xiangjian

Chân dung tỷ phú He Xiangjian

Sau khi tốt nghiệp tiểu học, ông đã phải nghỉ học, làm việc trong các trang trại và nhà máy tại quê nhà. Trong lúc vật lộn để có thể kiếm thêm tiền, He Xiangjian đã nung nấu ý tưởng lập ra một dây chuyền sản xuất nhỏ.

Ban đầu, cơ sở sản xuất này chỉ có 23 công nhân. Để có thể tiết kiệm chi phí, ông chỉ uống nước đường thay cho mỗi bữa sáng và ngủ tại các nhà ga khi đi công tác.

Ông đã thử nghiệm sản xuất nhiều loại sản phẩm khác nhau, từ ống thủy tinh đến phụ kiện xe hơi và máy phát điện trước khi nắm bắt xu hướng quạt điện vào cuối năm 1970.

Năm 1981, ông đặt tên cho nhà máy sản xuất quạt đầu tiên của mình là Midea và phát triển mô hình hoàn toàn bằng nhựa vào năm 1984.

Việc sản xuất quạt điện đã giúp ông có chỗ đứng vững chắc trong ngành công nghiệp

Việc sản xuất quạt điện đã giúp ông có chỗ đứng vững chắc trong ngành công nghiệp

Chỉ 1 năm sau, ông chuyển sang xuất khẩu máy điều hòa không khí và đạt được lợi nhuận khổng lồ 120 triệu nhân dân tệ.

15 năm sau, đế chế khổng lồ đồ gia dụng Midea ngày càng được mở rộng và được phép xuất khẩu ra nước ngoài. Năm 1993, Midea được xem là công ty đầu tiên của thị trấn Beijao được niêm yết trên sàn chứng khoán của Thâm Quyến.

Hiện nay, Midea Group có hơn 200 công ty con, bao gồm cả hãng chế tạo robot Kuka có trụ sở được đặt tại Đức.

Thực hư chuyện ông He Xiangjian bị cắt cóc ra sao?

Vào ngày 14/6/2020, He Xiangjian đã bị 5 tên toán cướp tiếp cận tại nhà riêng của ông ở thành phố Phật Sơn, miền Nam tỉnh Quảng Đông. Được biết, cảnh sát đã không cung cấp nhiều thông tin về vụ việc này.

Vào ngày 14/6/2020, He Xiangjian đã bị 5 tên toán cướp tiếp cận tại nhà riêng

Vào ngày 14/6/2020, He Xiangjian đã bị 5 tên toán cướp tiếp cận tại nhà riêng

Tuy nhiên, theo tờ báo Securities Times, trong cuộc gọi cầu cứu đầu tiên Hưởng Kiện cho biết những kẻ tấn công mang theo cả những thiết bị nổ.

Theo kênh truyền hình CGTN, phòng cảnh sát cấp báo vào khoảng 5 giờ 30 chiều 14/6, tại một ngôi nhà riêng ở khu vực Junlan International Golf Life Village đã bị toán cướp đột nhập và những ai ở bên trong đều bị đe dọa.

Ngoài ra, một số hãng tin địa phương còn đưa tin, con trai của ông He Jianfeng đã trốn thoát được và bơi qua một con sông gần đó và thông báo cho cơ quan chức năng. Sau đó, 5 kẻ tình nghi đã bị bắt, cảnh sát cho biết thêm không có ai bị thương trong vụ việc cả.

Trên đây là toàn bộ thông tin về tỷ phú He Xiangjian. Đừng quên follow chuyên trang để cập nhật thêm nhiều doanh nhân khác nữa.

Theo: batdongsanexpress.vnvtc.vn

4.9/5 (49 votes)

17 04/24

Tiểu sử Shark Tuệ Lâm: Nữ cá mập xinh đẹp, trẻ tuổi quê Hải Dương

Shark Tuệ Lâm là cái tên đang nhận được chú ý trong thời gian gần đây. Cô là nữ doanh nhân trẻ tuổi sinh năm 1994 xuất hiện lần đầu trong Shark Tank mùa 6 năm 2023.

15 04/24

Tìm hiểu tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của diễn viên Nhật Cường

Nhật Cường là một trong những diễn viên nổi tiếng tại Việt Nam. Những tiểu phẩm của anh đều nhận được sự quan tâm và yêu thích của đông đảo khán giả.

13 04/24

2 điều tỷ phú Bill Gates gửi đến mình năm 19 tuổi và thanh niên trên thế giới

Tỷ phú Bill Gates gửi đến chính mình năm 19 tuổi và thanh niên trên thế giới. 2 điều chính là nguyên tắc sinh tồn và học cách thích nghi với cuộc sống.

11 04/24

Ngân hàng dự kiến sẽ cho vay hơn 800.000 ngàn tỷ đồng để giảm lãi suất năm 2022

Ngân hàng vừa đăng ký dành 16.035 tỷ đồng để hỗ trợ lãi suất năm 2022, sẽ có trên 800.000 ngàn tỷ dư nợ cho vay được áp dụng chính sách giảm lãi suất 2% trong năm nay.

09 04/24

Tiểu sử He Xiangjian: Tỷ phú giàu nhất nhì Trung Quốc, người sáng lập thương hiệu Midea

He Xiangjian là một tỷ phú người Trung Quốc, người sáng lập nên thương hiệu Midea, một trong những nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn nhất toàn thế giới.

07 04/24

Tiểu sử tác giả Nam Cao: Cây bút tiêu biểu trong văn học hiện thực phê phán

Nam Cao nổi tiếng là cây bút hiện thực phê phán độc đáo của Việt Nam. Với giọng văn sắc sảo, các tác phẩm của ông vừa gần gũi với đời sống, vừa ẩn chứa ý nghĩa sâu xa.

05 04/24

Nguyên nhân Trung Quốc thiếu điện và ảnh hưởng của nó đối với thế giới

Nền kinh tế Trung Quốc đang trải qua khoảng thời gian khó khăn khi liên tiếp gặp những thách thức, họ đang phải vật lộn với tình trạng thiếu điện trầm trọng.

03 04/24

Bùng nổ cuộc chiến tranh giữa Nga và Ukraine

Vào sáng ngày 24/02, tổng thống Nga Putin phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Donbass, cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine.

01 04/24

Bảng xếp hạng 10 tỷ phú giàu có và kiếm tiền giỏi bậc nhất thế giới năm 2021

Trong tổng số 2.660 tỷ phú thế giới, có tới hơn 1.800 người có số tài sản cá nhân tăng lên gấp nhiều lần so với đầu năm. 2021 là một năm ăn nên làm ra của hội đại gia, quyền lực.

30 03/24

Thay vì bay vào không gian, với 5,5 tỷ USD của Jeff Bezos có thể thể mua 2 tỷ liều vaccine Covid-19

Mới đây, tỷ phú Jeff Bezos vừa có chuyến du hành vũ trụ tuyệt vời với chi phí 5,5 tỷ USD. Tuy nhiên, thay vì bay vào không gian, chi phí này có thể: cứu 37,5 triệu người, cung cấp 2 tỷ liều vaccine Covid-19 cho các nước nghèo,... trên toàn thế giới.

28 03/24

Thị trường tài chính Mỹ có nguy cơ sụp đổ, nên mua tiền mã hóa, vàng, bạc để vượt bão

Tác giả cuốn “Cha giàu, cha nghèo” – ông Robert Kiyosaki cảnh báo thị trường tài chính Mỹ đang phải đối mặt với nguy cơ sụp đổ. Do đó, vị chuyên gia này đã gửi đến các nhà đầu tư rằng nên mua tiền mã hóa, vàng, bạc để vượt bão.

26 03/24

Tượng đài Toshiba sụp đổ sau những sai lầm quản trị nối tiếp nhau

Toshiba vẫn chưa thể ổn định được dù đã phải lần lượt chia tay các mảnh kinh doanh cốt lõi. Hơn nữa, chủ tịch của hãng này cũng mới bị cổ đông phế truất vào 25/6 vừa qua. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua những chia sẻ dưới đây bạn nhé!

24 03/24

Tập đoàn Lotte xảy ra nội chiến tranh thừa kế chỉ vì 2 chữ tiền quyền

Màn đấu đá nổi tiếng, căng thẳng nhất trong giới tài phiệt xứ sở kim chi được dư luận quan tâm là Lotte – một trong những tập đoàn lớn số 1 nước này. Cuộc nội chiến này đã kéo dài trong suốt nhiều năm, những “đầu chiến tuyến” lại chính là cha con, anh em máu mủ, cùng huyết thống.

22 03/24

Trung Quốc nền công nghiệp hàng nhái lớn đến cỡ nào?

Kinh doanh hàng giả hàng nhái không còn xa lạ với người tiêu dùng trên thế giới. Vậy nền công nghiệp hàng nhái Trung Quốc lớn cỡ nào? Cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết dưới đây để có câu trả lời cho mình bạn nhé!

20 03/24

Tasuku Honjo - Giáo sư Nobel bác bỏ thông tin sai lệch liên quan đến Virus Corona nhân tạo

Giáo sư Tasuku Honjo đã bác bỏ những thông tin sai lệch liên quan đến bài đăng trên phương tiện truyền thông xã hội tuyên bố về sự việc virus corona là “nhân tạo” và “phát minh” trong phòng thí nghiệm.

18 03/24

Võ sĩ Conor Mcrgegor - Vận động viên kiếm tiền nhiều nhất thế giới 2020

Mới đây võ sĩ Conor Mcgregor- vận động viên đứng đầu trong danh sách top 10 vận động viên kiếm được nhiều tiền nhất 2020. Theo thống kê của Forbes, Conor Mcgregor đã kiếm được 180 đô la Mỹ trong vòng một năm qua. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về thông tin này trong nội dung bài viết dưới đây bạn nhé!