Bia - gia vị đặc biệt giúp thịt kho tan trong miệng

calendar 18/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Bia ngoài tác dụng giải khát còn được biết đến là gia vị của người sành về ẩm thực. Dưới tác dụng của lúa mạch các thực phẩm được tẩm ướp sẽ ngấm gia vị và lên màu đẹp hơn.

Nhằm giúp các bà nội trợ có thêm nhiều kinh nghiệm nấu ăn ngon. Bài viết của chuyên trang xin giới thiệu về những tác dụng của bia khi nấu ăn. Mời bạn đón đọc để có mẹo nhỏ áp dụng vào cuộc sống hàng ngày nhé.

Tác dụng của bia khi thêm vào thịt kho tàu

Thịt kho tàu là món ăn khoái khẩu của nhiều người dân Việt Nam do đó gần như ai cũng biết nấu.  Tùy thuộc vào từng vùng miền mà món ăn được biến tấu với những hương vị riêng.

 

Đầu bếp thường dùng bia thay nước khi hấp thủy sản

Đầu bếp thường dùng bia thay nước khi hấp thủy sản


Nhưng đối với những người sành thì món ăn được sử dụng bia nấu có dấu ấn khác lạ. Cái ngon này không những đến từ hương vị mà còn đến cả màu sắc. Bia giúp khử mùi tanh, làm thịt nhanh mềm hơn nhờ đó món ăn được dậy mùi, đậm vị, sánh mỡ.

Bia được nêm nếm ở giai đoạn cuối sau khi đã ướp đủ gia vị và xào săn. Khi sử dụng bia ta chỉ cần đun lửa nhỏ trong thời gian 60 phút sẽ tạo nên thành phẩm. Miếng thịt lên màu nâu vàng óng, khi ăn tan ngay trong miệng mà không hề bị ngán. Nhiều người còn thường chan nước kho với cơm hoặc xôi ăn cực cuốn.

Chính nhờ những tác dụng tuyệt vời trên mà bia thường được sử dụng trong thịt kho tàu. Ngoài ra đối với bò hay gà kho ta cũng áp dụng tương tự để đạt được món ngon cân đối khẩu vị.

3 tác dụng khác của bia khi nấu ăn cần biết ngay!

Ngoài giúp tiết kiệm thời gian và tăng sự thẩm thấu gia vị trong các món kho. Bia còn được biết đến với những công dụng tuyệt vời khác khi nấu ăn có thể kể đến như:

 

Hương vị món ăn sẽ đậm đà hơn khi dùng bia để nấu

Hương vị món ăn sẽ đậm đà hơn khi dùng bia để nấu


Công dụng

Chi tiết

✔️ Khử mùi tanh của hải sản

Chiết xuất từ lúa mạch với nồng độ cồn dao động từ 3,5 đến 4,8%. Đây là điều kiện lý tưởng giúp khử tanh hải sản hiệu quả.

Thông thường nhiều người sử dụng xoa trực tiếp lên bề mặt. Nhưng để giúp món ăn được đậm vị, chín nhanh chúng ta nên dùng bia thay nước để hấp hoặc nấu.

✔️Giúp bề mặt bánh được xốp, giòn

Đối với các loại bánh cần xốp hoặc giòn bạn có thể thêm vào chút bia để hạn chế các loại chất nở.

Bia khi kết hợp với bột nghỉ trong một thời gian sẽ tạo nên bóng khí giúp bánh khi được làm chín có độ xốp mềm.

✔️ Chống dính khi rán thực phẩm

Khi bạn nấu không sử dụng chảo chống dính để hạn chế việc dính thức ăn xuống chảo bạn có thể dùng bia tráng lên bề mặt.

Ngoài tác dụng trên, hơi bia bốc lên bám vào thức ăn giúp tăng độ hấp dẫn cho thực phẩm.

 

Chắc hẳn những tác dụng mới của bia được chuyên trang cập nhập tại bài viết đã giúp bạn nhận thấy những công dụng khác của thức uống này. Nếu có thời gian quý độc giả hãy thử làm những món ăn và thêm thứ gia vị đặc biệt này. Chắc chắn hương vị mới sẽ làm bạn khó quên.

Theo nguồn m.ngôisao.vn

4.8/5 (17 votes)

20 10/24

Bia - gia vị đặc biệt giúp thịt kho tan trong miệng

Bia ngoài tác dụng giải khát còn được biết đến là gia vị của người sành về ẩm thực. Dưới tác dụng của lúa mạch các thực phẩm được tẩm ướp sẽ ngấm gia vị và lên màu đẹp hơn.

18 10/24

Hướng dẫn bạn cách làm món bò nướng lá lốt kiểu Nam Bộ

Cách làm món bò nướng lá lốt chuẩn vị Nam Bộ, trước tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu. Sau đó, tiến hành sơ chế đúng theo chỉ dẫn là có ngay thành phẩm vừa ý.

16 10/24

3 quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM không phải ai cũng biết

Quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM phải kể đến cơm tấm Ba Há. Ngoài ra, quán cơm tấm 419 và cơm tấm Tài cũng là một trong những địa điểm bán nổi tiếng nơi đây.

14 10/24

Mách bạn 3 quán Phở thố đá ở TP.HCM thơm ngon, nức tiếng

Quán Phở thố đá ở TP.HCM không thể không nhắc đến Phở đạo. Bên cạnh đó, Phở thố đá Thủy Mộc, Phở thố đá Trịnh Hà Nội cũng rất nổi tiếng nơi đây.

12 10/24

Top 3 quán lẩu bò nức tiếng ở TP.HCM bạn nên ghé thăm một lần

Quán lẩu bò nức tiếng ở TP.HCM không thể thiếu lẩu bò Cô Thảo. Bên cạnh đó, lẩu bò Hồ Bá Kiện hay lẩu bò Cư xá Sài Gòn cũng là địa điểm nổi tiếng nơi đây.

10 10/24

Mách bạn 5 cách bảo quản trái cây và rau quả khi bị cắt một nửa hiệu quả

Cách bảo quản trái cây và rau quả bằng màng bọc thực phẩm, nước. Ngoài ra, chị em hãy dùng hộp kín tủ lạnh, khăn giấy ẩm và nước ép cam, quýt cũng rất hiệu quả.

08 10/24

Điểm danh 3 quán bánh mì đông khách ở TP.HCM bạn nên ghé qua một lần

Quán bánh mì đông khách ở TP.HCM phải kể đến tiệm bánh mì Huỳnh Hoa. Bên cạnh đó, bánh mì bò nướng Campuchia hay bánh mì cóc cũng là địa điểm nổi tiếng nơi đây.

06 10/24

Hướng dẫn bạn cách làm món heo quay giòn bì thơm ngon tại nhà

Cách làm món heo quay giòn bì đơn giản trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Sau đó, tiến hành sơ chế đúng hướng dẫn là sẽ có ngày thành phẩm ưng ý.

04 10/24

Hướng dẫn mẹ đảm cách làm món thịt rang kiểu Hàn chuẩn vị

Cách làm món thịt rang kiểu Hàn đơn giản ngay tại nhà bằng các nguyên liệu dễ kiếm. Bên cạnh đó, chị em cần chế biến theo hướng dẫn là đã có thành phẩm ưng ý.

02 10/24

Khoai lang mọc mầm: Nên ăn hay bỏ?

Khoai lang mọc mầm là một hiện tượng phổ biến khi bảo quản không đúng cách. Theo các chuyên gia dinh dưỡng ăn củ đã mọc mầm không nên ăn, bởi chúng có thể gây hiện tượng ngộ độc thực phẩm.

30 09/24

Top 3 mẹo bảo quản gia vị thơm hiệu quả chị em nội trợ nên biết

Bảo quản gia vị thơm hiệu quả bằng việc lựa chọn hộp đựng phù hợp. Ngoài ra, chị em hãy bảo quản chúng riêng biệt và cất trữ tại nơi khô ráo, thoáng mát.

28 09/24

Mách bạn 3 món ăn đặc sản Lạng Sơn bạn không nên bỏ lỡ

Món ăn đặc sản Lạng Sơn không thể thiếu món ngon vịt quay. Bên cạnh đó, khi du khách đến với mảnh đất này đừng quên món nổi tiếng Cao sằng và phở chua.

26 09/24

Chỉ bạn cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon

Cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon đơn giản ngay tại nhà bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Kết hợp với cách làm phù hợp là sẽ có ngay thành phẩm như ý.

24 09/24

Những lợi ích khi ăn món hấp bạn nên biết

Lợi ích khi ăn món hấp sẽ giúp bạn giữ lại chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Ngoài ra, chị em sử dụng phương pháp nấu ăn này còn làm tăng hương vị món ăn,..

22 09/24

Mách bạn 3 gia vị nên dùng khi luộc thịt giúp món ăn mềm ngon như ngoài hàng

Gia vị nên dùng khi luộc thịt trước tiên phải kể đến muối. Bên cạnh đó, gừng hoặc hành và tỏi cũng được chị em sử dụng rất nhiều trong món ngon này.

20 09/24

Mách bạn bí quyết làm thịt gà nướng thơm nồng nàn

Bí quyết làm thịt gà nướng thơm chuẩn hàng bằng việc chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Tiếp đó là cách chế biến phù hợp để đưa ra thành phẩm bắt mắt ngon miệng.