Tra cứu mã số thuế cá nhân - 5 cách bạn cần biết!

calendar 05/09/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân giúp cho người nộp có thể biết về mã số cá nhân của mình và thông tin về quá trình nộp thuế.

Bài viết dưới đây hệ thống xin gửi đến bạn đọc về các cách tra cứu mã số thuế cá nhân nhất định ai cũng cần biết!

5 Cách tra cứu mã số thuế cá nhân

Tra cứu mã số thuế cá nhân trên website của Cục Thuế là cách để người nộp thuế có thể kiểm tra mã số thuế cá nhân của mình hoặc người thân trong gia đình mà không cần đến cơ quan Thuế. Chỉ cần nhập CMND hoặc số CMND của người nộp thuế và mã xác nhận để truy vấn. Bạn có thể tham khảo các phương pháp tìm kiếm sau.

 

Hướng dẫn cách tra cứu mã số thuế cá nhân mới nhất hiện nay

Hướng dẫn cách tra cứu mã số thuế cá nhân mới nhất hiện nay


Tra cứu trên website Thuế điện tử

Cổng thông tin thuế điện tử của Bộ Thuế Việt Nam do Bộ Tài chính quản lý. Vì vậy, người nộp thuế có thể hoàn toàn yên tâm khi tìm kiếm người nộp thuế thông qua kênh này. Bạn có thể tìm kiếm số đăng ký cá nhân như sau:

Bước 1: Truy cập vào website e-taxi https://thuedientu.gdt.gov.vn/. Trong "Đăng nhập hệ thống", chọn "cá nhân".

Bước 2:Tại trang chủ Thuế Việt Nam, chọn chức năng “Tìm kiếm thông tin người nộp thuế”, ngay sau đó bảng tìm kiếm sẽ hiện ra. Thông tin người nộp thuế được hiển thị.

Bước 3: Bạn sẽ nhận được kết quả tra cứu Mã số thuế thu nhập.

Vì vậy, người nộp thuế có thể sử dụng phương pháp tra cứu thông tin. Dữ liệu người nộp thuế vào cổng thông tin thuế điện tử theo hướng dẫn trên khi cần xác minh mã số thuế.

Nếu người nộp thuế chưa nộp thuế thu nhập thì dữ liệu mã số sẽ không xuất hiện. Mã số cá nhân chỉ được cấp khi nộp thuế thu nhập lần đầu tiên.

Tra cứu mã số thuế cá nhân trên website Thuế Việt Nam

Bạn có thể tìm tra cứu mã số thuế thu nhập cá nhân của mình tại Bộ Thuế tổng hợp được thể hiện qua các bước sau:

-          Truy cập website của Tổng cục Thuế tại địa chỉ http://tracuunnt.gdt.gov.vn/tcnnt/mstdn.

-          Bạn có thể tìm kiếm người nộp thuế của mình bằng cách chỉ điền vào hai trường dữ liệu sau:

●        Số CMND/chứng minh nhân dân: nhập số CMT/CCCD.

●        Mã xác minh: nhập mã xác minh (mã captcha gồm 5 chữ số ở bên phải ). field) - mã xác minh này không cố định mà thay đổi sau mỗi phiên giao dịch.

-          Lấy kết quả tra cứu mã số thuế.

Ngoài việc hỗ trợ người nộp thuế tra cứu mã số bằng CCCD, người nộp thuế còn có thể sử dụng Phương pháp này để kiểm tra mã số thuế của người nộp thuế.

Tra cứu mã số thuế cá nhân trên ứng dụng eTax Mobile

ETax Mobile là ứng dụng thuế điện tử do Bộ Tổng cục Thuế cung cấp, được cài đặt trên hệ điều hành của nền tảng điện thoại di động iOS hoặc Android (6.0 trở lên), cho phép cá nhân, doanh nghiệp tìm kiếm và gửi thông báo đăng ký thuế mọi lúc, mọi nơi. bất cứ nơi nào.

Nếu chỉ cần tra cứu thông tin người nộp thuế hoặc xác minh mã số thuế cá nhân thì không cần phải đăng ký tài khoản để đăng nhập. Bạn có thể tìm kiếm thông tin như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng eTax Mobile được cài đặt trên điện thoại di động của bạn;

Bước 2: Bấm vào “Tiện ích” và chọn “Truy xuất thông tin” Thông tin NNT”;

Bước 3. Nhập các thông tin được yêu cầu gồm: Mã số thuế cá nhân, Loại văn bản nhấn chọn “CCCD” và nhập CMND/số CCCD-, sau đó nhấp vào "Tìm kiếm" để xem kết quả.

Kết quả tìm kiếm bao gồm thông tin về mã số thuế, tên người nộp thuế, cơ quan thuế, ngày cấp và trạng thái.

Tra cứu mã số thuế cá nhân TNCN online

TNCNonline.com.vn là công cụ cho phép bạn tra cứu mã số thuế cá nhân trên website CCCD/CMND một cách nhanh chóng và thuận tiện. Các bước như sau:

-          Bước 1: Vào trang tra cứu mã số thuế cá nhân PIT - https://tncnonline.com.vn/tra-cuu-ma-so-thue-tncnonline.htmL

-          Bước 2: Nhập thông tin Số CMND/CCCD. (2)

-          Bước 3: Nhấp vào "Tìm kiếm".

-          Bước 4: Nhận kết quả mã số thuế cá nhân.

Kiểm tra chi tiết người nộp thuế bằng cách nhấn vào nút "Xem chi tiết". Như vậy bạn đã đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân tại tncnonline.com.vn.

Tra cứu mã số thuế cá nhân qua website mã số thuế

Để tìm kiếm thông tin mã số thuế cá nhân trên masothue.com, bạn cần thực hiện các bước theo hướng dẫn dưới đây:

-          Bước 1: Truy cập trang web Mã số thuế tại https://masothue.com/

-          Bước 2: Nhập số CMND/ID/CCCD.

-          Bước 3: Nhận kết quả tra cứu.

Với các bước hướng dẫn trên bạn đã hoàn tất việc tra cứu mã số thuế cá nhân thông qua số CMND trên website rất nhanh chóng mà lại hiệu quả.

Những điều bạn cần biết về tra cứu mã số thuế cá nhân

Tra cứu mã số thuế cá nhân là chức năng cho phép bạn tra cứu, xem thông tin về MSTCN hoặc kiểm tra số thuế người nộp hoặc người phụ thuộc đã nộp hoặc chưa nộp.

 

Tra cứu mã số thuế cá nhân - Những điều bạn cần biết

Tra cứu mã số thuế cá nhân - Những điều bạn cần biết


Nếu muốn biết thông tin, bạn có thể tìm kiếm ID thuế của mình. ID thuế của bạn hoặc kiểm tra xem bạn đã nhận được ID thuế chưa.

Tra cứu mã số thuế giúp bạn theo dõi, rà soát và nộp thuế chính xác, nhanh chóng. Tuy nhiên, bạn nên lưu lại mã số thuế của mình để sử dụng khi cần thiết.

Kết luận

Tóm lại, cách tra cứu mã số thuế cá nhân mang lại lợi ích cho khách hàng đó là giúp cho người nộp có thể biết về mã số cá nhân của mình và thông tin về quá trình nộp thuế.

Trên đây là các cách tra cứu mã số thuế cá nhân mong sẽ hữu ích với bạn. Thường xuyên truy cập vào trang web để cập nhật các thông tin khác cùng chủ đề nhé!

Theo Ebh.vn

5/5 (5 votes)

14 09/24

Thuế thu nhập cá nhân: Quy định mới nhất

Thuế thu nhập cá nhân được hiểu là khoản tiền thuế mà người có thu nhập phải nộp một phần theo quy định. Bao gồm các đối tượng cần nộp thuế, mức tiền cần đóng,…

12 09/24

Tra cứu mã số thuế cá nhân - 5 cách bạn cần biết!

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân giúp cho người nộp có thể biết về mã số cá nhân của mình và thông tin về quá trình nộp thuế.

10 09/24

Hướng dẫn cách tra cứu đóng thuế TNCN

Cách tra cứu đóng thuế TNCN có nhiều cách khác nhau bao gồm qua ứng dụng eTax Mobile hay bằng hóa đơn,…

08 09/24

Đối tượng được miễn thuế TNCN là những ai?

Đối tượng được miễn thuế TNCN bao gồm người nước ngoài được cử sang Việt Nam làm việc, người khuyết tật, người cao tuổi, người nước ngoài được tuyển dụng làm việc tại Việt Nam,...

06 09/24

Năm 2023, những trường hợp không phải đóng thuế thu nhập cá nhân

Trường hợp không phải đóng thuế thu nhập cá nhân đó là cá nhân không có thu nhập chịu thuế, cá nhân có thu nhập chịu thuế nhưng không đủ điều kiện để nộp, cá nhân hưởng ưu đãi miễn thuế.

04 09/24

Đề xuất giảm 2% thuế VAT đối với nhóm hàng hóa, dịch vụ

Giảm 2% thuế VAT(thuế giá trị gia tăng) đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10% xuống còn 8%.

02 09/24

Những quy định mới nhất về hóa đơn chưa thanh toán được khấu trừ thuế giá trị gia tăng năm 2023-2024

Quy định mới nhất về hóa đơn chưa thanh toán vẫn được khấu trừ thuế giá trị gia tăng(GTGT). Ngoại trừ các trường hợp hóa đơn có giá trị dưới 20 triệu “Đồng”.

31 08/24

3 loại thuế doanh nghiệp cần phải nộp mới nhất hiện nay

Thuế doanh nghiệp gồm 4 loại thuế chính: “Thuế môn bài, thuế thu nhập cá nhân, thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế gia tăng tự nhiên”.

29 08/24

Nộp thuế theo phương pháp kê khai có phù hợp với hộ kinh doanh không?

Nộp thuế theo phương pháp kê khai sẽ dựa trên chi phí, doanh thu và số lượng sản phẩm, dịch vụ bán ra. Phù hợp với hộ kinh doanh quy mô lớn hoặc có chi phí hoạt động phức tạp.

27 08/24

Thủ tục khôi phục mã số thuế dành cho doanh nghiệp

Khôi phục mã số thuế cho doanh nghiệp được quy định tại Thông tư 105/2020/TT-BTC. Để thực hiện bạn cần nộp hồ sơ khôi phục mã số thuế, cơ quan tiếp nhận và xử lý hồ sơ…

25 08/24

Các công văn hướng dẫn xuất hóa đơn hàng bán trả lại bạn cần nắm rõ - Phần 1

Công văn hướng dẫn xuất hóa đơn hàng bán trả lại phải kể đến số 4511/TCT-CS; 67049/CTHN-TTHT; 3168/CTBDI-TTHT; 13603/CTHDU-TTHT;…

23 08/24

Những quy định sửa đổi, bổ sung về thuế giá trị gia tăng có hiệu lực từ ngày 14/04/2023

Thuế giá trị gia tăng là loại thuế phổ biến mà các hộ cá nhân hay mọi doanh nghiệp kinh doanh cần theo dõi để thực hiện kê khai nộp thuế theo đúng quy định hiện hành. Chính sách này có hiệu lực từ ngày 14/04/2023.

21 08/24

Trao tặng ba khách hàng may mắn trúng số hóa đơn điện tử, mỗi giải 50 triệu đồng

Vừa qua, cơ quan thuế tổ chức buổi lễ quay số trúng thưởng và trao giải cho những khách hàng may mắn trúng số hóa đơn điện tử, mức thưởng lên đến 50 triệu đồng.

19 08/24

Lá chắn thuế là gì? Ý nghĩa, công thức tính và các thuật ngữ liên quan

Lá chắn thuế được xem là một khoản giảm trừ phần thu nhập phải chịu thuế. Nó làm khấu trừ tổng số tiền thuế phải nộp của cá nhân hoặc một doanh nghiệp.

17 08/24

Thuế thu nhập hoãn lại là gì? Cách xác định thuế thu nhập doanh nghiệp hoãn lại

Thuế thu nhập hoãn lại là vấn đề thường xuyên được nhắc đến trong bộ môn kế toán. Nó được phát sinh để làm công cụ cân bằng nghĩa vụ thu thuế doanh nghiệp.

15 08/24

Cách tính thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương, tiền công mới nhất

Cách tính thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương luôn là vấn đề khiến người lao động đau đầu hiện nay. Bởi họ không biết phải nộp khi nào, nộp bao nhiêu.