Top 3 thách thức khi tham gia video Marketing trên YouTube

calendar 12/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Video Marketing trên YouTube doanh nghiệp phải đối mặt với thách thức như môi trường cạnh tranh khốc liệt, thay đổi chiến thuật liên tục và vấn đề về bản quyền.

Do nền tảng này là một phương pháp tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay. Giúp các doanh nghiệp hỗ trợ các doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng dễ dàng. Để hiểu rõ được 3 thách khi tham gia video Marketing trên nền tảng YouTube. Mời bạn đón đọc nội dung chia sẻ bên dưới đây.

Video Marketing trên YouTube nghĩa là gì?

Video Marketing trên YouTube là một hình thức tiếp thị bằng cách sử dụng video. Để quảng bá các thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ. Giúp các doanh nghiệp tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hiệu quả.

 

Video Marketing trên YouTube là một hình thức tiếp thị bằng cách sử dụng video để quảng bá các thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ

Video Marketing trên YouTube là một hình thức tiếp thị bằng cách sử dụng video để quảng bá các thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ


Lĩnh vực này có thể được thực hiện theo nhiều cách khác nhau như tạo và đăng tải các video về sản phẩm. Hoặc dịch vụ hàng hóa của doanh nghiệp, tạo ra video hữu ích, hay thu hút người xem.

Ngoài ra, sử dụng một số video nhằm giới thiệu hoặc quảng bá các doanh nghiệp và thương hiệu. Bằng việc sử dụng trực tiếp các video để tiếp cận nhiều người xem.

Top 3 thách thức khi tham gia video Marketing trên YouTube

Dù mang lại nhiều lợi ích như vậy nhưng việc tiếp thị video trên YouTube cũng đi kèm với không ít khó khăn. Dưới đây là 3 thách thức mà các doanh nghiệp cần phải đối mặt khi tham gia vào nền tảng YouTube.

Cạnh tranh khốc liệt

YouTube là nền tảng chia sẻ video lớn nhất trên thế giới, với hàng triệu các video mới được đăng tải lên mỗi ngày. Do đó mức cạnh tranh trên nền tảng này là vô cùng cao.

 

Sức cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng YouTube

Sức cạnh tranh khốc liệt trên nền tảng YouTube


Chính vì vậy, để nổi bật và thu hút được nhiều sự chú ý từ người xem. Các doanh nghiệp cần tạo ra những video chất lượng và nội dung sáng tạo hấp dẫn. Phù hợp với thương hiệu mình đang theo đuổi.

Cần thay đổi chiến thuật linh hoạt và liên tục

Video Marketing trên YouTube để tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng cũng như hạn chế được các dịch vụ tăng view từ bên thứ ba. YouTube thường thay đổi thuật toán liên tục của nền tảng này.

Điều này tác động lớn đến cả khả năng tiếp thị lẫn lượt xem của tất cả các video trên lĩnh vực này. Có đến 70% nội dung người dùng xem là do thuật toán của nền tảng CNET gợi ý.

Vấn đề bản quyền

Vấn đề sử dụng nhạc, hình ảnh cũng như video của bên thứ ba thường được yêu cầu cấp giấy phép phê duyệt. Đặc biệt nền tảng YouTube kiểm duyệt vấn đề này vô cùng gắt gao.

 

Vấn đề ăn cắp bản quyền rất dễ xảy ra khi tham gia video trên YouTube

Vấn đề ăn cắp bản quyền rất dễ xảy ra khi tham gia video trên YouTube


Do đó chỉ cần một sơ xuất nhỏ cũng có thể khiến video của bạn bị giới hạn các hoạt động trên lĩnh vực. Nghiêm trọng hơn là việc vi phạm bản quyền diễn ra liên tục. Kênh của bạn và video có thể sẽ bị gỡ bỏ tất cả.

Để vượt qua được thách thức này các doanh nghiệp cần có kế hoạch triển khai video Marketing một cách cụ thể. Doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ các đối tượng mục tiêu. Để lựa chọn kênh phân phối cho phù hợp nhất với doanh nghiệp.

Tóm lại, khi tham gia vào video Marketing trên ứng dụng YouTube các doanh nghiệp cần phải đối mặt với các thách thức như môi trường cạnh tranh khốc liệt, thay đổi chiến thuật liên tục và vấn đề bản quyền vô cùng gắt gao.

Mong rằng chia sẻ trên giúp các doanh nghiệp có được những hiểu biết khi tham gia video Marketing trên YouTube. Theo dõi kênh thường xuyên để có thêm nhiều thông tin hữu ích khác bạn nhé!

Theo advertisingvietnam.com

4.9/5 (15 votes)

03 07/24

Biển hiệu và bảng quảng cáo: Đâu là sự khác biệt?

Biển hiệu và bảng quảng cáo có một số điểm khác biệt cơ bản như chức năng, quy định áp dụng và thời hạn sử dụng.

01 07/24

3 cách sử dụng Chat GPT hỗ trợ SEO hiệu quả dân Content nên biết

Sử dụng Chat GPT hỗ trợ SEO giúp người viết tìm kiếm từ khóa, tiêu đề phù hợp, tạo nội dung hấp dẫn, tối ưu hóa bài đăng chuẩn SEO, thường xuyên cập nhập bài viết mới,…

29 06/24

Bí kíp tạo chiến dịch Viral Marketing thành công

Chiến dịch Viral Marketing thành công khi thực hiện các bước xác định mục tiêu và đối tượng mục tiêu, tạo ra nội dung hấp dẫn, sử dụng các kênh phân phối phù hợp,…

27 06/24

Xây dựng Brand DNA cho doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất

Xây dựng Brand DNA là những giá trị cốt lõi tạo nên sự khác biệt cho doanh nghiệp. Mô hình này dựa trên những yếu tố về xác định thị trường, đối tượng mục tiêu,…

25 06/24

Những điều bạn cần biết về phương pháp Inbound Marketing

Phương pháp Inbound Marketing được coi là phù thủy trong lĩnh vực tiếp thị. Phương pháp này gồm ba giai đoạn chính bao gồm thu hút, tương tác và kết nối.

23 06/24

Điểm danh 4 xu hướng Social Commerce nổi bật trong năm 2023

Xu hướng Social Commerce nổi bật trong năm 2023 Livestream shopping, Shoppable video. Ngoài ra là cá nhân hóa và tối ưu hóa ứng dụng.

21 06/24

Top 3 thách thức khi tham gia video Marketing trên YouTube

Video Marketing trên YouTube doanh nghiệp phải đối mặt với thách thức như môi trường cạnh tranh khốc liệt, thay đổi chiến thuật liên tục và vấn đề về bản quyền.

19 06/24

Chỉ ra 5 chiến lược Marketing giúp nhà mạng viễn thông nâng cao doanh thu

5 chiến lược Marketing giúp nhà mạng viễn thông nâng cao doanh thu là áp dụng tiếp thị phân tích, nâng cao trải nghiệm của khách hàng, nội dung chất lượng, khai thác sức mạnh video, sản phẩm khác biệt.

17 06/24

Hướng dẫn chốt đơn khủng mỗi ngày thông qua dịch vụ quảng cáo TikTok

Dịch vụ quảng cáo TikTok đang trở thành tiềm năng để cho mọi người kinh doanh vì chúng tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng, tiết kiệm thời gian chi phí cho mọi người,…

15 06/24

Hướng dẫn cách thêm, tạo địa điểm trên Google Maps đơn giản và nhanh chóng

Thêm, tạo địa điểm trên Google Maps gồm trên điện thoại và trên máy tính. Thông qua cách này sẽ giúp bạn tìm được vị trí nhanh hơn, dễ dàng hơn.

13 06/24

Phễu Marketing - Mô hình hữu ích cho doanh nghiệp

Phễu Marketing(Marketing funnel) là mô hình tả hành trình của khách hàng từ lúc biết đến sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cho đến khi họ trở thành người mua trung thành.

11 06/24

10 phương pháp quảng cáo thu hút các thương hiệu nổi tiếng hiệu quả

Phương pháp quảng cáo thu hút các thương hiệu nổi tiếng gồm sự chú ý người xem, mang tính xã hội, khiếu hài hước, nỗi sợ hãi…. Bằng cách này tăng độ nhận diện tích cực, tốt trong mắt công chúng. Nếu bạn đang quan tâm những chiến lược kể trên đừng vội bỏ qua nội dung hữu ích ở bài viết bên dưới.

09 06/24

4 bài học cân giá của Nike giúp đạt được thành công

Bài học cân giá của Nike giúp đạt được thành công là Tagline đầy đủ biểu tượng, bán câu chuyện, truyền cảm hứng cho đối tượng khách hàng nữ, khai thác đa dạng chủ đề.

07 06/24

cách xác định chi phí quảng cáo TikTok mới nhất hiện nay

Chi phí quảng cáo Tiktok là khoản tiền phải trả cho nền tảng khi thiết đặt chiến dịch quảng cáo. Và bạn nên tối ưu ngân sách quảng cáo của mình ngay từ giai đoạn đầu.

05 06/24

Est trong logo là gì? Sử dụng cho thương hiệu nào?

Est trong logo là gì? Trong thế giới thiết kế đồ họa, keywordest là yếu tố bắt buộc để tạo ra một thương hiệu đẳng cấp nhằm mục đích gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Đã có nhiều doanh nghiệp Việt nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng keywordest.

03 06/24

Dấu tích xanh Facebook là gì? Hướng dẫn cách đăng ký thành công 100%

Tích xanh Facebook được coi là công cụ nhận diện giữa tài khoản chính chủ và mạo danh. Thế nhưng, quy trình đăng ký khá phức tạp và tốn nhiều thời gian nên bạn cần nắm rõ điều kiện.