Tiểu sử Tony Robbins: Cha đẻ của cuốn sách nổi tiếng “Đánh thức năng lực vô hạn” và “Đánh thức con người phi thường trong bạn”

calendar 29/08/2022 user Đăng bởi: Hà Thu

Tony Robbins là một tỷ phú không chỉ nổi tiếng ở Mỹ và còn trên cả toàn thế giới. Cuộc đời của ông đã có nhiều lần vấp ngã cay đắng nhưng vị diễn giả này vẫn không bao giờ gục ngã.

Dù sinh ra trong hoàn gia đình không mấy hoàn hảo nhưng chặng đường tạo nên tên tuổi của ông khiến nhiều người phải kính nể. Để hiểu rõ hơn về cuộc đời của Tony Robbins, hãy cùng chuyên trang đến với nội dung bên dưới.

Cuộc đời của T

Tony Robbins(tên đầy đủ: Anthony Jai Robbins) sinh ngày 29/02/1960 tại Bắc Hollywood, California. Ông là một doanh nhân, huấn luyện viên cuộc sống người Mỹ, đồng thời còn là bậc thầy tự lực và diễn giả truyền động lực nổi tiếng.

Chân dung Tony Robbins

Chân dung Tony Robbins

Tuổi thơ đầy cay đắng

Tony Robbins là con cả trong gia đình có 3 anh chị em. Bố mẹ ly dị khi ông chỉ mới lên 7, cả tuổi thơ của vị tỷ phú này gần như thiếu vắng hình bóng người cha thực sự. Mẹ ông sau đó lại đi thêm bước nữa.

Lúc nhỏ, diễn giả theo học tại trường trung học Glendora và được bầu làm chủ tịch hiệp hội sinh viên vào năm cuối.

5 Lần vấp ngã đau đớn trong cuộc sống

Năm 14 tuổi, điều tồi tệ nhất với ông là mẹ bắt đầu nghiện rượu, ma túy và Robbins trở thành người gánh vác mọi việc trong gia đình. Nhưng một ngày nọ, ông bị mẹ kề dao vào cổ vào đuổi ra khỏi nhà và không bao giờ quay trở về nơi ấy.

Tony Robbins chính là hình mẫu của con người nghị lực, chưa từng khuất phục trước những khó khăn

Tony Robbins chính là hình mẫu của con người nghị lực, chưa từng khuất phục trước những khó khăn

Đến năm 17 tuổi, Robbins đã nghỉ học phổ thông và tự kiếm sống, phải làm lao công quèn cho qua ngày với thu nhập chỉ 40 USD/ tuần.

Được biết, Robbins cao đến 2m là do một khối u ở tuyến yên, làm cho hormone tăng trưởng trong người bị rối loạn. May mắn thay, bệnh này lành tính và đã được các bác sĩ chữa trị. Vài năm sau đó, diễn giả lại tiếp tục chẩn đoán bị nhiễm độc thủy ngân.

Mặt khác, sai lầm lớn nhất của cuộc đời ông có lẽ là kết hôn với Becky Jenkin khi ở tuổi 24. Cuộc hôn nhân này không hạnh phúc trong suốt 14 năm trời.

Bên cạnh đó, Tony Robbins từng tiết lộ rằng, khi thương hiệu của mình vừa mới phát đạt thì nhân sự gặp vấn đề. Một trong những đối tác kinh doanh ông tin tưởng đã “quỵt” mất 150 triệu USD giữa lúc ấy.

Hành trình vươn lên chạm đến thành công

Robbins bắt đầu sự nghiệp bằng việc quảng bá các hội thảo động lực của Jim Rohn - một tác giả, diễn giả động lực và còn là một doanh nhân nổi tiếng.

Tony Robbins là cha đẻ của những cuốn sách nổi tiếng

Tony Robbins là cha đẻ của những cuốn sách nổi tiếng

- Năm 1983, ông giảng dạy bộ môn lập trình ngôn ngữ thần kinh NPL và thôi miên Ericksonian sau khi đã được đào tạo từ người đồng sáng lập nên NPL. Sự nghiệp của Robbins như một bậc thầy tự lực và bắt đầu phát triển từ khi ông bán các chương trình của mình thông qua sách và quảng cáo ở trên sóng truyền hình.

- Năm 1987, ông xuất bản cuốn sách lớn đầu tiên là “Unlimited Power - Đánh thức năng lực vô hạn”. Tiếp đến là cuốn “Awaken the Giant Within - Đánh thức con người phi thường trong bạn” được ra mắt năm 1991.

- Cùng năm đó, Tony Robbins thành lập “Quỹ Anthony Robbins” cho các học sinh và tù nhân thông qua chương trình học tập, thực phẩm.

- Năm 1997, ông bắt đầu hội thảo của riêng mình có tên “Học viện lãnh đạo”. Qua đó, Robbins chạm đến sự thành công, trở thành một diễn giả nổi bật và được tài trợ bởi Learning Annex.

- Năm 2007, Robbins tiếp tục trở thành một diễn giả nổi tiếng bậc nhất tại hội nghị Công nghệ, giải trí và thiết kế(TED).

Trên đây là toàn bộ thông tin về tỷ phú Tony Robbins. Đừng quên theo dõi chuyên trang cập nhật nhiều doanh nhân nổi tiếng khác.

Theo: kdigimind.combstyle.vn

4.8/5 (50 votes)

27 03/24

Tiểu sử Lê Thẩm Dương: Diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Lê Thẩm Dương là diễn giả nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông là người tạo ra hiệu ứng rất lớn cho giới trẻ trong những lần chia sẻ kiến thức, bàn luận cuộc sống đời thường.

25 03/24

Tiểu sử Nguyễn Hùng Phong: Một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Hùng Phong được biết đến là một diễn giả bậc thầy nổi tiếng tại Việt Nam. Những phương pháp học tập của thầy đưa đến cho thế hệ trẻ được đánh giá cao và nhìn nhận một cách hiệu quả.

23 03/24

Tiểu sử Forrest Xiaodong Li: Ông chủ của công ty tư nhân nổi tiếng Garena

Forrest Xiaodong Li là ông chủ của Garena sở hữu nhiều dịch vụ trực tuyến được đánh giá là tiềm năng nhất Đông Nam Á.

21 03/24

Tiểu sử Bobby Phước Trần: Doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ

Bobby Phước Trần là một trong những vị doanh nhân nổi tiếng Việt kiều Mỹ. Anh từng đảm nhận chức vụ CEO của công ty thiên về lĩnh vực xuất nhập khẩu hàng hóa và xe hơi từ Mỹ sang châu Á.

19 03/24

Tiểu sử Dr Thanh: Doanh nhân nổi tiếng nhất nhì tại Việt Nam

Dr Thanh được coi là vị doanh nhân nổi tiếng tại Việt Nam. Cái tên của ông đã trở nên quen thuộc đối với mọi người hiện nay.

17 03/24

Tiểu sử Quách Thái Công: Nhà thiết kế tài năng nổi tiếng của Việt Nam

Quách Thái Công được mệnh danh là gã phù thủy sở hữu con mắt thẩm mỹ độc đáo. Cái tên của ông đã trở nên nổi tiếng trong giới giải trí và được nhiều người biết đến.

15 03/24

Tiểu sử Trần Việt Quân: Một doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam

Trần Việt Quân được coi là doanh nhân thành đạt, diễn giả nổi tiếng tại Việt Nam. Anh là người truyền lại động lực cho bao nhiêu người để tiến tới cuộc sống tốt đẹp hơn.

13 03/24

Tiểu sử Vương Phạm: CEO nổi tiếng của công ty Fastboy Marketing

Vương Phạm đang là chủ của một doanh nghiệp nổi tiếng và là CEO của công ty Fastboy Marketing. Đây là cái tên không còn quá xa lạ trong giới bất động sản bên Mỹ.

11 03/24

Tiểu sử Trương Huệ Vân: Nữ doanh nhân thành đạt tại Việt Nam

Trương Huệ Vân là người phụ nữ quyền lực điều hành hàng chục công ty nổi tiếng tại Việt Nam. Mặc dù mới có 34 tuổi nhưng sự nghiệp của cô khiến bao người phải thán phục.

09 03/24

Tỷ phú Bernard Arnault: Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton

Công thức thống trị giới xa xỉ của Louis Vuitton của tỷ phú Bernard Arnault chính là bán “di sản” và sản xuất rất ít để khác từ tìm mua. Đến tận ngày hôm nay, nhờ chiến lược kinh doanh được thay đổi kịp thời và giành hết thị phần trong giới xa xỉ mà đế chế LVMH đã lớn mạnh.

07 03/24

Tiểu sử MacKenzie Scott: Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới

MacKenzie Scott được đông đảo mọi người ngưỡng mộ bởi cuộc sống giàu sang hạnh phúc bên người chồng tỷ phú Jeff Bezos cùng những đứa con xinh xắn đáng yêu.

05 03/24

Tiểu sử Steve Ballmer: Cựu CEO nổi danh của tập đoàn Microsoft

Steve Ballmer không chỉ được mọi người biết đến với vai trò là cựu CEO nổi danh tại tập đoàn công nghệ khổng lồ Microsoft. Tuy nhiên, ông còn là một nhà đầu tư và doanh nhân tài ba.

03 03/24

Tiểu sử Rupert Murdoch: Ông trùm trong ngành truyền thông thế giới

Cái tên Rupert Murdoch đã không còn trở nên xa lạ đối với mọi người trong đế chế truyền thông hiện đang ngày càng được phủ sóng rộng rãi trên toàn thế giới.

01 03/24

Tìm hiểu về tiểu sử và sự nghiệp của Ngô Minh Tuấn

Ngô Minh Tuấn được mệnh danh là vị CEO nổi tiếng được nhiều người biết đến. Không những thế, ông là nhân vật truyền lửa cho hàng ngàn nhà lãnh đạo kinh doanh lớn, nhỏ.

28 02/24

Phạm Thành Long là ai? Tìm hiểu về tiểu sử luật sư Phạm Thành Long

Phạm Thành Long hiện đang là một Luật sư và doanh nhân to lớn. Ông là người mang đến kiến thức và giúp nhiều người từng bước dấn thân vào cộng động doanh nhân.

26 02/24

Tìm hiểu tiểu sử của nhà sáng lập PACE- Giản Tư Trung

Giản Tư Trung là nhà sáng lập Học viện quản lý PACE. Ông rất tâm huyết với sự nghiệp giáo dục, đào tạo nghề nghiệp, khởi nghiệp.