Thất nghiệp vì Covid-19, 4 mẹ con chở nhau từ Đồng Nai về Nghệ An bằng xe đạp

calendar 19/07/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Nhận thấy tình hình dịch Covid-19 đang ngày càng trở nên phức tạp, gia đình 4 người của anh Võ Thanh Bình(28 tuổi) đèo nhau trên 2 chiếc xe đạp để về quê. Họ đã đi được quãng đường dài 300 cây số trong vòng 10 ngày qua.

Mời quý độc giả theo dõi tiếp những thông tin dưới đây để biết rõ vấn đề này hơn nhé!

Gia đình 4 người quyết định đạp xe về quê Nghệ An vào ngày 9/7

Vào trưa ngày 19/7, ở vùng đất Ninh Thuận nắng như đổ lửa, 4 người trên 2 chiếc xe đạp mệt mới tiến phía chốt kiểm soát Chung Mỹ(huyện Ninh Phước).

Thất nghiệp vì Covid-19, gia đình 4 người từ Đồng Nai về Nghệ An bằng xe đạp

Khi dừng lại để tiến hành khai báo y tế, mọi người tại chốt hỏi thăm mới biết thì ra đây là một gia đình đang trên đường từ Đồng Nai về quê ở Nghệ An bằng xe đạp.

Từ 5 năm về trước, 4 mẹ con, bà cháu đã kéo nhau vào Đồng Nai để làm công nhân. Trong 2 năm nay công việc bị gián đoạn vì Covid-19, mưu sinh đã khó càng thêm khó. Họ cho biết đang trong tình trạng thất nghiệp suốt từ tháng 4 tới nay.

Tại Đồng Nai kể từ 0h ngày 9/7 đã thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16, cũng là đêm gia đình trăn trở không ngủ được. Ở lại thì không biết bao giờ hết dịch, nhưng về quê lại không có tiền. Sau cùng, họ đã đưa ra quyết định sẽ dùng xe đạp để về nhà.

Anh Võ Thanh Bình(28 tuổi) chia sẻ: “Em chở mẹ, chị gái em chở con chị ấy. Vì phải chở người nên đi chậm, trung bình đi được 30 cây số mỗi ngày thôi”. Gia đình 4 người của anh bao gồm: người mẹ 51 tuổi, chị gái 30 tuổi cùng với con gái của chị mới 12 tuổi.

Trên đường về quê 10 ngày qua, gia đình đã được rất nhiều người giúp đỡ

Anh Bình cho biết, trong 10 ngày qua gia đình ăn, ngủ trên đường. Dọc đường có rất nhiều giúp đỡ gia đình họ vì biết hoàn cảnh. Người cho cơm, hoa quả, bánh kẹo, người giúp tiền.

Trên đường về quê 10 ngày qua, gia đình đã được rất nhiều người giúp đỡ

Đi qua các chốt kiểm dịch, các cán bộ đều tạo điều kiện cho gia đình họ đi qua. Chưa hết, các cán bộ ở chốt Chung Mỹ đã góp được số tiền 1 triệu đồng để gia đình làm lộ phí cùng với nhiều đồ ăn, thức uống.

Anh Bình nói: “Trên đường đi, em thấy gia đình mình chưa phải là khổ nhất. Ít ra, nhà em còn có xe đạp để đi, em còn gặp nhiều người khác đeo ba lô và đi bộ quãng đường dài để về nhà”.

Vốn dĩ, chặng đường về quê của gia đình Võ Thanh Bình còn hơn 1.000km, có thể phải mất khoảng thời gian 40 ngày nữa mới kết thúc.

Tuy nhiên, may mắn thay vào chiều 19/7, khi bóng của họ khuất xa chốt kiểm soát Chung Mỹ cũng là lúc các chiến sĩ tại đây chia sẻ câu chuyện của gia đình lên mạng.

Chỉ trong buổi chiều, một số nhà hảo tâm đã đón được gia đình 4 người để hỗ trợ. Hiện tại, gia đình đang ở ga Tháp Chàm(Ninh Thuận) và được mua vé về quê vào trưa ngày 21/7. Cũng trong chiều 19/7, họ đã được test Covid-19.

Anh Bình bày tỏ: “Gia đình em vô cùng cảm ơn sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm. Thật sự nhà em không mong được giúp đỡ nhiều hơn, chỉ cần vé về quê thôi. Về đến nhà rồi, khó khăn nào cũng sẽ vượt qua”.

Trước diễn biến phức tạp của Covid-19, trong những ngày qua cũng có nhiều người lao động rời khỏi Sài Gòn, nhiều nơi cũng đang tổ chức đón công nhân về quê. Giống với gia đình anh Bình, dù đường quê có gian nan, họ vẫn về vì giữa lúc khó khăn, ai cũng chỉ muốn ở một nơi gọi là nhà.

Theo Vnexpress.net

4.9/5 (77 votes)

01 05/24

Tiểu sử Trần Văn Đôn: Cựu tướng lĩnh của Quân lực VNCH

Trần Văn Đôn là cựu tướng lĩnh của Quân lực Việt Nam Cộng hòa mang cấp bậc Trung tướng. Ông là người xuất thân từ trường Sĩ quan Trừ bị ở Pháp.

29 04/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của Trung tướng Đỗ Kim Tuyến

Đỗ Kim Tuyến được biết đến là Trung tướng Công an nhân dân Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng là anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân và chính trị gia nổi tiếng.

27 04/24

Tiểu sử Huỳnh Phong Tranh: Chính khách nổi tiếng tại Việt Nam

Huỳnh Phong Tranh là một chính khách nổi tiếng tại nước Việt Nam dân chủ cộng hòa. Ông nguyên là Ủy viên Ban Chấp hành TW Đảng cộng sản Việt Nam khóa X, XI và Tổng Thanh tra Chính phủ Việt Nam.

25 04/24

Màn hình điện thoại tắt nhưng vẫn bị chiếm quyền vét sạch tiền trong tài khoản

Màn hình chiếc điện thoại đang tắt, thông thường đây là dấu hiệu điện thoại đang không được sử dụng. Thế nhưng, nếu không đề cao cảnh giác, chiếc điện thoại này rất có thể vẫn bị kẻ xấu chiếm quyền điều khiển và vét sạch tiền trong tài khoản ngân hàng, dù màn hình điện thoại vẫn đang ở chế độ tắt.

23 04/24

Ngày 25/7: BTC mở họp báo về Lễ hội Văn hóa Măng Đen 2023 tại Kon Tum

Vào ngày 25/07, Ban tổ chức mở cuộc họp báo về Lễ hội Văn hóa Măng Đen 2023 tại TP. Kon Tum với thông điệp “Phát huy giá trị, định vị tương lai”. Lễ hội này mang nhiều giá trị có ý nghĩa to lớn về văn hóa, du lịch và kinh tế.

21 04/24

BTC Lễ hội Văn hóa Măng Đen 2023 chọn H’Hen Niê làm đại sứ truyền thông

Ngày 25/07/2023, Ban tổ chức Lễ hội Văn hóa Măng đen 2023 họp báo chương trình với chủ đề “Măng Đen - Thiên đường giữa đại ngàn” tại TP. Kon Tum. Theo đó, hoa hậu H’Hen Niê sẽ được chọn làm đại sứ truyền thông.

19 04/24

Đoàn thiện nguyện Zen Sharing trao tặng những phần quà ý nghĩa cho trẻ em khiếm thị và đồng bào dân tộc nghèo tại Lâm Đồng

Vào ngày 16 - 17/08/2022 vừa qua, đoàn thiện nguyện Zen Sharing trong hội nhóm Otas đã cùng tham gia ủng hộ cho các trẻ em khiếm thị và đồng bào dân tộc nghèo tại Lâm Đồng.

17 04/24

Tiểu sử Giovanni Ferrero: Vị tỷ phú Italy bí ẩn đứng sau những thương hiệu Socola nổi tiếng toàn cầu

Giovanni Ferrero là Chủ tịch của Ferrero Group- đế chế bánh kẹo lớn thứ 2 thế giới. Mặc dù đứng sau các thương hiệu Socola nổi tiếng toàn cầu nhưng ông lại vô cùng kín tiếng.

15 04/24

Hà Nội triển khai cao điểm cấp CCCD gắn chip

CCCD gắn chip điện tử được tích hợp nhiều thông tin công dân sắp tới sẽ thay thế sổ hộ khẩu giấy. Đây đang là thời điểm để ngành công an triển khai cấp CCCD mới.

13 04/24

F0, F1 điều trị Covid tại khu cách ly tập trung cần chuẩn bị gì?

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng chuyển biến nặng với hơn hàng nghìn ca mỗi ngày tại Việt Nam và hơn triệu người dân trên toàn thế giới mắc phải.

11 04/24

Dùng than củi, than tổ ong để sưởi ấm nguy hiểm ra sao?

Nhiều năm qua, đã có rất nhiều vụ ngộ độc, thậm chí tử vong do hít phải khí độc CO(carbon monoxide) và nguyên nhân chính là dùng củi, than tổ ong để sưởi ấm.

09 04/24

Đi nghĩa vụ được mang điện thoại, đồng hồ không? Cần chuẩn bị gì?

Công dân Việt Nam đủ tuổi phải thực hiện nghĩa vụ quân sự theo quy định của pháp luật, không phân biệt dân tộc, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo, trình độ học vấn.

07 04/24

Mê tín dị đoan là gì? Gồm những hành vi nào?

Việc lựa chọn theo một tôn giáo nào là quyền tự do quyết định của mỗi người. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc và chọn lọc ra để tránh trường hợp mê tín dị đoan.

05 04/24

Khám phá sự thật về nguồn gốc ra đời của ngày vía Thần Tài

Chắc hẳn ai cũng biết đến ngày vía Thần Tài là mùng 10 tháng Giêng âm lịch, người dân thường làm lễ cúng để rước vị này để cầu mong sự may mắn và tài lộc.

03 04/24

Quy định pháp luật về các loại sổ thường trú - tạm trú KT1, KT2, KT3, KT4

Sổ thường trú - tạm trú được cấp cho mỗi hộ gia đình hoặc cá nhân đã đăng ký tại cơ quan thẩm quyền, có giá trị xác định nơi sinh sống của công dân và không thời hạn.

01 04/24

Hạn tam tai là gì? Hướng dẫn cách tính tuổi tam tai chuẩn xác

Từ xưa đến nay, dân gian vẫn luôn cho rằng tam tai là một trong những vận hạn đi kèm với nhiều sự khó khăn, trắc trở cần mọi người phải kiên trì vượt qua.