Mách bạn bí quyết làm thịt gà nướng thơm nồng nàn

calendar 09/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Bí quyết làm thịt gà nướng thơm chuẩn hàng bằng việc chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Tiếp đó là cách chế biến phù hợp để đưa ra thành phẩm bắt mắt ngon miệng.

Thịt gà nướng là món ăn không những trẻ em mà người lớn cũng rất yêu thích. Tuy nhiên, để làm ra món ngon này chuẩn vị thì không phải ai cũng biết cách? Để hiểu rõ hơn về phương pháp cũng như cách chế biến món ăn này, mời bạn đón đọc chia sẻ bên dưới.

Bí quyết làm thịt gà nướng thơm ngon như ngoài hàng

Với bí quyết làm thịt gà nướng thơm này, bạn sẽ có ngay một đĩa thịt gà nướng thơm nức mũi để chiêu đãi cả gia đình. Cùng thực hiện nhé!

 

Hướng dẫn bạn cách làm món thịt gà nướng thơm ngon như ngoài hàng không phải ai cũng biết

Hướng dẫn bạn cách làm món thịt gà nướng thơm ngon như ngoài hàng không phải ai cũng biết


Bí quyết làm thịt gà nướng thơm chuẩn vị

Chi tiết

Nguyên liệu

●        06 miếng má đùi gà.

●        03 cốc rượu ngọt.

●        Hương thảo băm nhỏ.

●        05 nhánh húng tây băm nhỏ.

●        Hành lá cắt nhỏ.

●        Tỏi băm nhỏ.

●        1,5 muỗng canh dầu oliu.

●        ¼ chén đường nâu.

●        ½ muỗng canh hành bột.

●        Bột tỏi.

●        Hạt tiêu.

Cách làm

●        Trộn nước sốt bằng một chút rựơu ngọt, húng tây, hành, tỏi băm, dầu oliu và đường nâu kết hợp lại với nhau.

●        Ướp gà với bột hành, bột tỏi và hạt tiêu.

●        Đặt gà vào khay nướng và đổ nướng sốt lên trên rồi ướp khoảng 30 phút.

●        Làm nóng lò với nhiệt độ 120 độ C.

●        Cho thực phẩm đã ướp lúc nãy vào và nướng trong khoảng 1,5 giờ là được.

●        Trong quá trình nướng nên quét nước ướp lên gà liên tục để thực phẩm không bị khô.

Thành phẩm

●        Miếng gà thơm ngon vàng đều, thấm đẫm sốt chắc chắn sẽ làm hài lòng các thành viên trong gia đình bạn.

 

Ngoài ra, để gà nướng thơm ngon hơn bạn có thể thêm các loại rau củ khác như khoai tây, cà rốt vào nướng cùng. Bên cạnh đó, chị em muốn gà có màu đẹp mắt sau khi chín thì hãy phết một lớp mật ong lên trên gà trước khi nướng.

Mẹo rã đông thịt gà nhanh chóng, hiệu quả

Có rất nhiều phương pháp để rã đông thực phẩm nhanh chóng và hiệu quả. Bạn có thể tham khảo và cân nhắc một số cách làm sau:

 

Để rã đông thịt gà một cách nhanh chóng và hiệu quả bạn hãy cho thực phẩm vào túi zip rồi ngâm trong nồi nước ấm là được

Để rã đông thịt gà một cách nhanh chóng và hiệu quả bạn hãy cho thực phẩm vào túi zip rồi ngâm trong nồi nước ấm là được


●        Ngâm trong nước lạnh: Bạn cho thực phẩm vào túi zip rồi ngâm trong nước lạnh. Cách làm này giúp thịt được rã đông nhanh chóng nhưng vẫn giữ được độ ngon.

●        Rã đông bằng nồi nước ấm: Chị em cũng bọc thực phẩm cần giã đông bằng túi zip. Sau đó cho vào nồi nước ấm khoảng 40 độ C để thực hiện.

●        Rã đông bằng muối: Bạn hãy rắc muối lên trên thịt gà rồi để nơi thoáng mát. Muối sẽ giúp hút nước có từ gà, từ đó khiến việc rã đông thịt nhanh hơn.

Lưu ý: Bạn không nên rã đông thực phẩm bằng việc để ở nhiệt độ phòng. Việc làm này sẽ khiến vi khuẩn phát triển nhanh chóng không tốt khi sử dụng. Ngoài ra, chị em hãy dùng thực phẩm ngay sau khi đã rã đông để thịt ngon hơn và giữ được dinh dưỡng.

Kết luận

Như vậy, thịt gà nướng là món ăn không những trẻ em mà người lớn cũng rất yêu thích. Bí quyết làm thịt gà nướng thơm chuẩn hàng đơn giản bằng việc chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Tiếp đó là cách chế biến phù hợp để đưa ra thành phẩm bắt mắt ngon miệng.

Mong rằng, chia sẻ trên giúp bạn có thêm bí quyết làm thịt gà nướng thơm ngon ngay tại nhà. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều công thức nấu ăn ngon khác nhé! Hẹn gặp lại bạn sớm trong những tin tức tiếp theo.

Theo 24h.com.vn

4.8/5 (6 votes)

16 10/24

Hướng dẫn bạn cách làm món bò nướng lá lốt kiểu Nam Bộ

Cách làm món bò nướng lá lốt chuẩn vị Nam Bộ, trước tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu. Sau đó, tiến hành sơ chế đúng theo chỉ dẫn là có ngay thành phẩm vừa ý.

14 10/24

3 quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM không phải ai cũng biết

Quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM phải kể đến cơm tấm Ba Há. Ngoài ra, quán cơm tấm 419 và cơm tấm Tài cũng là một trong những địa điểm bán nổi tiếng nơi đây.

12 10/24

Mách bạn 3 quán Phở thố đá ở TP.HCM thơm ngon, nức tiếng

Quán Phở thố đá ở TP.HCM không thể không nhắc đến Phở đạo. Bên cạnh đó, Phở thố đá Thủy Mộc, Phở thố đá Trịnh Hà Nội cũng rất nổi tiếng nơi đây.

10 10/24

Top 3 quán lẩu bò nức tiếng ở TP.HCM bạn nên ghé thăm một lần

Quán lẩu bò nức tiếng ở TP.HCM không thể thiếu lẩu bò Cô Thảo. Bên cạnh đó, lẩu bò Hồ Bá Kiện hay lẩu bò Cư xá Sài Gòn cũng là địa điểm nổi tiếng nơi đây.

08 10/24

Mách bạn 5 cách bảo quản trái cây và rau quả khi bị cắt một nửa hiệu quả

Cách bảo quản trái cây và rau quả bằng màng bọc thực phẩm, nước. Ngoài ra, chị em hãy dùng hộp kín tủ lạnh, khăn giấy ẩm và nước ép cam, quýt cũng rất hiệu quả.

06 10/24

Điểm danh 3 quán bánh mì đông khách ở TP.HCM bạn nên ghé qua một lần

Quán bánh mì đông khách ở TP.HCM phải kể đến tiệm bánh mì Huỳnh Hoa. Bên cạnh đó, bánh mì bò nướng Campuchia hay bánh mì cóc cũng là địa điểm nổi tiếng nơi đây.

04 10/24

Hướng dẫn bạn cách làm món heo quay giòn bì thơm ngon tại nhà

Cách làm món heo quay giòn bì đơn giản trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Sau đó, tiến hành sơ chế đúng hướng dẫn là sẽ có ngày thành phẩm ưng ý.

02 10/24

Hướng dẫn mẹ đảm cách làm món thịt rang kiểu Hàn chuẩn vị

Cách làm món thịt rang kiểu Hàn đơn giản ngay tại nhà bằng các nguyên liệu dễ kiếm. Bên cạnh đó, chị em cần chế biến theo hướng dẫn là đã có thành phẩm ưng ý.

30 09/24

Khoai lang mọc mầm: Nên ăn hay bỏ?

Khoai lang mọc mầm là một hiện tượng phổ biến khi bảo quản không đúng cách. Theo các chuyên gia dinh dưỡng ăn củ đã mọc mầm không nên ăn, bởi chúng có thể gây hiện tượng ngộ độc thực phẩm.

28 09/24

Top 3 mẹo bảo quản gia vị thơm hiệu quả chị em nội trợ nên biết

Bảo quản gia vị thơm hiệu quả bằng việc lựa chọn hộp đựng phù hợp. Ngoài ra, chị em hãy bảo quản chúng riêng biệt và cất trữ tại nơi khô ráo, thoáng mát.

26 09/24

Mách bạn 3 món ăn đặc sản Lạng Sơn bạn không nên bỏ lỡ

Món ăn đặc sản Lạng Sơn không thể thiếu món ngon vịt quay. Bên cạnh đó, khi du khách đến với mảnh đất này đừng quên món nổi tiếng Cao sằng và phở chua.

24 09/24

Chỉ bạn cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon

Cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon đơn giản ngay tại nhà bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Kết hợp với cách làm phù hợp là sẽ có ngay thành phẩm như ý.

22 09/24

Những lợi ích khi ăn món hấp bạn nên biết

Lợi ích khi ăn món hấp sẽ giúp bạn giữ lại chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Ngoài ra, chị em sử dụng phương pháp nấu ăn này còn làm tăng hương vị món ăn,..

20 09/24

Mách bạn 3 gia vị nên dùng khi luộc thịt giúp món ăn mềm ngon như ngoài hàng

Gia vị nên dùng khi luộc thịt trước tiên phải kể đến muối. Bên cạnh đó, gừng hoặc hành và tỏi cũng được chị em sử dụng rất nhiều trong món ngon này.

18 09/24

Mách bạn bí quyết làm thịt gà nướng thơm nồng nàn

Bí quyết làm thịt gà nướng thơm chuẩn hàng bằng việc chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Tiếp đó là cách chế biến phù hợp để đưa ra thành phẩm bắt mắt ngon miệng.

16 09/24

Hướng dẫn muối dưa cải vàng giòn không phải ai cũng biết

Hướng dẫn muối dưa cải vàng giòn đơn giản bằng việc chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Tiếp đó, bạn chế biến như chia sẻ bên dưới để cho ra thành phẩm như ý muốn.