Hướng dẫn cách làm gỏi gà măng cụt cực ngon, có thể làm tại nhà

calendar 08/11/2023 user Đăng bởi: Hà Thu

Gỏi gà măng cụt được coi là món ngon mùa hè lạ miệng cực ngon nổi tiếng tại Bình Dương. Theo đó, bạn hoàn toàn có thể chế biến và thưởng thức món ăn này theo công thức chế biến đơn giản.

Để hiểu rõ hơn về vấn đề cũng như nguyên liệu và các bước làm món ngon này, mời quý bạn cùng hệ thống đón đọc nội dung chia sẻ của bài viết dưới đây.

Món gỏi gà măng cụt cần có nguyên liệu gì?

Măng cụt là một loại trái cây phổ biến tại Việt Nam chứa hơn 80 loại vitamin các dương chất cần thiết cho cơ thể. Loại cây này thường nở hoa từ tháng 2 đến tháng 5 và ra thành quả vào tháng 5 đến tháng 8.

 

Gỏi gà măng cụt được coi là món ngon mùa hè lạ miệng cực ngon nổi tiếng tại Bình Dương

Gỏi gà măng cụt được coi là món ngon mùa hè lạ miệng cực ngon nổi tiếng tại Bình Dương


Tuy nhiên, nếu bạn muốn thưởng thức măng cụt mà quả chưa chín thì quý khách có thể tham khảo món ăn gỏi gà măng cụt. Măng cụt để làm gỏi thường là những trái non, vừa chín tới kết hợp với thịt gà thì lại trở thành món ăn bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Đầu tiên, để làm được món ăn này, bạn cần chuẩn bị 500g thịt gà, 1kg măng cụt, hành tây, cà rốt, rau răm, húng quế, đậu phộng rang, hành phi, chanh, tỏi, ớt và giấm , đường, nước mắm, muối.

Các bước làm gỏi gà măng cụt

Bước tiếp theo, để tạo ra được thành phẩm của món ăn ngon gỏi gà măng cụt, bạn cần thực hiện theo các bước cơ bản dưới đây:

 

Bạn cho tất các các nguyên liệu bao gồm măng cụt, thịt gà và các nguyên liệu đi kèm vào trộn đều như gỏi thông thường

Bạn cho tất các các nguyên liệu bao gồm măng cụt, thịt gà và các nguyên liệu đi kèm vào trộn đều như gỏi thông thường


Các bước làm gỏi gà măng cụt

Nội dung

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế măng cụt:

  • Bạn nên chọn những trái măng cụt vừa chín tới, vỏ còn xanh để có được độ giòn vừa chua vừa ngọt.
  • Sau đó, bạn hãy ngâm măng cụt vào một thau nước muối loãng cho sạch mủ rồi dùng dao có mũi nhọn gọt để lấy phần ruột bên trong. Khi lấy măng cụt ra, bạn cần rửa sạch bằng nước muối 1 lần nữa rồi cắt khoanh vừa miệng ăn.
  • Tiếp theo, bạn pha 1 thau nước với ½ thìa đường, muỗng canh giấm rồi ngâm măng cụt vào để trong tủ lạnh cho giòn. Khi trộn thì vớt ra và để ráo.

Sơ chế thịt gà:

  • Khi mua thịt gà về, bạn cần mang vào sơ chế thật sạch rồi cho vào nồi luộc. Đổ nước cho ngập gà và thêm vào đó 1 thìa cà phê muối cùng 2 củ hành tím rồi luộc trong thời gian 20 phút.
  • Sau khi gà chính thì lấy ra để nguội rồi xé phay.

Các nguyên liệu khác: Ngoài ra, bạn cần bóc vỏ hành tây, rửa sạch rồi thái khoanh, cà rốt bào vỏ rửa sạch rồi thái sợi. Sau đó, rửa sạch rau thơm rồi băm nhuyễn, ớt thái lát.

Bước 2: Làm nước mắm chua ngọt

Công thức pha nước mắm bao gồm có nước cốt 1 quả chanh, 3 thìa đường, 1 thìa nước mắm, tỏi và ớt băm.

Bạn hòa tan đường trong nước cốt chanh rồi thêm nước mắm khuấy đều để các nguyên liệu quyện vào nhau. Cuối cùng thêm tỏi ớt băm vào.

Bước 3: Trộn gỏi

Bạn cho tất các các nguyên liệu bao gồm măng cụt, thịt gà và các nguyên liệu đi kèm vào trộn đều như gỏi thông thường. Tiếp theo, bạn rưới nước mắm lên và trộn đều thêm một lần nữa. Cuối cùng, cho hành tím phi và đậu phộng rang vào đĩa rồi cho ra đĩa thưởng thức.

Tạo ra thành phẩm

Cuối cùng vậy là món măng cụt đã hoàn thành rồi. Để làm được món này thành công, bạn hãy chú ý đến khâu chọn măng cụt nhé. Nếu măng cụt vừa chín tới thì làm món gỏi này ăn rất tuyệt đó, vừa giòn giòn, chua chua lại thêm phần ngọt ngọt.

 

Cuối cùng vậy là món măng cụt đã hoàn thành rồi

Cuối cùng vậy là món măng cụt đã hoàn thành rồi

Bên cạnh đó, các nguyên liệu quyện vào nhau cùng với mùi thơm từ rau, vị cay cay của tỏi, ớt khiến cho bạn mê liền khi ăn từ miếng đầu tiên. Đối với món ăn này, bạn có thể ăn không hoặc ăn kèm với  với bánh phồng cũng rất tuyệt.

Hy vọng nội dung chia sẻ về cách làm gỏi gà măng cụt cực ngon trong bài viết trên sẽ hữu ích với bạn. Hãy lưu ngay công thức này lại để thực hiện cho cả nhà cùng thưởng thức bạn nhé!

Theo www.bachhoaxanh.com

4.9/5 (34 votes)

24 07/24

5 cách nhận biết trứng đã để lâu bạn nên biết

Cách nhận biết trứng đã để lâu đơn giản bằng việc quan sát vỏ trứng, cầm và lắc nhẹ trứng. Ngoài ra bạn cũng có thể soi trứng, kiểm tra mùi hay thả trứng vào nước.

22 07/24

Mách bạn 4 mẹo chiên khoai tây vàng giòn bạn không nên bỏ lỡ

Mẹo chiên khoai tây vàng giòn đơn giản thông qua cách chọn khoai tây, ngâm khoai tây trong nước lạnh. Ngoài ra, trước khi chiên bạn hãy chần khoai qua nước sôi và phải chiên qua 2 lần lửa.

20 07/24

Cách bảo quản tôm ngày Tết tươi ngon chỉ với 3 bước đơn giản

Bảo quản tôm ngày Tết tươi ngon bằng ba bước đơn giản. Cụ thể như lựa chọn tôm tươi ngon, sơ chế tôm cẩn thận, sử dụng rượu,bia và đường ướp cùng.

18 07/24

Cách bảo quản bánh chưng đúng cách luôn mềm, thơm ngon

Bảo quản bánh chưng đúng cách để lâu mà vẫn luôn giữ được hương vị thơm ngon. Bạn có thể dùng cách như cho vào ngăn mát tủ lạnh, ngăn đông tủ, để nơi khô ráo, dùng túi hút chân không,…

16 07/24

Quán cơm tấm Bà Lịa nổi tiếng TP Hồ Chí Minh có gì đặc biệt?

Quán cơm tấm Bà Lịa nổi tiếng ở Hóc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam có tuổi đời hơn 50 năm với nhiều món ăn ngon, hấp dẫn.

14 07/24

Điểm danh 4 lợi ích của việc ăn ít thịt, ai cũng nên biết!

Lợi ích của việc ăn ít thịt giúp cho cơ thể cải thiện tình trạng sức khỏe đó là giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, hỗ trợ giảm cân, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, cải thiện vấn đề đường ruột.

12 07/24

Tác dụng của việc vo gạo trước khi nấu cơm

Tác dụng của việc vo gạo trước khi nấu cơm sẽ loại bỏ được tối đa bụi bẩn, hàm lượng hạt vi nhựa. Ngoài ra việc làm này còn giúp loại bỏ chất độc hại, cơm thơm ngon hơn.

10 07/24

Ăn chay đủ chất: Các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cung cấp cho cơ thể

Ăn chay đủ chất đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ giảm cân trong một thời gian nhất định, giảm cholesterol trong máu, hạn chế mắc một số bệnh về tim mạch, tiểu đường, ung thư,…

08 07/24

Lá lốt là gì? Top 5 công dụng chữa bệnh của lá lốt có thể bạn chưa biết

Công dụng chữa bệnh của lá lốt phải kế đến chữa bệnh rối loạn tiêu hóa, bệnh viêm họng, đau nhức xương khớp,… đó là những công dụng tuyệt vời của lá lốt trong y học.

06 07/24

Điểm danh 5 loại rau bị phun hóa chất nhiều bạn cần biết

5 loại rau bị phun hóa chất nhiều đó là rau cải, đậu cô ve, mướp đắng, đậu giá, rau cần. Đây là 5 loại rau sử dụng phổ biến nhưng lại bị phun hóa chất nhiều.

04 07/24

Dán keo xe đem lại lợi ích gì? Nên dán khi nào?

Dán keo xe là ưu tiên hàng đầu cho những người đam mê xe cộ, việc làm này không những bảo vệ tốt cho xe, bên cạnh đó nó còn tạo nét độc đáo riêng cho chiếc xe của bạn.

02 07/24

3 Cách làm ngọn su su xào bạn không nên bỏ qua

Cách làm ngọn su su xào thơm ngon ngay tại nhà là chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu sau đó tiến hành bước sơ chế và thực hiện xào ngọn su su với các gia vị cần thiết.

30 06/24

Hướng dẫn cách làm bánh pía sầu riêng đậu xanh thơm ngon hấp dẫn

Bánh pía sầu riêng đậu xanh có lớp vỏ bánh mềm, thơm, nhân bánh béo ngậy, vị ngọt thanh của đậu xanh, vị béo của nước cốt dừa và vị thơm của sầu riêng.

28 06/24

Cách làm sụn gà chiên nước mắm - Đơn giản dễ làm tại nhà

Sụn gà chiên nước mắm là món ăn thơm ngon, bổ dưỡng. Muốn làm được món này trước hết chúng ta phải chuẩn nguyên liệu sau đó sơ chế sụn gà rồi đem chiên với nước mắm là xong.

26 06/24

Cách nấu lẩu trâu nhúng mẻ, lẩu trâu hầm sả thơm ngon tại nhà

Cách nấu Lẩu trâu ngon tại nhà không khó. Bước đầu tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu cần thiết sau đó sơ chế và tiến hành chế biến theo hướng dẫn chi tiết bên dưới.

24 06/24

Cách làm món đậu hũ hải sản nướng giấy bạc chuẩn vị

Cách làm đậu hũ hải sản cực kỳ đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Món ăn này có vị thơm ngon béo ngậy của đậu hũ, kết hợp với vị ngọt của hải sản, tạo nên hương vị vô cùng hấp dẫn.