Điểm danh 5 loại rau bị phun hóa chất nhiều bạn cần biết

calendar 08/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

5 loại rau bị phun hóa chất nhiều đó là rau cải, đậu cô ve, mướp đắng, đậu giá, rau cần. Đây là 5 loại rau sử dụng phổ biến nhưng lại bị phun hóa chất nhiều.

Rau xanh là món ăn quan trọng và không thể thiếu trong bữa cơm gia đình. Tuy nhiên, hiện nay do muốn đẩy mạnh lợi nhuận nên nhiều người trồng rau cũng như thương lái lạm dụng hóa chất khiến rau xanh không còn là một món ăn an toàn.

Dưới đây là 5 loại rau bị phun hóa chất nhiều nhất bạn có thể tham khảo qua phần chia sẻ thông tin bên dưới đây.

Rau xanh là gì?

Rau xanh là một loại thực phẩm có màu xanh lục do chứa nhiều chất diệp lục. Chất này là một hợp chất hữu cơ có vai trò quan trọng trong quá trình quang hợp cây.

 

Rau xanh là một loại thực phẩm có màu xanh lục do chứa nhiều chất diệp lục

Rau xanh là một loại thực phẩm có màu xanh lục do chứa nhiều chất diệp lục


Rau xanh có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư, cung cấp năng lượng tốt cho cơ thể. Ngoài ra nó còn hỗ trợ hệ tiêu hóa rất tốt và tốt cho làn da cũng như là mái tóc.

Chính vì vậy, rau xanh nên được bổ sung vào chế độ ăn uống hàng này, theo khuyến nghị của Bộ Y tế, người trưởng thành mỗi ngày nên bổ sung 300g rau xanh trong bữa ăn của mình.

Điểm danh 5 loại rau bị phun hóa chất nhiều bạn cần biết

Theo kết quả nghiên cứu của Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) cho biết 5 loại rau có nguy cơ phun hóa chất cao nhất là rau cải, mướp đắng, đậu cô ve, đậu giá và rau cần, cụ thể:

Rau cải

Theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia (Bộ Y tế) cho biết rau cải là một trong những loại rau bị phun hóa chất nhiều nhất do đặc tính thu hút nhiều sâu bọ khi trồng trên đất.

 

Rau cải xanh

Rau cải xanh


Do vậy, các chủ vườn thường tăng cường phun thuốc trừ sâu và tưới phân đạm cho rau trước khi thu hoạch. Nhưng dư lượng thuốc trừ sâu cũng như phân bón trong rau còn rất cao không đủ thời gian phân hủy. Chính vì vậy, khi mua rau cải bạn nên cảnh giác hết sức đặc biệt là không nên sử dụng để ăn sống.

Mướp đắng

Ai cũng biết, mướp đắng là loại rau rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên để mướp lớn lên to đều, đẹp mã thì người trồng rau không những phun rất nhiều thuốc trừ sâu. Đồng thời là phun thêm thuốc kích thích sai hoa đậu quả nhằm tăng năng suất cây trồng.

Do vậy mướp đắng cũng là một trong 5 loại rau bị phun hóa chất nhiều nhất hiện nay.  Bởi thế, khi chọn mua mướp đắng bạn nên lựa chọn kích thước vừa phải, mặt vỏ có nhiều gân nhỏ li ti sẽ an toàn và chất lượng hơn.

Đậu cô ve

Những quả đậu cô ve mập và bóng, ít lông tơ, dài và đốt nào rõ đớt nấy thì rất có thể đó là kết quả lạm dụng phân bón hóa chất cho cây đặc biệt là phân bón lá.

 

Đậu cô ve

Đậu cô ve


Nếu tất cả số đậu này được bày bán nếu không có vết sâu bọ, chứng tỏ đậu đã bị phun thuốc trừ sâu rất nhiều trước khi đưa ra tiêu thụ.

Đậu giá

Một trong 5 loại rau bị phun hóa chất nhiều nhất không thể bỏ qua đậu giá, những cọng giá tròn lẳn, thân trắng phau, mập mạp rất dễ thu hút các bà nội trợ.

Thế nhưng loại giá đỗ này lại được tẩm nhiều hóa chất, do người sản xuất đã dùng phân bón lá trộn với các loại thuốc trừ sâu pha loãng tưới lên mầm đậu giá rồi ủ kín lại . Nó giúp giá đỗ nảy mầm nhanh nhưng lại rất khó thoát bớt thuốc trừ sâu do bị ủ kín.

Rau cần

Các mẹ nên cẩn thận với những mớ rau cần thân to, trắng ngần, nhưng lại nhanh bị héo thân khô tóp đi nhăn nheo hoặc khi nấu rau xanh bỗng biến thành màu xanh đen.

 

Rau cần

Rau cần


Đây là rau được phun rất nhiều hóa chất và phân bón lá rồi đấy. Bạn hãy cẩn trọng khi sử dụng nó nhé để tránh gây hại sức khỏe bản thân và những người trong gia đình.

Tóm lại, 5 loại rau bị phun hóa chất nhiều nhất phải kể đến rau cải, đậu giá, mướp đắng, đậu cô ve và rau cần. Để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình bạn nên hạn chế ăn những loại rau trên.

Mong rằng chia sẻ vừa rồi giúp bạn biết được 5 loại rau bị phun hóa chất nhiều để bạn hạn chế sử dụng. Theo dõi keeng thường xuyên để biết thêm nhiều lại bổ ích khác.

Theo phunutoday.vn

4.9/5 (24 votes)

05 09/24

Hướng dẫn nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà vạn người mê

Nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà bằng bí quyết đơn giản. Cụ thể như dùng thịt ba chỉ có tỷ lệ nạc mỡ bằng nhau, xào săn trước khi nấu, sử dụng nước dừa tươi,…

03 09/24

Bật đèn khẩn cấp ô tô: Khi nào sẽ cần thiết?

Bật đèn khẩn cấp ô tô sẽ trở nên cần thiết trong một số tình huống. Bao gồm như khi xe bị hỏng hóc trên đường, gặp tai nạn, đang dừng để chờ cứu hộ,…

01 09/24

3 loại thực phẩm không nên để tủ mát của mọi gia đình

Thực phẩm không nên để tủ mát sẽ gây biến chất, mất an toàn cho sức khỏe. Bao gồm như tỏi sống, khoai tây, hành tây, cà chua chín hoặc chưa chín, mật ong,…

30 08/24

Bí quyết rang Lạc giòn lâu, thơm ngon, không bị hôi

Rang Lạc giòn lâu bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Bao gồm như chọn các hạt đều, mẩy, rửa Lạc trước khi làm, nước bằng nồi chiên hoặc chảo truyền thống,…

28 08/24

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh: Sai lầm hay lợi ích?

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh trở thành việc không nên làm vì nhiều lý do. Cụ thể như biến động nhiệt độ làm ảnh hưởng chất lượng, dễ va đập làm nứt vỡ,…

26 08/24

Mách bạn 3 món ngon từ quả Việt Quất đơn giản, ngon miệng

Món ngon từ quả Việt Quất phải kể đến các món bánh nướng, bánh tráng miệng. Bên cạnh đó là đồ uống làm từ loại quả này cũng đưa miệng và bổ dưỡng.

24 08/24

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần - Những điều bạn cần biết!

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần- Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Tùy vào từng đối tượng sẽ có số lượng ăn khác nhau.

22 08/24

Bí quyết rán trứng không dính chảo, vàng rụm, đẹp mắt

Rán trứng không dính chảo bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Cụ thể như dùng cho ít muối vào, nêm một số gia vị khi đánh bông, để dầu sôi già, vặn nhỏ lửa.

20 08/24

Mách bạn 3 mẹo rán cá không dính chảo bạn nên biết

Mẹo rán cá không dính chảo bao gồm việc bôi lòng trắng trứng lên cá, không cho quá nhiều cá vào cùng một lúc. Ngoài ra, sát gừng xuống đáy chảo khá hiệu quả.

18 08/24

Bí quyết bảo quản bánh Chưng đúng cách luôn tươi ngon

Bảo quản bánh Chưng đúng cách bằng những bí quyết đơn giản, hiệu quả. Bao gồm như để nơi khô ráo, thoáng mát, sử dụng túi hút chân không, xếp vào tủ lạnh.

16 08/24

Hướng dẫn chọn dầu ăn đúng cách: Bí quyết cho bữa ăn ngon, an toàn

Chọn dầu ăn đúng cách rất cần thiết đối với người nội trợ. Chúng ta sử dụng các cách đơn giản như hiểu rõ từng loại, quan tâm điểm sôi, chọn theo mục đích,…

14 08/24

Mẹo làm nem rán giòn tan đơn giản tại nhà

Mẹo làm nem rán giòn tan nhất định ai cũng biết bí kíp này phết bia lên bánh đa nem, pha một bát nước đường loãng sau đó phết lên các cuộn nem chưa rán, dùng nước giấm phết lên bánh đa nem.

12 08/24

Điểm danh 5 món ăn kỵ ngày Tết theo quan niệm dân gian

Món ăn kỵ ngày Tết theo quan niệm dân gian bao gồm mực, thịt vịt, thịt chó. Bên cạnh đó, các món về cá cắt khúc và sầu riêng cũng trong danh sách không nên ăn vào ngày này.

10 08/24

4 lưu ý khi ăn trứng gà bạn cần biết

Lưu ý khi ăn trứng gà để đảm bảo sức khỏe bằng cách hãy chọn trứng gà an toàn, chế biến trứng gà đúng cách. Bên cạnh đó là nắm rõ được lượng trứng gà nên ăn, không kết hợp trứng cùng một số thực phẩm.

08 08/24

5 cách nhận biết trứng đã để lâu bạn nên biết

Cách nhận biết trứng đã để lâu đơn giản bằng việc quan sát vỏ trứng, cầm và lắc nhẹ trứng. Ngoài ra bạn cũng có thể soi trứng, kiểm tra mùi hay thả trứng vào nước.

06 08/24

Mách bạn 4 mẹo chiên khoai tây vàng giòn bạn không nên bỏ lỡ

Mẹo chiên khoai tây vàng giòn đơn giản thông qua cách chọn khoai tây, ngâm khoai tây trong nước lạnh. Ngoài ra, trước khi chiên bạn hãy chần khoai qua nước sôi và phải chiên qua 2 lần lửa.