Cách luộc thịt ngon đúng chuẩn bạn cần biết!

calendar 16/09/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách luộc thịt ngon đúng chuẩn có nhiều bí quyết để luộc thịt ngon, nhưng điều quan trọng là bạn cần phải chọn được loại thịt phù hợp và áp dụng đúng kỹ thuật luộc.

Luộc thịt là một món ăn đơn giản, dễ thực hiện nhưng để luộc được thịt ngon, mềm, ngọt và không bị bở thì không phải ai cũng biết. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách luộc thịt ngon đúng chuẩn, giúp bạn có thể tự tay chế biến món ăn ngon cho gia đình mình.

Cách luộc thịt ngon đúng chuẩn

Sau khi luộc, bạn có thể cho vài giọt rượu trắng vào nồi rồi để thịt ráo nước, cách này sẽ không còn mùi hôi và ăn ngon hơn. Đồng thời, thường xuyên hớt bọt sẽ làm sạch nước nấu, giúp thịt sạch và bớt hôi. Chuẩn bị: 500g thịt ba chỉ thơm ngon, một ít gừng, rượu nấu, nước rồi chế biến như sau:

 

Cách luộc thịt ngon đúng chuẩn bạn cần nắm rõ

Cách luộc thịt ngon đúng chuẩn bạn cần nắm rõ


Rửa sạch thịt mua dưới vòi nước, sau đó cho vào nồi sạch, thêm nước vừa đủ và một ít muối, lắc trong 3 tiếng để loại bỏ máu thừa trong thịt và giảm mùi hôi của thịt.

Sau khi ngâm thịt lợn, rửa sạch một lần, rồi cho lượng thịt lợn, gừng và rượu nấu thích hợp vào nồi, thêm lượng tương ứng. Nấu thịt trên lửa lớn cho đến khi thịt mềm.

Khi thịt mềm thì cho vào tô nước lạnh khoảng 3 phút để thịt săn chắc, thơm ngon, không bị thâm. Bạn muốn thịt lợn trắng, đẹp, luộc không bị ngả màu nâu, thêm chút muối và vài giọt giấm vào nước trong nồi khi đun.

Sau đó cho thịt vào, luộc chín khoảng 3 phút thì vớt thịt ra rửa sạch bằng nước lạnh rồi đun sôi một nồi khác và nấu cho đến khi chín. Thịt chuyển sang màu trắng đẹp mắt và được trình bày trên đĩa rất hấp dẫn.

Luộc thịt bằng nước sôi

Nhiều người cho rằng luộc thịt bằng nước sôi sẽ giúp thịt ngon ngọt hơn và ít bọt nổi lên, chứng tỏ thịt sạch, không bơm chất tăng trọng hay tạo nạc. Tuy nhiên, quan niệm này thực sự sai lầm và tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

 

Luộc thịt bằng nước sôi không ngon bằng nước lạnh

Luộc thịt bằng nước sôi không ngon bằng nước lạnh


Khi thả thịt sống vào nước sôi, các thớ thịt và hợp chất protein sẽ se cứng, đóng vón lại. Điều này khiến các chất bẩn, chất độc bên trong thịt không thể thoát ra ngoài, dẫn đến việc thịt bẩn và độc hại hơn.

Luộc thịt bằng nước sôi khiến thịt co lại, hấp thu nhiều hóa chất và chất bẩn hơn so với luộc bằng nước nguội.

Việc thiếu bọt trong nồi nước luộc thịt không đồng nghĩa với việc thịt sạch, mà do protein trong thịt đã bị biến tính, đóng vón lại.

Luộc thịt bằng nước nguội tuy không ngon ngọt bằng luộc bằng nước sôi nhưng lại đảm bảo an toàn và tốt cho sức khỏe hơn.

Luộc thịt bằng nước lạnh

Cho thịt vào nước lạnh ngay từ đầu. Trong quá trình nấu, các chất dinh dưỡng trong khoảng trống giữa các tế bào được giải phóng và khi các chất này được đẩy ra thì chất cặn cũng được đi theo.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc ăn uống tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi gia đình. Nhiều gia đình muốn ăn thịt ngon ngọt đã lựa chọn cách thả thịt vào nồi nước sôi. Người muốn ăn thịt sạch hơn nên cho thịt vào nước lạnh ngay từ đầu trước khi nấu.

Vì vậy, nhiều người dùng nước nóng để luộc khiến thịt lợn nhanh co lại và để lại nhiều máu. Thịt tan chảy từ bên trong ra ngoài. Điều này làm cho thịt có mùi gỗ thông, cứng và khô.

Chính vì vậy khi luộc thịt phải dùng nước lạnh, nhiệt độ nước ấm dần, lượng máu dư thừa trong cơ thể lợn từ từ chảy ra ngoài để không có mùi hôi sau khi nấu.

Kết luận

Tóm lại, cách luộc thịt ngon đúng chuẩn bạn cần chuẩn bị chu đáo từ khâu nguyên liệu đến khâu chế biến.

Trên đây là một số mẹo về cách luộc thịt ngon đúng chuẩn nhất định bạn phải biết! Chúc bạn sẽ thành công với những bí kíp trong bài.

Theo Phunutoday.vn

5/5 (10 votes)

14 09/24

Mách bạn 3 cách bảo quản phô mai hiệu quả ngay tại nhà

Bảo quản phô mai hiệu quả trước tiên bạn hãy giữ trong môi trường mát mẻ. Bên cạnh đó, chị em nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cũng như bảo quản theo từng loại.

12 09/24

Cách luộc thịt ngon đúng chuẩn bạn cần biết!

Cách luộc thịt ngon đúng chuẩn có nhiều bí quyết để luộc thịt ngon, nhưng điều quan trọng là bạn cần phải chọn được loại thịt phù hợp và áp dụng đúng kỹ thuật luộc.

10 09/24

Một số kỹ thuật chiên ngoài giòn trong mềm bạn cần biết!

Kỹ thuật chiên ngoài giòn trong mềm phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ khâu lựa chọn nguyên liệu, sơ chế, lựa chọn dầu ăn, kiểm soát nhiệt độ, thời gian chiên,…

08 09/24

Hướng dẫn 3 cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả

Cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp. Ngoài ra, chị em cũng nên quan tâm đến cách đóng gói và thời gian bảo quản.

06 09/24

Cắt bánh Chưng không bị dính dao: Đơn giản và hiệu quả

Cắt bánh Chưng không bị dính dao đơn giản, hiệu quả. Cụ thể như bạn bọc xung quanh dụng cụ lớp màng thực phẩm. Điều này giúp miếng bánh sắc nét, đẹp mắt.

04 09/24

Hướng dẫn nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà vạn người mê

Nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà bằng bí quyết đơn giản. Cụ thể như dùng thịt ba chỉ có tỷ lệ nạc mỡ bằng nhau, xào săn trước khi nấu, sử dụng nước dừa tươi,…

02 09/24

Bật đèn khẩn cấp ô tô: Khi nào sẽ cần thiết?

Bật đèn khẩn cấp ô tô sẽ trở nên cần thiết trong một số tình huống. Bao gồm như khi xe bị hỏng hóc trên đường, gặp tai nạn, đang dừng để chờ cứu hộ,…

31 08/24

3 loại thực phẩm không nên để tủ mát của mọi gia đình

Thực phẩm không nên để tủ mát sẽ gây biến chất, mất an toàn cho sức khỏe. Bao gồm như tỏi sống, khoai tây, hành tây, cà chua chín hoặc chưa chín, mật ong,…

29 08/24

Bí quyết rang Lạc giòn lâu, thơm ngon, không bị hôi

Rang Lạc giòn lâu bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Bao gồm như chọn các hạt đều, mẩy, rửa Lạc trước khi làm, nước bằng nồi chiên hoặc chảo truyền thống,…

27 08/24

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh: Sai lầm hay lợi ích?

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh trở thành việc không nên làm vì nhiều lý do. Cụ thể như biến động nhiệt độ làm ảnh hưởng chất lượng, dễ va đập làm nứt vỡ,…

25 08/24

Mách bạn 3 món ngon từ quả Việt Quất đơn giản, ngon miệng

Món ngon từ quả Việt Quất phải kể đến các món bánh nướng, bánh tráng miệng. Bên cạnh đó là đồ uống làm từ loại quả này cũng đưa miệng và bổ dưỡng.

23 08/24

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần - Những điều bạn cần biết!

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần- Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Tùy vào từng đối tượng sẽ có số lượng ăn khác nhau.

21 08/24

Bí quyết rán trứng không dính chảo, vàng rụm, đẹp mắt

Rán trứng không dính chảo bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Cụ thể như dùng cho ít muối vào, nêm một số gia vị khi đánh bông, để dầu sôi già, vặn nhỏ lửa.

19 08/24

Mách bạn 3 mẹo rán cá không dính chảo bạn nên biết

Mẹo rán cá không dính chảo bao gồm việc bôi lòng trắng trứng lên cá, không cho quá nhiều cá vào cùng một lúc. Ngoài ra, sát gừng xuống đáy chảo khá hiệu quả.

17 08/24

Bí quyết bảo quản bánh Chưng đúng cách luôn tươi ngon

Bảo quản bánh Chưng đúng cách bằng những bí quyết đơn giản, hiệu quả. Bao gồm như để nơi khô ráo, thoáng mát, sử dụng túi hút chân không, xếp vào tủ lạnh.

15 08/24

Hướng dẫn chọn dầu ăn đúng cách: Bí quyết cho bữa ăn ngon, an toàn

Chọn dầu ăn đúng cách rất cần thiết đối với người nội trợ. Chúng ta sử dụng các cách đơn giản như hiểu rõ từng loại, quan tâm điểm sôi, chọn theo mục đích,…