Vượt qua chán nản: Bí quyết lấy lại niềm vui trong cuộc sống

calendar 26/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Vượt qua chán nản bằng những bí quyết đơn giản, hiệu quả. Bao gồm như viết những suy nghĩ vào nhật ký, lên kế hoạch tuần mới, học thêm một ngoại ngữ mới,…

Sự chán chường thường xuất phát từ cảm giác bị ràng buộc trong công việc hàng ngày đơn điệu. Dù bạn đang thư giãn như đọc sách, xem phim mà vẫn không thấy vui. Dưới đây hệ thống cung cấp thông tin về bí quyết vượt qua chán nản. Cùng tìm hiểu nhé!

Viết nhật ký nói ra suy nghĩ bản thân giúp vượt qua chán nản

Chuyên gia khuyên rằng, chúng ta hãy viết nhật ký mỗi lúc buồn chán. Điều này nhằm để khám phá nguyên nhân của tâm trạng cô đơn. Việc ghi lại suy nghĩ bất kể tích cực hay tiêu cực, việc này rất quan trọng để hiểu và xử lý tâm trạng của mình.

 

Viết nhật ký trở thành cách vượt qua chán nản đơn giản, hiệu quả

Viết nhật ký trở thành cách vượt qua chán nản đơn giản, hiệu quả


Việc chia sẻ những câu chuyện buồn cũng có thể được khai thác một cách sáng tạo. Hành động này giúp chúng ta trở thành người kể chuyện hoặc chuyên gia tư vấn, khuyến khích tinh thần.

Lên kế hoạch cho tuần giúp vượt qua chán nản

Một phương pháp hiệu quả để thoát khỏi tình trạng này chính là lên kế hoạch. Mọi người hãy lên thời gian biểu cho hoạt động cần thực hiện, mục tiêu muốn đạt được trong tuần.

 

Bạn hãy lên kế hoạch cho những dự định cho tuần tới để quên đi tâm trạng chán nản

Bạn hãy lên kế hoạch cho những dự định cho tuần tới để quên đi tâm trạng chán nản


Bạn có thể tạo ra danh sách công việc hàng ngày chi tiết. Bao gồm các khía cạnh như công việc, cuộc sống cá nhân, xã hội, thực đơn ẩm thực muốn thử nấu. Thậm chí cả việc chọn trang phục cho ngày tiếp theo cũng có thể làm.

Học thêm ngoại ngữ mới

Điều này sẽ cần một lịch trình bận rộn trong nhiều giờ mỗi ngày. Đồng thời, việc học thêm ngôn ngữ mới cung cấp một lượng kiến thức hữu ích. Điều này cũng sẽ khuyến khích chúng ta khám phá thế giới du lịch.

 

Khi chán nản, chúng ta hãy học thêm ngôn ngữ mới

Khi chán nản, chúng ta hãy học thêm ngôn ngữ mới


Theo chuyên gia, việc học ngoại ngữ trở thành kỹ năng mềm mà tất cả mọi người nên có. Nhờ vào kỹ năng này, bạn có thể đạt được thành công đáng kinh ngạc chỉ sau một thời gian ngắn. Mỗi ngày các bạn trẻ chỉ cần dành 15 phút, sau thời gian kết quả đem lại sẽ vô cùng bất ngờ.

Ngày nay, quá trình học ngoại ngữ trở nên đơn giản hơn. Chúng ta hãy đăng ký khóa học online, sử dụng phần mềm hoặc đọc sách về ngôn ngữ muốn học.

Chăm sóc vườn cây của mình

Khi chăm sóc khu vườn, mọi người không chỉ tạo ra không gian ngoại thất đẹp mắt. Sở thích này còn nuôi dưỡng tinh thần và sức khỏe.

 

Khi làm vườn, chúng ta cảm thấy bình yên, thư giãn, quên đi những ưu phiền

Khi làm vườn, chúng ta cảm thấy bình yên, thư giãn, quên đi những ưu phiền


Để tránh xa cảm giác chán chường, bạn hãy tìm cho mình niềm đam mê hay hoạt động yêu thích. Điều này để giữ cho tâm hồn luôn sống động, thoải mái.

Việc chăm sóc cây cỏ và quan sát chúng phát triển trở thành một trải nghiệm thú vị. Đối với nhiều người, làm vườn giống như thiền định. Tại nơi này, chúng ta sẽ quên đi lo toan và hòa mình vào thiên nhiên, tìm thấy sự bình yên.

Thay đổi và khởi đầu lại mọi thứ

Khi gặp tình trạng này, bạn cảm thấy chán chường với cuốn sách hiện tại hoặc bộ phim đang xem. Dù lí do là gì, chúng cũng không khiến bản thân phấn khích hơn. Do đó, mọi người hãy để chúng qua một bên.

 

Khi chán trường, mọi người hãy bắt đầu lại mọi thứ để khôi phục tâm trạng

Khi chán trường, mọi người hãy bắt đầu lại mọi thứ để khôi phục tâm trạng


Cuộc đời quá ngắn ngủi sẽ lãng phí khi dành thời gian cho những điều không mang lại niềm vui. Cho nên, chúng ta hãy chọn một quyển truyện mới từ kệ sách. Sau đó, các bạn trẻ bắt đầu cuộc hành trình với câu chuyện mà bản thân mong muốn.

Kết luận

Tóm lại, cảm xúc tiêu cực chỉ xuất hiện tạm thời. Chúng có thể xuất hiện ở tất cả mọi người ở mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, có rất nhiều cách để thoát khỏi tình trạng này và tìm lại niềm vui trong cuộc sống. Cụ thể như viết những suy nghĩ vào nhật ký, lên kế hoạch tuần mới, học thêm một ngoại ngữ mới,…

Hy vọng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về bí quyết vượt qua chán nản để tìm lại niềm vui trong cuộc sống.

Theo Vnexpress.net

4.8/5 (15 votes)

14 09/24

Điều kiện khi phá thai được hưởng chế độ BHXH bạn nên biết

Phá thai được hưởng chế độ BHXH khi bạn đã tham gia BHXH bắt buộc, có giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản.

12 09/24

3 trường hợp CMND không còn giá trị ai cũng nên biết

Trường hợp CMND không còn giá trị khi một người dùng hai hay nhiều CMND, ra nước ngoài định cư. Hay người dùng thôi hoặc bị tước quốc tịch VN,...

10 09/24

Những chi phí nuôi heo thịt trang trại bạn nên biết

Chi phí nuôi heo thịt trang trại bao gồm các khoản từ con giống, thức ăn, nhân công. Ngoài ra, tiền về điện nước, thuốc thú y mà bạn cần phải đóng hàng tháng.

08 09/24

Trẻ 2 xoáy tóc: Thông minh hay chỉ là quan niệm dân gian?

Trẻ hai xoáy tóc quan niệm dân gian cho rằng thường thông minh, lanh lợi và có nhiều tài lẻ. Hình ảnh những đứa trẻ này được ví như "con nhà trời", mang theo nhiều niềm hy vọng và may mắn.

06 09/24

Hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi

Làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi bằng 2 cách. Cụ thể như thực hiện đăng ký qua công Dịch vụ Công hoặc đến trực tiếp Cục Xuất nhập cảnh của địa phương.

04 09/24

Các mức phạt không thắt dây an toàn. Lợi ích của việc thắt giây an toàn

Mức phạt không thắt dây an toàn đối với người điều khiển dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng. Người được chở bị xử phạt hành chính từ 300.000 – 500.000 đồng.

02 09/24

Mách bạn 5 cách ăn nhiều Protein không tăng cân

Cách ăn nhiều Protein không tăng cân bằng việc chú ý phần ăn, kết hợp cùng sữa. Ngoài ra bạn nên chọn phương pháp nấu phù hợp, thành phần dinh dưỡng và nên kết hợp với rau.

31 08/24

Chi phí khi nuôi một chú mèo: Hàng tháng cần bao nhiêu tiền?

Chi phí khi nuôi một chú mèo bao gồm tiền thức ăn, cát vệ sinh hàng tháng. Bên cạnh đó là dịch vụ y tế để chăm sóc một chú thú cưng.

29 08/24

Rửa tay trước khi QHTD: Chìa khóa cho cuộc yêu an toàn

Rửa tay trước khi QHTD trở thành bước vô cùng quan trọng, cho cuộc yêu an toàn. Bởi vì điều này giúp phòng tránh nhiễm trùng tiểu, thúc đẩy sự gần gũi,…

27 08/24

Tết Nguyên tiêu là gì? Nét đẹp văn hóa của người Việt

Tết Nguyên tiêu là gì? Ngày lễ này rất quan trọng đối với người dân Việt Nam. Dịp này diễn ra từ ngày 14 - 15 tháng Giêng âm lịch, mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

25 08/24

Chỉ ra nhóm đối tượng được cấp BHYT miễn phí

Đối tượng được cấp BHYT miễn phí do cơ quan Bảo hiểm xã hội đóng hoặc do ngân sách nhà nước đóng.

23 08/24

3 công dụng Ăng ten ô tô không thể bỏ qua

Công dụng Ăng ten ô tô không phải ai cũng nắm rõ hết. Chúng nâng cao khả năng truyền thông, hạn chế lực kháng cho phương tiện, giảm nhiễu tín hiệu, tránh sét.

21 08/24

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông: Bí quyết hành trình an toàn

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông giúp cho hành trình an toàn. Lúc này bề mặt lốp co lại, nếu không cung cấp đủ hơi, lớp cao su sẽ rạn nứt khi nhiệt độ tăng.

19 08/24

Bật đèn pha không đúng quy định: Mức xử phạt là bao nhiêu?

Bật đèn pha không đúng quy định xe ô tô phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng, xe gắn máy 100.000 – 200.000 đồng. Ngoài ra, xe kéo từ 400.000 – 600.000 đồng.

17 08/24

Xe điện dễ say hơn xe xăng: Nguyên nhân do đâu?

Xe điện dễ say hơn xe xăng có thể do bạn tăng tốc xe nhanh khi sử dụng. Bên cạnh đó là ít tiếng ồn hay tầm nhìn hạn chế cũng là lý do gây ra hiện tượng trên.

15 08/24

4 lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi sử dụng xe hơi

Lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi không tập trung, dùng hai chân điều khiển ga và phanh. Ngoài ra, việc sử dụng giày cao gót hay lười rời chân từ ga sang phanh.