5 cách chuyển đổi đơn giản với Social Media

calendar 04/05/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

Hiện nay, Social Media hay phương tiện truyền thông mạng xã hội là nguồn cung cấp lượng lớn của một web. Vì vậy, bài viết hôm nay chuyên trang chia sẻ 5 cách chuyển đổi đơn giản với Social Media. Cùng tham khảo bạn nhé!

Nhắm mục tiêu lại các khách hàng trước đây

Đối với doanh nghiệp nhỏ, họ sẽ tập chung vào việc có được khách hàng mới. Họ đánh giá khả năng thu hút được khách hàng trước đây của mình.

Tuy nhiên, theo nghiên cứu cho thấy sẽ rẻ hơn để giữ khách hàng hiện tại so với việc đi tìm khách hàng mới. Hơn nữa, các doanh nghiệp nhỏ có cơ hội bán hàng từ 60-70% cho khách hàng cũ. Trong khi cơ hội này cho khách hàng mới chiếm 5-20%.

Nhắm mục tiêu lại các khách hàng trước đây

Nhắm mục tiêu lại các khách hàng trước đây của bạn là hoạt động không nên bỏ qua. Nếu muốn có thêm lưu lượng truy cập và doanh số. Bất kỳ trải nghiệm người dùng nào cũng có thể khôi phục lại được bằng cách xây dựng chiến lược nhằm mục tiêu lại.

Xây dựng nội dung theo mùa

Một trong những cách hiệu quả nhất để nổi bật hơn so với đối thủ. Đồng thời nhận được nhiều lưu lượng truy cập hơn là làm sống lại các chiến dịch truyền thông mạng xã hội của bạn bằng Content Marketing theo mùa.

Ví dụ khi mùa nắng nóng đến, có nhiều người quan tâm đến việc thực hiện một số hành động nào mà kể cả họ không có kế hoạch trước.

Tính thời vụ là cách doanh nghiệp nhỏ thu hút sự quan tâm đến các điểm mấu chốt của chiến lược. Khi bạn bắt đầu xem xét các xu hướng theo mùa để tìm ra khi nào sự quan tâm của khách hàng bắt đầu lên đỉnh điểm. Lúc đó bạn có thể ra tay nhanh nhất có thể.

Sức mạnh của tính thời vụ được các Marketer sử dụng trong Social Media Marketing hoặc tiếp thị truyền thông mạng xã hội. Một trong những ví dụ kinh điển nhất về phương thức này là Starbucks, một chuyên gia Marketing theo mùa.

Họ đã chuẩn bị Pumpkin Spice Latte vào đầu tháng 9 và Mocha cola trắng nướng gần Giáng sinh. Hơn nữa, các ưu đãi theo mùa họ luôn khác nhau. Tùy thuộc vào từng quốc gia để kết nối tốt hơn với khách hàng và đáp ứng của họ.

Hãy đa dạng hóa CTAs

Hãy đa dạng hóa CTAs

Người dùng các phương tiện truyền thông mạng xã hội là những người bí ẩn. Cũng không dễ dàng thuyết phục người nào đấy tải xuống những thứ bạn muốn. Bởi vậy, nếu bạn muốn khơi dậy mối quan tâm đến người dùng trên các phương tiện truyền thông mạng xã hội hãy tạo ra nội dung hấp dẫn.

Cách tốt nhất để bạn làm được điều đó là hãy bắt đầu từ ngữ và vị trí CTA của bạn. Viết nội dung theo định hướng chuyển đổi giúp mọi người trả lời câu hỏi quan trọng. Đồng thời cung cấp thêm cho họ một hành động đơn giản để làm.

Điều có thêm cả hứng, hãy tìm hiểu các nhóm từ khóa có hiệu suất cao. Bởi những nhóm này có khả năng hành động cao. Để thu hút thêm lượng truy cập và khách hàng tiềm năng, bạn hãy sử dụng toàn bộ nội dung mang tính trực quan cho CTAs trên trang của bạn.

Nên tự động hóa các cuộc hội thoại bằng Chatbot

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp nhỏ sử dụng Chatbox như là cách giao tiếp hiệu quả cùng khách hàng của mình. Để cạnh tranh trong giới kinh doanh hiện đại, bạn nên tự động hóa các cuộc hội thoại bằng Chatbox.

Nên tự động hóa các cuộc hội thoại bằng Chatbot

Một số lợi ích mà Chatbox đem lại cho doanh nghiệp của bạn như sau:

- Tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

- Tạo thêm lưu lượng truy cập và khách hàng tiềm năng. Chatbox có thể thu thập hiệu quả các thông tin cần thiết để phục vụ khách hàng tiềm năng.

- Cải thiện trải nghiệm người dùng.

- Phục vụ khách hàng 24/24. Nhiều khách hàng không thể chờ đợi và muốn nhận được câu trả lời ngay lập tức cho câu hỏi của mình.

Tạo ra các tài sản có thể chia sẻ

Dù bạn muốn thúc đẩy lưu lượng truy cập từ các phương tiện truyền thông mạng xã hội. Hay quảng bá các chiến dịch quảng cáo trên phương tiện truyền thông mạng xã hội của mình. Đừng cố gắng bán hàng ngay mà hãy cố gắng tham gia chia sẻ, xây dựng mối quan tâm của họ trước.

Hãy tạo một hướng dẫn thông tin, nội dung hữu ích giúp giải quyết các vấn đề của khách hàng. Viết một cuộc khảo sát hấp dẫn giúp xác định vấn đề người dùng đang gặp và khiến mọi người quan tâm.

Trên đây là 5 cách chuyển đổi đơn giản với Social Media. Mong rằng, với những chia sẻ này hữu ích đến bạn rất nhiều. Nếu còn thắc mắc gì hãy bình luận bên dưới để được giải đáp nhanh chóng bạn nhé!

Theo Marketingtrips.com

4.9/5 (93 votes)

17 04/24

cách xác định chi phí quảng cáo TikTok mới nhất hiện nay

Chi phí quảng cáo Tiktok là khoản tiền phải trả cho nền tảng khi thiết đặt chiến dịch quảng cáo. Và bạn nên tối ưu ngân sách quảng cáo của mình ngay từ giai đoạn đầu.

15 04/24

Est trong logo là gì? Sử dụng cho thương hiệu nào?

Est trong logo là gì? Trong thế giới thiết kế đồ họa, keywordest là yếu tố bắt buộc để tạo ra một thương hiệu đẳng cấp nhằm mục đích gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Đã có nhiều doanh nghiệp Việt nhận thức được tầm quan trọng của việc sử dụng keywordest.

13 04/24

Dấu tích xanh Facebook là gì? Hướng dẫn cách đăng ký thành công 100%

Tích xanh Facebook được coi là công cụ nhận diện giữa tài khoản chính chủ và mạo danh. Thế nhưng, quy trình đăng ký khá phức tạp và tốn nhiều thời gian nên bạn cần nắm rõ điều kiện.

11 04/24

Tích xanh Tiktok là gì? Tìm hiểu cách đăng ký

Tích xanh Tiktok là dấu hiệu chứng minh tài khoản của bạn đã được xác minh. Hiện nay có rất nhiều người tham gia nên nội dung Tiktok ngày càng trở nên hấp dẫn hơn.

09 04/24

Tích xanh Facebook là gì? Có tác dụng như thế nào?

Tích xanh Facebook được côi là dấu xác nhận chính chủ của trang cá nhân hoặc các fanpage. Điều này giúp mọi người phân biệt được nick thật và ảo.

07 04/24

KDOL là gì? Tìm hiểu ưu, nhược điểm của KDOL

Kinh doanh online KDOL đang là xu hướng kinh doanh mới trên toàn thế giới. Khi internet lên ngôi, khả năng tiếp cận khách hàng được mở rộng thì lại càng có thêm người dấn thân vào còn đường này.

05 04/24

Đại sứ thương hiệu là gì? Có sự khác biệt như thế nào đối với gương mặt đại diện?

Đại sứ thương hiệu được coi là gương mặt đại diện cho thương hiệu để quảng bá và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Tuy nhiên, sự nhầm lẫn giữa vai trò đại sứ thương hiệu Hyein và Rm đã cho thấy sự khác biệt giữa vị trí này với các chức danh đại diện khác của nhãn hàng thời trang.

03 04/24

4P Marketing là gì? Chiến lược và quy trình triển khai như thế nào?

4P Marketing là những kiến thức cơ bản cốt lõi được áp dụng trong các doanh nghiệp lớn, nhỏ. Chiến lược ấy bao gồm giá cả, sản phẩm, địa điểm và xúc tiến.

01 04/24

Facebook thông báo ngừng tính năng chốt đơn trên Livestream

Facebook thông báo ngừng tính năng chốt đơn trên Livestream này khiến nhiều đứng ngồi không yên. Đặc biệt với những người bán online và xưởng với lượng lớn hàng cần xuất.

30 03/24

Top những người chơi TikTok sở hữu khối tài sản giàu nhất thế giới

TikTok được cả thế giới biết đến là một nền tảng truyền thông xã hội đặc biệt thành công, thôi thúc rất nhiều nghệ sĩ giải trí trẻ nảy sinh mong ước trở nên nổi tiếng và giàu có.

28 03/24

Kế hoạch Marketing là gì? 7+ Bước lập kế hoạch Marketing sản phẩm mới

Việc xây dựng kế hoạch Marketing để cho ra một sản phẩm, dịch vụ, giải pháp mới ra thị trường là bước vô cùng quan trọng quyết định đến việc bán hàng thành công hay thất bại.

26 03/24

Tất tần kiến thức về hành vi mua của người tiêu dùng

Hành vi mua của người tiêu dùng là một trong những chủ đề quan trọng được doanh nghiệp đưa vào nghiên cứu và phân tích, từ đó chọn ra được chiến lược kinh doanh phù hợp.

24 03/24

Phân tích chiến lược Marketing độc nhất vô nhị của hãng Durex

Durex là thương hiệu bao cao su nổi tiếng hàng đầu thế giới. Họ có những chiến lược Marketing táo bạo, giàu sức tưởng tượng và luôn tự hào về sự sáng tạo của chính mình.

22 03/24

Khám phá chiến lược marketing đem lại sự thành công cho thương hiệu Apple

Apple là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ điện tử hiện nay. Thành công này đến từ chất lượng sản phẩm tuyệt vời cùng chiến dịch marketing hiệu quả.

20 03/24

KOC là gì? Liệu KOC có soán ngôi KOLs Marketing trong tương lai?

Ngành quảng cáo đang ngày một phát triển với sự tham gia của các bên nhằm đẩy mạnh doanh số kinh doanh cho các hãng sản xuất. Không chỉ có KOLs, KOC cũng có tầm ảnh hưởng.

18 03/24

Bật mí những điều cần biết về reup video dành cho người mới bắt đầu

Reup - một thuật ngữ vô cùng quen thuộc đối với người hiểu biết về các nền tảng mạng xã hội. Đây là một lựa chọn kiếm tiền phổ biến của rất nhiều YouTuber hiện nay.