3 công dụng Ăng ten ô tô không thể bỏ qua

calendar 04/09/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Công dụng Ăng ten ô tô không phải ai cũng nắm rõ hết. Chúng nâng cao khả năng truyền thông, hạn chế lực kháng cho phương tiện, giảm nhiễu tín hiệu, tránh sét.

Bộ phận này không thể thiếu trên ô tô. Chi tiết này đóng vai trò như "cánh tay thu nhận" các tín hiệu quan trọng. Từ đó, cột thu sóng giúp bạn kết nối với thế giới bên ngoài, đảm bảo an toàn khi lái. Dưới đây hệ thống cung cấp thông tin về 3+ công dụng Ăng ten ô tô không thể bỏ qua. Tìm hiểu nhé!

Ăng ten trên xe hơi là gì?

Công cụ này có chức năng thu phát sóng điện từ. Chúng được sử dụng trên xế hộp để nhận và truyền tín hiệu từ các thiết bị. Bao gồm như đài phát thanh AM FM, truyền hình, GPS, Smartphone và các hệ thống khác.

 

Công dụng Ăng ten ô tô giúp giảm nhiễu sóng điện từ

Công dụng Ăng ten ô tô giúp giảm nhiễu sóng điện từ


Chi tiết này giúp cải thiện chất lượng và phạm vi sóng của các sóng vô tuyến không dây. Điều này đảm bảo người ngồi trong ô tô tiếp cận dịch vụ truyền thông, thông tin hiệu quả.

Ngoài ra, bộ phận này thu tín hiệu từ đài phát thanh qua đầu radio của xe. Chúng hỗ trợ chúng ta nghe âm thanh khi điều khiển phương tiện. Bình thường, công cụ này được gắn trên nóc xế hộp hoặc ở phía trên gương chiếu hậu. Chúng không thể điều chỉnh lên xuống, tuy nhiên có thể tháo ra khỏi thân xe.

Ăng ten được đặt ở một vị trí cố định, cụ thể như trên mui hoặc mái xe hơi. Để tránh hỏng hóc, bạn cần tháo thiết bị này trước khi rửa xe. Hoặc chúng ta vệ sinh dưới độ cao của cột thu sóng.

Các loại Ăng ten ô tô hiện nay

Bộ phận này được chia thành hai nhóm trên thị trường. Bao gồm cột thu sóng cơ bản và Ăng ten vây cá mập. Loại cơ bản giúp tăng cường tín hiệu Radio và vệ tinh cho xe hơi.

 

Công dụng Ăng ten ô tô giúp nâng cao khả năng truyền thông của các thiết bị trên xe

Công dụng Ăng ten ô tô giúp nâng cao khả năng truyền thông của các thiết bị trên xe


Trong khi loại còn lại sẽ thời trang hơn, làm cho ô tô trở nên hấp dẫn, ấn tượng. Ngày nay, có nhiều loại Ăng ten vây cá mập được dùng để nâng cao thẩm mỹ cho phương tiện.

Ăng ten cơ bản sẽ phổ biến và giá thành rẻ hơn. Việc lắp đặt dễ dàng và thường được thực hiện trên mái xe hoặc cửa sổ. Tuy nhiên, loại này thường không đủ mạnh. Vì vậy, tại khu vực có tín hiệu yếu hoặc xa trung tâm thành phố, chúng sẽ thu sóng kém.

Đối với Ăng ten vây cá mập có thiết kế đẹp mắt hơn. Vị trí lắp đặt thường trên nóc xế hộp. Cột thu sóng này cho phép thu phát tốt và ổn định hơn tại những nơi có sóng điện từ kém.

Tuy nhiên, giá thành của loại này sẽ cao hơn so với loại cơ bản. Việc lắp đặt có thể phức tạp hơn do cần phải rút dây cáp qua từ đỉnh xe hơi vào bên trong.

3+ công dụng Ăng ten ô tô bạn cần biết

Bộ phận này tuy nhỏ nhưng lại đóng vai trò vô cùng quan trọng, Ăng ten ô tô như "cầu nối" giúp ô tô kết nối với thế giới bên ngoài. Chúng có những công dụng hữu ích như sau, cụ thể:

 

Ăng ten ô tô gồm loại cơ bản và loại hình dáng vây cá mập

Ăng ten ô tô gồm loại cơ bản và loại hình dáng vây cá mập


●        Nâng cao khả năng truyền thông trong xe: Chức năng chính của chi tiết này là thu phát sóng. Điều này giúp bạn dễ dàng bắt sóng hơn.

●        Giảm lực kháng cho ô tô: Cấu trúc hình vây cá mập của Ăng ten có thiết kế xẻ và thon dài. Nhờ vậy, khi di chuyển ngược chiều gió, xế hộp vẫn duy trì được tốc độ ổn định

●        Tránh sét cho xe: Công cụ hoạt động như một dây tiếp đất cho thiết bị điện trên xe hơi. Do đó, khi lái xe trong thời tiết bão, công cụ này giúp giảm nguy cơ bị sét đánh.

●        Giảm nhiễu tín hiệu: Các loại Ăng ten trên các xe hạng sang thường được trang bị tính năng chống nhiễu sóng điện từ. Các chi tiết này dựa trên nguyên lý động lực học của không khí.

Ngoài ra, chúng ta cần lựa chọn loại phù hợp với nhu cầu và kiểu dáng ô tô của mình. Khi tiến hành lắp đặt, mọi người nên đến các Gara uy tín để đảm bảo chất lượng và độ bền.

Kết luận

Tóm lại, bộ phận nhỏ này đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động của xe. Bạn nên tìm hiểu rõ công dụng của công cụ này. Điều này sẽ giúp tài xế sử dụng và bảo quản một cách hiệu quả nhất.

Hy vọng bài viết của hệ thống cung cấp cho bạn đọc những thông tin hữu ích về 3+ công dụng Ăng ten ô tô không thể bỏ qua.

Theo Vtcnews.vn

4.9/5 (7 votes)

14 09/24

Điều kiện khi phá thai được hưởng chế độ BHXH bạn nên biết

Phá thai được hưởng chế độ BHXH khi bạn đã tham gia BHXH bắt buộc, có giấy tờ chứng minh. Ngoài ra, người lao động cần nộp hồ sơ đề nghị hưởng chế độ thai sản.

12 09/24

3 trường hợp CMND không còn giá trị ai cũng nên biết

Trường hợp CMND không còn giá trị khi một người dùng hai hay nhiều CMND, ra nước ngoài định cư. Hay người dùng thôi hoặc bị tước quốc tịch VN,...

10 09/24

Những chi phí nuôi heo thịt trang trại bạn nên biết

Chi phí nuôi heo thịt trang trại bao gồm các khoản từ con giống, thức ăn, nhân công. Ngoài ra, tiền về điện nước, thuốc thú y mà bạn cần phải đóng hàng tháng.

08 09/24

Trẻ 2 xoáy tóc: Thông minh hay chỉ là quan niệm dân gian?

Trẻ hai xoáy tóc quan niệm dân gian cho rằng thường thông minh, lanh lợi và có nhiều tài lẻ. Hình ảnh những đứa trẻ này được ví như "con nhà trời", mang theo nhiều niềm hy vọng và may mắn.

06 09/24

Hướng dẫn làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi

Làm Passport gắn chíp nhanh và tiện lợi bằng 2 cách. Cụ thể như thực hiện đăng ký qua công Dịch vụ Công hoặc đến trực tiếp Cục Xuất nhập cảnh của địa phương.

04 09/24

Các mức phạt không thắt dây an toàn. Lợi ích của việc thắt giây an toàn

Mức phạt không thắt dây an toàn đối với người điều khiển dao động từ 800.000 – 1.000.000 đồng. Người được chở bị xử phạt hành chính từ 300.000 – 500.000 đồng.

02 09/24

Mách bạn 5 cách ăn nhiều Protein không tăng cân

Cách ăn nhiều Protein không tăng cân bằng việc chú ý phần ăn, kết hợp cùng sữa. Ngoài ra bạn nên chọn phương pháp nấu phù hợp, thành phần dinh dưỡng và nên kết hợp với rau.

31 08/24

Chi phí khi nuôi một chú mèo: Hàng tháng cần bao nhiêu tiền?

Chi phí khi nuôi một chú mèo bao gồm tiền thức ăn, cát vệ sinh hàng tháng. Bên cạnh đó là dịch vụ y tế để chăm sóc một chú thú cưng.

29 08/24

Rửa tay trước khi QHTD: Chìa khóa cho cuộc yêu an toàn

Rửa tay trước khi QHTD trở thành bước vô cùng quan trọng, cho cuộc yêu an toàn. Bởi vì điều này giúp phòng tránh nhiễm trùng tiểu, thúc đẩy sự gần gũi,…

27 08/24

Tết Nguyên tiêu là gì? Nét đẹp văn hóa của người Việt

Tết Nguyên tiêu là gì? Ngày lễ này rất quan trọng đối với người dân Việt Nam. Dịp này diễn ra từ ngày 14 - 15 tháng Giêng âm lịch, mang nhiều ý nghĩa tâm linh.

25 08/24

Chỉ ra nhóm đối tượng được cấp BHYT miễn phí

Đối tượng được cấp BHYT miễn phí do cơ quan Bảo hiểm xã hội đóng hoặc do ngân sách nhà nước đóng.

23 08/24

3 công dụng Ăng ten ô tô không thể bỏ qua

Công dụng Ăng ten ô tô không phải ai cũng nắm rõ hết. Chúng nâng cao khả năng truyền thông, hạn chế lực kháng cho phương tiện, giảm nhiễu tín hiệu, tránh sét.

21 08/24

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông: Bí quyết hành trình an toàn

Bơm lốp căng hơn vào mùa đông giúp cho hành trình an toàn. Lúc này bề mặt lốp co lại, nếu không cung cấp đủ hơi, lớp cao su sẽ rạn nứt khi nhiệt độ tăng.

19 08/24

Bật đèn pha không đúng quy định: Mức xử phạt là bao nhiêu?

Bật đèn pha không đúng quy định xe ô tô phạt tiền từ 800.000 – 1.000.000 đồng, xe gắn máy 100.000 – 200.000 đồng. Ngoài ra, xe kéo từ 400.000 – 600.000 đồng.

17 08/24

Xe điện dễ say hơn xe xăng: Nguyên nhân do đâu?

Xe điện dễ say hơn xe xăng có thể do bạn tăng tốc xe nhanh khi sử dụng. Bên cạnh đó là ít tiếng ồn hay tầm nhìn hạn chế cũng là lý do gây ra hiện tượng trên.

15 08/24

4 lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi sử dụng xe hơi

Lý do tài xế đạp nhầm chân ga khi không tập trung, dùng hai chân điều khiển ga và phanh. Ngoài ra, việc sử dụng giày cao gót hay lười rời chân từ ga sang phanh.