Tiểu sử cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Việt Nam Bùi Hoàng Việt Anh

calendar 17/04/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Bùi Hoàng Việt Anh là cầu thủ bóng đá xuất sắc với vị trí trung vệ. Hiện anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội và Đội tuyển Việt Nam.

Mặt khác, Anh còn là tiền đạo được đông đảo người hâm mộ yêu thích khi có cơ hội khoác áo của ĐTQG. Mời bạn đón đọc nội dung bên dưới đây để hiểu rõ hơn về tiểu sử của cầu thủ này.

Tiểu sử xuất thân của Bùi Hoàng Việt Anh

Bùi Hoàng Việt Anh sinh ngày 01/01/1999 tại Đông Hưng, Thái Bình. Anh chàng là một trong những cầu thủ bóng đá người Việt. Hiện tại, Việt Anh đang thi đấu ở vị trí trung vệ cho câu lạc bộ Hà Nội và Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam.

 

Bùi Hoàng Việt Anh là một cầu thủ bóng đá xuất sắc với vị trí trung vệ

Bùi Hoàng Việt Anh là một cầu thủ bóng đá xuất sắc với vị trí trung vệ


Vốn có niềm đam mê trái bóng tròn từ nhỏ nên anh đã bắt đầu chơi từ năm 13 tuổi. Về sau đó, anh quyết định đi xa gia đình để lên Hà Nội khoác áo đội bóng thủ đô.

Với lợi thế về thể hình, Việt Anh được nhiều thầy rèn giũa trở thành một trung vệ. Tại đây, anh thể hiện được nhiều điểm mạnh của mình cũng như khả năng không chiến, tì đè, đánh chặn tốt nhờ sở hữu một chiều cao lý tưởng.

Trong bối cảnh Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng nghỉ thi đấu vì chấn thương, Việt Anh thực sự đã có cơ hội ra sân ở giải VĐQG. Qua đó, anh sớm có những sự trưởng thành nhanh chóng.

Nam cầu thủ Việt Anh có sự nghiệp như thế nào?

Hiện tại, Bùi Hoàng Việt Anh đang là tiền đạo ở vị trí trung vệ cho CLB Hà Nội và Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam. Theo đó, sự nghiệp của anh được thể hiện như sau:

 

Bùi Hoàng Việt Anh từng thi đấu cho các câu lạc bộ Hà Nội và đội tuyển quốc gia Việt Nam

Bùi Hoàng Việt Anh từng thi đấu cho các câu lạc bộ Hà Nội và đội tuyển quốc gia Việt Nam


Sự nghiệp

Nội dung

✅ Câu lạc bộ

Năm 2018, Bùi Hoàng Việt Anh được hít thở bầu không khí bóng đá chuyên nghiệp khi cùng các đồng đội ở Hà Nội B thi đấu hạng Nhất quốc gia 2018.

Sang tới mùa bóng 2019, Việt Anh cũng theo toàn đội Hà Nội về miền Trung chơi bóng ở giải hạng Nhất.

Tại đây, cầu thủ đã gây ấn tượng mạnh mẽ khi ra sân 23 trận và đóng góp 3 bàn thắng cho đội bóng núi Hồng.

Nhờ vào màn trình diễn thuyết phục này, anh được gọi trở lại đội 1 Hà Nội thi đấu ở V-League 2020.

Sau đó, anh đã nhanh chóng tạo dựng một vị trí trong đội hình ra sân của đội bóng Thủ đô.

✅ Quốc tế

Giữa tháng 08/2020, anh là 1 trong 36 cái tên được HLV Park Hang Seo đề xuất triệu tập ở đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đợt tập trung này lại bị trì hoàn vì dịch COVID-19.

Đến năm 2021, Việt Anh mới có cơ hội được gọi lên ĐTQG khi HLV Park Hang Seo quyết định gọi bổ sung trung vệ người Thái Bình.

Ngày 1/2/2022, anh chàng đã có trận đấu ra mắt đội tuyển quốc gia khi vào sân thay Trần Đình Trọng ở đầu hiệp 2 gặp đội tuyển Trung Quốc trên sân Mỹ Đình. Đây cũng là lần thi đấu đội tuyển ta giành chiến thắng 3–1 đầy ấn tượng.

Tại SEA Games 31, Việt Anh đã chơi khá ấn tượng rồi tạo nên một sự vững chãi và an toàn cho hàng phòng ngự U23 Việt Nam.

Sau thành công với tấm HCV có được tại kỳ đại hội này, anh được mang băng thủ quân U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022 để vào tới trận tứ kết.

 

Hy vọng nội dung chia sẻ trên đây sẽ giúp quý độc giả hiểu rõ hơn về tiểu sử Bùi Hoàng Việt Anh. Đừng quên theo dõi hệ thống để biết thêm nhiều thông tin hữu ích về các cầu thủ bóng đá nổi tiếng khác bạn nhé!

Theo hirayamavietnam.com.vn và bongda24h.vn

5/5 (5 votes)

28 04/24

Tiểu sử cầu thủ David Beckham - Huyền thoại bóng đá nước Anh

Trong sự nghiệp bóng đá cầu thủ David Beckham nhận được rất nhiều sự quan tâm của fan hâm mộ. Anh được mệnh danh là di sản vĩ đại của huyền thoại bóng đá nước Anh. Ngoài việc gắn bó với bóng đá Anh, Beckham chơi bóng cho rất nhiều câu lạc bộ. Hãy cùng hệ thống khám phá về con người và sự nghiệp của cầu thủ này nhé!

26 04/24

Tiểu sử cầu thủ Ronaldinho huyền thoại bóng đá thế giới

Ronaldinho là một cầu thủ bóng đá xuất sắc thế giới gây ấn tượng mạnh với fan hâm mộ khiến nhiều người không thể nào quên. Để biết rõ về con người và sự nghiệp của anh ra sao hãy cùng hệ thống theo dõi phía dưới nhé!

24 04/24

Tiểu sử Nguyễn Công Phượng: Tiền đạo số 1 Việt Nam

Nguyễn Công Phượng là tiền đạo số 1 Việt Nam hiện tại. Anh chính là hiện diện của những mẫu người thành công nhờ vào sự số gắng chứ không phải nguồn năng khiếu từ bẩm sinh.

22 04/24

Tiểu sử Trần Thị Thanh Thúy: Vận động viên bóng chuyền nữ Việt Nam

Trần Thị Thanh Thúy là vận động viên bóng chuyền nữ nổi tiếng tại Việt Nam. Mặt khác, cô cũng trở thành chủ công số 1 của đội tuyển nữ trong nhiều năm qua.

20 04/24

Tiểu sử Phạm Tuấn Hải: Người hùng của đội tuyển bóng đá Việt Nam

Phạm Tuấn Hải được xem là người hùng của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Hiện tại anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội và đội tuyển quốc gia.

18 04/24

Tiểu sử xuất thân và sự nghiệp cầu thủ bóng đá Việt Nam Bùi Vĩ Hào

Bùi Vĩ Hào là cầu thủ để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ bóng đá. Trong quá trình thi đấu, anh có tốc độ, sự nhanh nhẹn cùng khả năng bắt bóng, xử lý bóng một cách tinh tế, dứt điểm chính xác

16 04/24

Tiểu sử Nguyễn Văn Toản: Chàng thủ thành của Câu lạc bộ Hải Phòng

Nguyễn Văn Toản là chàng thủ thành của Câu lạc bộ TP. Hải Phòng. Anh đã từng được trao cơ hội thi đấu trong màu áo của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

14 04/24

Tiểu sử Triệu Việt Hưng: Tài năng trẻ của Câu lạc bộ HAGL

Triệu Việt Hưng được ví giống như tài năng trẻ của Câu lạc bộ HAGL thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh thực sự là niềm hy vọng kế cận sau lứa đàn anh Lương Xuân Trường và Tuấn Anh.

12 04/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của cầu thủ Nguyễn Anh Đức

Nguyễn Anh Đức là nam cầu thủ bóng đá nổi tiếng tại Việt Nam. Trong suốt quá trình thi đấu, anh đã giành được nhiều danh hiệu lớn như V – League và Cúp Quốc gia.

10 04/24

Tiểu sử Khuất Văn Khang: Cực phẩm trong làng bóng đá Việt Nam

Khuất Văn Khang được coi là cực phẩm trong làng bóng đá Việt Nam. Ở độ tuổi 19, anh đã đại diện cho đội tuyển U23 VN tham dự Vòng chung kết U23 Châu Á.

08 04/24

Tiểu sử Nguyễn Hoàng Đức: Cầu thủ bóng đá tại Việt Nam

Ở đội tuyển Việt Nam, cái tên Nguyễn Hoàng Đức không còn quá xa lạ với khán giả hâm mộ yêu thích bóng đá. Anh là cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho Viettel và ĐTQG.

06 04/24

8 yếu tố lãng phí trong sản xuất cần loại bỏ để tối ưu lợi nhuận

Lãng phí trong sản xuất được coi là nguyên nhân khiến doanh nghiệp kém phát triển. Hoạt động sản xuất đòi hỏi sự linh hoạt nhằm đáp ứng những yêu cầu thay đổi nhanh chóng của thị trường lẫn khách hàng.

04 04/24

Tiểu sử Đỗ Hùng Dũng: Tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng là một trong những tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Nhờ khả năng chơi giỏi nên anh nên anh luôn có mặt ở các mùa giải lớn.

02 04/24

Tiểu sử cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Việt Nam Bùi Hoàng Việt Anh

Bùi Hoàng Việt Anh là cầu thủ bóng đá xuất sắc với vị trí trung vệ. Hiện anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội và Đội tuyển Việt Nam.

31 03/24

Tiểu sử Kobe Bryant: Huyền thoại bóng rổ người Mỹ

Kobe Bryant không những là biểu tượng của nền bóng rổ Mỹ mà còn là nguồn cảm hứng cho hàng triệu người, đặc biệt là giới trẻ khắp thế giới.

29 03/24

Tiểu sử Nguyễn Thanh Bình: Cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Thanh Bình là một trong những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam. Anh được nhận xét là trung vệ có tinh thần chiến đấu máu lửa, phản ứng nhanh khi gặp mặt đối thủ.