Nguyễn Tiến Minh: Tiểu sử tay vợt cầu lông vĩ đại hiện nay

calendar 05/04/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Nguyễn Tiến Minh là tay vợt nam vĩ đại nhất lịch sử cầu lông Việt Nam. Anh từng chinh phục thành công top 5 thế giới và bán kết Giải vô địch thế giới.

Vậy Nguyễn Tiến Minh là ai? Sự nghiệp thi đấu của tay vợt này như thế nào? Bạn hãy theo dõi ngay nội dung bài viết bên dưới đây để có câu trả lời thỏa đáng cho mình.

Tiểu sử Nguyễn Tiến Minh

Nguyễn Tiến Minh sinh 12/2/1983 anh xuất thân từ thành phố HCM. Hiện tại anh đang tham gia cho đoàn cầu lông thành phố mang tên Bác và thuộc biên chế Sở văn hóa thể thao TP HCM.

 

Nguyễn Tiến Minh sinh 12/2/1983 anh xuất thân từ thành phố HCM

Nguyễn Tiến Minh sinh 12/2/1983 anh xuất thân từ thành phố HCM


Tay chơi này đã chính thức trở thành vận động viên cầu lông chuyên nghiệp từ 2002 và có hơn 20 năm thu đấu đẳng cấp cao. Anh nhận được nhiều thành tích nổi bật cho nước nhà.

Tiến Minh là vận động viên duy nhất từng được Liên đoàn cầu lông thế giới xếp hạng 5 tại Việt Nam. Đồng thời anh cũng có nhiều năm liên tiếp giữ được vị trí trong top 100 vận động viên cầu lông hàng đầu thế giới.

Anh đại diện cho Việt Nam cũng như Châu Á xuất hiện trong 4 kỳ Thế vận hội bao gồm:

-          2009 - Olympic Bắc Kinh.

-          2012 - Olympic Luân Đôn.

-          2016 - Olympic Rio.

-          2020 - Olympic Tokyo.

Hiện nay Tiến Minh đã là vận động viên duy nhất của Việt Nam góp mặt vào 4 kỳ Thế vận hội, duy trì phong độ thi đấu ổn định.

Sự nghiệp thi đấu của tay vợt Nguyễn Tiến Minh

Anh sinh ra trong một gia đình có điều kiện, tiếp xúc với cầu lông qua các giải phong trào từ năm 10 tuổi. Thế nhưng khi 18 tuổi anh mới chính thức vượt qua sự phản đối của gia đình để theo đuổi bộ môn này.

 

Sự nghiệp của tay vợt Nguyễn Tiến Minh có nhiều tiến triển tốt

Sự nghiệp của tay vợt Nguyễn Tiến Minh có nhiều tiến triển tốt


Bước chân vào thi đấu ở đẳng cấp cao, Tiến Minh đã gặp nhiều khó khăn về kỹ thuật, thể lực, tâm lý do bước vào luyện tập có sự chậm trễ. Với khả năng thiên phú cùng tinh thần kỉ luật của mình anh đã đạt được huy chương vàng đơn giảm Giải quốc gia năm 19 tuổi.

Tay vợt được Liên đoàn cầu lông thế giới – BWF xác nhận đẳng cấp chuyên nghiệp vào 2002. Trong 7 năm thi đấu, anh đã thăng hạng từ 252 lên 28 và tiến thẳng đến Olympic Bắc Kinh.

Năm 2009 Tiến Minh làm nên lịch sử khi thắng Lee Chong Wei ở giải Singapore mở rộng. Nhờ đó anh đã vươn lên hạng 11 tên bảng xếp hạng quốc tế. Tháng 12/2010 BWF công bố bảng xếp hạng mới tay vợt lên hạng 5.

2021 Tiến Minh tham gia kỳ Thế vận hội thứ 4 của mình và là tay vợt lớn tuổi nhất ở hạng mục cầu lông năm đó.

Bộ sưu tập huy chương của tay vợt

Trong quá trình thi đấu chuyên nghiệp của mình, Nguyễn Tiến Minh đã vượt qua nhiều tay vợt có xếp hạng cao hơn bằng chiến thắng thuyết phục. Một số thành tích nổi bật của tay vợt Tiến Minh phải kể đến như:

 

Nguyễn Tiến Minh giành được nhiều huy chương trong quá trình thi đấu

Nguyễn Tiến Minh giành được nhiều huy chương trong quá trình thi đấu


-          2013 giành huy chương đồng Vô địch thế giới.

-          2019 giành huy chương đồng Vô địch châu Á.

-          2004 giành huy chương vàng Malaysia Satellite.

-          2006 và 2008 giành huy chương vàng Việt Nam Satellite.

-          2013 huy chương vàng Mỹ mở rộng.

-          2008 giành huy chương đồng Đài Loan Mở rộng.

-          Anh giành huân chương Lao động hạng ba do Chủ tịch nước trao tặng.

-          Liên tiếp vô địch quốc gia nội dung đơn nam 11 lần.

Chắc hẳn với những thông tin trên đây giúp bạn biết Nguyễn Tiến Minh là ai, sự nghiệp và thành tích đạt được. Đừng quên nhấn theo dõi hệ thống ngay hôm nay để biết thêm nhiều tay vợt khác.

Theo ithethao.vn, tructiepcaulong.com

4.9/5 (5 votes)

28 04/24

Tiểu sử cầu thủ David Beckham - Huyền thoại bóng đá nước Anh

Trong sự nghiệp bóng đá cầu thủ David Beckham nhận được rất nhiều sự quan tâm của fan hâm mộ. Anh được mệnh danh là di sản vĩ đại của huyền thoại bóng đá nước Anh. Ngoài việc gắn bó với bóng đá Anh, Beckham chơi bóng cho rất nhiều câu lạc bộ. Hãy cùng hệ thống khám phá về con người và sự nghiệp của cầu thủ này nhé!

26 04/24

Tiểu sử cầu thủ Ronaldinho huyền thoại bóng đá thế giới

Ronaldinho là một cầu thủ bóng đá xuất sắc thế giới gây ấn tượng mạnh với fan hâm mộ khiến nhiều người không thể nào quên. Để biết rõ về con người và sự nghiệp của anh ra sao hãy cùng hệ thống theo dõi phía dưới nhé!

24 04/24

Tiểu sử Nguyễn Công Phượng: Tiền đạo số 1 Việt Nam

Nguyễn Công Phượng là tiền đạo số 1 Việt Nam hiện tại. Anh chính là hiện diện của những mẫu người thành công nhờ vào sự số gắng chứ không phải nguồn năng khiếu từ bẩm sinh.

22 04/24

Tiểu sử Trần Thị Thanh Thúy: Vận động viên bóng chuyền nữ Việt Nam

Trần Thị Thanh Thúy là vận động viên bóng chuyền nữ nổi tiếng tại Việt Nam. Mặt khác, cô cũng trở thành chủ công số 1 của đội tuyển nữ trong nhiều năm qua.

20 04/24

Tiểu sử Phạm Tuấn Hải: Người hùng của đội tuyển bóng đá Việt Nam

Phạm Tuấn Hải được xem là người hùng của đội tuyển bóng đá Việt Nam. Hiện tại anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội và đội tuyển quốc gia.

18 04/24

Tiểu sử xuất thân và sự nghiệp cầu thủ bóng đá Việt Nam Bùi Vĩ Hào

Bùi Vĩ Hào là cầu thủ để lại nhiều dấu ấn sâu sắc trong lòng người hâm mộ bóng đá. Trong quá trình thi đấu, anh có tốc độ, sự nhanh nhẹn cùng khả năng bắt bóng, xử lý bóng một cách tinh tế, dứt điểm chính xác

16 04/24

Tiểu sử Nguyễn Văn Toản: Chàng thủ thành của Câu lạc bộ Hải Phòng

Nguyễn Văn Toản là chàng thủ thành của Câu lạc bộ TP. Hải Phòng. Anh đã từng được trao cơ hội thi đấu trong màu áo của đội tuyển quốc gia Việt Nam.

14 04/24

Tiểu sử Triệu Việt Hưng: Tài năng trẻ của Câu lạc bộ HAGL

Triệu Việt Hưng được ví giống như tài năng trẻ của Câu lạc bộ HAGL thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh thực sự là niềm hy vọng kế cận sau lứa đàn anh Lương Xuân Trường và Tuấn Anh.

12 04/24

Tiểu sử cuộc đời và sự nghiệp của cầu thủ Nguyễn Anh Đức

Nguyễn Anh Đức là nam cầu thủ bóng đá nổi tiếng tại Việt Nam. Trong suốt quá trình thi đấu, anh đã giành được nhiều danh hiệu lớn như V – League và Cúp Quốc gia.

10 04/24

Tiểu sử Khuất Văn Khang: Cực phẩm trong làng bóng đá Việt Nam

Khuất Văn Khang được coi là cực phẩm trong làng bóng đá Việt Nam. Ở độ tuổi 19, anh đã đại diện cho đội tuyển U23 VN tham dự Vòng chung kết U23 Châu Á.

08 04/24

Tiểu sử Nguyễn Hoàng Đức: Cầu thủ bóng đá tại Việt Nam

Ở đội tuyển Việt Nam, cái tên Nguyễn Hoàng Đức không còn quá xa lạ với khán giả hâm mộ yêu thích bóng đá. Anh là cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm cho Viettel và ĐTQG.

06 04/24

8 yếu tố lãng phí trong sản xuất cần loại bỏ để tối ưu lợi nhuận

Lãng phí trong sản xuất được coi là nguyên nhân khiến doanh nghiệp kém phát triển. Hoạt động sản xuất đòi hỏi sự linh hoạt nhằm đáp ứng những yêu cầu thay đổi nhanh chóng của thị trường lẫn khách hàng.

04 04/24

Tiểu sử Đỗ Hùng Dũng: Tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam

Đỗ Hùng Dũng là một trong những tiền vệ xuất sắc của bóng đá Việt Nam. Nhờ khả năng chơi giỏi nên anh nên anh luôn có mặt ở các mùa giải lớn.

02 04/24

Tiểu sử cầu thủ bóng đá nổi tiếng người Việt Nam Bùi Hoàng Việt Anh

Bùi Hoàng Việt Anh là cầu thủ bóng đá xuất sắc với vị trí trung vệ. Hiện anh đang thi đấu cho câu lạc bộ Hà Nội và Đội tuyển Việt Nam.

31 03/24

Tiểu sử Kobe Bryant: Huyền thoại bóng rổ người Mỹ

Kobe Bryant không những là biểu tượng của nền bóng rổ Mỹ mà còn là nguồn cảm hứng cho hàng triệu người, đặc biệt là giới trẻ khắp thế giới.

29 03/24

Tiểu sử Nguyễn Thanh Bình: Cầu thủ đá bóng chuyên nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam

Nguyễn Thanh Bình là một trong những cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng tại Việt Nam. Anh được nhận xét là trung vệ có tinh thần chiến đấu máu lửa, phản ứng nhanh khi gặp mặt đối thủ.