Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần - Những điều bạn cần biết!

calendar 16/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần- Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Tùy vào từng đối tượng sẽ có số lượng ăn khác nhau.

Mời bạn theo dõi và tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần ngay bạn nhé!

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần- Bạn nên biết!

Theo một nghiên cứu mới đã được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, những người ăn nhiều trứng và chế độ ăn nhiều cholesterol có nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tử vong sớm cao hơn đáng kể. Hãy tham khảo nội dung dưới đây để hiểu rõ nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần nhé!

 

Trứng là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho cơ thể

Trứng là một thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho cơ thể


Người trưởng thành

So với cholesterol từ các nguồn khác, cholesterol trong trứng không gây ra những tác động tiêu cực cho cơ thể. Vì vậy, người lớn ăn 7 quả trứng mỗi tuần không cần lo ảnh hưởng đến tim mạch.

Trong khi đó, nếu thực hiện chế độ ăn tốt cho tim mạch, bạn có thể bổ sung tối đa 1 quả trứng mỗi ngày. Điều này giúp giảm nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch hoặc đột quỵ.

Người bệnh

Đối với người bệnh, ngoài việc điều trị thì chế độ ăn uống cũng là một phần quan trọng. Đặc biệt, mỗi điều kiện có một mẫu khác nhau:

Người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2: Ăn không quá 1 quả trứng mỗi ngày và không quá 5 quả trứng mỗi tuần.

Người có hoặc có nguy cơ cao mắc bệnh tim mạch: Nếu theo chế độ ăn ít bão hòa, bạn có thể ăn 7 quả trứng mỗi tuần. Nếu thực hiện chế độ ăn bình thường, bạn chỉ nên ăn 3 - 4 quả trứng mỗi tuần và không quá 4 lòng đỏ.

Người có cholesterol LDL cao: Tối đa 1 quả trứng mỗi ngày, tối đa 7 quả trứng mỗi tuần. Nhưng tốt nhất bạn chỉ nên ăn tối đa 4 miếng trái cây mỗi tuần.

Người mắc hội chứng chuyển hóa: Nếu theo chế độ ăn ít chất béo bão hòa, ăn không quá 6 quả trứng mỗi tuần.

Người cao tuổi

Trên thực tế, chế độ ăn uống ít ảnh hưởng đến cholesterol ở người trên 65 tuổi hơn ở người dưới 30 tuổi. Vì vậy, người cao tuổi ăn 1 quả trứng mỗi ngày là hoàn toàn có thể, đối với người cao tuổi khỏe mạnh thì có thể nhiều hơn.

Đồng thời, các nghiên cứu cho thấy người cao tuổi ăn 5-6 quả trứng. Mỗi tuần, nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch tăng 30%. Tuy nhiên, điều này không thể chứng minh được nguy cơ mắc bệnh tim tăng cao là do trứng. Trên thực tế, nguy cơ phát triển các bệnh tim mạch tăng lên khi cơ thể già đi.

Vì vậy, để biết nên ăn bao nhiêu quả trứng mỗi tuần là phù hợp, bạn phải dựa vào sức khỏe tổng thể của mình..

Phụ nữ mang thai

Trứng là nguồn cung cấp dưỡng chất tốt cho cơ thể, đáp ứng nhu cầu của bà bầu và sự phát triển của thai nhi.

Bà bầu khỏe mạnh có thể ăn 3-4 quả trứng mỗi ngày. sau một tuần Những bà mẹ tương lai mắc bệnh tiểu đường hoặc có vấn đề về thai kỳ nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ để biết nên ăn bao nhiêu quả trứng mỗi tuần..

Trẻ em

Câu hỏi trẻ nên ăn bao nhiêu trứng mỗi tuần không dễ trả lời, bởi mỗi lứa tuổi đều có nhu cầu thực phẩm và dinh dưỡng khác nhau. Cụ thể hơn như sau:

Trẻ từ 6 đến 7 tháng chỉ ăn nửa lòng đỏ trứng, 2 đến 3 lần một tuần. Trẻ từ 8 đến 12 tháng mỗi bữa chỉ được bú 1 lòng đỏ trứng, không nhiều hơn hơn 4 lòng đỏ trứng mỗi tuần .

Trẻ 1-2 tuổi chỉ nên ăn 3-4 quả trứng mỗi tuần. Trẻ trên 2 tuổi có thể ăn tùy theo sở thích nhưng trẻ không được ăn quá một quả mỗi tuần ngày..

Chất dinh dưỡng có trong quả trứng là gì?

Báo Sức khỏe và Đời sống dẫn lời TS Nguyễn Văn Tiến, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cho biết trứng là thực phẩm rất bổ dưỡng, trứng có đầy đủ các chất dinh dưỡng: Protein, chất béo, canxi, canxi, sắt, kẽm, selen, vitamin B12,…

 

Ăn bao nhiêu quả trứng là đủ

Ăn bao nhiêu quả trứng là đủ


Thành phần dinh dưỡng trong 100 gam trứng nguyên quả như sau: 14,8 g protein, 11,6 g chất béo, 55 mg canxi, 270 mg sắt, 47 µg folate, 210 mg phốt pho, 1,29 µg vitamin B12 A, 700 µg vitamin A, 1,36 g cholesterol không bão hòa đa và 470 mg axit béo không bão hòa đa và axit béo không bão hòa.

Trứng còn tươi, chúng chỉ có hai phần. Có một ranh giới rõ ràng giữa lòng đỏ và lòng trắng. Giới hạn này bị vi phạm khi bảo quản trứng trong thời gian dài.

Lòng đỏ trứng có giá trị dinh dưỡng rất cao, 100 gam chứa 13,6 gam protein, 29 gam lipid, 8 gam, 134 mg canxi, 7,0 mg sắt , ​​3,7 mg kẽm, 146 µg folate, 960 µg vitamin A, 2000 mg cholesterol cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất khác, cũng như axit béo không bão hòa đơn và nhiều liên kết.

Trứng là một loại thực phẩm nổi tiếng và giàu chất dinh dưỡng chất dinh dưỡng. Các chất dinh dưỡng được cân bằng nên trứng có thể dùng được cho cả trẻ em và người lớn.

Kết luận

Tóm lại, qua bài viết trên bạn đã hiểu rõ nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần để có một sức khỏe dồi dào phải không?

Cảm ơn đã đón đọc bài viết “Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần?” Hãy xây dựng chế độ ăn uống hợp lý nhé!

Theo Vtcnews.vn

4.9/5 (8 votes)

14 09/24

Mách bạn 3 cách bảo quản phô mai hiệu quả ngay tại nhà

Bảo quản phô mai hiệu quả trước tiên bạn hãy giữ trong môi trường mát mẻ. Bên cạnh đó, chị em nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cũng như bảo quản theo từng loại.

12 09/24

Cách luộc thịt ngon đúng chuẩn bạn cần biết!

Cách luộc thịt ngon đúng chuẩn có nhiều bí quyết để luộc thịt ngon, nhưng điều quan trọng là bạn cần phải chọn được loại thịt phù hợp và áp dụng đúng kỹ thuật luộc.

10 09/24

Một số kỹ thuật chiên ngoài giòn trong mềm bạn cần biết!

Kỹ thuật chiên ngoài giòn trong mềm phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ khâu lựa chọn nguyên liệu, sơ chế, lựa chọn dầu ăn, kiểm soát nhiệt độ, thời gian chiên,…

08 09/24

Hướng dẫn 3 cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả

Cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp. Ngoài ra, chị em cũng nên quan tâm đến cách đóng gói và thời gian bảo quản.

06 09/24

Cắt bánh Chưng không bị dính dao: Đơn giản và hiệu quả

Cắt bánh Chưng không bị dính dao đơn giản, hiệu quả. Cụ thể như bạn bọc xung quanh dụng cụ lớp màng thực phẩm. Điều này giúp miếng bánh sắc nét, đẹp mắt.

04 09/24

Hướng dẫn nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà vạn người mê

Nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà bằng bí quyết đơn giản. Cụ thể như dùng thịt ba chỉ có tỷ lệ nạc mỡ bằng nhau, xào săn trước khi nấu, sử dụng nước dừa tươi,…

02 09/24

Bật đèn khẩn cấp ô tô: Khi nào sẽ cần thiết?

Bật đèn khẩn cấp ô tô sẽ trở nên cần thiết trong một số tình huống. Bao gồm như khi xe bị hỏng hóc trên đường, gặp tai nạn, đang dừng để chờ cứu hộ,…

31 08/24

3 loại thực phẩm không nên để tủ mát của mọi gia đình

Thực phẩm không nên để tủ mát sẽ gây biến chất, mất an toàn cho sức khỏe. Bao gồm như tỏi sống, khoai tây, hành tây, cà chua chín hoặc chưa chín, mật ong,…

29 08/24

Bí quyết rang Lạc giòn lâu, thơm ngon, không bị hôi

Rang Lạc giòn lâu bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Bao gồm như chọn các hạt đều, mẩy, rửa Lạc trước khi làm, nước bằng nồi chiên hoặc chảo truyền thống,…

27 08/24

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh: Sai lầm hay lợi ích?

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh trở thành việc không nên làm vì nhiều lý do. Cụ thể như biến động nhiệt độ làm ảnh hưởng chất lượng, dễ va đập làm nứt vỡ,…

25 08/24

Mách bạn 3 món ngon từ quả Việt Quất đơn giản, ngon miệng

Món ngon từ quả Việt Quất phải kể đến các món bánh nướng, bánh tráng miệng. Bên cạnh đó là đồ uống làm từ loại quả này cũng đưa miệng và bổ dưỡng.

23 08/24

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần - Những điều bạn cần biết!

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần- Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Tùy vào từng đối tượng sẽ có số lượng ăn khác nhau.

21 08/24

Bí quyết rán trứng không dính chảo, vàng rụm, đẹp mắt

Rán trứng không dính chảo bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Cụ thể như dùng cho ít muối vào, nêm một số gia vị khi đánh bông, để dầu sôi già, vặn nhỏ lửa.

19 08/24

Mách bạn 3 mẹo rán cá không dính chảo bạn nên biết

Mẹo rán cá không dính chảo bao gồm việc bôi lòng trắng trứng lên cá, không cho quá nhiều cá vào cùng một lúc. Ngoài ra, sát gừng xuống đáy chảo khá hiệu quả.

17 08/24

Bí quyết bảo quản bánh Chưng đúng cách luôn tươi ngon

Bảo quản bánh Chưng đúng cách bằng những bí quyết đơn giản, hiệu quả. Bao gồm như để nơi khô ráo, thoáng mát, sử dụng túi hút chân không, xếp vào tủ lạnh.

15 08/24

Hướng dẫn chọn dầu ăn đúng cách: Bí quyết cho bữa ăn ngon, an toàn

Chọn dầu ăn đúng cách rất cần thiết đối với người nội trợ. Chúng ta sử dụng các cách đơn giản như hiểu rõ từng loại, quan tâm điểm sôi, chọn theo mục đích,…