Mẹo chiên xù thịt heo vàng giòn, ngon bá cháy

calendar 24/09/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Chiên xù thịt heo vàng giòn, mềm ngọt bên trong không phải ai cũng biết cách. Món ăn này trở thành đồ ăn vặt yêu thích của mọi lứa tuổi bởi hương vị ngon khó cưỡng.

Với bí quyết nhỏ nhưng có võ dưới đây, bạn dễ dàng chiên xù thịt heo vàng giòn, hoàn hảo. Chắc chắn, đồ ăn này sẽ chinh phục mọi khẩu vị. Hãy cùng "bỏ túi" những bí kíp này để "ghi điểm" trong gian bếp của chính mình nhé!

Nguyên liệu chuẩn bị cho món thịt heo chiên xù

Để làm được món thịt heo chiên xù ngon, đầu tiên, chúng ta cần chuẩn bị nguyên liệu đầy đủ. Dưới đây hệ thống cung cấp bảng số lượng cụ thể:

 

Mẹo chiên xù thịt heo vàng giòn, ngon bá cháy không phải ai cũng biết

Mẹo chiên xù thịt heo vàng giòn, ngon bá cháy không phải ai cũng biết


Nguyên vật liệu

Chi tiết

Thịt thăn

300 gam

Bột mì

140 gam

Trứng

1 quả

Bột chiên xù

140 gam

Sữa

2 muỗng cà phê

Muối

1 thìa

Tiêu

½ muỗng

Dầu ăn

3 thìa cà phê

Nước sốt thịt chiên xù

1 lượng thích hợp

 

Có lưu ý rằng, khi mua thịt heo, chúng ta nên quan sát màu sắc. Miếng ba rọi tươi, màu hồng nhạt và không bị bầm tím, chảy nước. Hoặc bạn có thể thay thế bột chiên xù bằng vụn bánh mì cũng rất ngon.

Cách chiên xù thịt heo vàng giòn, hấp dẫn

Vỏ ngoài vàng ươm, giòn rụm, quyện cùng vị thịt mềm ngọt bên trong, Để tạo nên món thịt heo chiên xù hoàn hảo, ta cần lựa chọn thịt ba chỉ tươi ngon, có cả nạc và mỡ.

 

Cách chiên xù thịt heo vàng giòn, bạn nên áo 2 lớp bột chiên xù và chiên giòn

Cách chiên xù thịt heo vàng giòn, bạn nên áo 2 lớp bột chiên xù và chiên giòn


Sau khi sơ chế sạch sẽ, thịt được cắt thành những miếng vừa ăn. Hoặc nội trợ có thể dùng dĩa dâm nhiều vào thớ thịt. Điều này nhằm mục đích làm mềm miếng ba rọi và thấm đều gia vị hơn.

Tiếp theo, các chị em thực hiện áo một lớp bột bên ngoài. Bằng cách nhúng thành phẩm vào trứng sao đó lăn qua bột chiên xù. Sau đó, bạn lặp lại nhưng làn hai thay là bột chiên xù. Việc này sẽ giúp thịt giữ được độ giòn tan lâu hơn.

Các mẹ hãy đặt chảo lên bếp đợi dầu nóng già, rồi tiến hành chiên thịt vàng đều hai mặt. Mùi thơm nức mũi của món ăn quyện cùng tiếng xèo xèo vui tai sẽ khiến chúng ta khó cưỡng. Cuối cùng, chị em vớt thành phẩm ra và để ráo.

Thưởng thức thành phẩm món thịt heo chiên xù

Vừa vớt khỏi chảo dầu nóng, những miếng thịt heo chiên xù tỏa hương thơm nức mũi. Bên ngoài, thành phẩm khoác lớp áo vàng ươm giòn rụm, khiến ai cũng phải thèm thuồng.

Chúng ta hãy gắp một khúc nóng hổi, cắn nhẹ để cảm nhận lớp vỏ giòn tan vỡ ra. Bên trong mềm ngọt, béo ngậy. Vị ngon ấy như bùng nổ trong khoang miệng, mang đến sự hài hòa tuyệt vời.

Khi thưởng thức, bạn hãy dùng cùng tương ớt cay nồng, mayonnaise hoặc nước chấm chua ngọt. Tất cả các gia vị sẽ càng thêm đậm đà. Mọi người có thể ăn kèm với cơm nóng, salad rau củ hoặc kẹp bánh mì. Mỗi cách biến tấu sẽ tạo nên bữa ăn ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng.

Món ăn này cũng rất thích hợp để nhâm nhi cùng bạn bè hay gia đình trong buổi chiều tà. Cả nhà vừa trò chuyện vui vẻ, vừa thưởng thức tạo nên những khoảnh khắc thật đáng nhớ.

Kết luận

Như vậy, bằng một vài bước đơn giản chúng ta có thể thay đổi khẩu vị của cả gia đình. Chắc hẳn, bữa cơm có món ăn này sẽ nhận được nhiều lời khen từ mọi người. Ngoài ra, chị em có thể biến tấu đồ ăn này theo nhiều cách khác nhau tùy theo sở thích.

Tin rằng, qua bài viết của hệ thống bạn đọc có thêm những thông tin về mẹo chiên xù thịt heo vàng giòn, ngon bá cháy.

Theo Giadinh.suckhoedoisong.vn

4.9/5 (23 votes)

20 10/24

Bia - gia vị đặc biệt giúp thịt kho tan trong miệng

Bia ngoài tác dụng giải khát còn được biết đến là gia vị của người sành về ẩm thực. Dưới tác dụng của lúa mạch các thực phẩm được tẩm ướp sẽ ngấm gia vị và lên màu đẹp hơn.

18 10/24

Hướng dẫn bạn cách làm món bò nướng lá lốt kiểu Nam Bộ

Cách làm món bò nướng lá lốt chuẩn vị Nam Bộ, trước tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu. Sau đó, tiến hành sơ chế đúng theo chỉ dẫn là có ngay thành phẩm vừa ý.

16 10/24

3 quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM không phải ai cũng biết

Quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM phải kể đến cơm tấm Ba Há. Ngoài ra, quán cơm tấm 419 và cơm tấm Tài cũng là một trong những địa điểm bán nổi tiếng nơi đây.

14 10/24

Mách bạn 3 quán Phở thố đá ở TP.HCM thơm ngon, nức tiếng

Quán Phở thố đá ở TP.HCM không thể không nhắc đến Phở đạo. Bên cạnh đó, Phở thố đá Thủy Mộc, Phở thố đá Trịnh Hà Nội cũng rất nổi tiếng nơi đây.

12 10/24

Top 3 quán lẩu bò nức tiếng ở TP.HCM bạn nên ghé thăm một lần

Quán lẩu bò nức tiếng ở TP.HCM không thể thiếu lẩu bò Cô Thảo. Bên cạnh đó, lẩu bò Hồ Bá Kiện hay lẩu bò Cư xá Sài Gòn cũng là địa điểm nổi tiếng nơi đây.

10 10/24

Mách bạn 5 cách bảo quản trái cây và rau quả khi bị cắt một nửa hiệu quả

Cách bảo quản trái cây và rau quả bằng màng bọc thực phẩm, nước. Ngoài ra, chị em hãy dùng hộp kín tủ lạnh, khăn giấy ẩm và nước ép cam, quýt cũng rất hiệu quả.

08 10/24

Điểm danh 3 quán bánh mì đông khách ở TP.HCM bạn nên ghé qua một lần

Quán bánh mì đông khách ở TP.HCM phải kể đến tiệm bánh mì Huỳnh Hoa. Bên cạnh đó, bánh mì bò nướng Campuchia hay bánh mì cóc cũng là địa điểm nổi tiếng nơi đây.

06 10/24

Hướng dẫn bạn cách làm món heo quay giòn bì thơm ngon tại nhà

Cách làm món heo quay giòn bì đơn giản trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Sau đó, tiến hành sơ chế đúng hướng dẫn là sẽ có ngày thành phẩm ưng ý.

04 10/24

Hướng dẫn mẹ đảm cách làm món thịt rang kiểu Hàn chuẩn vị

Cách làm món thịt rang kiểu Hàn đơn giản ngay tại nhà bằng các nguyên liệu dễ kiếm. Bên cạnh đó, chị em cần chế biến theo hướng dẫn là đã có thành phẩm ưng ý.

02 10/24

Khoai lang mọc mầm: Nên ăn hay bỏ?

Khoai lang mọc mầm là một hiện tượng phổ biến khi bảo quản không đúng cách. Theo các chuyên gia dinh dưỡng ăn củ đã mọc mầm không nên ăn, bởi chúng có thể gây hiện tượng ngộ độc thực phẩm.

30 09/24

Top 3 mẹo bảo quản gia vị thơm hiệu quả chị em nội trợ nên biết

Bảo quản gia vị thơm hiệu quả bằng việc lựa chọn hộp đựng phù hợp. Ngoài ra, chị em hãy bảo quản chúng riêng biệt và cất trữ tại nơi khô ráo, thoáng mát.

28 09/24

Mách bạn 3 món ăn đặc sản Lạng Sơn bạn không nên bỏ lỡ

Món ăn đặc sản Lạng Sơn không thể thiếu món ngon vịt quay. Bên cạnh đó, khi du khách đến với mảnh đất này đừng quên món nổi tiếng Cao sằng và phở chua.

26 09/24

Chỉ bạn cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon

Cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon đơn giản ngay tại nhà bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Kết hợp với cách làm phù hợp là sẽ có ngay thành phẩm như ý.

24 09/24

Những lợi ích khi ăn món hấp bạn nên biết

Lợi ích khi ăn món hấp sẽ giúp bạn giữ lại chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Ngoài ra, chị em sử dụng phương pháp nấu ăn này còn làm tăng hương vị món ăn,..

22 09/24

Mách bạn 3 gia vị nên dùng khi luộc thịt giúp món ăn mềm ngon như ngoài hàng

Gia vị nên dùng khi luộc thịt trước tiên phải kể đến muối. Bên cạnh đó, gừng hoặc hành và tỏi cũng được chị em sử dụng rất nhiều trong món ngon này.

20 09/24

Mách bạn bí quyết làm thịt gà nướng thơm nồng nàn

Bí quyết làm thịt gà nướng thơm chuẩn hàng bằng việc chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Tiếp đó là cách chế biến phù hợp để đưa ra thành phẩm bắt mắt ngon miệng.