Mách bạn 3 món ngon từ quả Việt Quất đơn giản, ngon miệng

calendar 19/08/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Món ngon từ quả Việt Quất phải kể đến các món bánh nướng, bánh tráng miệng. Bên cạnh đó là đồ uống làm từ loại quả này cũng đưa miệng và bổ dưỡng.

Việt Quất được biết đến như một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Trái cây này có thể chế biến thành rất nhiều món ăn khác nhau. Theo dõi bài viết bên dưới để biết thêm nhiều món ngon chế biến từ loại quả này nhé!

3 món ngon từ quả Việt Quất đơn giản

Việt Quất được sếp vào một trong những loại hoa quả dinh dưỡng hàng đầu cho cơ thể. Với cách chế biến đa dạng ta có thể tạo ra các loại thức ăn và nước uống ngon miệng. Dưới đây là 3 món ngon từ quả Việt Quất bạn không nên bỏ lỡ:

Bánh nướng

Bánh nướng Việt Quất được xem là món ăn cổ điển vô cùng hoàn hảo trong các bữa sáng hoặc bữa khai vị của người phương Tây. Chúng được làm từ những nguyên liệu quen thuộc như bột mì, Việt Quất, đường, bơ,…

 

Bánh nướng Việt Quất thơm ngon bổ dưỡng

Bánh nướng Việt Quất thơm ngon bổ dưỡng


Loại bánh này có thể được nướng trên chảo hoặc lò nướng. Món ăn với hương vị hấp dẫn không chỉ khiến người lớn thích mà ngay cả con nít cũng không thể cưỡng lại được.

Món tráng miệng

Món ngon từ quả Việt Quất không thể không nhắc tới món tráng miệng. Bánh tart Việt Quất với hình thức đẹp mắt và hương vị vô cùng thơm ngon có thể khiến người ta nhớ mãi khi đã thưởng thức qua.

Chúng được làm bằng vỏ bánh ngọt, kem trứng và loại quả tuyệt hảo này. Bánh có thể được chế biến rất đơn giản ngay trong lò nướng.

Đồ uống

Với thời tiết nóng nực mà có ngay một ly sinh tố Việt Quất thì còn gì bằng. Không chỉ là món ăn ngon, bổ dưỡng mà loại quả này còn giúp giải nhiệt rất tốt trong những ngày nắng nóng.

 

Ly sinh tố Việt Quất thơm ngon béo ngậy

Ly sinh tố Việt Quất thơm ngon béo ngậy


Loại nước uống này có thể được làm trực tiếp trong máy xay sinh tố. Với sự kết hợp giữa sữa chua, sữa, nước trái cây và không thể thiếu loại hoa quả dinh dưỡng.

Việt Quất và Nam Việt Quất khác nhau ở đâu?

Việt Quất và Nam Việt Quất là hai loại quả rất mọng nước và cùng có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó cũng sẽ có một số đặc điểm khác nhau từ màu sắc, kích thước,… Cụ thể:

 

Nhận biết trái Việt Quất và Nam Việt Quất

Nhận biết trái Việt Quất và Nam Việt Quất


 

Việt Quất

Nam Việt Quất

Nguồn gốc

Xuất xứ từ khu vực Bắc Mỹ và Châu Âu. Đang được trồng ở nhiều nơi trên toàn thế giới.

Có nguồn gốc chính từ Bắc Mỹ được canh tác rộng ra Hoa kỳ và Canada.

Kích thước

Quả nhỏ, bên ngoài được phủ bởi lớp phấn trắng.

Quả lớn hình bầu dục với lớp vỏ cũng dày hơn.

Màu sắc

có màu xanh đậm gần giống màu mực hoặc tím đen

màu đỏ sẫm hơn Việt Quất.

Hương vị

Vị ngọt thanh hơi chua nhẹ  và có mùi thơm đặc trưng.

Vị chua gắt hơn Việt Quất hầu như không có độ ngọt và hậu vị đắng nhẹ.

 

Mặc dù hai loại quả này có khá nhiều đặc điểm tương đồng. Tuy nhiên, bạn nên chọn lựa loại quả sao cho phù hợp với nhu cầu cũng như là sở thích của bản thân.

Kết luận

Tóm lại, Việt Quất được biết đến như một loại thực phẩm bổ dưỡng rất tốt cho sức khỏe. Trái cây nào có thể chế biến thành rất nhiều món ngon khác nhau. Một số món ngon từ quả Việt Quất phải kể đến các món bánh nướng, bánh tráng miệng. Bên cạnh đó là đồ uống làm từ loại quả này cũng rất ngon và bổ dưỡng bạn không nên bỏ lỡ.

Mong rằng, chia sẻ trên giúp bạn bỏ túi được 3 món ngon từ quả Việt Quất vừa thơm ngon lại còn vô cùng bổ dưỡng. Theo dõi kênh thường xuyên để viết thêm nhiều món ngon khác nhé!

Theo Dienmayxanh.com

5/5 (9 votes)

14 09/24

Mách bạn 3 cách bảo quản phô mai hiệu quả ngay tại nhà

Bảo quản phô mai hiệu quả trước tiên bạn hãy giữ trong môi trường mát mẻ. Bên cạnh đó, chị em nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cũng như bảo quản theo từng loại.

12 09/24

Cách luộc thịt ngon đúng chuẩn bạn cần biết!

Cách luộc thịt ngon đúng chuẩn có nhiều bí quyết để luộc thịt ngon, nhưng điều quan trọng là bạn cần phải chọn được loại thịt phù hợp và áp dụng đúng kỹ thuật luộc.

10 09/24

Một số kỹ thuật chiên ngoài giòn trong mềm bạn cần biết!

Kỹ thuật chiên ngoài giòn trong mềm phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ khâu lựa chọn nguyên liệu, sơ chế, lựa chọn dầu ăn, kiểm soát nhiệt độ, thời gian chiên,…

08 09/24

Hướng dẫn 3 cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả

Cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp. Ngoài ra, chị em cũng nên quan tâm đến cách đóng gói và thời gian bảo quản.

06 09/24

Cắt bánh Chưng không bị dính dao: Đơn giản và hiệu quả

Cắt bánh Chưng không bị dính dao đơn giản, hiệu quả. Cụ thể như bạn bọc xung quanh dụng cụ lớp màng thực phẩm. Điều này giúp miếng bánh sắc nét, đẹp mắt.

04 09/24

Hướng dẫn nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà vạn người mê

Nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà bằng bí quyết đơn giản. Cụ thể như dùng thịt ba chỉ có tỷ lệ nạc mỡ bằng nhau, xào săn trước khi nấu, sử dụng nước dừa tươi,…

02 09/24

Bật đèn khẩn cấp ô tô: Khi nào sẽ cần thiết?

Bật đèn khẩn cấp ô tô sẽ trở nên cần thiết trong một số tình huống. Bao gồm như khi xe bị hỏng hóc trên đường, gặp tai nạn, đang dừng để chờ cứu hộ,…

31 08/24

3 loại thực phẩm không nên để tủ mát của mọi gia đình

Thực phẩm không nên để tủ mát sẽ gây biến chất, mất an toàn cho sức khỏe. Bao gồm như tỏi sống, khoai tây, hành tây, cà chua chín hoặc chưa chín, mật ong,…

29 08/24

Bí quyết rang Lạc giòn lâu, thơm ngon, không bị hôi

Rang Lạc giòn lâu bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Bao gồm như chọn các hạt đều, mẩy, rửa Lạc trước khi làm, nước bằng nồi chiên hoặc chảo truyền thống,…

27 08/24

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh: Sai lầm hay lợi ích?

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh trở thành việc không nên làm vì nhiều lý do. Cụ thể như biến động nhiệt độ làm ảnh hưởng chất lượng, dễ va đập làm nứt vỡ,…

25 08/24

Mách bạn 3 món ngon từ quả Việt Quất đơn giản, ngon miệng

Món ngon từ quả Việt Quất phải kể đến các món bánh nướng, bánh tráng miệng. Bên cạnh đó là đồ uống làm từ loại quả này cũng đưa miệng và bổ dưỡng.

23 08/24

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần - Những điều bạn cần biết!

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần- Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Tùy vào từng đối tượng sẽ có số lượng ăn khác nhau.

21 08/24

Bí quyết rán trứng không dính chảo, vàng rụm, đẹp mắt

Rán trứng không dính chảo bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Cụ thể như dùng cho ít muối vào, nêm một số gia vị khi đánh bông, để dầu sôi già, vặn nhỏ lửa.

19 08/24

Mách bạn 3 mẹo rán cá không dính chảo bạn nên biết

Mẹo rán cá không dính chảo bao gồm việc bôi lòng trắng trứng lên cá, không cho quá nhiều cá vào cùng một lúc. Ngoài ra, sát gừng xuống đáy chảo khá hiệu quả.

17 08/24

Bí quyết bảo quản bánh Chưng đúng cách luôn tươi ngon

Bảo quản bánh Chưng đúng cách bằng những bí quyết đơn giản, hiệu quả. Bao gồm như để nơi khô ráo, thoáng mát, sử dụng túi hút chân không, xếp vào tủ lạnh.

15 08/24

Hướng dẫn chọn dầu ăn đúng cách: Bí quyết cho bữa ăn ngon, an toàn

Chọn dầu ăn đúng cách rất cần thiết đối với người nội trợ. Chúng ta sử dụng các cách đơn giản như hiểu rõ từng loại, quan tâm điểm sôi, chọn theo mục đích,…