Mách bạn 3 gia vị nên dùng khi luộc thịt giúp món ăn mềm ngon như ngoài hàng

calendar 09/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Gia vị nên dùng khi luộc thịt trước tiên phải kể đến muối. Bên cạnh đó, gừng hoặc hành và tỏi cũng được chị em sử dụng rất nhiều trong món ngon này.

Để có được một món ăn thành công, ngoài việc chọn lựa nguyên liệu. Bạn hãy cho thêm những gia vị này để thức ăn thơm mềm ngọt hơn. Muốn hiểu rõ được nội dung này, mời bạn đón đọc chia sẻ bên dưới.

3 gia vị nên dùng khi luộc thịt giúp thịt thơm ngon

Dưới đây là những loại gia vị nên dùng khi luộc thịt. Nhằm làm sạch, khử mùi và giúp thành phẩm trở nên thơm ngon, hấp dẫn tối đa: Cùng tìm hiểu nhé!

 

Khi luộc thịt chị em có thể cho thêm một chút muối gia vị này sẽ diệt khuẩn và khử mùi hôi tanh rất hiệu quả

Khi luộc thịt chị em có thể cho thêm một chút muối gia vị này sẽ diệt khuẩn và khử mùi hôi tanh rất hiệu quả


Gia vị nên dùng khi luộc thịt bạn thơm ngon chuẩn hàng

Chi tiết

Muối

●        Như đã biết, muối là gia vị diệt khuẩn và khử mùi rất tốt. Chính vì vậy, khi làm sạch thực phẩm hay luộc thịt bạn cũng nên cho một xíu muối vào.

●        Nó sẽ giúp loại bỏ vị khuẩn đáng kể cũng như làm thành phẩm được ngon và thơm hơn.

Gừng

●        Gừng có khả năng kháng khuẩn và loại bỏ mùi tanh của thịt.

●        Do đó, chị em có thể thêm một lát gừng vào nồi nước luộc. Nhằm cải thiện hương vị và làm sạch miếng thịt hiệu quả.

Hành và tỏi

●        Hành và tỏi cũng là hai loại gia vị giúp kháng khuẩn và loại bỏ bụi bẩn rất hiệu quả. Bởi vì lẽ đó, bạn hãy thêm hai gia vị này khi luộc thịt để tăng hương vị.

 

Ngoài ra, chị em cũng có thể sử dụng lá chanh hay lá nguyệt quế,… để làm sạch thực phẩm. Bên cạnh đó, gia vị này còn khiến món ăn trở nên ngon và hấp dẫn hơn.

Cách chọn thịt lợn tươi ngon

Thịt lợn là nguồn thực phẩm có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng. Để chọn được miếng thịt lợn tươi ngon, bạn cần chú ý đến các đặc điểm sau:

 

Chị em nên ưu tiên những miếng thịt có màu sắc tươi tắn tránh những thực phẩm có màu sắc sẫm màu

Chị em nên ưu tiên những miếng thịt có màu sắc tươi tắn tránh những thực phẩm có màu sắc sẫm màu


●        Chọn phần thịt phù hợp: Chị em nên ưu tiên các loại thịt ba chỉ hoặc phần thịt bắp chân. Vì nó có đủ cả mỡ lẫn thịt khi chế biến sẽ mềm và ngon hơn.

●        Quan sát màu sắc: Bạn hãy chọn miếng thịt tươi mới với màu hồng nhạt cùng phần mỡ trắng trong hơi ngà ngà. Tránh chọn thực phẩm có màu sắc lạ nhợt nhạt hoặc quá đậm.

●        Ngửi mùi: Với những loại thực phẩm tươi ngon nó thường có mùi thơm đặc trưng. Hạn chế mua thịt có mùi khó chịu hoặc mùi lạ.

Bên cạnh đó, chị em có thể dựa vào độ đàn hồi của thực phẩm hay kết cấu thịt và mỡ sẽ giúp bạn chọn lựa dễ dàng hơn. Nếu miếng thịt khi ấn thử có độ đàn hồi tốt và cấu tạo nạc và mỡ riêng biệt dùng tay chạm vào khó tách ra. Chắc chắn đó là thực phẩm tươi ngon bạn nên mua.

Kết luận

Như vậy, để có được một món ăn thành công, ngoài việc chọn lựa nguyên liệu. Bạn hãy cho thêm những gia vị này để thành phẩm thơm mềm ngọt hơn. Gia vị nên dùng khi luộc thịt phải kể đến muối. Bên cạnh đó, gừng hoặc hành và tỏi cũng được chị em sử dụng rất nhiều trong món ăn này. Ngoài ra, để thực phẩm sau khi chế biến vẫn tươi ngon bạn nên biết thêm cách lựa chọn thực phẩm.

Hy vọng rằng, chia sẻ trên giúp bạn biết thêm được một số loại gia vị nên dùng khi luộc thịt sẽ giúp món ăn trông ngon và hấp dẫn hơn. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều mẹo nấu ăn khác nhé! Hẹn gặp lại bạn sớm trong những tin tức tiếp theo.

Theo Vtcnews.vn

4.9/5 (16 votes)

16 10/24

Hướng dẫn bạn cách làm món bò nướng lá lốt kiểu Nam Bộ

Cách làm món bò nướng lá lốt chuẩn vị Nam Bộ, trước tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu. Sau đó, tiến hành sơ chế đúng theo chỉ dẫn là có ngay thành phẩm vừa ý.

14 10/24

3 quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM không phải ai cũng biết

Quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM phải kể đến cơm tấm Ba Há. Ngoài ra, quán cơm tấm 419 và cơm tấm Tài cũng là một trong những địa điểm bán nổi tiếng nơi đây.

12 10/24

Mách bạn 3 quán Phở thố đá ở TP.HCM thơm ngon, nức tiếng

Quán Phở thố đá ở TP.HCM không thể không nhắc đến Phở đạo. Bên cạnh đó, Phở thố đá Thủy Mộc, Phở thố đá Trịnh Hà Nội cũng rất nổi tiếng nơi đây.

10 10/24

Top 3 quán lẩu bò nức tiếng ở TP.HCM bạn nên ghé thăm một lần

Quán lẩu bò nức tiếng ở TP.HCM không thể thiếu lẩu bò Cô Thảo. Bên cạnh đó, lẩu bò Hồ Bá Kiện hay lẩu bò Cư xá Sài Gòn cũng là địa điểm nổi tiếng nơi đây.

08 10/24

Mách bạn 5 cách bảo quản trái cây và rau quả khi bị cắt một nửa hiệu quả

Cách bảo quản trái cây và rau quả bằng màng bọc thực phẩm, nước. Ngoài ra, chị em hãy dùng hộp kín tủ lạnh, khăn giấy ẩm và nước ép cam, quýt cũng rất hiệu quả.

06 10/24

Điểm danh 3 quán bánh mì đông khách ở TP.HCM bạn nên ghé qua một lần

Quán bánh mì đông khách ở TP.HCM phải kể đến tiệm bánh mì Huỳnh Hoa. Bên cạnh đó, bánh mì bò nướng Campuchia hay bánh mì cóc cũng là địa điểm nổi tiếng nơi đây.

04 10/24

Hướng dẫn bạn cách làm món heo quay giòn bì thơm ngon tại nhà

Cách làm món heo quay giòn bì đơn giản trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Sau đó, tiến hành sơ chế đúng hướng dẫn là sẽ có ngày thành phẩm ưng ý.

02 10/24

Hướng dẫn mẹ đảm cách làm món thịt rang kiểu Hàn chuẩn vị

Cách làm món thịt rang kiểu Hàn đơn giản ngay tại nhà bằng các nguyên liệu dễ kiếm. Bên cạnh đó, chị em cần chế biến theo hướng dẫn là đã có thành phẩm ưng ý.

30 09/24

Khoai lang mọc mầm: Nên ăn hay bỏ?

Khoai lang mọc mầm là một hiện tượng phổ biến khi bảo quản không đúng cách. Theo các chuyên gia dinh dưỡng ăn củ đã mọc mầm không nên ăn, bởi chúng có thể gây hiện tượng ngộ độc thực phẩm.

28 09/24

Top 3 mẹo bảo quản gia vị thơm hiệu quả chị em nội trợ nên biết

Bảo quản gia vị thơm hiệu quả bằng việc lựa chọn hộp đựng phù hợp. Ngoài ra, chị em hãy bảo quản chúng riêng biệt và cất trữ tại nơi khô ráo, thoáng mát.

26 09/24

Mách bạn 3 món ăn đặc sản Lạng Sơn bạn không nên bỏ lỡ

Món ăn đặc sản Lạng Sơn không thể thiếu món ngon vịt quay. Bên cạnh đó, khi du khách đến với mảnh đất này đừng quên món nổi tiếng Cao sằng và phở chua.

24 09/24

Chỉ bạn cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon

Cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon đơn giản ngay tại nhà bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Kết hợp với cách làm phù hợp là sẽ có ngay thành phẩm như ý.

22 09/24

Những lợi ích khi ăn món hấp bạn nên biết

Lợi ích khi ăn món hấp sẽ giúp bạn giữ lại chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Ngoài ra, chị em sử dụng phương pháp nấu ăn này còn làm tăng hương vị món ăn,..

20 09/24

Mách bạn 3 gia vị nên dùng khi luộc thịt giúp món ăn mềm ngon như ngoài hàng

Gia vị nên dùng khi luộc thịt trước tiên phải kể đến muối. Bên cạnh đó, gừng hoặc hành và tỏi cũng được chị em sử dụng rất nhiều trong món ngon này.

18 09/24

Mách bạn bí quyết làm thịt gà nướng thơm nồng nàn

Bí quyết làm thịt gà nướng thơm chuẩn hàng bằng việc chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Tiếp đó là cách chế biến phù hợp để đưa ra thành phẩm bắt mắt ngon miệng.

16 09/24

Hướng dẫn muối dưa cải vàng giòn không phải ai cũng biết

Hướng dẫn muối dưa cải vàng giòn đơn giản bằng việc chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Tiếp đó, bạn chế biến như chia sẻ bên dưới để cho ra thành phẩm như ý muốn.