Lịch sử TH True Milk: Qua trình hình thành, phát triển và hành trình vẽ lại bản đồ sữa Việt

calendar 20/09/2021 user Đăng bởi: Hà Thu

TH True Milk được biết đến là thương hiệu sữa tươi sạch chất lượng hàng đầu ở nước ta. Tại đây đã tạo ra nhiều dòng sản phẩm nổi tiếng trên thị trường sữa Việt Nam.

Bài viết bên dưới sẽ giúp quý độc giả hiểu rõ hơn về sự ra đời cùng với sự phát triển của thương hiệu. Hãy cùng chuyên trang khám phá những thông tin hữu ích ngay sau đây!

Lịch sử thành lập TH True Milk

Công ty TH True Milk bắt đầu được khởi công xây dựng vào năm 2008. Ý nghĩa của thương hiệu TH được giải thích dựa theo nghĩa tiếng anh của từ True Happy-Hạnh phúc đích thực. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng đó là viết tắt của tên bà Thái Hương-người sáng lâp của doanh nghiệp.

Nhà máy của công ty sữa hàng đầu Việt Nam TH True Milk

Dự án TH True Milk bắt đầu tiến hành kể từ năm 2009 với việc nhập khẩu công nghệ chăn nuôi bò sửa từ Isarel. Ngoài ra, công ty cũng tuyển và chọn hàng ngàn giống bò từ New Zealand. Tính từ thời điểm đó, hoạt động kinh doanh của công ty phát triển một cách nhanh chóng.

Lịch sử TH True Milk

Hiện nay, doanh nghiệp đã trở thành đơn vị dẫn trước trong việc sản xuất sữa tươi “sạch”. TH True Milk còn mở rộng quy mô với đàn bò lên đến 45.000 con được nhập khẩu và chăm sóc theo chế độ đặc biệt.

Người lãnh đạo TH True Milk là ai?

Nhà sáng lập kiêm chức chủ tịch HĐQT của công ty TH True Milk hiện tại là Thái Hương. Bà cũng vinh dự nằm trong top 50 nữ doanh nhân quyền lực nhất Châu Á.

Thái Hương-nhà sáng lập công ty TH True Milk

Bà Thái Hương là người đã dẫn dắt, chèo lái công ty để có được những thành công như hiện tại. Mặc dù vậy, vị nữ doanh nhân tài ba này vẫn quyết định lui về hậu trường làm người tư vấn cho hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

Đội ngũ TH True Milk

Các sản phẩm của TH True Milk

Hiện nay, thương hiệu TH True Milk đã cho ra đời và công bố rộng rãi trên thị trường rất nhiều dòng sản phẩm khác nhau.

Các sản phẩm phổ biến của thương hiệu TH True Milk

Các dòng sản phẩm phổ biến của thương hiệu TH True Milk có thể kể tới:

      Các sản phẩm phổ biến từ sữa: Sữa tươi thanh trùng, sữa tươi tiệt trùng, Sữa tươi Topkid, sữa chua tự nhiên, sữa hạt, sữa chua uống tiệt trùng.

      Các sản phẩm từ bơ và phomat: Bơ lạt tự nhiên, phomat que Mozzarella.

      Các loại nước giải khát: Nước uống trái cây TH True Milk Juice, nước uống sữa trái cây TH True Milk Juice, nước gạo rang TH True Milk RICE.

      Nước tinh khiết.

      Các sản phẩm về kem: Kem ốc quế, kem que các vị, kem hộp.

      Sản phẩm gạo Japonica FVF.

Thực trạng kinh doanh của TH True Milk

Dù mới ra mắt trên thị trường chưa lâu, nhưng TH True Milk ngày càng chứng tỏ được sự vượt trội của mình trên phân khúc sữa Việt Nam. Công ty đã thành công giới thiệu và tiếp thị với trên 70 sản phẩm dựa theo nền tảng sữa tươi.

Dây chuyền sản xuất sữa bằng công nghệ cao của TH True Milk

Tập đoàn TH đã đạt nhiều thành tựu nổi bật, trong đó được đánh giá cao nhất là Dự án “Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tập trung quy mô công nghiệp công nghệ cao”. Trong đó, quy trình sản xuất sữa tươi theo chuỗi khép kín từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch.

Sản phẩm TH True Milk chính thức đến tay người tiêu dùng vào tháng 12 năm 2010. Đến năm 2013, công ty này đã đạt được doanh thu lũy kế xấp xỉ 6.000 tỷ đồng. Riêng doanh thu của năm 2013 đạt 3.000 tỷ đồng.

Theo số liệu đo lường về thị trường bán lẻ tính đến tháng 11 năm 2018, sữa TH True Milk tăng trưởng gần 22% về sản lượng và 30% về doanh thu. Tính đến hiện tại, doanh nghiệp đã đạt tới 40 % dung lượng thị trường trong phân khúc sữa tươi tại các kênh bán lẻ thành thị.

Trên đây là tất tần tật thông tin về TH True Milk-thương hiệu sữa tươi sạch hàng đầu tại nước ta. Cảm ơn quý độc giả đã theo dõi và xin hãy đón xem những bài viết mới của chuyên trang!

4.9/5 (84 votes)

23 04/24

GEIN Academy: Hướng tới môi trường Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực

Công ty cổ phần sáng kiến giáo dục toàn cầu GEIN Academy cùng với hàng ngàn chuyên gia huấn luyện, đào tạo có mục đích hướng mọi người Việt Nam tới môi trường phát triển Đạo đức - Trí tuệ - Nghị lực.

21 04/24

Johnson & Johnson và hành trình trở thành công ty dược phẩm hàng đầu thế giới

Không chỉ lọt vào vị trí 30 trong Top 500 tập đoàn có doanh thu lớn nhất của Fortune, Johnson & Johnson còn được tạp chí Barron xếp hạng là công ty uy tín nhất thế giới.

19 04/24

Lịch sử Alibaba: Chặng đường 20 năm phát triển thành đế chế thương mại điện tử

Alibaba Group là tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc, phát triển sánh ngang với các ông lớn trên thế giới như Amazon, Ebay với tổng tài sản hơn 364.24 tỷ nhân dân tệ.

17 04/24

Lịch sử phát triển Tencent - Đế chế công nghệ hùng mạnh nhất Châu Á

Tencent Holdings Limited đã vượt qua China Mobile trở thành tập đoàn có giá trị thị trường lớn nhất Trung Quốc. Tổng tài sản đạt hơn 2 nghìn tỷ đô la Hồng Kông.

15 04/24

Lịch sử Berkshire Hathaway - Công ty lớn thứ 3 thế giới, Top 9 tập đoàn mạnh nhất hành tinh

Berkshire Hathaway được biết đến là một tập đoàn đa quốc gia của Mỹ, sở hữu hàng loạt các công ty con nổi tiếng với mức giá cổ phiếu đã lên hơn 439.016 USD tính từ năm 2021.

13 04/24

Lịch sử phát triển Apple - Hành trình trở thành thương hiệu có giá trị vốn hóa lớn nhất toàn cầu

Apple Inc là một tập đoàn công nghệ đa quốc gia chuyên thiết kế, phát triển và bán các loại thiết bị điện tử tiêu dùng, phần mềm máy tính, dịch vụ trực tuyến.

11 04/24

Lịch sử Alphabet: Hành trình phát triển thành bộ tứ công nghệ lớn nhất thế giới của công ty mẹ google

Tập đoàn Alphabet được biết đến là công ty đa quốc gia đạt nhiều thành tựu nổi bật và nằm trong bộ tứ công nghệ có giá trị nhất hành tinh với định giá lên hơn nghìn tỷ đô la.

09 04/24

Lịch sử tập đoàn Amazon: Ông hoàng bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới

Amazon là tập đoàn liên hiệp thương mại điện tử đa quốc gia, ông hoàng lĩnh vực bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới với nhiều sản phẩm như IMDb, A9.com, Alexa Internet, Kindle.

07 04/24

Lịch sử Koch Industries: Tập đoàn kinh doanh xăng dầu lớn nhất hành tinh

Koch Industries là tập đoàn đa quốc gia của Mỹ với doanh thu hằng năm đạt hơn 110 tỷ USD, trở thành doanh nghiệp tư nhân lớn thứ hai tại Hoa Kỳ và xếp thứ 17 trong Fortune 500.

05 04/24

Lịch sử phát triển Microsoft: Tập đoàn kinh doanh phần mềm số 1 thế giới

Microsoft là tập đoàn đa quốc gia hàng đầu Hoa Kỳ chuyên phát triển, kinh doanh, sản xuất bản quyền phần mềm và hỗ trợ các sản phẩm, dịch vụ liên quan đến máy tính.

03 04/24

Volkswagen - Lịch sử phát triển tập đoàn sản xuất siêu xe ô tô thế giới

Volkswagen là một trong những tập đoàn chuyên sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới, sở hữu hàng loạt các thương hiệu lớn đình đám như Audi, Bentley, Lamborghini, Porsche, Bugatti.

01 04/24

Lịch sử phát triển Nhất Tín Logistics: Công ty chuyển phát nhanh uy tín Việt Nam

Nhất Tín là công ty tư nhân hàng đầu trong lĩnh vực Logistics . Hiện nay, doanh nghiệp đã giữ vị thế Top 3 về quy mô và mạng lưới chuyển phát nhanh uy tín tại Việt Nam

30 03/24

Tập đoàn Prudential - Công ty bảo hiểm nhân thọ, dịch vụ tài chính đa quốc gia

Prudential Finance là tập đoàn tài chính uy tín trên thế giới, cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính, bảo hiểm nhân thọ cho hàng triệu khách hàng tại khắp khu vực Châu Á.

28 03/24

Lịch sử hình thành Bảo Việt Insurance - Tập đoàn tài chính bảo hiểm hàng đầu Việt Nam

Trải qua nhiều thăng trầm trong kinh doanh, Bảo Việt Insurance cũng đã trở thành tập đoàn uy tín, vững mạnh với nhiều giải thưởng danh giá trong và ngoài nước.

26 03/24

Lịch sử phát triển Intel - Tập đoàn công nghệ vi xử lý hàng đầu thế giới

Tập đoàn Intel đang dần khẳng định vị thế của mình trên toàn cầu nhờ sản xuất các chip vi xử lý cho máy tính, bo mạch chủ, ổ nhớ flash, card mạng và các thiết bị máy tính khác.

24 03/24

DOJI Group: Lịch sử hình thành và phát triển tập đoàn đa ngành hàng đầu Việt Nam

Gần 3 thập kỷ hoạt động trong lĩnh vực trang sức, vàng bạc, đá quý, tập đoàn DOJI đã khẳng định được vị thế vượt trội của mình cả về công nghệ chế tác lẫn kỹ nghệ chế tác.