Hướng dẫn tra cứu thông tin của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia

calendar 13/09/2020 user Đăng bởi: Hà Thu

Có nhiều lý do để người dùng tra cứu thông tin của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia. Chẳng hạn như doanh nghiệp đó có tồn tại hay đã phá sản, giải thể? Doanh nghiệp đó kinh doanh trong lĩnh vực nào? Hoặc doanh nghiệp mình định thành lập có trùng tên với doanh nghiệp khác hay không?...

Vì vậy bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn tra cứu thông tin doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia giúp bạn giải đáp được băn khoăn của mình. Cùng tham khảo ngay bạn nhé!

Hướng dẫn tra cứu thông tin của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia

Hướng dẫn tra cứu những thông tin cơ bản của doanh nghiệp

Để tra cứu thông tin cơ bản như tên, mã số, ngành nghề, vốn điều lệ… của một doanh nghiệp đã thành lập, hoạt động hợp pháp nhanh chóng, đơn giản, bạn hãy thực hiện theo 4 bước sau:

- Bước 1: Đầu tiên bạn hãy mở trình duyệt và truy cập vào địa chỉ website: https://dangkykinhdoanh.gov.vn.

- Bước 2: Sau đó bạn hãy nhập tên /mã số doanh nghiệp của công ty đang cần tìm vào ô tìm kiếm nằm ở góc trên phía bên trái -> click chọn tìm kiếm.


Điền tên/mã số doanh nghiệp vào khung tìm kiếm

- Bước 3: Ngay khi bạn ấn nút tìm kiếm, hệ thống sẽ trả về kết quả là tên/mã số của doanh nghiệp mà công ty bạn đang tìm. Lúc này bạn hãy click vào tên của công ty trong danh sách kết quả để xem các thông tin cơ bản.


Click vào tên của công ty trong danh sách kết quả để xem các thông tin cơ bản

- Bước 4: Những thông tin sẽ hiển thị gồm: Tên của doanh nghiệp (tên tiếng Việt, tiếng Anh, tên viết tắt), mã số doanh nghiệp, mã số nội bộ, tình trạng hoạt động, loại hình doanh nghiệp, người đại diện theo pháp luật của và địa chỉ trụ sở chính.

Cách tra cứu bố cáo doanh nghiệp.

Click chọn “Bố cáo điện tử” ở gần cuối trang

Sau khi thành lập, doanh nghiệp bạn sẽ phải đăng bố cáo điện tử. Bạn muốn kiểm tra xem bố cáo đó đã đăng hay chưa, có thể thực hiện những bước sau:

- Bước 1: Truy cập vào địa chỉ website: https://bocaodientu.dkkd.gov.vn trên trình duyệt của mình -> “Bố cáo điện tử” ở gần cuối trang.

- Bước 2: Kéo xuống dưới bạn sẽ thấy hiện ra một danh sách, nhưng để tìm kiếm doanh nghiệp muốn tìm bạn hãy chọn nút “TÌM BỐ CÁO” ở cuối danh sách.


Click “TÌM BỐ CÁO” ở cuối danh sách

- Bước 3: Lúc này bộ lọc sẽ hiện ra các thông tin, bạn hãy nhập đầy đủ những thông tin sau đó nhấn chọn nút “Tìm Kiếm”. Cụ thể gồm:

+ Ngày đăng: Đây là thời gian bạn đã đăng bố cáo (có thể ước tính).

+ Loại bố cáo: Gồm các loại đăng ký mới, thay đổi, giải thể hay loại khác, mẫu dấu hoặc thông báo thay đổi, vi phạm/thu hồi). Với trường hợp công ty mới thành lập bạn nên chọn loại bố cáo là “Đăng ký mới”.

+ Tỉnh thành phố nơi đặt trụ sở chính: Chính là địa chỉ trụ sở chính công ty.

+ Mã số doanh nghiệp: Là mã số thuế doanh nghiệp bạn đang muốn tìm.

+ Tên doanh nghiệp: Đây là tên đầy đủ của doanh nghiệp đang muốn tìm.


Điền thông tin về ngày đăng, loại bố cáo, tỉnh thành phố nơi đặt trụ sở chính, mã số doanh nghiệp, tên doanh nghiệp

- Bước 4: Sau khi bố cáo của doanh nghiệp hiện ra, bạn hãy chọn tải file PDF xuống -> mở file PDF để tiến hành kiểm tra nội dung.

Kết luận

Trên đây chính là những hướng dẫn tra cứu thông tin doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia mà chúng tôi chia sẻ. Mọi thắc mắc, hãy vui lòng liên hệ cho chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay bạn nhé!

Theo: Quocluat.vn

4.9/5 (101 votes)

17 04/24

Hướng dẫn tra cứu thông tin của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia

Có nhiều lý do để người dùng tra cứu thông tin của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia. Chẳng hạn như doanh nghiệp đó có tồn tại hay đã phá sản, giải thể? Doanh nghiệp đó kinh doanh trong lĩnh vực nào?

15 04/24

Hướng dẫn doanh nghiệp đăng ký nộp Thuế điện tử qua mạng đơn giản, nhanh chóng

Làm thế nào để doanh nghiệp có thể nắm được cách đăng ký nộp Thuế điện tử qua mạng? Đây là câu hỏi không ít công ty đang quan tâm trên hiện nay. Đừng lo, bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn doanh nghiệp cách đăng ký nộp Thuế điện tử đơn giản, nhanh chóng nhất. Cùng tham khảo ngay bạn nhé!