Hướng dẫn doanh nghiệp đăng ký nộp Thuế điện tử qua mạng đơn giản, nhanh chóng

calendar 06/09/2020 user Đăng bởi: Hà Thu

Làm thế nào để doanh nghiệp có thể nắm được cách đăng ký nộp Thuế điện tử qua mạng? Đây là câu hỏi không ít công ty đang quan tâm trên hiện nay. Đừng lo, bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn doanh nghiệp cách đăng ký nộp Thuế điện tử đơn giản, nhanh chóng nhất. Cùng tham khảo ngay bạn nhé!

Tại sao các công ty, doanh nghiệp nên nộp Thuế điện tử qua mạng?

Các doanh nghiệp trước đây thường phải gửi hồ sơ giấy trực tiếp hoặc qua bưu điện cho cơ quan Thuế. Tuy nhiên hình thức này tồn tại khá nhiều vấn đề bất cập, đồng thời gây bất tiện và tốn thời gian cho doanh nghiệp cũng như cơ quan Thuế.

Nộp Thuế điện tử qua mạng được coi là giải pháp hiệu quả giúp cải tiến những quy trình về nộp Thuế. Đây là hình thức giao dịch điện tử văn minh, hiện đại giữa doanh nghiệp với cơ quan Thuế. Hình thức này đã được quy định bởi Pháp luật.


Nộp Thuế điện tử qua mạng là giải pháp hiệu quả giúp cải tiến những quy trình về nộp Thuế.

Trong đó, chữ ký số có thể hiểu giống như con dấu điện tử của người phát hành tài liệu, văn bản trong giao dịch điện tử về Thuế. Một số lợi ích thiết thực khi nộp Thuế điện tử qua mạng phải kể tới như:

- Không hề giới hạn số lần gửi tờ khai khi nộp Thuế điện tử qua mạng. Vì thế nếu như kê khai sai và vẫn còn thời hạn  nộp, doanh nghiệp có thể gửi lại tờ khai.

- Ngoài ra doanh nghiệp của bạn có thể kê khai Thuế ở mọi nơi, mọi lúc và kể cả vào những ngày lễ, nói chung là bất cứ thời gian nào trong ngày.

- Giảm thiểu tối đa được tình trạng nhầm lẫn, sai sót do phần mềm kê khai Thuế đã hỗ trợ rất nhiều trong kiểm tra lỗi và tính toán khi nộp Thuế.

- Với cơ quan Thuế, việc nộp Thuế qua mạng chính là giải pháp giảm tình trạng áp lực, quá tải khi xử lý hồ sơ của doanh nghiệp mỗi khi tới kỳ hạn nộp Thuế.

Hướng dẫn doanh nghiệp cách đăng ký nộp Thuế điện tử qua mạng

Để có thể thực hiện đăng ký và dùng dịch vụ nộp Thuế điện tử qua mạng, doanh nghiệp cần thực hiện theo những bước sau:

Truy cập vào trang chính của Tổng Cục Thuế và tiến hành đăng ký

Bạn hãy mở trình duyệt Internet Explorer phiên bản 7 hoặc 8 và truy cập địa chỉ: http://nopthue.gdt.gov.vn.  Sau đó bạn hãy ấn chọn nút “Đăng ký”.  Lúc này giao diện đăng ký sẽ hiện lên, người nộp hãy điền mã số Thuế để đăng ký nộp Thuế điện tử -> “Nộp thuế điện tử” -> “tiếp tục” để đăng ký.


Sử dụng mã số Thuế của doanh nghiệp để đăng ký nộp Thuế điện tử

Nhập thông tin để tiến hành đăng ký nộp Thuế điện tử

Khi đã truy cập được vào giao diện chính của “Đăng ký nộp Thuế điện tử”, hay hãy điền đầy đủ và chính xác những thông tin vào các mục. Những thông tin này sẽ được lấy dựa vào mã số Thuế bạn đã đăng ký trên Tổng Cục Thuế. Tuy nhiên bạn cũng có thể điều chỉnh một số thông tin, thế nhưng có một thông tin cố định bạn không phép chỉnh sửa.

- Mã số Thuế: Được lấy theo thông tin ở Tổng Cục Thuế mà doanh nghiệp bạn đã đăng ký trước đó. Mục này bạn không được chỉnh sửa.

- Số điện thoại: Mục này bạn có thể được sửa nhưng không được để trống, buộc phải điền.

- Thư điện tử (địa chỉ email của doanh nghiệp): thông tin thư điện tử cần có định dạng quốc tế.

- “Số serial chứng thư số” và “Tổ chức cấp chứng thư số”: Hệ thống sẽ tự động lấy thông tin cho hai danh mục này từ USB Token của người nộp Thuế, lúc này bạn có thể sửa lại. Tuy nhiên với trường hợp người nộp Thuế dùng Token của dịch vụ nộp Thuế điện tử so với chứng thư số của dịch vụ khai Thuế qua mạng là khác nhau. Vì thế bạn cần phải đưa chứng thư số vào rồi tiến hành nhập lại thông tin.

- Ngân hàng: Bạn nhập ngân hàng doanh nghiệp của mình đang dùng để nộp Thuế.


Nhập thông tin để tiến hành đăng ký nộp Thuế điện tử

Khi điền xong bạn hãy nhấn chọn “tiếp tục” để tiến hành bước tiếp theo.

Ký điện tử để có thể xác nhận những thông tin đăng ký

Lúc này sẽ hiển thị giao diện “Lập tờ khai đăng ký nộp Thuế điện tử”. Bạn hãy kiểm tra lại những thông tin của doanh nghiệp mình xem đúng chưa rồi chọn “Ký điện tử” ->  nhập “Số pin” ->  chọn “Ghi nhớ mật khẩu” để trong những lần đăng nhập sau, hệ thống tự động điền mật khẩu.

Tiếp đến để hoàn thành thao tác ký điện tử, bạn hãy nhấn chọn “Chấp nhận”. Khi giao diện xuất hiện thông báo “Ký điện tử thành công”, tức là bạn đã ký xong.

Sau đó bạn hãy ấn chọn “OK” để chuyển đến giao diện của “Lập tờ khai đăng ký nộp Thuế điện tử” -> “Gửi đăng ký” để hoàn tất việc quá trình đăng ký nộp Thuế điện tử qua mạng. Lúc này bạn chỉ việc đợi xác nhận là xong


Ký điện tử để có thể xác nhận những thông tin đăng ký

Thử đăng nhập vào hệ thống nộp Thuế điện tử

Khi đã đăng ký thành công bạn hãy thử đăng nhập nộp Thuế điện tử bằng cách:

- Bước 1: Truy cập lại vào địa chỉ https://nopthue.gdt.gov.vn ->  “Đăng nhập”

- Bước 2: Bạn hãy điền tên đăng nhập chính là mã số thuế được cấp cùng với mật khẩu (được cấp ngay sau khi doanh nghiệp bạn được phê duyệt đăng ký nộp Thuế điện tử bởi ngân hàng).

- Bước 3: Nếu như hệ thống chuyển sang giao diện của “Hệ thống nộp Thuế điện tử”, bạn đã đăng nhập thành công.


Đăng nhập vào hệ thống nộp Thuế điện tử

Trên đây chính là hướng dẫn doanh nghiệp cách đăng ký nộp Thuế điện tử qua mạng mà chúng tôi chia sẻ. Doanh nghiệp của bạn có thể tham khảo để thực hiện những bước nộp Thuế điện tử đơn giản, tiện lợi. Ngoài ra nếu cần thêm tư vấn, đừng quên kết nối cho chúng tôi ngay sau bài viết này bạn nhé!

Theo: Thaison.vn

4.8/5 (91 votes)

22 04/24

Hướng dẫn tra cứu thông tin của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia

Có nhiều lý do để người dùng tra cứu thông tin của doanh nghiệp trên cổng thông tin quốc gia. Chẳng hạn như doanh nghiệp đó có tồn tại hay đã phá sản, giải thể? Doanh nghiệp đó kinh doanh trong lĩnh vực nào?

20 04/24

Hướng dẫn doanh nghiệp đăng ký nộp Thuế điện tử qua mạng đơn giản, nhanh chóng

Làm thế nào để doanh nghiệp có thể nắm được cách đăng ký nộp Thuế điện tử qua mạng? Đây là câu hỏi không ít công ty đang quan tâm trên hiện nay. Đừng lo, bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn doanh nghiệp cách đăng ký nộp Thuế điện tử đơn giản, nhanh chóng nhất. Cùng tham khảo ngay bạn nhé!