Hướng dẫn bạn cách làm món bò nướng lá lốt kiểu Nam Bộ

calendar 15/10/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách làm món bò nướng lá lốt chuẩn vị Nam Bộ, trước tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu. Sau đó, tiến hành sơ chế đúng theo chỉ dẫn là có ngay thành phẩm vừa ý.

Bò nướng lá lốt Nam Bộ là món ăn không những người lớn và trẻ nhỏ cũng rất yêu thích. Vậy mẹ đảm đã biết cách chế biến món ngon này sao chưa? Hãy để hệ thống gửi đến bạn cách chế biến món ngon này qua bài viết bên dưới. Cùng tham khảo nhé!

Cách làm món bò nướng lá lốt kiểu Nam Bộ đúng chuẩn

Cách làm món bò nướng lá lốt mang phong cách Nam Bộ bằng những nguyên liệu dễ kiếm kết hợp với cách chế biến đơn giản là bạn đã có ngay món ngon chiêu đãi cả gia đình. Cụ thế:

 

Hướng dẫn mẹ đảm cách nấu món bò nướng lá lốt chuẩn vị Nam Bộ

Hướng dẫn mẹ đảm cách nấu món bò nướng lá lốt chuẩn vị Nam Bộ


Cách làm món bò nướng lá lốt kiểu Nam Bộ

Chi tiết

✔️Nguyên liệu

●        500g thịt bò thăn.

●        100g mỡ heo.

●        10 lá lốt.

●        Hành tím, tỏi.

●        02 muỗng canh sả, ớt băm.

●        01 muỗng canh đường, nước mắm, hạt nêm.

●        ½ muỗng cà phê tiêu, ngũ vị hương.

●        Đậu phộng.

●        Rau sống.

●        Nước chấm: 01 chén nước mắm nêm, 01 chén nước lọc, 01 muỗng canh đường, nước cốt chanh, ớt, tỏi băm.

✔️Cách làm

Sơ chế nguyên liệu:

●        Thịt bò đem đi rửa sạch và cắt thành lát mỏng. Ướp cùng 01 muỗng canh nước mắm, hạt nêm, ½ muỗng cà phê tiêu xay và ngũ vị hương trong khoảng 15 phút.

●        Mỡ heo rửa sạch, cắt hạt lựu.

●        Lá lốt và rau sống rửa sạch và để ráo.

Chế biến:

●        Cho thịt bò, mỡ heo và các loại gia vị còn lại vào trộn đều, ướp 30 phút.

●        Lấy lá lốt và cho lượng thịt đã ướp lúc nãy vào vừa đủ để cuốn.

●        Cuốn xong xếp lên vỉ nướng. Nướng đến khi thực phẩm chín vàng đều là được.

✔️Thành phẩm

●        Món ngon này có thể kết hợp cùng rau sống, bún, bánh tráng...

 

Chỉ với các nguyên liệu dễ kiếm cùng việc sơ chế đơn giản là bạn đã có ngay món ngon để thưởng thức. Mẹ đảm cùng bắt tay vào làm ngay thôi nào.

Một số lưu ý khi làm món bò nướng lá lốt kiểu Nam Bộ bạn nên biết

Để làm ra món bò nướng lá lốt Nam Bộ thơm ngon đúng vị. Chị em cần lưu ý một số điều cơ bản sau để món ăn hấp dẫn và ngon hơn.

 

Chị em hãy chọn thực phẩm tươi ngon để đảm bảo chất lượng cho món ăn

Chị em hãy chọn thực phẩm tươi ngon để đảm bảo chất lượng cho món ăn


●        Muốn món ăn không bị khô mẹ đảm nên thêm một chút mỡ lợn(mỡ thăn hoặc mỡ bụng đều được). Bạn hãy băm nhỏ rồi trộn vào cùng nhân là được.

●        Do thịt bò rất nhanh chín, chính vì vậy mẹ đảm chỉ cần nướng chín tới. Bạn hãy chế biến xém chút bề mặt là giữ lại trọn vị ngọt và ngon. Nếu nướng quá lâu thực phẩm sẽ bị dai và khô.

●        Chị em nên lựa chọn loại thịt chất lượng để đảm bảo độ ngọt cho món ăn.

Mẹ đảm hãy luôn nhớ kỹ một số lưu ý trên để có thể làm ra món ngon như mong muốn. Chúc bạn thành công với phương pháp chế biến này!

Kết luận

Tóm lại, bò nướng lá lốt Nam Bộ là món ăn không những người lớn và trẻ nhỏ cũng rất yêu thích. Cách làm món bò nướng lá lốt chuẩn vị Nam Bộ, trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Sau đó, tiến hành sơ chế đúng theo chỉ dẫn là đã có ngay món ngon vừa ý.

Hy vọng rằng, chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn cách làm món bò nướng lá lốt chuẩn vị Nam Bộ. Theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều món ăn ngon khác bạn nhé! Hẹn gặp lại bạn sớm trong những tin tức tiếp theo.

Theo Vnexpress.net

4.8/5 (20 votes)

16 10/24

Hướng dẫn bạn cách làm món bò nướng lá lốt kiểu Nam Bộ

Cách làm món bò nướng lá lốt chuẩn vị Nam Bộ, trước tiên bạn cần chuẩn bị nguyên liệu. Sau đó, tiến hành sơ chế đúng theo chỉ dẫn là có ngay thành phẩm vừa ý.

14 10/24

3 quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM không phải ai cũng biết

Quán cơm tấm nổi tiếng ở TP.HCM phải kể đến cơm tấm Ba Há. Ngoài ra, quán cơm tấm 419 và cơm tấm Tài cũng là một trong những địa điểm bán nổi tiếng nơi đây.

12 10/24

Mách bạn 3 quán Phở thố đá ở TP.HCM thơm ngon, nức tiếng

Quán Phở thố đá ở TP.HCM không thể không nhắc đến Phở đạo. Bên cạnh đó, Phở thố đá Thủy Mộc, Phở thố đá Trịnh Hà Nội cũng rất nổi tiếng nơi đây.

10 10/24

Top 3 quán lẩu bò nức tiếng ở TP.HCM bạn nên ghé thăm một lần

Quán lẩu bò nức tiếng ở TP.HCM không thể thiếu lẩu bò Cô Thảo. Bên cạnh đó, lẩu bò Hồ Bá Kiện hay lẩu bò Cư xá Sài Gòn cũng là địa điểm nổi tiếng nơi đây.

08 10/24

Mách bạn 5 cách bảo quản trái cây và rau quả khi bị cắt một nửa hiệu quả

Cách bảo quản trái cây và rau quả bằng màng bọc thực phẩm, nước. Ngoài ra, chị em hãy dùng hộp kín tủ lạnh, khăn giấy ẩm và nước ép cam, quýt cũng rất hiệu quả.

06 10/24

Điểm danh 3 quán bánh mì đông khách ở TP.HCM bạn nên ghé qua một lần

Quán bánh mì đông khách ở TP.HCM phải kể đến tiệm bánh mì Huỳnh Hoa. Bên cạnh đó, bánh mì bò nướng Campuchia hay bánh mì cóc cũng là địa điểm nổi tiếng nơi đây.

04 10/24

Hướng dẫn bạn cách làm món heo quay giòn bì thơm ngon tại nhà

Cách làm món heo quay giòn bì đơn giản trước tiên bạn cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Sau đó, tiến hành sơ chế đúng hướng dẫn là sẽ có ngày thành phẩm ưng ý.

02 10/24

Hướng dẫn mẹ đảm cách làm món thịt rang kiểu Hàn chuẩn vị

Cách làm món thịt rang kiểu Hàn đơn giản ngay tại nhà bằng các nguyên liệu dễ kiếm. Bên cạnh đó, chị em cần chế biến theo hướng dẫn là đã có thành phẩm ưng ý.

30 09/24

Khoai lang mọc mầm: Nên ăn hay bỏ?

Khoai lang mọc mầm là một hiện tượng phổ biến khi bảo quản không đúng cách. Theo các chuyên gia dinh dưỡng ăn củ đã mọc mầm không nên ăn, bởi chúng có thể gây hiện tượng ngộ độc thực phẩm.

28 09/24

Top 3 mẹo bảo quản gia vị thơm hiệu quả chị em nội trợ nên biết

Bảo quản gia vị thơm hiệu quả bằng việc lựa chọn hộp đựng phù hợp. Ngoài ra, chị em hãy bảo quản chúng riêng biệt và cất trữ tại nơi khô ráo, thoáng mát.

26 09/24

Mách bạn 3 món ăn đặc sản Lạng Sơn bạn không nên bỏ lỡ

Món ăn đặc sản Lạng Sơn không thể thiếu món ngon vịt quay. Bên cạnh đó, khi du khách đến với mảnh đất này đừng quên món nổi tiếng Cao sằng và phở chua.

24 09/24

Chỉ bạn cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon

Cách luộc thịt ba chỉ thơm ngon đơn giản ngay tại nhà bạn chỉ cần chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Kết hợp với cách làm phù hợp là sẽ có ngay thành phẩm như ý.

22 09/24

Những lợi ích khi ăn món hấp bạn nên biết

Lợi ích khi ăn món hấp sẽ giúp bạn giữ lại chất dinh dưỡng có trong thực phẩm. Ngoài ra, chị em sử dụng phương pháp nấu ăn này còn làm tăng hương vị món ăn,..

20 09/24

Mách bạn 3 gia vị nên dùng khi luộc thịt giúp món ăn mềm ngon như ngoài hàng

Gia vị nên dùng khi luộc thịt trước tiên phải kể đến muối. Bên cạnh đó, gừng hoặc hành và tỏi cũng được chị em sử dụng rất nhiều trong món ngon này.

18 09/24

Mách bạn bí quyết làm thịt gà nướng thơm nồng nàn

Bí quyết làm thịt gà nướng thơm chuẩn hàng bằng việc chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Tiếp đó là cách chế biến phù hợp để đưa ra thành phẩm bắt mắt ngon miệng.

16 09/24

Hướng dẫn muối dưa cải vàng giòn không phải ai cũng biết

Hướng dẫn muối dưa cải vàng giòn đơn giản bằng việc chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu. Tiếp đó, bạn chế biến như chia sẻ bên dưới để cho ra thành phẩm như ý muốn.