Hướng dẫn 3 cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả

calendar 10/09/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp. Ngoài ra, chị em cũng nên quan tâm đến cách đóng gói và thời gian bảo quản.

Đông lạnh là một cách hiệu quả để duy trì giá trị dinh dưỡng, chất lượng cũng như là hương vị vốn có của thực phẩm. Để việc bảo quản thức ăn trở nên dễ dàng và đạt được kết quả được tốt, bạn hãy đón đọc những chia sẻ bên dưới.

3 cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả không phải ai cũng biết

Bảo quản thực phẩm đông lạnh để được tươi lâu và chất lượng thì không phải ai cũng nắm rõ. Dưới đây là 3 cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả bạn nên biết:

 

Bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả thông qua việc sử dụng túi ni lông chuyên dụng kết hợp với nhiệt độ phù hợp

Bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả thông qua việc sử dụng túi ni lông chuyên dụng kết hợp với nhiệt độ phù hợp


Các cách

Cụ thể

Nhiệt độ

●        Nhiệt độ hợp lý để bảo quản thịt đông lạnh là -18 độ C. Mức nhiệt này giúp thịt giữ được cấu trúc, hương vị cũng như dinh dưỡng có trong thực phẩm.

●        Trong ngăn mát tủ lạnh với nhiệt độ dao động từ 2 độ C đến 3 độ C sẽ bảo quản được trong khoảng từ 03 – 04 ngày.

Đóng gói

●        Trước khi bảo quản cần rửa sạch thịt và thấm khô. Một trong những cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả.

●        Sử dụng hộp đựng thực phẩm có nắp đậy hoặc túi ni lông chuyên dụng để bảo quản.

●        Nếu sử dụng túi bạn cần loại bỏ hết không khí có trong túi để hạn chế tình trạng oxy hóa làm hỏng thịt.

Thời gian bảo quản

●        Thời gian bảo quản phụ thuộc chính vào nhiệt độ cũng như là loại thịt.

●        Dưới đây là thời gian bảo quản một số loại thịt phổ biến:

●        Thịt bò: Trong khoảng 06 – 12 tháng.

●        Thịt lợn: Từ 04 - 06 tháng.

●        Thịt gà: Dao động từ 03 – 04 tháng.

 

Như vậy, để bảo quản thực phẩm đúng cách bạn không nên đông lạnh lại thịt đã được rã đông. Bên cạnh đó, nên giã đông thịt trong ngăn mát tủ lạnh hoặc lò vi sóng cho an toàn. Tuyệt đối không giã đông thực phẩm ở nhiệt độ phòng.

Một số mẹo bảo quản thịt đông lạnh

Để thịt đông lạnh của bạn dù đã được bảo quản trong một thời gian dài nhưng vẫn tươi ngon. Dưới đây là 3 mẹo bảo quản thịt đông lạnh bạn không nên bỏ qua:

 

Bảo quản thịt đông lạnh bằng giấy bạc một cách hiệu quả

Bảo quản thịt đông lạnh bằng giấy bạc một cách hiệu quả


●        Sử dụng giấy bạc: Việc bọc thịt bằng giấy bạc trước khi cho vào túi bảo quản sẽ giúp miếng thịt vẫn giữ được độ ẩm và hương vị vốn có.

●        Sử dụng muối: Rắc một chút muối lên thịt trước khi đông lạnh, giúp giữ được màu sắc và hương vị.

●        Sử dụng giấm: Pha loãng giấm cùng một chút nước rồi ngâm thịt trong khoảng 30 phút trước khi đông lạnh. Nhằm đảm bảo được độ mềm cũng như ngôn của thực phẩm.

Bằng việc bảo quản thịt đông lạnh đúng cách, bạn có thể giữ được chất lượng và hương vị của thịt trong một thời gian dài. Hãy bắt tay vào thực hiện luôn các mẹo này để giúp thực phẩm sau khi bảo quản vẫn được hoàn hảo.

Kết luận

Tóm lại, đông lạnh là một cách hiệu quả để duy trì giá trị dinh dưỡng, chất lượng cũng như là hương vị vốn có của thực phẩm. Cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả thông qua việc điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp. Bên cạnh đó là cách đóng gói cùng thời gian bảo quản cũng rất quan trọng.

Hy vọng rằng, chia sẻ trên giúp bạn có thêm được những cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả ngay từ lần đầu thực hiện. Đừng quên theo dõi kênh thường xuyên để biết thêm nhiều mẹo hay trong nấu ăn hơn bạn nhé! Hẹn gặp lại bạn sớm trong những bài viết tiếp theo.

Theo Vnexpress.net

4.9/5 (22 votes)

14 09/24

Mách bạn 3 cách bảo quản phô mai hiệu quả ngay tại nhà

Bảo quản phô mai hiệu quả trước tiên bạn hãy giữ trong môi trường mát mẻ. Bên cạnh đó, chị em nên điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cũng như bảo quản theo từng loại.

12 09/24

Cách luộc thịt ngon đúng chuẩn bạn cần biết!

Cách luộc thịt ngon đúng chuẩn có nhiều bí quyết để luộc thịt ngon, nhưng điều quan trọng là bạn cần phải chọn được loại thịt phù hợp và áp dụng đúng kỹ thuật luộc.

10 09/24

Một số kỹ thuật chiên ngoài giòn trong mềm bạn cần biết!

Kỹ thuật chiên ngoài giòn trong mềm phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ khâu lựa chọn nguyên liệu, sơ chế, lựa chọn dầu ăn, kiểm soát nhiệt độ, thời gian chiên,…

08 09/24

Hướng dẫn 3 cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả

Cách bảo quản thịt đông lạnh hiệu quả bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp. Ngoài ra, chị em cũng nên quan tâm đến cách đóng gói và thời gian bảo quản.

06 09/24

Cắt bánh Chưng không bị dính dao: Đơn giản và hiệu quả

Cắt bánh Chưng không bị dính dao đơn giản, hiệu quả. Cụ thể như bạn bọc xung quanh dụng cụ lớp màng thực phẩm. Điều này giúp miếng bánh sắc nét, đẹp mắt.

04 09/24

Hướng dẫn nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà vạn người mê

Nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà bằng bí quyết đơn giản. Cụ thể như dùng thịt ba chỉ có tỷ lệ nạc mỡ bằng nhau, xào săn trước khi nấu, sử dụng nước dừa tươi,…

02 09/24

Bật đèn khẩn cấp ô tô: Khi nào sẽ cần thiết?

Bật đèn khẩn cấp ô tô sẽ trở nên cần thiết trong một số tình huống. Bao gồm như khi xe bị hỏng hóc trên đường, gặp tai nạn, đang dừng để chờ cứu hộ,…

31 08/24

3 loại thực phẩm không nên để tủ mát của mọi gia đình

Thực phẩm không nên để tủ mát sẽ gây biến chất, mất an toàn cho sức khỏe. Bao gồm như tỏi sống, khoai tây, hành tây, cà chua chín hoặc chưa chín, mật ong,…

29 08/24

Bí quyết rang Lạc giòn lâu, thơm ngon, không bị hôi

Rang Lạc giòn lâu bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Bao gồm như chọn các hạt đều, mẩy, rửa Lạc trước khi làm, nước bằng nồi chiên hoặc chảo truyền thống,…

27 08/24

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh: Sai lầm hay lợi ích?

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh trở thành việc không nên làm vì nhiều lý do. Cụ thể như biến động nhiệt độ làm ảnh hưởng chất lượng, dễ va đập làm nứt vỡ,…

25 08/24

Mách bạn 3 món ngon từ quả Việt Quất đơn giản, ngon miệng

Món ngon từ quả Việt Quất phải kể đến các món bánh nướng, bánh tráng miệng. Bên cạnh đó là đồ uống làm từ loại quả này cũng đưa miệng và bổ dưỡng.

23 08/24

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần - Những điều bạn cần biết!

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần- Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Tùy vào từng đối tượng sẽ có số lượng ăn khác nhau.

21 08/24

Bí quyết rán trứng không dính chảo, vàng rụm, đẹp mắt

Rán trứng không dính chảo bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Cụ thể như dùng cho ít muối vào, nêm một số gia vị khi đánh bông, để dầu sôi già, vặn nhỏ lửa.

19 08/24

Mách bạn 3 mẹo rán cá không dính chảo bạn nên biết

Mẹo rán cá không dính chảo bao gồm việc bôi lòng trắng trứng lên cá, không cho quá nhiều cá vào cùng một lúc. Ngoài ra, sát gừng xuống đáy chảo khá hiệu quả.

17 08/24

Bí quyết bảo quản bánh Chưng đúng cách luôn tươi ngon

Bảo quản bánh Chưng đúng cách bằng những bí quyết đơn giản, hiệu quả. Bao gồm như để nơi khô ráo, thoáng mát, sử dụng túi hút chân không, xếp vào tủ lạnh.

15 08/24

Hướng dẫn chọn dầu ăn đúng cách: Bí quyết cho bữa ăn ngon, an toàn

Chọn dầu ăn đúng cách rất cần thiết đối với người nội trợ. Chúng ta sử dụng các cách đơn giản như hiểu rõ từng loại, quan tâm điểm sôi, chọn theo mục đích,…