Điểm danh 13 cách làm mì xào thơm ngon khó cưỡng

calendar 23/05/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Mì xào là một món ăn quen thuộc được nhiều người yêu thích. Món ăn này có cách làm đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp với nhiều khẩu vị.

Hôm nay bạn hãy vào bếp cùng hệ thống học ngay 13 cách làm mì xào thơm ngon hấp dẫn, ai cũng có thể làm được tại nhà. Mời bạn đón đọc!

Cách làm mì xào bò

Mì xào thịt bò là một món ăn thơm ngon hấp dẫn, giàu chất dinh dưỡng. Món ăn này có cách làm đơn giản, dễ dàng thực hiện.

 

Mì xào bò - Một món thơm ngon hấp dẫn

Mì xào bò - Một món thơm ngon hấp dẫn


Bạn chỉ cần sơ chế thịt bò trước, cắt thành từng miếng vừa ăn, ướp gia vị trong 5 phút. Tiếp theo bạn trần qua mì và xào chung với cải thảo nêm gia vị cho vừa khẩu miệng.

Mì xào thịt heo

Mì xào thịt heo cũng vô cùng đơn giản, hương vị không thể nào chê được. Đầu tiên bạn sơ chế thịt heo rồi mang đi xay nhuyễn, cắt nhỏ hành lá, hành tây và cà chua cắt nhỏ. Sau đó bạn trần mì để ráo nước, cho phần thịt heo cà chua hành tây, đầu hành xào chung tới chín rồi bỏ mì vào xào chung.

 

Món mì xào thịt heo thơm ngon đầy dinh dưỡng

Món mì xào thịt heo thơm ngon đầy dinh dưỡng


Món mì xào thịt heo có mùi vị cực ngon, thịt mềm mềm kết hợp với hành tây cà chua quả thực là một món ăn sáng đầy dưỡng chất.

Mì xào xúc xích

Có thể nói đây là món mì xào dễ làm và đơn giản nhất nhưng hương vị thơm ngon cũng không kém. Trước tiên bạn chỉ cần cắt lát xúc xích, trộn đều với hai quả trứng gà kế tiếp trần mì để ráo nước.

 

Món mì xào xúc xích đơn giản dễ làm

Món mì xào xúc xích đơn giản dễ làm


Bạn xào trứng và xúc xích chín tới rồi cho mì rau cải ngọt xào chung đến khi chín hoàn toàn. Món này làm rất nhanh phù hợp với những người bận bịu.

Mì xào trứng

Món ăn này bạn chỉ cần trần qua mì, đánh tan 1 quả trứng gà nêm với muối và tiêu. Quả trứng khác đem đi chiên. Tiếp đó phi thơm hành tím rồi xào mì với trứng đã đánh tan với cải ngọt.

 

Món mì xào trứng thơm nhức mũi tràn đầy năng lượng

Món mì xào trứng thơm nhức mũi tràn đầy năng lượng


Món mì tràn đầy năng lượng thơm ngon khó cưỡng làm bạn ăn hoài không chán, có thêm rau sẽ không bị nóng.

Mì xào trứng bắp cải

Bạn đem bắp cải rửa sạch cắt nhỏ, trứng đánh tan, hành tây rửa sạch cắt miếng nhỏ. Mì tôm đem trần qua để ráo nước.

 

Mì xào trứng bắp cải thơm ngon nhiều dinh dưỡng

Mì xào trứng bắp cải thơm ngon nhiều dinh dưỡng


Tiếp theo cho hành tây vào xào đến khi chín vàng thì cho bắp cải trứng cuối cùng cho phần mì tôm vào trộn đều nêm nếm gia vị vừa miệng.

Mì trứng xào nấm

Đây là món mì có hương vị đặc biệt bởi có sự kết hợp giữa nấm, trứng và cà rốt. Đầu tiên bạn cần sơ chế rửa sạch nấm và cà rốt bào sợi, hành lá cắt khúc, hành tím thái lát. Bạn luộc qua mì trứng để ráo nước.

 

Mì trứng xào nấm mang hương vị đặc biệt

Mì trứng xào nấm mang hương vị đặc biệt


Tiếp đó, bạn phi thơm hành tím xào nấm và cà rốt cho chín rồi cho mì trứng thêm vào 1 muỗng canh nước tương và hành lá đảo đều 2 phút rồi tắt bếp.

Mì xào hải sản

Mì xào hải sản đa dạng màu sắc nhiều hương vị thơm ngon, tươi ngọt. Trước hết bạn cần sơ chế tất cả các nguyên liệu, bông cải và cà rốt cắt từng miếng, cải ngọt cắt khúc 5-8cm, nấm rơm chia làm đôi, hành lá rau cần cắt khúc.

Đem tôm, mực, cá viên luộc qua, sau đó mực cắt thành khoanh nhỏ, tôm lột vỏ, cá viên bổ đôi. Mì trần qua nước nóng rồi bỏ tủ lạnh. Bắt chảo lên bếp phi thơm hành tỏi.

 

Mì xào hải sản thơm ngon đầy màu sắc tươi mát

Mì xào hải sản thơm ngon đầy màu sắc tươi mát


Tiếp theo bạn hải sản rau củ xào chín đều cho mì với hành lá cần tàu đảo đều nêm nếm gia vị cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp. Món mì hải sản thơm ngon hấp dẫn đầy dinh dưỡng.

Mì xào sò điệp

Mì xào sò điệp được kết hợp giữa mì trứng với sò điệp tươi ngon làm món ăn trở nên béo ngậy, bổ dưỡng. Đầu tiên bạn làm sốt xào với 1 muỗng canh nước tương, dầu hào, tương cà, dầu ăn, 1 muỗng cà phê đường, dầu mè, 1/2 muỗng cà phê tiêu.

 

Mì xào sò điệp thơm ngon béo ngậy

Mì xào sò điệp thơm ngon béo ngậy


Bạn trần mì bằng nướng nóng rồi vớt ra ngâm nước đá, tiếp theo phi thơm hành tỏi và cho sò điệp vào xào chung với 3 phần nước sốt, bỏ hành tây, cải ngọt ớt sừng xào tới chín đều.

Cuối cùng bạn cho mì xào với phần nước sốt còn lại tới khi săn sợi mì rồi tắt bếp, cho mì ra đĩa cho phần sò điệp lên trên bề mặt.

Mì xào chay

Món mì xào chay thơm ngon mà đầy đủ chất dinh dưỡng, không những dùng ăn chay mà còn ăn healthy đều được.

Mì xào chay thơm ngon mà đầy đủ chất dinh dưỡng

Cà rốt, đậu que, nấm rơm, hẹ và hành lá cắt nhỏ, cải thìa rửa sạch đem đi luộc chín, chả chay rửa sạch để ráo nước.

Tiếp theo bạn trần mì bằng nước nóng để ráo, chả chay đem chiên. Xào rau củ, chả trên dầu nóng cho chín rồi cho mì và rau cải thìa nêm nếm gia vị vừa miệng thì tắt bếp.

Mì xào rau củ

Mì xào rau củ rất đơn giản dễ làm. Đầu tiên bạn sơ chế nguyên liệu nấm đùi gà, nấm tuyết, cà rốt, trần sơ qua mì.

 

Mì xào rau củ thơm ngon tươi mát không nóng

Mì xào rau củ thơm ngon tươi mát không nóng


Tiếp bạn bắc chảo lên bếp đổ dầu vào phi thơm tỏi và cho nấm đùi gà, nấm tuyết, cà rốt, rau cải thìa và mì xào đến khi chín đều.

Mì xào Hàn Quốc

Để làm được món mì xào Hàn Quốc bạn cần trần qua mì để ráo nước, cải ngọt cắt khúc mang đi luộc qua. Ướp thịt bò với tỏi tiêu, nước tương, dầu ăn, dầu hào trong thời gian 20 phút.

Nước sốt trộn mì gồm: bột ớt, nước tương, đường, tương ớt, dầu hào. Sau đó bạn xào thịt bò, mì Hàn Quốc, kim chi và nước sốt đến lúc thấm gia vị rồi tắt bếp.

Mì xào Singapore

Nguyên liệu cần chuẩn bị cho món mì xào Singapore gồm: tôm đem rửa sạch, hành tây cà rốt và bắp cải làm sạch cắt thành sợi, lạp xưởng cắt miếng nhỏ.

 

Món mì xào Singapore thơm ngon nhức mũi

Món mì xào Singapore thơm ngon nhức mũi


Tiếp theo luộc mì vắt với thời gian 3 phút. Bắt chảo lên xào hành tây, tôm và lạp xưởng, cà rốt, bắp cải xào chung nêm thêm ít bột cà ri đảo đều.

Cuối cùng cho phần mì vắt vào xào chung nêm nếm gia vị rồi cho hành lá đảo đều nêm lại cho vừa miệng và tắt bếp.

Mì xào HongKong

Mì xào HongKong là món ăn bổ dưỡng hấp dẫn, mùi thơm quyến rũ làm ai ăn cũng tấm tắc khen và không thể quên được hương vị của món ăn.

 

Mì xào HongKong làm mê mẩn người ăn

Mì xào HongKong làm mê mẩn người ăn


Đầu tiên bạn chế biến tôm, thịt lợn thái miếng mỏng, hành lá cắt khúc, cà rốt, nấm cắt lát. Đem mì trần qua nước nóng để ráo nước rồi trộn đều với trứng.

Cho mì tôm trộn trứng chiên qua đến hơi vàng thì vớt ra. Tiếp tục bỏ thịt heo tôm, nấm, cà rốt, hành, cải chíp xào chung nêm nếm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

Cuối cùng bạn trang trí ra đĩa, phần mì ở dưới phần rau củ ở bên trên. Món mì hấp dẫn, ngọt thanh với các loại rau củ hòa quyện lại với nhau.

Tóm lại, bài viết trên đã chỉ ra 13 món mì xào thơm ngon bổ dưỡng chứa đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể với cách làm đơn giản nhanh chóng bạn có thể làm vào buổi sáng tránh mất nhiều thời gian.

Mong rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm được nhiều món ăn từ mì xào. Thường xuyên theo dõi trang web để cập nhật nhiều món ngon khác nhé!

Theo bachhoaxanh.com

4.9/5 (28 votes)

05 09/24

Hướng dẫn nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà vạn người mê

Nấu thịt kho tàu mềm ngon, đậm đà bằng bí quyết đơn giản. Cụ thể như dùng thịt ba chỉ có tỷ lệ nạc mỡ bằng nhau, xào săn trước khi nấu, sử dụng nước dừa tươi,…

03 09/24

Bật đèn khẩn cấp ô tô: Khi nào sẽ cần thiết?

Bật đèn khẩn cấp ô tô sẽ trở nên cần thiết trong một số tình huống. Bao gồm như khi xe bị hỏng hóc trên đường, gặp tai nạn, đang dừng để chờ cứu hộ,…

01 09/24

3 loại thực phẩm không nên để tủ mát của mọi gia đình

Thực phẩm không nên để tủ mát sẽ gây biến chất, mất an toàn cho sức khỏe. Bao gồm như tỏi sống, khoai tây, hành tây, cà chua chín hoặc chưa chín, mật ong,…

30 08/24

Bí quyết rang Lạc giòn lâu, thơm ngon, không bị hôi

Rang Lạc giòn lâu bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Bao gồm như chọn các hạt đều, mẩy, rửa Lạc trước khi làm, nước bằng nồi chiên hoặc chảo truyền thống,…

28 08/24

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh: Sai lầm hay lợi ích?

Đặt trứng ở cửa tủ lạnh trở thành việc không nên làm vì nhiều lý do. Cụ thể như biến động nhiệt độ làm ảnh hưởng chất lượng, dễ va đập làm nứt vỡ,…

26 08/24

Mách bạn 3 món ngon từ quả Việt Quất đơn giản, ngon miệng

Món ngon từ quả Việt Quất phải kể đến các món bánh nướng, bánh tráng miệng. Bên cạnh đó là đồ uống làm từ loại quả này cũng đưa miệng và bổ dưỡng.

24 08/24

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần - Những điều bạn cần biết!

Nên ăn bao nhiêu quả trứng một tuần- Đây là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều người hiện nay. Tùy vào từng đối tượng sẽ có số lượng ăn khác nhau.

22 08/24

Bí quyết rán trứng không dính chảo, vàng rụm, đẹp mắt

Rán trứng không dính chảo bằng bí quyết đơn giản và hiệu quả. Cụ thể như dùng cho ít muối vào, nêm một số gia vị khi đánh bông, để dầu sôi già, vặn nhỏ lửa.

20 08/24

Mách bạn 3 mẹo rán cá không dính chảo bạn nên biết

Mẹo rán cá không dính chảo bao gồm việc bôi lòng trắng trứng lên cá, không cho quá nhiều cá vào cùng một lúc. Ngoài ra, sát gừng xuống đáy chảo khá hiệu quả.

18 08/24

Bí quyết bảo quản bánh Chưng đúng cách luôn tươi ngon

Bảo quản bánh Chưng đúng cách bằng những bí quyết đơn giản, hiệu quả. Bao gồm như để nơi khô ráo, thoáng mát, sử dụng túi hút chân không, xếp vào tủ lạnh.

16 08/24

Hướng dẫn chọn dầu ăn đúng cách: Bí quyết cho bữa ăn ngon, an toàn

Chọn dầu ăn đúng cách rất cần thiết đối với người nội trợ. Chúng ta sử dụng các cách đơn giản như hiểu rõ từng loại, quan tâm điểm sôi, chọn theo mục đích,…

14 08/24

Mẹo làm nem rán giòn tan đơn giản tại nhà

Mẹo làm nem rán giòn tan nhất định ai cũng biết bí kíp này phết bia lên bánh đa nem, pha một bát nước đường loãng sau đó phết lên các cuộn nem chưa rán, dùng nước giấm phết lên bánh đa nem.

12 08/24

Điểm danh 5 món ăn kỵ ngày Tết theo quan niệm dân gian

Món ăn kỵ ngày Tết theo quan niệm dân gian bao gồm mực, thịt vịt, thịt chó. Bên cạnh đó, các món về cá cắt khúc và sầu riêng cũng trong danh sách không nên ăn vào ngày này.

10 08/24

4 lưu ý khi ăn trứng gà bạn cần biết

Lưu ý khi ăn trứng gà để đảm bảo sức khỏe bằng cách hãy chọn trứng gà an toàn, chế biến trứng gà đúng cách. Bên cạnh đó là nắm rõ được lượng trứng gà nên ăn, không kết hợp trứng cùng một số thực phẩm.

08 08/24

5 cách nhận biết trứng đã để lâu bạn nên biết

Cách nhận biết trứng đã để lâu đơn giản bằng việc quan sát vỏ trứng, cầm và lắc nhẹ trứng. Ngoài ra bạn cũng có thể soi trứng, kiểm tra mùi hay thả trứng vào nước.

06 08/24

Mách bạn 4 mẹo chiên khoai tây vàng giòn bạn không nên bỏ lỡ

Mẹo chiên khoai tây vàng giòn đơn giản thông qua cách chọn khoai tây, ngâm khoai tây trong nước lạnh. Ngoài ra, trước khi chiên bạn hãy chần khoai qua nước sôi và phải chiên qua 2 lần lửa.