Chỉ ra 6 loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng

calendar 24/06/2024 user Đăng bởi: Hà Thu

Loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng cần được nhắc đến trứng, bột yến mạch, quả mọng giàu, sữa chua Hy Lạp, các loại hạt và bơ, rau mầm.

Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm các loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng giúp tăng cường năng lượng.

6 loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng bạn nên biết

Một số loại thực phẩm được chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn nhận được đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Cụ thể:

 

Loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng chúng ta cần biết

Loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng chúng ta cần biết


Trứng

Trứng là một trong những loại thực phẩm lành mạnh nhất mà bạn có thể ăn vào bữa sáng. Chúng là một nguồn protein tuyệt vời, cung cấp khoảng 6 gram protein trong một quả trứng lớn. Protein giúp bạn cảm thấy no lâu và có thể giúp bạn giảm cân hoặc duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Ngoài ra, trứng cũng là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất quan trọng, bao gồm vitamin B12, vitamin A, selen và choline.

Vitamin B12 cần thiết cho chức năng thần kinh và tạo máu, vitamin A cần thiết cho thị lực khỏe mạnh, selen là một chất chống oxy hóa mạnh và choline rất quan trọng cho sự phát triển của não bộ và chức năng nhận thức.

Có rất nhiều cách để thưởng thức trứng vào bữa sáng. Bạn có thể chiên, luộc, hấp, nướng hoặc nấu trứng bác hoặc thêm vào các món ăn khác.

Bột yến mạch

Bột yến mạch là một nguồn chất xơ hòa tan tuyệt vời. Một khẩu phần 1/2 cốc bột yến mạch nấu chín cung cấp khoảng 2,5 gam chất xơ hòa tan.

Chất xơ hòa tan là một loại carbohydrate có thể hòa tan trong nước. Loại bột này giúp làm chậm quá trình tiêu hóa, khiến bạn cảm thấy no lâu hơn và có thể giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Quả mọng

Quả mọng là một trong những nguồn cung cấp chất chống oxy hóa dồi dào nhất trong chế độ ăn uống của con người.

Chất chống oxy hóa là những hợp chất giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do. Các gốc tự do là những phân tử không ổn định có thể gây ra tổn thương tế bào và góp phần vào quá trình lão hóa và phát triển bệnh tật.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp cũng là một nguồn cung cấp canxi tuyệt vời, cung cấp khoảng 20% lượng canxi được khuyến nghị hàng ngày trong một cốc sữa chua Hy Lạp không đường. Canxi cần thiết cho sức khỏe xương và răng.

Sữa chua này cũng chứa một số vi khuẩn có lợi, được gọi là probiotics. Probiotics có thể giúp cải thiện tiêu hóa và hệ thống miễn dịch.

Loại này có thể được ăn đơn giản hoặc kết hợp với các loại thực phẩm khác, chẳng hạn như trái cây, ngũ cốc hoặc các loại hạt.

Các loại hạt và bơ

Các loại hạt và bơ hạt là một nguồn cung cấp chất béo lành mạnh tuyệt vời. Chúng chứa nhiều axit béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa, là những chất có lợi cho tim.

Axit béo không bão hòa đơn có thể giúp giảm cholesterol LDL(cholesterol xấu) và tăng cholesterol HDL(cholesterol tốt). Axit béo không bão hòa đa cũng có thể giúp giảm cholesterol LDL.

Rau mầm

Rau mầm là một nguồn cung cấp enzyme tiêu hóa dồi dào. Enzyme tiêu hóa là những protein giúp phân hủy thức ăn thành các chất dinh dưỡng nhỏ hơn có thể được cơ thể hấp thụ.

Rau này có thể được ăn sống, nấu chín hoặc thêm vào các món ăn khác, chẳng hạn như salad, súp hoặc món hầm.

Rau mầm là một thực phẩm bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống lành mạnh. Chúng có thể giúp cải thiện tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch và giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính.

Lợi ích của việc ăn bữa sáng đúng cách và thường xuyên

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, cung cấp cho cơ thể năng lượng để bắt đầu một ngày mới. Bao gồm:

 

Những lợi ích của việc ăn bữa sáng thường xuyên đúng cách

Những lợi ích của việc ăn bữa sáng thường xuyên đúng cách


●        Cung cấp năng lượng: Bữa sáng cung cấp năng lượng cho cơ thể để bắt đầu một ngày mới. Nếu bỏ bữa sáng, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, uể oải và khó tập trung.

●        Tăng cường khả năng tập trung: Bữa sáng cung cấp cho não bộ glucose, nguồn năng lượng chính của não bộ.

●        Giảm nguy cơ béo phì: Ăn sáng thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ béo phì. Điều này là do ăn sáng giúp bạn cảm thấy no lâu hơn và có thể kiểm soát lượng calo tiêu thụ trong ngày.

●        Tăng cường khả năng miễn dịch: Bữa sáng cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cường khả năng miễn dịch. Điều này có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng.

●        Giảm nguy cơ mắc bệnh mãn tính: Ăn sáng thường xuyên có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, chẳng hạn như bệnh tim, tiểu đường và ung thư. Điều này là do ăn sáng cung cấp cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết để bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh này.

Ăn sáng đúng cách và thường xuyên là một thói quen lành mạnh mà bạn nên bắt đầu việc này ngay hôm nay.

Kết luận

Nhìn chung, loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng là những loại dễ dàng tìm kiếm đó là trứng, bột yến mạch, quả mọng giàu, sữa chua Hy Lạp, các loại hạt và bơ, rau mầm.

Với những chia sẻ loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng giúp tất cả mọi người xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh hợp lý. Cảm ơn bạn đã theo dõi và đón đọc bài viết từ hệ thống!

Theo Suckhoedoisong.vn

4.9/5 (19 votes)

01 07/24

Những điều cần làm sau khi rút tiền tại ATM

Điều cần làm sau khi rút tiền khách hàng cần thực hiện như đếm lại số tiền đã nhận, giữ lại biên lai, kiểm tra có tiền rách không, nhớ rút tiền và thẻ khỏi máy ATM,…

29 06/24

3 chiến lược tâm lý hiệu quả: Khơi dậy nhu cầu tiềm ẩn

Chiến lược tâm lý hiệu quả mà doanh nghiệp hay áp dụng như thả mồi nhử, kết thúc giá bằng số 9, giới hạn thời hạn giảm giá, chiết khấu trên tổng đơn hàng,…

27 06/24

Trào lưu lối sống mới của giới siêu giàu: Xa xỉ thầm lặng là gì?

Xa xỉ thầm lặng là gì? Đây là một phong cách sống mới của giới nhà giàu thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp một cách tinh tế, không phô trương.

25 06/24

Sự thật về cây Borrachero: Vẻ đẹp chết người

Cây Borrachero được trồng làm cảnh ở Việt Nam, có độc tính Scopolamine gây ảo giác, mất trí nhớ, lú lẫn, mất kiểm soát, tăng nhịp tim, thậm chí tử vong nếu ăn phải.

23 06/24

Canh giờ có nghĩa là gì? Một canh giờ có bao nhiêu tiếng?

Một canh giờ được hiểu như đơn vị thời gian cổ của người Việt Nam, tương đương với 2 tiếng đồng hồ theo thời gian hiện đại.

21 06/24

Tiết kiệm xăng khi đi xe máy: 5+ mẹo mà bạn cần biết!

Tiết kiệm xăng khi đi xe máy mà không phải ai cũng biết một số mẹo là hạn chế chở nặng, khởi động đúng cách, tắt máy khi dừng đèn đỏ quá 30 giây,…

19 06/24

Bột sắn dây là gì? Tác dụng của bột sắn dây

Tác dụng của bột sắn dây phải kể đến trị cảm mạo, sốt, cổ gáy cứng đơ, sợ gió, không mồ hôi, cảm phong nhiệt, nôn mửa,…

17 06/24

7 cây cầu kỷ lục thế giới: Trong đó có cầu Bạch Long của Việt Nam

7 cây cầu kỷ lục thế giới gồm cầu Somerset, cầu Göltzsch, cầu Arkadiko, cầu Sky Bridge 721, cầu Bạch Long, cầu Danyang-Kunshan, cầu Tahya Masr.

15 06/24

Tào Tháo và Tư Mã Ý ai giỏi hơn ai? Cuộc đối đầu của hai thiên tài

Tào Tháo và Tư Mã Ý ai giỏi hơn ai? Nếu xét về tài năng quân sự, Tào Tháo được đánh giá cao hơn Tư Mã Ý, còn nói về khả năng chính trị Tư Mã Ý nhỉnh hơn Tào Tháo.

13 06/24

5 việc không nên làm khi lái ô tô tự động bạn nhất định phải biết

Việc không nên làm khi lái ô tô tự động là chuyển về số N khi xe đang chạy, sử dụng ga trước lúc xe di chuyển, dùng cả 2 chân khi lái xe, chỉ dùng số P để đỗ xe,…

11 06/24

Chỉ ra 6 loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng

Loại thực phẩm nên ăn vào bữa sáng cần được nhắc đến trứng, bột yến mạch, quả mọng giàu, sữa chua Hy Lạp, các loại hạt và bơ, rau mầm.

09 06/24

3 mẹo lái xe an toàn khi đi ngược nắng không phải ai cũng biết

Lái xe an toàn khi đi ngược nắng không phải ai cũng biết. Bạn hãy dùng tấm che trên kính trước hay đeo kính râm và giữ khoảng cách an toàn khi tham gia giao thông,…

07 06/24

8 loại bệnh được miễn nghĩa vụ quân sự cập nhật mới nhất

Bệnh được miễn nghĩa vụ quân sự gồm tâm thần, động kinh, Parkinson, mù một mắt, điếc, người nhiễm HIV/AIDS,…

05 06/24

3 cách tạo Content Portfolio tăng sức thuyết phục nhà tuyển dụng

Cách tạo Content Portfolio là lựa chọn nền tảng phù hợp, xác định đối tượng hướng đến và phân khúc thị trường, tạo trang chỉ thật ấn tượng,…

03 06/24

Gửi tiền tiết kiệm an toàn và hiệu quả: 3 điều cần biết

Gửi tiết kiệm an toàn không khó, trước hết bạn cần lựa chọn ngân hàng phù hợp, cân nhắc lãi suất các kỳ hạn sau đó hãy sử dụng hình thức gửi phù hợp, mở nhiều sổ tiết kiệm,…

01 06/24

Sự khác biệt giữa bằng cử nhân và bằng kỹ thuật: Nên lựa chọn loại nào?

Khác biệt giữa bằng cử nhân và bằng kỹ thuật ở chỗ mục tiêu tiêu đào, chương trình học, thời gian học, cơ hội nghề nghiệp.